8 cách hiệu quả giúp tăng cường tín hiệu sóng di động

Để giải quyết sự cố điện thoại mất sóng hay cuộc gọi bị gián đoạn do tín hiệu kém, bạn có thể áp dụng những cách được nêu ra dưới đây.

Nếu đã từng rơi vào trường hợp cần thực hiện một cuộc gọi mà điện thoại bị mất sóng hay đang nói chuyện thì máy bị ngắt đột ngột do kết nối mạng kém thì bạn có thể thực hiện một trong tám cách tăng cường tín hiệu di động được chúng tôi nêu ra dưới đây. Dù không đảm bảo được 100% nhưng những cách này cũng giúp bạn có được chất lượng đàm thoại tốt hơn nhiều.

 

Tại sao điện thoại di động khó bắt tín hiệu?

 

Điện thoại của bạn sử dụng sóng vô tuyến để kết nối với một tháp phát sóng di động, tháp này sẽ thu lại và gửi tín hiệu vô tuyến đến mạng lưới các tháp khác và cuối cùng là đến các thiết bị di động khác. Điều kiện lý tưởng nhất là các tháp này được đặt cách xa nhau, nhưng vẫn đảm bảo trong phạm vi truyền dẫn, và được sắp xếp theo cấu trúc tổ ong.

 


 

Tuy nhiên, vì lý do lợi nhuận cùng các điều kiện kinh tế khác nên trên thực tế các tháp này được lắp đặt không đồng đều. Bạn có thể thấy mật độ dày đặc các tháp phát sóng di động ở khu vực đô thị trong khi ở khu vực nông thôn mà đặc biệt là vùng núi cao thì thưa thớt hơn. Điều đó dẫn đến các vấn đề thu phát sóng trên thiết bị di động bởi càng xa trạm phát sóng này thì tín hiệu điện thoại sẽ bị kém đi. Ngoài ra còn có một số nguyên nhân khách quan nhưng điều kiện địa hình, thời tiết,…cũng có thể là tác nhân làm yếu tín hiệu sóng.

Dưới đây là một số cách giúp bạn cải thiện tín hiệu sóng cũng như tăng chất lượng cuộc đàm thoại trên điện thoại đi động.

 

1. Kích hoạt lại dịch vụ di động

 

Nếu vấn đề mà bạn gặp phải ít khi xảy ra và không có nguyên nhân rõ ràng, hãy thử chuyển thiết bị về chế độ máy bay, sau đó bật lại để kích hoạt dịch vụ di động. Điều này cho phép thiết bị của bạn dò tìm lại các trạm thu phát sóng gần nhất để kết nối và may mắn nó có thể tìm được trạm cung cấp tín hiệu mạnh hơn.

 


 

2. Sạc pin cho điện thoại

 

Pin điện thoại ở mức thấp cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến việc thu nhận tín hiệu kém bởi lúc đó, chế độ tiết kiệm năng lượng sẽ được kích hoạt và làm giảm khả năng thu phát sóng của điện thoại. Trong trường hợp này, bạn nên sạc pin cho thiết bị hoặc tắt tính năng tiết kiệm điện đi.

 


 

3. Di chuyển sang vị trí khác

 

Cách mà bạn cầm điện thoại có thể là một vấn đề. Nếu phần dải ăng-ten bị che khuất, tín hiệu sóng di động sẽ bị suy yếu đi. Vì vậy, hãy thử thay đổi cách cầm điện thoại để xem có khắc phục được hay không. Ngoài ra, nếu bạn đang trong khu vực có nhiều vật cản như một căn phòng hay tòa nhà có tường bao kín thì hãy thử di chuyển sang một địa điểm thông thoáng hơn.

 

4. Di chuyển nhiều hơn

 

Bạn đang ở khu vực quá xa trạm thu/phát sóng di động hoặc đang di chuyển trên đường, lựa chọn tốt nhất có thể chỉ đơn giản là chờ đợi một vài phút rồi thử lại. Nhưng nếu bạn đang ở một vị trí cố định và không nhận được tín hiệu nào, hãy di chuyển đến khu vực trung tâm hoặc vùng đất cao hơn.

 


 

Thậm chí nếu bạn có thể nhìn thấy một tháp thu/phát sóng di động thì chưa chắc tín hiệu sóng sẽ mạnh lên. Điều này là do các trạm phát sóng thông thường hoạt động theo một hướng cố định. Vì vậy hãy di chuyển xung quanh nó để tìm được nơi truyền dẫn tín hiệu mạnh. Lưu ý là không phải trạm thu phát sóng nào cũng phục vụ cho tất cả các nhà cung cấp mạng.

 

5. Dùng một chiếc điện thoại tốt hơn

 

Nếu bạn thường xuyên gặp phải tình trạng bắt sóng kém thì rất có thể điện thoại của bạn có vấn đề. Nó có thể bị lỗi hoặc ăng-ten yếu. Không thể phủ nhận rằng việc bắt sóng trên thiết bị đi động phụ thuộc lớn vào chất lượng truyền dẫn của các trạm tín hiệu nhưng ăng-ten hoạt động tốt hay không cũng ảnh hưởng rất nhiều. Vì vậy hãy nâng cấp lên một thiết bị tốt hơn để giảm bớt trường hợp mất sóng hay chập chờn.

 


 

6. Chọn một nhà cung cấp dịch vụ mạng di động tốt hơn

 

Vấn đề có thể không xuất phát từ thiết bị của bạn mà do chính nhà cung cấp dịch vụ mạng mà bạn sử dụng. Nguyên nhân có thể là do nhà cung cấp đó không có mạng lưới truyền tín hiệu đủ tốt hoặc chỉ có ở một số khu vực nhất định. Nếu gặp phải trường hợp đó, bạn nên liên hệ với bạn bè hoặc người thân cùng sử dụng chung nhà mạng xem họ có gặp phải vấn đề trên không, nếu có thì tốt hơn hết là bạn nên đổi sang sử dụng dịch vụ của một nhà mạng khác để đảm bảo chất lượng đường truyền luôn trong tình trạng tốt nhất.

 


 

7. Sử dụng cuộc gọi bằng Wi-Fi

 

Điều này rõ ràng là không thể áp dụng trong mọi tình huống nhưng nếu bạn có thể kết nối Wi-Fi với tín hiệu đủ mạnh, nó có thể thay thế cuộc gọi thông thường.

 


 

8. Sử dụng thiết bị tăng cường tín hiệu

 

Nếu thường xuyên gặp phải vấn đề tín hiệu kém khi ở nhà hoặc nơi làm việc, bạn có thể cài đặt thêm các thiết bị tăng cường tín hiệu như ăng-ten để giải quyết vấn đề này.

 


8 cách hiệu quả giúp tăng cường tín hiệu sóng di động

 

Ho Huyn

Nguồn : Makeofuse

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Đức lên kế hoạch xây tháp điện thoại đầu tiên trên mặt trăng

Tháp điện thoại sẽ giúp các phi hành gia liên lạc với trái đất sau khi đặt chân lên mặt trăng trên tàu SpaceX Falcon 9 vào cuối năm 2018.

5 cách đơn giản giúp tăng cường sóng WiFi

giới thiệu đến bạn 5 cách đơn giản giúp tăng cường sóng WiFi một cách nhanh chóng, dễ dàng

Khi ở trong một chiếc tàu ngầm, điện thoại di động có dùng được không ?

Khi có vấn đề xảy ra, điện thoại có dùng bên trong tàu ngầm để liên lạc được với bên ngoài được không ? Hãy cùng FPTShop đi tìm lời giải đáp thắc mắc này

Ứng dụng nào giúp tặng điện thoại, máy tính cho trẻ em học online?

Tính năng mới của app giúp người dùng có thể tặng smartphone, tablet hay máy tính xách tay cho học sinh, sinh viên hay người thiếu thiết bị để học tập, làm việc từ xa.

Tại sao iPhone bắt tín hiệu tốt hơn khi đàm thoại bên phải?

Thường thì chả ai quan tâm đến việc nghe điện thoại bên trái hay bên phải, tuy nhiên có 1 vấn đề xảy ra là iPhone bắt sóng cực kém khi nghe bên...

Điện thoại Nokia vừa cứu sống 1 người tại Afghanistan

Chúng ta từng nghe rất nhiều câu chuyện về điện thoại Nokia đã cứu sống chủ nhân của họ. Và mới đây nhất nó đã cứu sống 1 người đàn ông tại...

Nguyên nhân nào khiến iPhone XS và XS Max gặp lỗi sóng điện thoại và wifi yếu

Rất tiếc cho một khởi đầu không mấy suôn sẻ của Apple khi liên tục nhận được các báo cáo lỗi từ người dùng, trước tiên là lỗi màn hình trên iPhone X sau khi nâng cấp lên iOS 12 và bây giờ là lỗi sóng điện thoại và wifi yếu trên iPhone XS và XS Max.

Viettel tung gói cước 4G không giới hạn lưu lượng với giá chỉ 90.000đ/tháng

Ngày 6/9/2017, Viettel cung cấp gói cước không giới hạn lưu lượng MiMax 4G chỉ với 90.000đ/tháng, khách hàng có thể truy cập Internet trọn gói...

THỦ THUẬT HAY

Bí kíp chuyển hệ điều hành sang ổ cứng mới nhanh gọn, dễ làm

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng máy tính hoạt động ì ạch, chậm chạp hơn bình thường chưa? Nếu đã có, giải pháp mua ổ cứng mới rồi copy hệ điều hành sang ổ cứng mới sẽ là lựa chọn cực tốt dành cho bạn.

Cách đổi hiệu ứng âm thanh Samsung Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8, chúng ta có thể đổi hiệu ứng âm thanh theo nhiều kiểu khác nhau để phù hợp với sở thích của từng người.

Tổng hợp bài văn khấn đêm giao thừa chuẩn nhất 2023

Trong tết cổ truyền Việt Nam, bài văn khấn luôn là điều linh thiêng, giúp gia chủ gửi gắm những lời thành tâm, mong cầu cho một năm mới an khang thịnh vượng. Trangcongnghe.vn đã tổng hợp tất cả các bài văn khấn đêm

Cách bảo vệ tài khoản iCloud để tránh bị kẻ xấu lợi dụng

Với người dùng iPhone thì tài khoản iCloud rất quan trọng, nó không chỉ chứa dữ liệu cá nhân mà còn là công cụ để tìm iPhone bị mất hay khóa máy từ xa...

Hưỡng dẫn thiết kế bàn phím ảo trên điện thoại độc đáo nhất

Nếu đã nhàm chán với những kiểu bàn phím màu sắc đơn điệu hay những chủ đề có sẵn chưa làm bạn hài lòng? Đừng lo, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn một cách đơn giản nhất để tự thiết kế những bàn phím 'có 1 không 2'

ĐÁNH GIÁ NHANH

Porsche Panamera Turbo 2017 giá hơn 10 tỷ vừa ra mắt tại Việt Nam

Đã tám năm kể tư khi Porsche có một bước tiến táo bạo vào một lĩnh vực gần như chưa được đánh dấu rõ ràng – và đó cũng chính là quê hương của phiên bản coupe thể thao hạng sang bốn cửa. Đây là một...

Mở hộp và trải nghiệm nhanh camera Nokia 7 Plus: Rất ấn tượng

Toàn màn hình là xu hướng thiết kế của điện thoại thông minh trong năm 2017. Đại đa số các nhà sản xuất đã chuyển đổi một phần các sản phẩm chủ chốt của mình theo xu hướng này. Ở MWC 2018, HMD Global cũng không chịu

Đánh giá Sony MDR XB950BT: Lựa chọn lý tưởng cho basshead

Sony MDR XB950BT hiện đang được bán tại hệ thông Mai Nguyên với giá 3.990.000...