Những vấn đề thường gặp trên iOS 10 và cách khắc phục

Nếu gặp khó khăn trong quá trình nâng cấp và sử dụng iOS 10, bạn có thể tham khảo các cách khắc phục được chúng tôi đề cập ngay dưới đây.

Dù được đánh giá là mang lại trải nghệm sử dụng mượt mà cùng nhiều tính năng tùy biến thú vị nhưng hệ điều hành iOS 10 vẫn không thể tránh được lỗi trong quá trình nâng cấp. Và để giúp các bạn có được cách giải quyết hiệu quả trong từng trường hợp, chúng tôi xin tổng hợp lại các vấn đề thường gặp trên iOS 10 và cách khắc phục trong bài viết dưới đây.

 

iOS 10 ngốn pin

 


 

Để khắc phục tình trạng máy nhanh hết pin khi nâng cấp lên iOS 10, bạn nên thay đổi lại thiết lập trong phần cài đặt. Đầu tiên, bạn có thể tắt các ứng dụng chạy ngầm bằng cách truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng trong nền. Sau đó, tắt chế độ Theo dõi chuyển động và luyện tập nếu không dùng đến trong phần Cài đặt > Quyền riêng tư > Di chuyển và Thể chất.

 

iOS 10 biến máy thành cục gạch

 


 

Chỉ một ngày sau khi Apple chính thức tung ra bản cập nhật iOS 10, nhiều người dùng đã phản ánh rằng bản nâng cấp gặp lỗi nghiêm trọng so với các lần trước. Theo đó, nhiều máy không thể hoàn thành quá trình nâng cấp, bản cập nhật bị ngưng đột ngột, biến thiết bị thành “cục gạch” và không thể sử dụng được nữa. Được biết đây là lỗi của Apple và tính đến thời điểm này vấn đề cũng đã được khắc phục xong. Tuy nhiên, nếu bạn nào còn dính lỗi này thì hãy làm theo các bước khắc phục lỗi biến iPhone thành cục gạch khi cập nhật iOS 10 đã được chúng tôi nêu chi tiết trước đó.

 

Lỗi kết nối

 


 

Nếu gặp lỗi kết nối Wi-Fi và Bluetooth trên iOS 10, người dùng có thể truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Đặt lại Cài đặt mạng để thiết lập lại toàn bộ kết nối, khởi động lại máy. Trường hợp đã thực hiện các thao tác trên mà vẫn còn lỗi, hãy bật tắt chế độ máy bay nhằm mục địch giúp thiết bị thu nhận lại sóng. Còn nếu thử cả 2 cách rồi mà vẫn không được, bạn nên đưa máy về lại iOS 9.

 

iOS 10 với nút Home

 


 

Vuốt để mở (Slide to Unlock) không còn xuất hiện trên phiên bản iOS mới, vì Apple đã bổ sung thêm màn hình hiển thị các Widget ở bên trái màn hình khóa, nên yêu cầu phải chạm thên lần nữa vào phím Home mỗi khi mở khóa. Tuy nhiên, nếu không muốn thực hiện những thao tác rắc rối như vậy, bạn có thể kích hoạt chế độ Đặt lại ngón tay để mở nằm trong phần Cài đặt > Cài đặt chung> Trợ năng > Nút Home để sử dụng chế độ mở khóa cũ.

 

Lỗi về thông báo và hiệu ứng của iMesseage

 

 


 

Nếu sau khi nâng cấp lên iOS 10 mà thiết bị không hiển thị thông báo khi nhận được iMessage, bạn có thể kiểm tra lại chế độ thông báo này bằng cách truy cập vào Cài đặt > Thông báo > Tin nhắn và bật tất cả các mục lên, Nếu tính năng hiệu ứng mới của iMessage không hoạt động, bạn hãy tắt Giảm chuyển động đi bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > Giảm chuyển động và tắt chế độ này.

 

Không thể xóa ứng dụng

 


 

Xóa ứng dụng là một tính năng mới khá hay mà Apple đã bổ sung trên iOS 10, tuy nhiên nhiều bạn lại không thể sử dụng nó. Theo đó, khi gặp trường hợp xóa ứng dụng nhưng chỉ thấy thông báo “Chờ” và không có dấu X như thường lệ, bạn có thể khắc phục bằng cách giữ phím nguồn và home trong khoảng 10s cho đến khi biểu tượng quả táo xuất hiện, rồi chọn Khởi động lại. Nếu không được, hãy thử vào mục Cài đặt > Đặt lại tất cả để thiết lập mọi thứ từ ban đầu.

 

Duyên

Nguồn: Zing News

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Cách khắc phục lỗi biến iPhone thành “cục gạch” khi cập nhật iOS 10

Nếu thiết bị của bạn đang gặp lỗi khi nâng cấp lên iOS 10, bạn có thể làm theo các bước hướng dẫn dưới đây để khắc phục.

Mách bạn cách khắc phục một số lỗi thường gặp trên iPhone 7

Nếu gặp khó khăn trong quá trình sử dụng iPhone 7, bạn có thể tham khảo cách khắc phục một số lỗi thường gặp trên model iPhone mới ngay dưới đây.

Cách khắc phục các vấn đề của iOS 10

iOS 10 ngốn pin: Cách khắc phục tình trạng tốn pin sau khi nâng cấp lên iOS 10 là thay...

Ứng dụng trên iPhone tự thoát đột ngột?Cách khắc phục đơn giản

Ứng dụng trên iPhone tự thoát đột ngột trong quá trình sử dụng làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Nguyên nhân thường do đầy bộ nhớ

5 cách khắc phục màn hình smartphone bị đơ cảm ứng

Trong bài viết này, FPTShop sẽ mách bạn 5 phương pháp hiệu quả để khắc phục tình trạng đơ màn hình cảm ứng trên điện thoại.

Cách khắc phục tình trạng ăn RAM của Google Chrome

Có thể nói trình duyệt web Google Chrome là trình duyệt web tốt nhất hiện tại đánh đổi lại nó lại ăn RAM quá nhiều gây ra tình trạng thiếu RAM...

5 cách giúp thiết bị Android chạy nhanh mượt mà như mới

Nếu trong quá trình sử dụng bạn cảm thấy chú dế cưng của mình chậm chạp trong các tác vụ thậm chí đơ giật, thì trong bài viết này mình sẽ hướng...

Apple khẩn trương khắc phục lỗi người dùng

Việc sửa chữa iPhone bị hỏng của bạn thực sự không phải là một trải nghiệm thú vị. Thông qua các kênh sửa chữa chính thức của Apple sẽ khiến bạn mất khá nhiều thời gian.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn selfie với Portrait Lightning trên iPhone X

Làm thế nào về việc chụp selfie ảnh chân dung? sẽ hướng dẫn các bạn để chụp trong chế độ Portrait Lightning với camera trước trên iPhone X.

Phòng tránh các đe dọa từ nút Download giả

Các trang web lừa đảo thường dẫn dụ người dùng tải về phần mềm tiện ích hấp dẫn. Nếu nhấn nút download, máy tính của bạn sẽ nhanh chóng tràn ngập các mẫu quảng cáo, hệ thống hoạt động chậm chạp.

Hướng dẫn cách bật tính năng Tăng cường hội thoại trên AirPods Pro

Đây là hướng dẫn cách bật tính năng Tăng cường Hội thoại (Conversation Boost) trên AirPods Pro, giúp bạn nghe được những âm thanh xung quanh mình trở nên rõ ràng hơn...

Hướng dẫn thay đổi cỡ chữ trong tin nhắn của ứng dụng Zalo

Ứng dụng Zalo hiện đang được khá nhiều người dùng sử dụng, và mới đây thì app này đã được cập nhật, bổ sung tính năng thay đổi cỡ chữ cho các tin nhắn gửi đi khá thú vị. Cách sử dụng cũng rất đơn giản, mời các bạn tham

Cách tính sim thăng quan tiến chức chuẩn nhất từ chuyên gia

Sim thăng quan tiến chức là gì? Liệu sử dụng sim thăng tiến này có thể giúp người dùng gặp nhiều thuận lợi và hanh thông trong sự nghiệp công danh hay không?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Samsung Galaxy A03s: Đứng đầu phân khúc giá

Galaxy A03s chỉ nằm trong phân khúc giá rẻ nhưng lại sở hữu viên pin dung lượng khủng 5.000 mAh so với các đối thủ. Vậy dung lượng trên có đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng hay không? Hãy cùng chúng tôi đánh

Đánh giá Asus ZenBook 13 UX333FA. Ultrabook nhỏ nhất thế giới làm được gì ?

Một máy tính xách tay cao cấp không tiêu tốn quá nhiều tiền của bạn. Chỉ cần nhìn vào ZenBook 13 UX333FA của Asus, có bộ xử lý Gen Core i5 mạnh mẽ thứ 8 và thời lượng pin cực kỳ tốt (đủ để chúng tôi gọi nó là một trong

Video đánh giá chi tiết laptop Acer Aspire VX 15

Chiếc laptop chuyên chơi game Acer Aspire VX 15 vừa được Acer ra mắt tại CES 2017, dưới đây là video đánh giá chiếc laptop này.