Cách thiết lập nhắc nhở nhanh gọn lẹ trên Facebook Messenger

Mới đây, Facebook Messenger đã tích hợp một tính năng mới khá hay mang tên “lời nhắc sự kiện”. Đa số tính năng này đều đã tích hợp sẵn trên các smartphone hiện nay, tính năng giúp bạn thông báo những việc cần làm vào lúc nào một cách hợp lý để bản thân không phải quên bất kì việc gì.

Nhưng “lời nhắc sự kiện” trên Messenger có phần khác và tiên tiến hơn khi nó cho phép thông báo lời nhắc đến cả 2 hoặc nhiều người. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng tính năng cài đặt lời nhắc trên ứng dụng Facebook Messenger.

Tại sao phải đặt lời nhắc?

Lời nhắc là 1 tính năng mà hầu hết smartphone hay featurephone đều hỗ trợ, nó cho phép bạn đặt trước lịch sẽ làm gì để khi đến đúng thời điểm, iPhone hay điện thoại sẽ rung và chuông lên để báo bạn biết.

Nhưng với tính năng mới của Messenger cả bạn và bạn bè có thể điều chỉnh thời gian lời nhắc cũng như lời nhắc sẽ gửi bến cả hai khi đến lịch hẹn.

Nhờ vào lời nhắc trên Messenger, bạn sẽ không bị trễ bất kì công việc nào, làm việc đúng giờ giấc và có lịch trình cụ thể.

Vậy làm thế nào để cài đặt lời nhắc trên Messenger?

Rất đơn giản, bạn chỉ cần vào trò chuyện cùng với người mà bạn muốn cùng đặt lời nhắn.

Soạn tin nhắn và trong nội dung tin nhắn có từ “thử”. Hoặc bạn cũng có thể đơn giản bằng cách chỉ soạn “thử” và gửi đi. Ngay lập tức từ “thử” trong đoạn hội thoại của bạn sẽ được gạch chân. Nhấp vào đó, bạn sẽ được chuyển đến nơi để đặt lời nhắc cho bạn cùng bạn của mình.

Tại đây sẽ có hai mục cho bạn lựa chọn, “Đặt lời nhắc sự kiện” và “Chọn thời gian khác

Với “Chọn thời gian khác”, khi bạn nhấn vào “Thử” mặc nhiên tính năng này sẽ hiểu và đặt thời gian mặc định là 12:00 của 7 ngày tới. Vì thế bạn nên “Chọn thời gian khác” để thay đổi thời gian và ngày tháng cuộc hẹn diễn ra.

Với tùy chọn “Đặt lời nhắc sự kiện”, khi kích hoạt nó, bạn và bạn của mình sẽ nhận được thông báo thời gian sự kiện sẽ diễn ra, và chắc chắn rồi tính năng này sẽ báo cho cả 2 trước 30 phút khi sự kiện chính thức diễn ra.

Ngoài ra bạn cũng có thể đặt tên lời nhắc sự kiện. Nghĩa là khi sử dụng lựa chọn “Đặt tên lời nhắc sự kiện” bạn sẽ được thay đổi tên của sự kiện sắp tới.

Ngoài cụm từ “thử”, bạn còn có thể sử dụng các từ khác chỉ thời gian như “ngày mai”, “hôm sau”,…

Có thể nói tính năng này khá hay và hữu ích vô cùng với bất kỳ ai vì nó cho phép bạn làm việc theo lịch trình, khá thích hợp với những người hay quên hoặc ít thời gian để sắp xếp lịch trình cho hợp lý.


  • 99% người dùng không biết cách bật 'Repeat' và 'Shuffle' khi nghe nhạc trên iOS 10
  • iOS 10: Màn hình khóa - phiền phức hay sự thay đổi tuyệt vời

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Cách thả bong bóng tuyệt đẹp trên Facebook Messenger không phải ai cũng biết

Tuyết rơi, thả tim,... là những thứ quá bình thường rồi. Bài viết hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn một thủ thuật giúp bạn thả bong bóng trên...

7 tính năng cực hay trên Facebook Messenger ai cũng nên thử

Thế giới di động - Sử dụng Messenger bấy lâu nay, liệu bạn nghĩ nó có đơn thuần chỉ là một ứng dụng hỗ trợ nhắn tin của Facebook? Dưới đây là 7 thủ thuật trên...

Facebook Messenger sẽ sớm cho phép bạn xóa tin nhắn đã gửi trong vòng 10 phút!

Bạn khó chịu vì gửi nhầm tin nhắn cho ai đó trên Facebook Messenger nhưng lại không thể xóa đi trước khi họ đọc được?

Facebook Messenger cán mốc 1 tỷ người dùng mỗi tháng

Sau Facebook và WhatsApp, ứng dụng chat Facebook Messenger đã mới cán mốc 1 tỷ người dùng mỗi tháng.

Facebook Messenger chạm mốc 1 tỷ người dùng mỗi tháng

Trở lại vào tháng 2/2016, Facebook tuyên bố WhatsApp đã đạt hơn một tỷ người dùng mỗi tháng và bây giờ, thêm một “tài sản” khác của đế chế Facebook đạt được con số này, đó chính là Messenger.

Facebook Messenger sẽ sớm cập nhật tính năng thu hồi tin nhắn đã gửi

Facebook đã hứa hẹn sẽ cung cấp cho người dùng tính năng Unsend (thu hồi tin nhắn) vào hồi tháng 4 năm nay nhưng công ty mạng xã hội Facebook vẫn chưa thực hiện điều này.

Facebook ra mắt ứng dụng Messenger Lite cho Android

Facebook vừa thông báo sẽ cho ra mắt phiên bản 'rút ngọn' của Messenger. Ứng dụng mới có tên gọi là Messenger Lite sẽ được tung ra cho những thị...

Facebook Messenger đã cho phép gọi điện theo nhóm, tối đa là 50 người

Ứng dụng Facebook Messenger cho phép người dùng gọi điện theo nhóm với số lượng người tham gia tối đa là 50 người

THỦ THUẬT HAY

5 cách kiểm tra ổ cứng máy tính đơn giản, dễ thực hiện

Ổ cứng là linh hồn của máy tính, nó giúp chúng ta lưu trữ được mọi dữ liệu quan trọng. Vì vậy các bạn không nên thờ ơ với nó, hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo ổ cứng luôn hoạt động bình thường. Nếu bạn chưa biết

Nhận ngay 50 phút gọi nội mạng miễn phí từ Viettel

Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả từng bước để tham gia khuyến mại nạp 100.000 đ sẽ được cộng 50 phút gọi nội mạng đơn giản nhất.

Tìm hiểu chi tiết về Telegram và cách sử dụng nó

Telegram là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí qua internet, được xây dựng và sáng lập bởi Pavel Durov, người đứng sau Vkontakte, mạng xã hội lớn nhất tại nước Nga.

Hướng dẫn cách cúng giao thừa ở chung cư làm sao cho đúng

Theo phong tục tập quán người Việt, vào ngày cuối cùng của năm cũ âm lịch, các gia đình sẽ gác lại mọi người có thể chuẩn bị một mâm lễ cúng gia tiên của họ và cầu nguyện cho mình sang một năm mới gặp nhiều may mắn,

Hướng dẫn đo kích thước của vật với iOS 12 trên iPhone

Thao tác đó sẽ giúp bạn có thể biết được chiều dài và kích thước của các đối tượng trong thế giới thực. Đây là một trong nhiều tính năng mới trong bản cập nhật iOS 12. Nó sử dụng thực tế tăng cường - đặc biệt là công

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy J7 Prime: Đủ mạnh cho các vụ thông dụng

Galaxy J7 Prime sở hữu phần cứng mạnh mẽ với hiệu năng tốt so với nhiều thiết bị cùng tầm giá.

Trên tay Sony SBH24: Tai nghe Bluetooth nhỏ gọn, cổng sạc USB-C

Về thông số kỹ thuật, SBH24 không quá nổi bật so với các mẫu tai nghe cùng tầm giá. Ngay cả chuẩn truyền dữ liệu aptX cũng chưa được Sony đưa vào sản phẩm này.

Đánh giá nhanh Tecno Camon CX Air: Smartphone phố thông đáng sở hữu

Camon CX Air được trang bị bộ đôi camera trước và sau đều có độ phân giải là 13MP. Trong trải nghiệm thực tế bộ đôi camera này cho ra chất lượng ảnh vô cùng ấn tượng.