Đây là 7 lợi ích khó tin từ việc chơi game điều độ và đúng cách

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, con người ngày càng tiếp cận dễ dàng hơn với game đặc biệt là game mobile. Chơi game không đơn thuần chỉ là giải trí, mà nó còn mang lại rất nhiều lợi ích. Hãy cùng điểm qua 7 lợi của game mà có lẽ bạn chưa từng nghe qua.

 

Xem thêm: 5 tựa game cực hay cho tablet Android bạn không nên bỏ qua

 


1. Phản xạ nhanh hơn

 

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc chơi game, đặc biệt là những tựa game đấu súng nhập vài ở góc nhìn thứ nhất, với nhiều các màn chơi và những thử thách khó khăn sẽ giúp cải thiện khả năng phản xạ. Việc phải luôn vận dụng suy nghĩ để đưa ra các quyết định nhanh và chĩnh xác trong game dần dần sẽ hình thành nên khả năng phản xạ cực kì tốt. Bên cạnh đó còn giúp khả năng phối hợp giữa tay mà mắt linh hoạt hơn.

 


 

Phản xạ nhanh sẽ khiến chúng ta làm quen với hầu hết các môn thể thao ngoài thực tế tốt hơn. Khả năng đoán bắt và xử lý những tình huống bất ngờ sẽ trở nên dễ dàng.

 


2. Cải thiện được tư duy giúp nắm bắt ý tưởng mới

 


 

Như chúng ta đã biết, các trò chơi điện tử luôn có mức độ khó tăng dần theo thời gian. Càng về sau, các thử thách sẽ đòi hỏi game thủ vận dụng đầu óc đưa ra những ý tưởng, hoạch định ra chiến lược hợp lý để vượt qua các thử thách. Trong công việc thực tế, kỹ năng tư duy, hoạch định các chiến lược đúng đắn là chìa khóa dẫn đến thành công.

 


3. Chơi game sẽ giúp não phát triển to hơn – Thông minh hơn

 

Nghe có vẻ khá vô lý, nhưng nhóm nhà khoa học người Đức đã thực hiện một nguyên cứu thực tế. Với việc chơi game Mario 30 phút mỗi ngày sẽ giúp phát triển chất xám tại một số vùng trong não bộ. 

 


4. Cải thiện khả năng làm việc nhóm

 

Hầu hết các dòng game hiện nay trên thị trường, đều có chế độ multi-player (nhiều người chơi). Ngoài ý nghĩa là giúp chúng ta có những giây phút giải trí, sảng khoái với bạn bè, thì multi-player còn đề cao sự tương tác và phối hợp giữa các người chơi với nhau. Từ đó, khiến khả năng làm việc nhóm của bạn tốt hơn qua từng ngày.

 


 

Màn chơi càng khó, thì yêu cầu càng cao, chỉ một phút giây sơ ý là có thể dẫn đến game over. Do đó việc hợp tác ăn ý với những người chơi khác sẽ giúp bạn giảm thiểu được phần nào áp lực so với việc chỉ chơi một mình. 

 

Xem thêm: Top 5 smartphone mang lại sự hài lòng cho các game thủ

 


5. Chơi game điều trị được một số bệnh mãn tính

 

Nghiên cứu từ đại học Utah (Hoa Kỳ) vào năm 2012 có chỉ ra rằng, chơi game điều độ và hợp lý sẽ giúp điều trị được những căn bệnh mãn tính ở trẻ em như: tự kỉ và Parkinson. Tất nhiên là không phải game nào cũng là “thuốc”, chỉ một vài tựa game nhất định mới có thể làm được điều “thần kỳ” này.

Các bệnh nhân tự kỷ gặp vấn đề với cảm xúc, vì thế việc chơi game sẽ tác động đến dây thần kinh cảm xúc, sinh ra cảm xúc tích cực. Từ đó hình thành nên cơ chế phản xạ tự nhiên, giúp trẻ em mắc bệnh tự kỷ cải thiện khả năng ứng xử, dần dần hoa nhập với cộng đồng.

 


6. Giảm đau hiệu quả với video game

 

Các chuyên gia tâm lý học tại Đại học Washington kết luận rằng, chơi game ngoài khả năng giải trí thì nó còn có tác dụng giảm đau (cả thể xác lẫn tinh thần) vô cùng hiệu quả.

 


 

Tại một vài bệnh việc của Mỹ, sử dụng video game làm thuốc giảm đau là chuyện quá đỗi bình thường. Các bác sĩ áp dụng một tựa game mang tên “Snows Worlds”, để giảm đau cho binh sĩ. Lối chơi của game này rất đơn giản, bạn chỉ việc ném bóng tuyết vào cho trúng vào những chú chim cánh cụt. Khi toàn bộ sự tập trung của bạn dồn nén vào những quả bóng, trong đầu bạn lúc này chỉ nghĩ rằng làm sao để ném cho thật chuẩn, vô tình đã khiến bạn quên đi cơn đau trong tức thời.

 


7. Giảm ác mộng – Ngủ ngon hơn

 

Những cơn ác mộng đáng ghét thường khiến cho chúng ta bật dậy những lúc nửa đêm và làm gián đoạn việc ngủ. Giấc ngủ không ổn định sẽ dẫn đến mệt mỏi, giảm thiểu hiệu quả công việc trong ngày.

Nhưng thực chất, thường xuyên gặp ác mộng chỉ xảy đến với những người ít tiếp xúc với video game, những đối tượng thường xuyên chơi game sẽ có giấc ngủ tốt hơn. Nghe có vẻ lạ và cực kì khó tin phải không? Điều này đã được Đại Học Grant MacEwan chứng minh, những game thủ thường sẽ dễ dàng kiểm soát được giấc mơ của họ và có thể chủ động tránh được những cơn ác mộng không đáng có.

 


 

Để giải thích rõ hơn cho điều này, các nhà khoa học cũng nói rằng, game thủ hoặc những người thường xuyên chơi game tiếp xúc nhiều với môi trường ảo, ở một góc độ nào đó thì giấc mơ cũng giống như thế giới ảo trong game vậy. Vì thế game thủ sẽ dễ dàng điều khiển ý thức của họ trong mơ tương tự đang chơi game lúc tỉnh táo vậy.

Nếu bạn thường xuyên gặp ác mộng và cảm thấy khó ngủ, hãy thử chơi game 1 tiếng mỗi ngày, sẽ giúp cải thiện giấc ngủ của bạn tốt hơn. Biết đâu, trong cơn mơ bạn đang trở thành một Iron-man hay Thor bay lượn, tiêu diệt những kẻ xâm lăng trái đất.

Đó là 7 lợi ích có được từ việc chơi game, tất nhiên là chơi có mức độ kiểm soát. Điều gì cũng có hai mặt, tốt và xấu, nếu bạn dựa vào những lợi ích trên và lạm dụng game sẽ “lợi bất cập hại”, gây ra những hậu quả khôn lường. Hãy nhớ rằng cái gì vượt quá giới hạn cũng không tốt. 

 

 

Lộc Nguyễn

 

 

 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Ngắm nhìn 10 dàn máy PC chơi game siêu khủng, cực hot trên Instagram

Nếu như bạn là một tín đồ nghiên chơi game PC, chắc hẳn bạn sẽ rất “kích thích” khi nhìn những dàn máy PC khủng đúng không nào? Hãy bình tĩnh và xem tiếp nhé.

List 3 game bắn súng kinh dị đáng để trải nghiệm dịp Halloween

Nhắc đến những tựa game bắn súng kinh dị trong dịp Halloween không thể bỏ qua những cái tên nổi tiếng như: FEAR, BioShock 1 và Metro Exodus.

Nghiên cứu mới chứng minh chơi game gây thay đổi cấu trúc não bộ

Trong nghiên cứu mới nhất, các nhà khoa học cho biết chơi game có thể gây thay đổi nhiều phần trên cấu trúc não bộ.

Top 9 game mobile FPS siêu cuốn dành cho game thủ thích chơi game trên smartphone

Game Mobile FPS luôn là thể loại game cực kì được yêu thích bởi tốc độ gameplay nhanh và liên tục. Thử ngay 9 tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất cực hot.

5 Tựa game giải trí tuyệt vời mang lại tiếng cười và xua tan căng thẳng

Áp lực công việc sẽ khiến bạn luôn cảm thấy căng thẳng, hãy giành chút thời gian để thưởng thức 5 tựa game giải trí hấp dẫn mà sắp giới thiệu dưới đây

Bay lên sao Hoả với 5 game mobile cực hay sau

Nếu bạn muốn thử cảm giác một lần du ngoạn trên sao Hoả nhưng nhà không có điều kiện, hãy thử qua 5 game mobile sau nhé. Tất cả đều có mặt trên Android lẫn iOS.

5 tựa game Android nhập vai dễ gây nghiện nhất

5 tựa game Android theo thể thức nhập vai trong bài viết này sẽ làm đều sở hữu cốt truyện lôi cuốn và cách chơi hết sức thu hút .

Đừng bỏ qua 5 smartphone cao cấp này nếu là game thủ mobile

Với tầm giá trên 10 triệu đồng, smartphone dùng để chơi game không phải chỉ có cấu hình 'khủng' mà còn phải sở hữu những tính năng hỗ trợ cho...

THỦ THUẬT HAY

Những mẹo dùng Zoom cực hay để bạn học online dễ dàng hơn

Hiện nay, Zoom là ứng dụng được sử dụng phổ biến nhất để tổ chức các buổi học trực tuyến nhờ dễ cài đặt, dễ sử dụng với hầu hết các đối tượng người dùng và sở hữu nhiều tính năng tiện lợi.

5 ứng dụng kiểm tra tốc độ USB trên Windows tốt nhất

Tốc độ các ổ USB Flash không giống nhau. Ở cùng một mức độ, USB 2.0 có tốc độ khác với USB 3.x. Nhưng ngay ổ USB flash cùng loại, cũng có sự khác biệt rõ rệt về tốc độ đọc và ghi và không thể hiện rõ ràng nếu như bạn

Vì sao điện thoại của bạn chậm dần theo thời gian và bạn có thể khắc phục như thế nào?

Điện thoại Android chậm đi sau một thời gian, chuyện này nhiều anh em cũng nghe rồi. Nhưng ngay cả iPhone, lúc mới mua thì nhanh lắm nhưng dần dần qua vài năm cũng chậm đi thôi chứ không còn ngon như lúc đầu.

Cách để không Block Facebook, không bị khóa tài khoản

Việc các bậc phụ huynh, giáo viên bị Block Facebook đã không còn xa lạ gì. Khi bạn không thích ai đó, không muốn bố mẹ, thầy cô xem Facebook cá nhân sẽ thường chọn các khóa Facebook của họ. Ngược lại bạn cũng có thể bị

Cách phát wifi điện thoại Android/IOS nhanh và đơn giản nhất

Internet không phải lúc nào cũng bạn cũng có thể kết nối, đôi khi Wifi ở sân bay, nhà hàng, khách sạn sẽ không cho phép bạn truy cập trực tuyến hoặc giới hạn số lượng người kết nối. Vì vậy, trong bài viết dưới đây

ĐÁNH GIÁ NHANH

Top 5 laptop gaming dưới 20 triệu đồng cho game thủ tầm trung

Việc sở hữu một chiếc laptop gaming tốt đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, tuy nhiên giá cả của nó có thể khiến nhiều người khó tiếp cận. May mắn thay, trên thị trường hiện nay đã xuất hiện một số lựa chọn tốt cho

Đánh giá Xiaomi Mi Band 3 – Hơn cả những gì mong đợi

Hơn cả một chiếc đồng hồ thông thường, Xiaomi Mi Band 3 được trang bị màn hình cảm ứng tiện dụng, tích hợp các chức năng kiểm tra sức khỏe, theo dõi thời tiết, đếm số bước chân, nhịp tim hay theo dõi giấc ngủ, đặc biệt