Cách khắc phục các vấn đề của iOS 10

Hệ điều hành mới của Apple đã vướng phải khá nhiều trục trặc, sau đây là những vấn đề xảy ra phổ biến khi nâng cấp lên iOS 10 và cách sửa chúng.

iOS 10 ngốn pin: Cách khắc phục tình trạng tốn pin sau khi nâng cấp lên iOS 10 là thay đổi lại thiết lập trong phần cài đặt. Đầu tiên, người dùng có thể tắt các ứng dụng chạy ngầm ở phần Settings /General/Background App Refresh. Sau đó, tắt chế độ theo dõi chuyển động và luyện tập nếu như không dùng đến trong phần Settings/Privacy/Motion & Fitness.
Cách khắc phục các vấn đề của iOS 10

iOS 10 biến máy thành cục gạch:Apple xác nhận hệ điều hành iOS 10 gây lỗi khiến một số thiết bị trong quá trình nâng cấp bị treo cứng và biến thành 'cục gạch'. Nhưng việc nâng cấp hiện tại đã bình thường. Lời khuyên cho người dùng là luôn sao lưu dữ liệu, dù chọn cập nhật theo phương thức chuẩn OTA (Over-the-air).



Lỗi kết nối: Khi Wi-Fi và Bluetooth bị lỗi trên iOS 10, người dùng có thể vào Settings/General/Reset/Reset Network Settings để thiết lập lại toàn bộ kết nối, khởi động lại máy. Nếu vẫn còn lỗi, hãy bật tắt chế độ Airplane nhằm mục đích giúp thiết bị nhận lại sóng. Khi đã thử 2 cách trên mà vấn đề vẫn chưa được giải quyết, lời khuyên được đưa ra là đưa máy về lại iOS 9.




OS 10 với nút Home:


Vuốt để mở (Slide to Unlock) không còn xuất hiện trên phiên bản iOS mới, vì Apple đã bổ sung thêm màn hình hiển thị các Widget ở bên trái màn hình khoá, nên yêu cầu phải chạm thêm lần nữa vào phím Home mỗi khi mở khoá. Tuy nhiên, nếu không muốn thao tác bấm thêm vào phím Home và đơn giản như cũ, người dùng có thể kích hoạt chế độ Rest Finger to Open nằm trong phần Settings/General/ Accessibility/Home Button.



Lỗi về thông báo và hiệu ứng của iMessage: Nếu thiết bị không hiển thị thông báo nhận được iMessage, kiểm tra lại chế độ thông báo bằng cách vào Settings/Notifications/Messages và bật tất cả các mục lên. Nếu tính năng hiệu ứng mới của iMessage trên iOS 10 không hoạt động, người dùng hãy tắt 'Reduce Motion' đi bằng cách vàoSettings/General/Accessibility/Reduce Motionvà tắt chế độ này.

Không thể xóa ứng dụng: Khi gặp trường hợp xóa ứng dụng nhưng chỉ thấy thông báo 'Waiting' và không có dấu X, người dùng có thể khắc phục bằng cách giữ phím nguồn và Home khoảng 10 giây cho đến khi biểu tượng quả táo xuất hiện để chọn hard reset. Nếu vẫn còn gặp rắc rối, hãy vào mục Settings và chọn Reset All Settings để thiết lập mọi thứ từ đầu.

Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Khắc phục lỗi trên iOS 10

Lỗi cục gạch sau khi nâng cấp Vài giờ sau khi phát hành, Apple xác nhận hệ điều...

Tổng hợp tất cả "hạt sạn" trên iOS 10 và cách khắc phục (P.1)

Một hệ điều hành mới dù đã trải qua nhiều bản beta test, nhưng chắc chắn sẽ vẫn còn tồn đọng những lỗi chưa thể xử lý hết, iOS 10 cũng không phải ngoại lệ.

Các giải pháp khắc phục Face ID không hoạt động trên iPhone X

Có thể Face ID trên máy của bạn gặp một vài trục trặc nhỏ mà bạn hoàn toàn có thể tự mình khắc phục được. Sau đây là những cách đơn giản mà bạn có thể giúp Face ID hoạt động trở lại một cách bình thường.

Các bước giúp iPhone của bạn mượt mà như lúc mới mua

Đừng lo nếu iPhone của bạn đang chậm! Hãy thực hiện theo 7 bước đơn giản dưới đây để làm thiết bị trở nên mượt mà như lúc mới mua.

10 cách khắc phục lỗi Wi-Fi trên iPhone

Bài viết tổng hợp 10 cách khắc phục đơn giản nhất khi iPhone gặp phải các lỗi Wi-Fi như: không kết nối được, mạng chậm, chập chờn hoặc tự ngắt.

Hướng dẫn sửa lỗi hao pin của iOS 10 trên iPhone, iPad và iPod Touch

Dưới đây sẽ là một số gợi ý để các bạn có thể sửa lỗi hao pin trên iOS 10 vừa được phát hành chính thức cho iPhone, iPad hoặc iPod touch.

6 thủ thuật giúp bạn tăng tín hiệu cho điện thoại khi gặp tình trạng yếu sóng

Hiện tượng yếu sóng ngày nay đã được hạn chế rất nhiều song những chiếc smartphone vẫn có thể gặp phải. Học ngay 6 thủ thuật dưới đây để khắc phục nhé.

THỦ THUẬT HAY

Những cách giải phóng dung lượng trên máy tính Mac đơn giản

Mặc định hệ điều hành macOS đặt thư mục Download là nơi chứa toàn bộ các tập tin mà bạn tải về từ Internet cũng như thông qua Bluetooth hay tính năng AirDrop. Theo thời gian và thói quen sử dụng, thư mục Download càng

Dòng CPU Core i9 mới của Intel là gì?

Nhiều năm qua, bộ vi xử lý Core của Intel đã có 3 cấp độ hiệu năng: i3, i5 và đứng đầu là i7. Tuy nhiên, mới đây, Intel đã công bố các phiên bản mới của Intel trong dòng Intel Core i9. Hãy đọc bài viết dưới đây để biết

5 biện pháp đảm bảo điện thoại Android an toàn

5 biện pháp đơn giản bạn có thể làm để đảm bảo dữ liệu và đời sống riêng tư được an toàn.

Tải game dò mìn cho Windows 10, 8 Minesweeper

Bạn yêu thích tựa game dò mìn kinh điển có sẵn trên các phiên bản Windows trước đây như Windows XP, Windows 7. Tuy nhiên với các phiên bản mới như Windows 10. 8.1 và Windows 8 thì các tựa game này đã bị Microsoft loại

Control Center iOS 11 không thực sự vô hiệu hóa Wifi hoặc Bluetooth?Đây là những gì bạn cần làm

Control Center trên iOS 11 không thực sự cho phép bạn vô hiệu hóa Wifi và Bluetooth nữa. Bạn có thể tắt Wifi và Bluetooth từ Control Center nhưng hardware radio (tín hiệu phần cứng) sẽ vẫn chạy và chúng sẽ quay trở lại

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bảng xếp hạng Top 10 Netflix Games “ĐÁNG CHƠI NHẤT” mà bạn không thể bỏ lỡ!

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, việc giải trí đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Và một trong những hình thức giải trí đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay chính là chơi game trực tuyến. Với việc

Đánh giá Dell XPS 13 [2018]: hiệu năng mạnh mẽ, pin trâu, mỏng manh nhưng đầy chắc chắn

Điểm nổi bật của Dell XPS 13 9370 với màu sắc hoàn toàn mới, Bên trong XPS 13 9370 phiên bản vàng rất bắt mắt với toàn một màu trắng từ viền màn hình đến bàn phím và chiếu nghỉ tay.

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 11 Pro Max: Có nên nâng cấp không?

Bạn đang băn khoăn không biết có nên nâng cấp iPhone 11 Pro Max lên iPhone 13 Pro Max hay không? Vậy thì hãy cùng chúng tôi đem chúng đặt lên bàn cân và so sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 11 Pro Max để tìm câu trả lời