Samsung: Note 7 phát nổ tại Trung Quốc không phải do pin

Phía Samsung và đối tác sản xuất pin tại Trung Quốc khẳng định chiếc Note 7 phát nổ là do tác động từ bên ngoài.

Hôm 19/9, Samsung cho biết chiếc điện thoại Galaxy Note 7 của người dùng Trung Quốc bắt lửa bởi sức nóng từ bên ngoài. Động thái này nhằm trấn an khách hàng tại thị trường di động lớn nhất thế giới rằng – những chiếc Note 7 được bán tại đây an toàn.

Vụ việc xảy ra trùng với thời điểm Samsung tiến hành đổi mới Note 7 trên thế giới, bao gồm Hàn Quốc, Mỹ do lỗi pin của máy có thể gây cháy nổ khi sạc hoặc sử dụng bình thường. Samsung cho biết đã bán được 2,5 triệu chiếc Note 7 cho đến trước thời điểm thu hồi.

Cuối ngày chủ nhật (18/8), tạp chí tài chính trực tuyến Caixin dẫn lời một người dùng Internet, cho biết chiếc Note 7 của người này bị phát nổ. Đây là trường hợp đầu tiên Note 7 phát nổ tại Trung Quốc.

Samsung công bố trên website của mình rằng đã điều tra của họ về chiếc smartphone cho thấy “thiết bị bị phát hủy bởi sức nóng từ bên ngoài”.

Nhà sản xuất pin Amperex Technology chia sẻ cùng tuyên bố, cho biết việc chiếc Note 7 phát nổ không liên quan đến pin. Viên pin có trong chiếc Note 7 phát nổ là do công ty này cung cấp.

“Theo các vết cháy trên sản phẩm, chúng tôi phỏng đoán rằng máy nóng lên là do tác động từ bên ngoài”, công ty này tuyên bố. Chia sẻ với Reuters, một nguồn tin thân cận với vấn đề khẳng định chiếc smartphone bị phá hủy từ nguồn nhiệt bên ngoài.

Tuần trước, Samsung tiến hành thu hồi 1.858 chiếc Note 7 tại Trung Quốc. Tuy nhiên, đây là những sản phẩm được phân phối trước ngày 1/9 - thời điểm máy chính thức bán ra tại thị trường này.

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cho biết, những chiếc Note 7 bán sau thời điểm chính thức lên kệ sử dụng pin khác so với những chiếc bị ghi nhận phát nổ.

Theo Zing.vn


Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Samsung "phân biệt đối xử" Trung Quốc vụ đổi Galaxy Note 7?

Mặc dù Samsung đã thông báo rằng những những mẫu Galaxy Note 7 tại Trung Quốc không bị lỗi pin tuy nhiên website của đài truyền hình trung ương...

Samsung “phân biệt đối xử” người Trung Quốc trong vụ đổi Galaxy Note 7?

Nếu bạn còn nhớ thì Galaxy Note 7 đã bị Samsung thu hồi và đổi mới trên toàn cầu tuy nhiên riêng thị trường Trung Quốc thì không phải đổi bởi do những mẫu Note...

Samsung bán trở lại Galaxy Note 7 tại Hàn Quốc từ ngày 1/10

Tin vui cho người hâm mộ Samsung khi gần đây hãng vừa xác nhận rằng Galaxy Note 7 phiên bản 'an toàn' sẽ được bán trở lại từ ngày 01/10 tới.

Galaxy Note 9 đạt doanh số hơn 1 triệu chiếc bán ra tại Hàn Quốc

Hôm nay (16/10), Samsung đã cho biết: Galaxy Note 9 có doanh số vượt qua 1 triệu chiếc tại hàn Quốc. Đây là một tín hiệu tốt khi doanh số bộ đôi...

Samsung cho đặt trước Galaxy Note 7 RAM 6GB tại Trung Quốc vào ngày 26/8

Sau khi xác nhận sự tồn tại của chiếc Galaxy Note 7 với 6GB RAM, Samsung đã cho đặt trước phiên bản cao cấp này tại Trung Quốc vào ngày 26/8 tới đây.

Người Hàn Quốc bắt đầu "vác đơn" đi kiện Samsung vì Galaxy Note 7

Có vẻ như không đơn thuần chỉ thu hồi Galaxy Note 7 là xong mà Samsung từ bây giờ sẽ còn vướng phải nhiều sự việc khác. Mới đây, một số khách hàng sở hữu Galaxy Note 7 bị lỗi đã đâm đơn kiện Samsung.

Galaxy Note 7 liên tục phát nổ, Samsung thu hồi trên toàn thế giới

Cụ thể, tại Hàn Quốc có ít nhất 3 trường hợp điện thoại Galaxy Note 7 đã phát nổ khi sạc pin. Từ đầu tuần này, Samsung đã tạm ngừng giao loại điện thoại thông...

Doanh số Samsung Galaxy Note 7 dự kiến cao gấp đôi Galaxy Note 5

Theo như nhiều chuyên gia công nghệ nhận định thì Samsung đã có một bước nhảy vọt thực sự từ Note 5 cho đến Note 7 khi mà chiếc phablet mới của hãng sở hữu...

THỦ THUẬT HAY

Word Online, cách dùng, soạn thảo, lưu văn bản, xem lại văn bản

Word Online, một công cụ soạn thảo và chỉnh sửa văn bản trực tuyến mới nhất của Microsoft miễn phí cho người dùng. Word Online cũng là giải pháp soạn thảo văn bản tốt nhất mà bạn nên sử dụng trong mọi trường hợp.

Hướng dẫn cách chuyển đổi file PDF sang Word Online nhanh nhất

Hiện nay trên mạng có rất nhiều tài liệu dưới dạng PDF, tuy nhiên file PDF chỉ dùng để đọc còn chỉnh sửa thì Word vẫn là lựa chọn hàng đầu. Vậy làm sao để chuyển đổi file PDF sang Word? Hướng dẫn bên dưới sẽ giúp bạn

Cách tự theo dõi sức khỏe tại nhà bằng app Y Tế HCM trên điện thoại

Bạn có thể tự chăm sóc và theo dõi sức khỏe khi cách ly tại nhà (F0) bằng ứng dụng Y Tế HCM. Sau đây là hướng dẫn cách tự theo dõi sức khỏe tại nhà trên ứng dụng Y Tế HCM...

Cách ghim ghi chú trên ứng dụng Ghi chú iOS 11

Trên ứng dụng Ghi chú iOS 11 có tính năng ghi ghi chú trên đầu danh sách ghi chú đã tạo, giúp người dùng có thể mở ngay ghi chú quan trọng.

Thuật toán Google Penguin 4 cập nhật 22/5

Hiện tại thì thuật toán chống Spam của Google là Penguin đã được cập nhật. Google gọi nó là Penguin 4. Nó chứa công nghệ Penguin 2.0 mà Google cho biết nó là công nghệ cao một thế hệ mới, nhằm chống spam tốt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và trải nghiệm nhanh camera Nokia 7 Plus: Rất ấn tượng

Toàn màn hình là xu hướng thiết kế của điện thoại thông minh trong năm 2017. Đại đa số các nhà sản xuất đã chuyển đổi một phần các sản phẩm chủ chốt của mình theo xu hướng này. Ở MWC 2018, HMD Global cũng không chịu

Đánh giá Honda PCX 150 HYBRID: Giá thành cao nhưng không có ưu thế vượt trội

Có thể coi là phiên bản cao cấp của chiếc PCX thế hệ mới từng xuất hiện ở nước ta với 2 model 125 và 150 cc, điểm thay đổi lớn nhất của chiếc xe đó là sự xuất hiện của hệ thống mô-tơ điện trợ lực cùng khối pin (ắc quy)

Đánh giá nhanh Huawei Y9 2019: Mặt lưng bóng bẩy, 4 màu sắc, 4 camera

Huawei Y9 2019 được trang bị màn hình tràn viền có kích thước 6,5 inch với thiết kế “tai thỏ”, trang bị thêm tấm nền IPS LCD, có độ tương phản 1500:1, độ phân giải Full HD+ 2.340 x 1.080 pixels.