Một số thiết lập Settings nên thử trên iOS 10

Sau khi nâng cấp lên iOS 10 phiên bản chính thức, người dùng nên xem qua một số thiết lập trong mục Settings (Cài Đặt) được giới thiệu trong bài viết dưới đây, góp phần cải thiện và gia tăng trải nghiệm người dùng trên thiết bị. 

 


 

Tắt tính năng nhấn nút home để mở khóa

 


 

Chắc hẳn, một trong những tính năng mà người dùng cảm thấy phiền toái khi nâng cấp lên iOS 10 đó là việc mở khóa màn hình. Cụ thể, sau khi đã xác nhận dấu vân tay, thiết bị còn yêu cầu người dùng bấm thêm một lần nào nút home để mở khóa, cực kỳ bất tiện và mất thời gian. 

Chính vì vậy, người dùng sau khi nâng cấp lên iOS 10 tốt hơn hết là nên tắt tính năng này đi, bằng cách truy cập vào phần Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > Nút Home > Giữ ngón tay để mở là xong.

 

Ẩn bớt nội dung thông báo ngoài màn hình khóa

 

Ở iOS 10, khu vực màn hình khóa đã được Apple thiết kế lại, chia làm 3 tab và từng khu vực rất rõ ràng. Tuy nhiên, có một bất tiện là gần như mọi thông báo có trên điện thoại đều được hiển thị tại đây, từ nội dung trao đổi công việc qua email, tin nhắn Facebook Messenger, WhatsApp, Zalo,…, hay thậm chí là các giao dịch chuyển khoản tiền bạc qua Internet. Chính vì vậy, tốt hơn hết là người dùng nên hạn chế việc hiển thị một số nội dung nhạy cảm tại đây, ví dụ mỗi khi có mail hoặc tin nhắn đến thì thiết bị chỉ gửi thông báo cùng tên người gửi mà thôi.

Để làm được điều này, người dùng chỉ cần truy cập vào mục Cài đặt > Touch ID & Mật mã, tại đây cuộn xuống phía dưới màn hình rồi chọn đến mục “Cho phép truy cập bị khóa”. Lúc này, bạn hãy bỏ chọn notification tại các ứng dụng mà mình không muốn hiển thị nội dung thông báo nữa là xong.

 

Chia sẻ hình độ phân giải thấp để tiết kiệm dữ liệu Internet

 


 

Nếu là một tín đồ của ứng dụng nhắn tin iMessage, đặc biệt là khi trò chuyện với tuần suất nhiều thì bạn nên bật chế độ chia sẻ hình ảnh chất lượng thấp trên iOS 10 để tiết kiệm dữ liệu mạng 3G hoặc 4G. Theo đó, người dùng cần truy cập vào phần Cài đặt > Tin nhắn, sau đó cuộn xuống phía dưới màn hình rồi nhấn kích hoạt tùy chọn “HÌnh ảnh chất lượng thấp trên màn hình.

 

Sử dụng camera như một chiếc kính lúp

 

Trên iOS 10, nếu muốn tìm kiếm một vật có kích thước nhỏ thì người dùng có thể sử dụng camera của iPhone hoặc iPad để thay thế vai trò của một chiếc kính lúp. Khi đó, bạn có thể chĩa camera vào bất kỳ vị trí nào và màn hình thì sẽ hiển thị hình ảnh khi zoom của nó. Để sử dụng tính năng thú vị này trên iOS 10, người dùng cần truy cập theo đường dẫn Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng  > Kính lúp > Bật. Sau khi đã kích hoạt thành công thì khi sử dụng người dùng cần nhấn liên tục vào nút home 3 lần để kích hoạt tính năng này.

 

Sử dụng Siri bên các ứng dụng của bên thứ 3

 


 

Siri là một trong những điểm được cải tiến rất nhiều trên iOS 10. Giờ đây, trợ lý ảo của iPhone, iPad sẽ thông minh và hiểu người dùng hơn bằng các hàm API mới được bổ sung, đặc biệt nhất là khả năng hoạt động với các ứng dụng của bên thứ 3. Tuy nhiên, trên iOS 10 thì chúng không hoạt động một cách mặc định mà người dùng cần kích hoạt lên.

Để bật Siri cho các ứng dụng của bên thứ 3, người dùng truy cập vào Cài đặt, tìm đến mục Siri , tại đây nhấn chọn vào mục Hỗ trợ ứng dụng rồi kích hoạt tùy chọn tại ứng dụng mà bạn muốn bật là xong.

 

Phân loại email theo chủ đề

 


 

Trên iOS 10, ứng dụng Mail mặc định đã bổ sung chức năng để lọc email theo từng chủ đề khác nhau. Cụ thể, người dùng có thể xem tất cả email theo cùng một bộ lọc trong một giao diện tách bạch và cực kỳ rõ ràng, thậm chí các thư đơn lẻ dù đã được di chuyển sang một phân vùng khác đều được tập hợp đầy đủ tại đây. Theo mặc định thì tính năng này được kích hoạt sẵn nhưng nếu không, bạn có thể bật lên bằng cách truy cập vào Cài đặt > Mail > Sắp xếp theo luồng.

 

Tùy chọn gửi thông báo “Đã đọc” cho từng người trong iMessage

 

Thông báo cho người khác bạn đã đọc tin nhắn của họ (Read) sẽ hữu ích trong một số trường hợp, nhưng cũng có khi nó lại mang tới những phiền toái không cần thiết. iOS 10 cho phép chúng ta tùy chọn tính năng Read cho từng người một để đảm bảo sự thoải mái cao nhất khi sử dụng iMessage. Ví dụ, bạn có thể bật Read với bạn gái nhưng tắt đi với đồng nghiệp chẳng hạn.
Cách làm: mở ứng dụng iMessage > mở một đoạn hội thoại nào đó với người bạn muốn bật / tắt chế độ Read > nhấn nút chữ i trên góc trên bên phải > bật tùy chọn 'Gửi thông báo đã đọc'.

 

Xem thêm:

  • Những vấn đề thường gặp trên iOS 10 và cách khắc phục 
  • Top 10 thủ thuật nhỏ nhưng thú vị trên iOS 10 (Phần 1) 

 

Duy Lê

 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn tắt tính năng nhấn nút Home để mở khóa trên iOS 10

Dưới đây là cách để tắt tính năng nhấn nút Home để mở khóa trên iOS 10 và trở lại phương thức mở khóa chỉ bằng một lần nhấn vào nút Home.

Cách mở khóa cực nhanh bằng nút Home trên iOS 10

Từ trước tới nay, để mở khóa một chiếc iPhone, người dùng quen với thao tác: nhấn nút Home một lần (hoặc nút nguồn) để mở, sau đó kéo màn hình sang phải, nhập mật...

Hướng dẫn cách tắt 5 tính năng phiền toái nhất trên iOS 10

Tự động bật màn hình, điền thông tin trong Safari hay cách mở khóa “ngớ ngẩn” trên iOS 10 là một vài tính năng gây khó chịu cho người dùng iPhone, iPad. Dưới đây là...

Làm sao để sử dụng nút Home của iPhone 7 khi mang găng tay

Nút Home của iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ không hoạt động khi bạn đeo găng tay, và đây là cách xử lý.

iOS 9.3.1 gặp lỗi cho phép truy cập vào ảnh, danh bạ ngay cả khi đã khóa màn hình và cách khắc phục

iOS 9.3.1 gặp lỗi có thể truy cập dễ dàng vào danh bạ, hình ảnh có trên máy ngay cả khi đã khóa màn hình, áp dụng với các thiết bị có 3D Touch

Mở khóa vân tay trên iPhone 7 ngon hơn trên Galaxy Note 7

Nhờ cảm biến vân tay được đặt trên nút Home cảm ứng Touch Force mà từ bây giờ, mở khóa trên iPhone 7, 7 Plus chỉ dùng 1 chạm đúng nghĩa, tại sao...

Điều gì sẽ xãy ra khi phím Home trên iPhone 7 hỏng

Apple đã chuẩn bị gì cho trường hợp nếu nút Home trên iPhone 7 bị hỏng?

Apple phát hành iOS 10 Developer Beta 6 và Public Beta 5

Nếu bạn đang thử nghiệm một bản iOS 10 beta trên thiết bị iOS của mình thì chỉ cần truy cập vào Settings > General > Software Update để thực hiện cập nhật OTA. Trong...

THỦ THUẬT HAY

5 món đồ công nghệ không thể thiếu trong dịch COVID 19

NHỮNG THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ KHÔNG THỂ THIẾU TRONG MÙA COVID 19 ( PHẦN 1) 1. Điện thoại Vào thời điểm mà mọi người đều có xu hướng ở trong nhà sinh hoạt nhằm phòng tránh dịch Covid, thì một chiếc điện thoại sẽ giúp bạn

Mẹo sử dụng Lightroom Mobile giúp bạn sở hữu bức bức ảnh siêu lung linh

Lightroom Mobile là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh vi diệu có sẵn cho gần như mọi hệ điều hành trên smartphone từ iOS đến Windows. Để có được một bức ánh siêu ảo siêu đẹp, bạn có thể dùng một vài mẹo sử dụng Lightroom

Google Pixel 2 không cần sử dụng SIM vật lý thông thường?

Google Pixel 2 là điện thoại smartphone đầu tiên trên thế giới không cần dùng SIM vật lý thông thường, mà thay vào đó sẽ sử dụng eSIM.

Hướng dẫn cách mua và nạp thẻ điện thoại online trên Tiki

Giờ đây, có rất nhiều dịch vụ mua thẻ cào điện thoại, nạp tiền điện thoại online như Tiki, Adayroi, Zalo Pay, SenPay... không phải tốn thời gian đi mua thẻ điện thoại, ngồi cào để nhập mã thẻ cào điện thoại vào nữa.

Cách tra cứu thông tin người nộp thuế trên eTax Mobile nhanh chóng

Bạn có thể tra cứu thông tin người nộp thuế, mã số thuế cá nhân trên ứng dụng eTax Mobile. Sau đây là cách tra cứu thông tin người nộp thuế trên eTax Mobile bằng điện thoại...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.