Thị trường smartphone đến năm 2024: Tăng trưởng nhẹ, và...

Theo trang prnewswire, Persistence Market Research vừa cung cấp 'một chìa khóa vàng' trong việc mở ra một niềm hy vọng với cho thị trường 'dế thông minh' thông qua bài báo cáo về thị trường smartphone.

Cụ thể hơn thì thị trường smartphone được dự đoán sẽ có mức tăng trưởng kép lên đến 7.9% về mặt giá trị và 5.8% về mặt số lượng sản xuất trong khoảng thời gian từ 2016 tới 2024.

Xét riêng về mặt hệ điều hành thì iOS sẽ bỏ túi cho mình tới 584.9 tỉ USD vào năm 2024, qua đó mức tăng trưởng kép đạt 9.1% và các chuyên gia cũng dự đoán rằng iOS vào thời điểm đó có thể đạt mức tăng trưởng doanh thu tới 59.8% so với năm 2016.

Android sẽ là hệ điều hành theo ngay sau iOS với mức tăng 47.6% về mặt doanh thu và mức tăng trưởng kép là 6.7%. Trong khoảng thời gian này (2016-2024), tuy Android sẽ không có doanh thu cao như iOS nhưng nó sẽ chiếm hơn một nửa 'miếng bánh thị phần'.

Cụ thể hơn, vào cuối năm 2016, Android sẽ chiếm được 69.3% thị phần hệ điều hành di động, và đến cuối năm 2024, con số này sẽ là 70%. Doanh thu của Android cho tới thời điểm cuối năm nay cũng vượt trội hơn so với iOS khi nó đạt được mức 50.7% trong khi đó iOS chỉ chiếm 46.2%. Đây là tin không vui dành cho iOS nói chung và Apple nói riêng.

Thế nhưng cả hai ông lớn kia nên vui mừng khi họ gần như đã độc chiếm thị trường hệ điều hành di động vì Microsoft với Windos Phone tuy nằm ở vị trí thứ ba nhưng chỉ có thể đem về 8.8 tỉ USD doanh thu và BlackBerry xếp thứ tư cũng chỉ 'gom góp' được 7.5 tỉ USD mà thôi.

Chuyển sang một chút về mảng phân phối smartphone. Kênh phân phối điện tử được dự đoán sẽ có mức tăng trưởng ổn định và đạt 9.3% vào cuối năm 2024.

Doanh thu từ mảng kinh doanh smartphone online cũng sẽ chạm đến con số 175.3 tỉ USD trong cuối năm 2016. Trong khi đó kênh bán hàng truyền thống sẽ đem về cho mình 218.1 tỉ USD lợi nhuận.

Đây đều là những tín hiệu đáng mừng. đặc biệt là mảng phân phối và bán smartphone qua mạng vì giờ đây người tiêu dùng đã có được kiến thức cơ bản, kết hợp với các bài báo, video đánh giá để từ đó tự tin hơn trong việc mua smartphone online, qua đó giúp kênh bán hàng kiểu mới này phát huy được hết tác dụng của nó.

Xét về mặt thị trường tiêu thụ smartphone thì khối Châu Á - Thái Bình Dương nhưng không tính Nhật Bản (gọi tắt là APEJ), sẽ là thị trường lớn và 'béo bở' dành cho các công ty như Apple, Samsung hay Huawei, Sony.

Cuối năm 2016, khu vực APEJ sẽ chiếm được 33.7% trong tổng số các smartphone được bán ra trên thế giới và đến năm 2024 thì thị trường này sẽ lấn lướt các thị trường còn lại một cách rõ ràng hơn.

Các chuyên gia tự tin dự đoán như vậy vì khu vực APEJ đang có bước chuyển mình mạnh mẽ, cùng với đó là việc phát triển kinh tế, kĩ thuật và công nghệ đang ở mức khá cao thế nên thị trường smartphone sẽ được hưởng lợi từ điều này.

Tuy nhiên, những chiếc smartphone tầm trung và giá rẻ mới bán chạy tại đây còn smartphone cao cấp vẫn còn là một dấu hỏi.

Khu vực APEJ sẽ tiêu thụ nhiều smartphone nhưng khu vực Trung Đông và Châu Phi (gọi tắt là MEA) mới là nơi mà những nhà kinh doanh smartphone nên chú tâm tới.

Trong một thị trường điện thoại thông minh đang dần bão hòa nhưng khu vực MEA vẫn được dự đoán có mức tăng trưởng về số lượng 'dế' bán ra lên tới 13.3%, cao hơn bất kì khu vực nào trên thế giới.

Lí do khu vực này có thể đạt mức tăng trưởng lên tới hai con số nằm ở việc các quốc gia nơi đây đang dần được đô thị hóa và hiện đại hóa. Công nghệ mạng và viễn thông đã được nâng cấp, kết hợp với đời sống được cải thiện đã tạo tiền đề cho người dân nghĩ đến việc mua cho mình một chiếc smartphone để trò chuyện và kết nối với thế giới dễ dàng hơn.

Như vậy thì bức tranh sẫm màu của thị trường smartphone đang dần sáng sủa trở lại sau bài báo cáo này và giúp các nhà đầu tư lẫn sản xuất smartphone hăng hái hơn trong việc đưa ra những 'chú dế' hấp dẫn người tiêu dùng.

Nhưng đồng thời cũng sẽ tạo thêm nhiều áp lực cho các 'ông lớn' như Samsung, Apple hay Huawei trong việc chiếm lĩnh được những thị trường quan trọng nhằm tối đa hóa doanh thu của mình.


  • Thị trường di động VN bão hoà, máy tính ngày càng ế ẩm
  • Lọt vào top 5 các hãng smartphone tại Việt Nam không dễ chút nào
  • iPhone 7 có đủ sức giúp Apple chinh phục thị trường đông dân nhất TG?

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Apple và Hyundai sẽ kí hợp đồng phát triển Apple Car vào tháng 3/2021, sản xuất vào năm 2024

Hyundai sẽ ký hợp đồng sản xuất xe điện tự lái với Apple vào tháng 3/2021, dự kiến bắt đầu xuất vào năm 2024 tại Mỹ. Báo cáo ban đầu từ Korea IT News đã nêu chi tiết rằng dòng xe mới này sẽ được sản xuất tại nhà máy Kia Motors ở Georgia hoặc...

Apple Car mới chỉ trong giai đoạn đầu phát triển, đến tận 2024 mới được sản xuất

Một báo cáo của Reuters vào tuần trước đã tiết lộ rằng, Apple Car sẽ được sản xuất vào năm 2025 và nó sẽ sở hữu công nghệ pin “cấp độ tiếp theo” hay còn được gọi là “monocells”. Nhà nghiên cứu Kuo cho biết rằng lịch trình phát triển hiện tại của

iPhone mất dần thị phần vào tay Android tại nhiều thị trường trọng điểm

Các con số từ báo cáo cho thấy thị trường smartphone đang dần về tay Android.

Apple chiếm 90% lợi nhuận toàn thị trường smartphone Q3/2016

Apple đã thu về 8,5 tỷ USD và chiếm 90% lợi nhuận kinh doanh smartphone trong Q3 của năm tài chính 2016. Ngành công nghiệp di động toàn thế giới...

Cứ 10 smartphone bán ra có 9 chiếc chạy Android

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, Android đã thắng lớn trong...

iPhone 16 sẽ chỉ dùng được Modem 5G do chính Apple sản xuất

Mới đây CEO Qualcomm cũng đã đồng ý về tin đồn thế hệ Modem 5G do chính Apple tự sản xuất.

Apple chiếm hơn 90% lợi nhuận smartphone toàn thế giới

Trong quý vừa qua, Apple đã có một sự ra mắt khá hoành tráng khi iPhone 7 và 7 Plus liên tục cháy hàng và Macbook Pro 2016 cũng bán rất chạy. Và đây là tổng kết cuối quý của hãng.

51% doanh thu smartphone trong quý 4 thuộc về Apple

Những số liệu thống kê mới nhất cho thấy Apple vẫn đang là một thế lực lớn mạnh trong ngành sản xuất smartphone

THỦ THUẬT HAY

Share Acc VIP HDOnline.vn, chia sẻ tài khoản HDONline.vn VIP

Đã từ lâu, HDOnline nổi lên là một trong những kho phim khổng lồ với nhiều thể loại đặc sắc khác nhau cùng chất lượng của các bộ phim luôn là HD hoặc Full HD.

Làm cách nào để tìm mật khẩu Facebook đang dùng trên Firefox

Trong bất cứ tình huống nào nếu bạn quên mất mật khẩu của mình, giả dụ ở đây là mật khẩu Facebook đều có cách giúp bạn tìm lại được trên trình duyệt. Firefox cũng không phải là một ngoại lệ khi trình duyệt này được

Sử dụng Google Drive một cách hiệu quả mà bạn chưa biết

Ngoài việc có thể sử dụng để tạo văn bản (Docs), bảng tính (sheets) hay mọi người còn gọi là excel, slides thì tôi còn dùng nó để lưu trữ các file làm việc quan trọng, hình ảnh, clip v.v... để khi cần thiết có thể truy

Cách tạo một máy ảo Windows 10 với VMware Player và VirtualBox

Việc có một máy ảo trong tầm tay có thể hữu ích cho nhiều mục đích khác nhau, chẳng hạn như kiểm tra phần mềm hoặc các chỉnh sửa trong môi trường sandbox tách biệt với hệ điều hành chính của bạn.

Bạn đã trải nghiệm Google Calendar mới chưa?

Vào tháng 10 năm 2017, Google cuối cùng đã nâng cấp giao diện Google Calendar. Nhưng có gì đáng để chờ đợi không? Hãy cùng khám phá các tính năng cũng như giao diện mới của ứng dụng này nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điện thoại Nokia C30

Nokia C30 là một trong những smartphone nổi bật của HMD nhờ thiết kế đơn giản, pin khủng và bền bỉ. Mặc dù không phải một chiếc điện thoại quá mạnh mẽ nhưng khi trên tay Nokia C30 chắc chắn bạn sẽ ấn tượng bởi những gì

Apple iPhone 7 và 1 tháng trải nghiệm

Chiếc smartphone đầu tiên của tôi - iPhone 3GS - gặp nạn ở hồ bơi năm 2012. Thời điểm đó, iPhone 5 vừa ra mắt, nhưng quá đắt.

Đánh giá Samsung Galaxy Z Flip3 5G sau trải nghiệm thực tế

Cùng là smartphone màn hình gập nhưng Galaxy Z Flip3 5G sở hữu thiết kế nhỏ gọn hơn, giá rẻ chỉ bằng 1/2 so với Galaxy Z Fold3 5G. Điều này khiến không ít bạn băn khoăn không biết có nên mua mẫu điện thoại này hay