Điểm qua những cải tiến đáng chú ý của Xperia XZ

Là bản hoàn thiện của Xperia X, Sony Xperia XZ không có nhiều thay đổi về cấu hình nhưng được cải tiến rất nhiều tính năng đáng quan tâm. Hãy cùng điểm qua những cải tiến đáng chú ý trên “siêu phẩm” này nhé!

 

Xem thêm: Cận cảnh Sony Xperia XZ tại Việt Nam: Thiết kế Alkaleido cứng cáp, Qualcomm Snapdragon 820, chống bụi nước IP68

Nhắc qua về thông số phần cứng, Xperia XZ vẫn được trang bị con chip Snapdragon 820 thuộc hàng khủng nhất hiện nay. Cùng với 3GB RAM, 32GB bộ nhớ trong tương tự như người tiền nhiệm Xperia X.

 


 

Sony vẫn quyết định giữ ở mức Full HD thay vì nâng lên 2K như hầu hết các smartphone Android đầu bảng hiện nay. Tuy nhiên với kích thước 5.2 inch thì Full HD cũng đã quá đủ để trải nghiệm, không những vậy còn giúp tiết kiệm pin hơn rất nhiều so với màn hình 2K. Bộ đôi camera của máy cũng tương tự, 23MP cho camera chính và 13MP cho camera phụ.

Tuy thông số không có nhiều khác biệt nhưng nếu điểm qua các cải tiến sau đây thì các bạn sẽ thấy Xperia XZ thực sự xứng đáng là một smartphone đáng mua nhất nửa cuối 2016.

 


1. Sử dụng chất liệu mới

 


 

Mặc dù vẫn sở hữu thiết kế vuông vắn, nam tính quen thuộc của dòng Xperia nhưng trên XZ được bo cong nhẹ về hai bên cho cảm giác cầm nắm thoải mái hơn. Đặc biệt, Sony cho biết chất liệu sử dụng trên tân binh của mình là ALKALEIDO. Đây là một loại hợp kim nhôm cao cấp, khi chạm vào sẽ không có cảm giác lạnh như kim loại thông thường. Bề mặt được xử lý nhẵn bóng nhưng không dễ bị trơn trượt giúp cầm chắc tay hơn.

 


2. USB Type-C                      

 

Sau khi hàng loạt các smartphone đầu bảng của các hãng khác đều lần lượt sử dụng USB Type-C thì cuối cùng Sony cũng đã đưa chuẩn kết nối mới này lên flagship của hãng. Chuẩn kết nối mới mang nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với chuẩn MicroUSB đã lỗi thời. Ví dụ như tốc độ đường truyền cao hơn, khả năng sạc nhanh hơn, không cần quan tâm đến chiều cắm…


 
3. Camera lấy nét hồng ngoại

 


 

Bên cạnh công nghệ lấy nét theo pha truyền thống, Sony cũng trang bị cho Xperia XZ công nghệ lấy nét laser giúp tăng tốc độ lấy nét trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn.

 


4. Chống rung 5 trục

 

Sở hữu cảm biến IMX300 do chính Sony sản xuất, từng xuất hiện trên Xperia Z5 và Xperia X nhưng lần này hãng còn bổ sung tính năng chống rung tới 5 trục. Đây là tính năng mới nhất xuất hiện trên những mẫu máy ảnh cao cấp trên thị trường.

 


 

Nhờ công nghệ chống rung mới, người dùng sẽ có được những đoạn video ấn tượng, cho dù đang đi bộ hay di chuyển tốc độ cao trên xe. Ngoài ra, khi chụp hình trong điều kiện thiếu sáng nếu giảm tốc độ màn chập xuống cũng sẽ hạn chế được hiện tượng out nét.


 
5. Chế độ chỉnh tay nhiều tùy chỉnh hơn

 

Từ trước đến nay dòng Xperia của Sony luôn bị các tín đồ chụp ảnh không vừa lòng ở khả năng chỉnh tay. Đến Xperia XZ hãng đã chịu thay đổi, trong chế độ Menual (Thủ công) người dùng đã có thể lấy nét tay và điều chỉnh tốc độ màn chập. Đáng tiếc thời gian phơi sáng tối đa của máy chỉ dừng lại ở con số 1 giây, nếu như Sony nâng lên ít nhất 4 giây chắc chắn sẽ ấn tượng hơn rất nhiều.

 


 


6. Tính năng bảo vệ pin

 

Qnovo là tên gọi của công nghệ sạc pin mà Sony trang bị cho Xperia XZ, công nghệ này giúp điện thoại theo dõi quá trình sạc và thói quen người dùng để giảm thiểu sự hư hại của viên pin trong quá trình sạc.

Cụ thể người dùng thường có thói quen sạc qua đêm, như vậy sau khi đầy pin thì máy vẫn liên tục nhận một dòng điện nhỏ bù vào lượng pin mất đi (ở chế độ chờ luôn có một lượng pin hao tốn). Kéo dài quá trình đó ngày này qua ngày khác tuổi thọ của pin sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.

Với công nghệ mới của Sony, máy sẽ học thói quen của người dùng để điều chỉnh quá trình sạc cho phù hợp. Ví dụ bạn thường thức dậy vào 7 giờ sáng thì máy sẽ sạc đến 90% rồi dừng lại. Đến 6 giờ 30 máy tiếp tục sạc, đến lúc thức dậy máy sẽ đầy 100%. Giả sử bạn có việc thức dậy sớm hơn thì với 90% hoàn toàn vẫn đáp ứng đủ 1 ngày sử dụng.

 


 

Bên cạnh những tính năng nổi bật trên, Xperia XZ cũng được trang bị khả năng chống nước bụi bẩn chuẩn IP68. Wifi chuẩn 802.11ac với hai anten bắt sóng MIMO cho tốc độ lên đến 433Mbps, tất nhiên là bạn phải có một bộ phát wifi chuẩn ac. Máy cũng hỗ trợ chơi nhạc Hi-Res chất lượng cao qua tai nghe, hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0.

Có thể thấy, mặc dù không có sự thay đổi về cấu hình nhưng Sony đã bổ sung rất nhiều tính năng nâng cao trải nghiệm cho người dùng. Đây hứa hẹn sẽ là một sản phẩm chú ý trong phân khúc cao cấp vào nửa cuối năm 2016 cạnh tranh với các sản phẩm như Galaxy S7, Note 7, HTC 10 hay LG V20…

Xem thêm: Sony Xperia XZ sắp có thêm phiên bản hồng nam tính

 

 

 

Lộc Nguyễn

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Xperia XZ: Sản phẩm “hit”cuối cùng của Sony trong năm 2016

Trong sự kiện IFA vừa rồi, Xperia XZ vừa được ra mắt với nhiều nâng cấp đáng chú ý, đây sẽ là sản phẩm hit cuối cùng của Sony trong năm nay

So sánh Sony Xperia XZ và Xperia X: Nhiều cải tiến đáng giá

Trong sự kiện IFA hồi đầu tháng Sony đã ra mắt phiên bản Xperia XZ với nhiều nâng cấp rất đáng giá so với Xperia X

Sony Xperia Z2 Tablet đã được bán ở Anh với giá từ 500 USD

Hiện tại, người dùng tại Anh đã có thể đặt trước Xperia Z2 Tablet từ website của Sony với giá 500 USD cho bản 16GB WiFi.

[IFA 2016] Trên tay Sony Xperia X Compact: hoàn thiện chất lượng cao, cầm không cấn tay

Hãy cùng trên tay xem chiếc máy Sony Xperia X Compact mà hãng vừa mới giới thiệu tại IFA 2016 có gì hấp dẫn nhé.

[IFA 2016] Trên tay Sony Xperia XZ: vẫn 3GB RAM, vuông vức nhưng không quá cấn tay

Hãy cùng trên tay chiếc máy cao cấp nhất của Sony là Xperia XZ để xem so với X serie và Z5 serie năm ngoái máy có gì khác biệt

So sánh cấu hình Samsung Galaxy Note 7 với S7 Edge, iPhone 6S Plus, HTC 10, LG G5, OnePlus 3 và Sony Xperia Z5 Premium

So sánh chi tiết cấu hình của Samsung Galaxy Note 7 với các siêu phẩm S7 Edge, iPhone 6S Plus, HTC 10, LG G5, OnePlus 3, Sony Xperia Z5 Premium

Sony Xperia X Compact lộ cấu hình cực mạnh với 4.6 inch Full HD, 4GB RAM, Snapdragon 820

Bên cạnh Sony Xperia XR thì Xperia X Compact cũng là một chiếc máy mạnh mẽ và đáng được quan tâm của hãng tại IFA 2016

Top 5 điện thoại có thiết kế màn hình sexy nhất năm 2016

Trong bài viết này hãy cùng điểm mặt qua top 5 smartphone có màn hình cong sexy và cũng rất thành công trên thị trường Việt Nam trong năm 2016

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lại toàn bộ status và hình ảnh của bạn bè hay Facebook chính bạn

Trong một ngày có rất nhiều hoạt động diễn ra trên Facebook, đôi khi bạn chia sẻ status hoặc hình ảnh từ bạn bè, người thân. Việc tìm kiếm bài viết đó trên timeline bằng công cụ của Facebook khá là khó khăn.

5 cách giải quyết nhanh khi iPhone bị mất âm thanh

Lỗi iPhone mất âm thanh xảy ra khá phổ biến, khiến cho bạn gặp không ít phiền toái như là điện thoại không đổ chuông khi có người gọi đến, không nghe được loa ngoài, không xem được phim,…và rất nhiều bực mình khác.

Hàng loạt thủ thuật vui trên Google mà có thể bạn chưa biết!

Google có rất nhiều ứng dụng giúp ích rất nhiều cho người dùng, trong đó công cụ tìm kiếm Google chắc hẳn ai dùng Internet trong thời đại ngày nay cũng phải biết.

Cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động

Dù bạn có giữ gìn tới đâu thì cũng sẽ tới lúc nút Home iPhone của bạn không hoạt động, vậy trong trường hợp đó bạn phải làm sao? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động.

Quảng cáo quay vòng trên Facebook là gì?Kích thước ảnh, video thế nào mới phù hợp?

Quảng cáo quay vòng hay quảng cáo định dạng quay vòng (Carousel) của Facebook là một kiểu quảng cáo khá ấn tượng. Nó cho phép hiển thị 10 hình ảnh và/hoặc video, tiêu đề link, liên kết, hay các nút kêu gọi hành động

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sơ lược về Laptop Surface mới: Đáng để chờ đợi

Có ba điều mà hầu hết mọi người đã nghe về máy tính xách tay Surface. Trước tiên, trông rất giống MacBook Air. Thứ hai, nó có vải bao bọc. Thứ ba, nó chạy phiên bản hệ điều hành được gọi là Windows 10 S.

Đánh giá nhanh Kia Rondo - Mẫu xe gia đình tại Việt Nam

AutoExpress - Mẫu xe MPV Kia Rondo được giới thiệu tại Việt Nam để thay thế cho dòng xe Carens với giá bán từ 690 triệu đồng.

So sánh Honda CR-V và Mazda CX-5 2017: Ai là người chiến thắng?

Những so sánh dưới đây chỉ mang tính tham khảo, do phiên bản được đưa ra thử nghiệm là Honda CR-V VTi-L 7 chỗ ngồi, trong khi Mazda CX-5 chỉ có bản 5 chỗ ngồi.