Lý giải nguyên nhân iPhone 7, 7 Plus phát ra những tiếng rít

Gần đây đã có vài báo cáo về việc iPhone 7, iPhone 7 Plus phát ra những tiếng rít lạ ở bên trong máy nghi do chip chạy quá nặng. Vậy nguyên nhân là gì?


Như bạn đã biết, Stephen Hackett đến từ trang 512 Pixel là người đầu tiên phát hiện ra lỗi này và sau đó nhiều người dùng khác cũng gặp hiện tượng này. Theo đó, chiếc iPhone 7 sẽ tạo ra tiếng rit khá rõ khi hoạt động ở công suất cao. Stephen Hackett đã quay lại video mà bạn có thể xem ngay bên dưới.

Sau đó là Darral Etherington, cựu nhân viên PR của Apple hiện đang làm cho trang TechCrunch, Etherington đã phát hiện tiếng rít này khi setup chiếc iPhone 7 Plus.

Vậy nguyên nhân là gì? Có phải do chip không, Apple chưa đưa ra thông báo chính thức về nguyên nhân nhưng dưới đây là một số lý giải có thể xem là có bằng chứng khoa học nhất.

Theo trang công nghệ Arstechnica thì tiếng rít này dường như một loại tiếng ồn phát ra từ cuộn dây trong điện thoại. Bạn có thể đã nghe thấy nó hàng trăm lần trước đây – nhưng thường từ một chiếc desktop hay laptop, hay một thiết bị điện tử tiêu dùng nào đó, chứ không phải một chiếc smartphone. Tiếng ồn từ cuộn dây được tạo ra khi các bộ phận điện tử phát ra một tần số cộng hưởng cụ thể, gây ra các rung động vật lý cho mạch điện.

Thông thường, dòng điện càng mạnh thì cường độ cộng hưởng càng mạnh hơn, và càng gây ra các âm thanh nghe thấy to hơn. Hầu hết các thiết bị điện tử đều dễ gặp phải hiện tượng tiếng ồn từ cuộn dây này, và vì vậy nó phải bị chống rung bằng một số cách, như dán keo. Cũng không hiếm gặp việc chống rung này (có thể là giọt keo dán) sẽ bị thoái hóa theo thời gian.

Một khả năng khác có thể là nguyên nhân cho tiếng rít của iPhone 7, đó là việc giao thoa sóng radio tương tác với hệ thống âm thanh của điện thoại theo một cách nào đó – có lẽ do lớp bảo vệ yếu kém của chip âm thanh DAC. Nhưng nếu các báo cáo là chính xác – rằng âm thanh lạ đó phát ra từ phía sau logo Apple trên chiếc iPhone, thay vì từ chiếc loa ngoài - khả năng này có lẽ là không phải.

Sau khi các báo cáo đầu tiên về tiếng rít trên chiếc iPhone 7 xuất hiện vào cuối tuần qua, một vài người cũng thông báo về các tiếng xì tương tự trên những chiếc iPhone đời trước và trên một vài chiếc Samsung khác nữa.

Nếu bạn có một chiếc iPhone 7 hay iPhone 7 Plus phát ra âm thanh này,bạn sẽ không có gì phải lo lắng – trừ khi âm thanh đó trở nên lớn một cách bất thường, trong trường hợp đó, như với Hackett, bạn nên mang nó đi đổi.


ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN iPHONE 7 KHI CÓ HÀNG

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

iPhone 7, 7 Plus bỗng dưng phát ra tiếng kêu lạ

Có vẻ như lúc nào cũng thế, “vạn sự khởi đầu nan”, những sản phẩm cấp cao lúc nào ra mắt mới đến tay người dùng cũng đều bị phát hiện ra những lỗi...

nguyên nhân gây tiếng ồn lạ của iPhone 7

Cho đến nay, Apple vẫn chưa chính thức công bố nguyên nhân về việc iPhone 7, iPhone 7 Plus gây ra tiếng ồn lạ khi chạy các tác vụ nặng. Vì vậy,...

Pin iPhone 7, iPhone 7 Plus trâu cỡ nào

Mặc dù Apple không nói tới dung lượng pin nhưng hãng lại cho biết bộ đôi iPhone mới có thời lượng dài hơn so với bộ đôi iPhone cũ khoảng 2 tiếng,...

Tiếng rít lạ lùng trên iPhone 7 đến từ đâu?

Trong thời gian gần đây, một số người dùng cho rằng bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus của họ đã gặp trình trạng phát ra tiếng động lạ khi chạy những tác vụ nặng nề.

Video test pin iPhone 13 so với thế hệ trước: iPhone 13 Pro Max trụ được gần 10 tiếng!

YouTuber MrWhosetheboss vừa test pin so sánh trên 4 mẫu iPhone 13 năm nay cũng như so sánh với các thế hệ iPhone trước gồm iPhone 12, iPhone 11 và iPhone SE.

iPhone 8 Plus phát tiếng kêu khi thực hiện cuộc gọi

Nhiều người dùng phát hiện chiếc iPhone của họ phát tiếng ồn khi thực hiện cuộc gọi, nghi gặp lỗi phần mềm.

Chip Apple A11 trên iPhone 8 vừa lộ điểm sức mạnh "khủng khiếp"

Chỉ ít tiếng nữa thôi iPhone 8 sẽ ra mắt và mới đây, vi xử lý Apple A11 đã lộ điểm sức mạnh trên Geekbench với điểm số cực mạnh.

Loa trước iPhone X phát ra tiếng lách cách hoặc vo ve khi bật âm lượng lớn?

Hiện tượng này xảy ra không chỉ với cuộc gọi mà còn có thể nghe thấy khi chơi nhạc, video, nhạc chuông và cả âm báo thức nữa.

THỦ THUẬT HAY

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel trên Centos 6

Trong bài viết này TCN sẽ cho bạn biết về một bảng điều khiển kiểm soát miễn phí thú vị đó là Zpanel và TCN sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cài đặt nó trên một VDS / VPS với Centos 6x.

Hướng dẫn cách tắt âm thanh trên Zoom cho máy tính và điện thoại

Zoom là một trong những ứng dụng phổ biến nhất hiện nay được sử dụng để học tập, trao đổi, họp hành,… Tuy nhiên, có những thời điểm bạn không muốn nghe âm thanh từ ứng dụng này phát ra. Vậy thì phải làm sao? Mình sẽ

Trải nghiệm thao tác điều hướng của iPhone X trên các thiết bị đời cũ

Về cơ bản, tinh chỉnh HomeGesture sẽ thay thế hoàn toàn cách bạn điều hướng hoạt động trên thiết bị đời cũ tương tự như trên iPhone X, có thể kể đến như mở Control Center từ góc trên bên phải màn hình, vuốt lên để mở

Hướng dẫn vô hiệu hóa phím bấm Bixby trên smartphone Samsung

Bixby được giới thiệu lần đầu trên thế hệ Galaxy S8 và tích hợp hẳn phím bấm vật lý cho trợ lý ảo này, giúp người dùng có thể ra lệnh để thực hiện nhanh một số tác vụ cần thiết, tuy nhiên người dùng không thể vô hiệu

Cách tạo mọi bài hát yêu thích làm nhạc chuông, làm 100% trên iPhone

Đổi nhạc chuông là việc mà người dùng iPhone nào cũng muốn, nhưng để làm được thì không dễ dàng như trên các nền tảng khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 màu nào đẹp nhất?

Thiết kế và màu sắc của các sản phẩm Apple luôn là đề tài nóng hổi được các chuyên gia công nghệ mang ra bàn luận. iPhone 13 Series mới ra mắt là chiếc smartphone cao cấp nhất thời điểm hiện tại của Apple. Vậy iPhone

Đánh giá nhanh smartband Razer Nabu

Trang web xuất nhập khẩu Zauba (Ấn Độ) tiếp tục để lộ thêm một thiết bị mới của Samsung. Đây được xem là phiên bản nâng cấp của mẫu tablet giá rẻ Galaxy Tab 3 Lite.