Tốc độ mạng di động việt nam chót bảng của thế giới

Dù có đôi chút khác biệt về con số nhưng Việt Nam nằm trong top những quốc gia có tốc độ Internet di động chậm nhất thế giới trong các báo cáo về internet di động gần đây.

Những báo cáo được lấy làm dẫn chứng trong bài viết dưới đây xuất phát từ những công ty chuyên đánh giá tốc độ mạng Internet và Internet di động uy tín trên toàn thế giới như Akamai, Open Signal và Ookla.

Kết quả của các báo cáo này có thể khác nhau tùy theo phương thức cũng như thời gian tính toán, nhưng tất cả đều có điểm chung đó là: Tốc độ Internet di động của Việt Nam xếp ở top cuối trong khu vực và trên thế giới.

Akamai

Tốc độ mạng di động việt nam chót bảng của thế giới
Tốc độ kết nối trung bình và Tốc độ kết nối trung bình đỉnh (IPv4) cho kết nối di động sắp xếp theo khu vực (Nguồn:Báo cáo Tình hình Internet quý 1/2016 của Akamai)

Theo báo cáo mới nhất của Akamai với tên gọi “Akamai State of Internet Q1/2016” (Báo cáo Tình hình Internet quý 1/2016 của Akamai), tốc độ Internet di động trung bình của Việt Nam trong quý đầu năm 2016 là 2,6Mbps, còn tốc độ đỉnh là 29,7Mbps. Như vậy, chúng ta đứng gần cuối trong bảng xếp hạng dành cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương và chỉ trên New Caledonia với 2 kết quả lần lượt là 2,2Mbps và 26,4Mbps.

Ở các khu vực khác, đứng cuối bảng tại châu Phi là Algeria (2,2Mbps và 29,5Mbps), tại châu Âu là Thổ Nhĩ Kỳ (6,4Mbps và 76,9Mbps), tại Bắc Mỹ là Elsanvando (3,8Mbps và 21,1Mbps), tại Nam Mỹ là Venezuela (2,3Mbps và 22,3Mbps).

Nhìn chung với chỉ số này, chúng ta đứng trên Algeria (2,2Mbps và 29,5Mbps), Gana (2,6Mbps và 11,7Mbps), New Caledonia (2,2Mbps và 26,4Mbps) và Venezuela (2,3Mbps và 22,3Mbps).

Theo báo cáo của Akamai, dữ liệu này dựa trên việc sử dụng smartphone, tablet, máy tính và các thiết bị khác để kết nối với Internet qua mạng di động của các nhà cung cấp. Ngoài ra, để đưa ra con số chính xác, một quốc gia/khu vực nằm trong danh sách này phải có ít nhất 25.000 địa chỉ IP riêng biệt được Akamai xác nhận.

Open signal

Tháng 8 vừa rồi, trang web phân tích OpenSignal đã công bố bản báo cáo về tốc độ Internet di động hiện nay. Bản báo cáo được tổng hợp dựa theo khảo sát từ 822.556 người dùng đã cài đặt ứng dụng của OpenSignal từ 95 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Điểm mới của năm nay đó là OpenSignal đã gộp cả tốc độ 3G và 4G vào để tính chung nhằm đưa ra cái nhìn khách quan hơn.

Phương pháp đo tốc độ Internet di động trung bình dựa trên tốc độ và độ phổ cập của mạng 4G cũng như 3G của quốc gia đó. Ví dụ như một quốc gia có tốc độ LTE nhanh nhưng độ phổ cập 4G thấp thì có tốc độ chung thấp hơn so với một quốc gia có tốc độ LTE trung bình nhưng độ phổ cập 4G cao.

Dựa trên báo cáo của OpenSignal, tốc độ của mạng di động tại Việt Nam hiện nay đạt 3,81 Mbps và đứng ở vị trí 82/95 quốc gia và vùng lãnh thổ được khảo sát. Theo kết quả của OpenSignal, chúng ta đứng trên các quốc gia trong khu vực châu Á như Băng-la-des, Nepal, Philippines, Iraq...

Việt Nam nằm top cuối bảng xếp hạng với tốc độ mạng di động là 3,81 Mbps (Nguồn: Open Signal)

Đứng đầu danh sách này là Hàn Quốc (41,34 Mbps), Singapore (31,19 Mbps), Hungary (26,15 Mbps), Úc (25,01 Mbps), Đan Mạch (23,35 Mbps). Quốc gia đứng cuối danh sách là Afganistan(2,17 Mbps).

Ookla

Vào giữa năm ngoái, trang Tech in Asia có đăng tải một bài viết liên quan đến báo cáo đánh giá tốc độ Internet di động của các quốc gia tại khu vực châu Á và thế giới. Theo đó, tốc độ Internet di động trung bình của thế giới là 12,4Mbps, còn tại châu Á là 10,9Mbps. Trong báo cáo, Việt Nam đứng cuối cùng trong khu vực châu Á với tốc độ Internet di động trung bình là 1,9Mbps, tức là còn thấp hơn mức trung bình của khu vực. Tốc độ này còn dưới cả Myanmar (2,5Mbps), Lào (3,1Mbps) và Campuchia (6,4Mbps).

Xếp hạng tốc độ Internet di động của các quốc gia tại châu Á

Ookla là công ty hàng đầu về các ứng dụng kiểm tra tốc độ internet băng thông rộng. Phần mềm và các phương pháp của công ty được lấy làm tiêu chuẩn cho ngành băng thông rộng nhờ độ chính xác, tính phổ biến, dễ sử dụng và nhiều dữ liệu thống kê.


Theo ictnews

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Lượng người dùng Internet cáp quang cao gấp rưỡi người dùng cáp đồng

Tại Việt Nam, thuê bao Internet cáp quang đang bùng nổ, cao hơn người dùng cáp đồng và tăng trưởng mạnh chỉ sau 3 năm. Cụ thể, Việt Nam hiện có 4,57 triệu thuê bao Internet cáp quang, gấp 1,6 lần lượng thuê bao Internet cáp đồng.

Người dùng Internet Việt Nam cần ba giờ để tải một phim HD

Tốc độ Internet Việt Nam được đánh giá chỉ bằng một nửa so với mức trung bình của thế giới, đứng thứ 74 với tốc độ tải 5,46 MB/giây.

Cáp quang biển AAG tiếp tục bảo trì, Internet đi quốc tế sẽ bị ảnh hưởng

Cáp quang biển AAG tiếp tục bảo trì khiến tốc độ Internet đi quốc tế sẽ bị ảnh hưởng trong nhiều ngày tới

Cáp quang AAG tiếp tục bảo trì, internet sẽ chậm

Đứt cáp đã trở thành một 'thói quen' khi mà tuyến cáp AAG liên tục xày ra sự cố. Theo đó, tuyến cáp quang AAG sẽ chính thức bảo trì từ ngày 15 đến...

Cáp quang biển AAG sửa gần 2 tuần, internet đi quốc tế bị ảnh hưởng

Từ nay đến ngày 5/6, tuyến cáp quang biển AAG sẽ được sửa chữa, vì thế trong thời gian này internet đi quốc tế sẽ bị ảnh hưởng. VNPT cho hay đang...

Cáp quang biển AAG tiếp tục sửa chữa, internet đi quốc tế ảnh hưởng

Nếu vài ngày trở lại đây và trong những ngày tới bạn thấy rằng internet có vẻ chậm chạp, đặc biệt là đối với những trang web quốc tế thì nguyên nhân là đây nhé.

Tốc độ internet sẽ trở lại bình thường vào ngày 22/7

Tuyến cáp quang AAG sẽ được hoàn thành việc sửa chữa, khôi phục lưu lượng internet vào ngày 22/7. Nguyên nhân đứt cáp quang trước đó được xác định...

Cáp quang biển AAG đã sửa xong, Internet quốc tế khôi phục

Theo thông tin từ đơn vị quản lý tuyến cáp quang AAG, hiện tại tuyến cáp quang biển này sau nhiều ngày bị sự cố đã được các đơn vị kỹ thuật khắc...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đăng xuất tài khoản Zalo từ xa

Bạn cho người khác mượn máy tính mà quên chưa đăng xuất Zalo? Bạn nghi ngờ tài khoản Zalo của mình đang bị đăng nhập trên thiết bị khác. Phải làm sao đây khi có rất nhiều tin nhắn riêng tư, không muốn chia sẻ với người

iPhone của bạn vừa mượt vừa tiết kiệm 3G hơn chỉ với một thao tác sau

Background App Refresh hay còn gọi là Làm mới ứng dụng nền là tính năng được rất nhiều chuyên gia khuyên bạn tắt đi khi sử dụng iPhone để tiết...

Đem ứng dụng camera của Pixel 2 lên các máy Android khác

Mình có cài và dùng thử, kết quả vô cùng ấn tượng với khả năng bóc tách hiệu quả như trên Pixel 2. Đối với chế độ chụp tự động, ứng dụng camera này cho ra ảnh mang tính chất đặc trưng trên Pixel 2 với ton màu ấm và độ

12 ứng dụng được giảm giá nhân dịp "Tuần lễ giảm giá đặc biệt" từ Google Play

Nhân dịp Tuần lễ giảm giá đặc biệt, TCN xin chia sẻ với các bạn danh sách một số ứng dụng đang được 'Sale Off' từ cửa hàng ứng dụng Google Play.

Cách tắt tính năng tự động phát Video kế tiếp trên YouTube

Mới đây YouTube vừa bổ sung thêm tính năng tự động phát video liên quan ngay sau khi xem hết đoạn video trước đó, nhằm giúp người dùng trải nghiệm và tương tác tốt hơn với các video. Tính năng này hiện được áp dụng cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá bộ đôi smartphone giá rẻ Moto C Plus và E4 Plus từ Lenovo

Moto C Plus và E4 Plus là hai trong ba mẫu smartphone giá rẻ mới nhất của Lenovo tại thị trường Việt Nam. So với những dòng sản phẩm cùng phân khúc thì hai thiết bị này sở hữu khá nhiều tính năng vượt trội.

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Là một trong những sản phẩm nổi bật trong phân khúc tầm trung so với các sản phẩm khác. Nokia 2.4 mang đến 1 cách nhìn hoàn toàn mới cho người dùng cả về ngoại hình lẫn chất lượng bên trong. Với phân khúc tầm trung giá

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy C5

Vẫn là thiết kế nguyên khối, nhưng thay bằng vỏ lưng bằng nhựa, hay bằng kính, Galaxy C5 và Galaxy C7 thế hệ mới lại sử dụng vỏ kim loại hoàn toàn – tương tự...