So sánh Meizu M3s với Oppo Neo 7: Đại chiến phân khúc 3 triệu đồng

Nếu như trước đây, mỗi khi nhắc đến một chiếc smartphone thuộc phân khúc 3 triệu đồng, nhiều người sẽ nghĩ rằng đó sẽ là một chiếc máy bị cắt giảm nhiều về yếu tố màn hình, camera, cảm biến vân tay,… để đảm bảo giá thành. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Oppo Neo 7 và Meizu M3s đã mở ra một chương mới và thay đổi suy nghĩ đó.

Trong bài viết hôm này, sẽ thực hiện bài so sánh Meizu M3s và Oppo Neo 7 nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về hai sản phẩm đầy chất lượng này.

<p>>  So sánh Meizu PRO 6 với Huawei P9 <p>>  So sánh Meizu M3 Note với Asus Zenfone Max

 


Thiết kế

 

 


 

 

Nói đến thiết kế, thật khó có thể nghĩ Meizu M3s lại là một chiếc máy thuộc phân khúc 3 triệu đồng. Khi nhìn vào máy, chúng ta có thể thấy rõ M3s được làm từ nhôm nguyên khối cao cấp, bo tròn nhẹ nhàng về các cạnh, kết hợp cùng hai đường cắt tỉ mỉ ở mặt lưng tạo nên sự tinh tế mà không phải chiếc máy nào cũng có được. Sự nổi bật của Meizu M3s còn nằm ở cảm biến vân tay được tích hợp với phím Home ở mặt trước, một chi tiết hiếm thấy trong tầm giá này.

 

 


 

 

Trong khi đó, Oppo Neo 7 lại sử dụng ngôn ngữ thiết kế đối xứng mang đến sự sang trọng và uyển chuyển cho máy. Sự hiện đại trong phong cách thiết kế của Oppo Neo 7 được thể hiện thông qua mặt lưng được tráng gương giả kính, cùng viền kim loại sáng bóng ôm chặt lấy máy giúp cho Neo 7 trở nên cứng cáp hơn. Đồng thời các góc cũng được bo tròn để giúp người dùng cầm máy trở nên thoải mái.

 


Màn hình

 

 


 

 

Màn hình chính là yếu tố tiếp theo mà chiếc máy đến từ Meizu cho thấy sự vượt trội so với đối thủ cùng phân khúc. Cụ thể, Meizu M3s được trang bị mang hình có kích thước 5 inch, độ phân giải HD 1280x720 pixels cho độ sắc nét cao, màu sắc hài hòa, sống động, giúp cho người dùng có thể trải nghiệm một cách chân thực và tuyệt vời nhất mọi nội dung trên màn hình này. Ngoài ra, lớp kính bảo vệ màn hình cũng được mài cong 2.5D tạo cho người dùng sự thoải mái khi vuốt tay từ hai bên viền.

 

 


 

 

Oppo Neo 7 có cùng kích thước màn hình 5 inch, tuy nhiên lại tỏ ra kém chi tiết hơn một chút khi độ phân giải màn hình chỉ đạt 960x540 pixels. Trải nghiệm thực tế cho thấy màn hình của máy vẫn đáp ứng khá tốt nhu cầu sử dụng của người dùng với sự hài hòa, tương phản tốt, góc nhìn tương đối rộng, mang đến cho người dùng những trải nghiệm hình ảnh thú vị.

 


Hiệu năng

 

 


 

 

Hiệu năng là một phần không thể thiếu trong một bài so sánh chi tiết. Hiệu năng sẽ là nơi để hai chiếc máy đến từ Meizu và Oppo thể hiện đâu là “kẻ” mạnh hơn. Nhìn qua thông số của hai máy, chúng ta dễ dàng nhận thấy Meizu M3s cho hiệu năng thực thi tốt hơn với bộ vi xử lý MediaTek MT6750 8 nhân, xung nhịp 1.5GHz, kết hợp cùng RAM 2GB giúp máy có thể chạy trơn tru, đa nhiệm mượt mà, đáp ứng tốt cho hoạt động giải trí, làm việc hay học tập của người dùng. Tuy vậy, Oppo Neo 7 vẫn có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng thường ngày của bạn với bộ vi xử lý MediaTek 4 nhân 1.3GHz, 1GB RAM.

 


Pin

 

 


 

 

M3s và Neo 7 đều là những chiếc smartphone nhỏ gọn, vậy dung lượng pin của hai máy có tốt không? Câu trả lời là tốt và rất ấn tượng trong phân khúc tầm trung. Dung lượng pin của M3s và Neo 7 lần lượt là 3020 mAh, 2420 mAh. Với dung lượng pin 3020 mAh, M3s sẽ cho thời lượng sử dụng tốt hơn Neo 7, do đó sẽ giúp người dùng yên tâm sử dụng hơn và có thể “online” suốt cả ngày, tránh tạo ra những sự gián đoạn không cần thiết. Tuy nhiên, thời lượng pin Oppo Neo 7 cũng đủ để máy có thể hoạt động trong thời gian dài cho nhu cầu sử dụng của bạn.

 


Cảm biến vân tay

 

 


 

 

Thêm một chi tiết đáng giá nữa chúng ta có thể thấy ở Meizu M3s đó chính là cảm biến vân tay. Đây là một sản phẩm hiếm hoi trong phân khúc 3 triệu đồng được trang bị tính năng này. Cảm biến vân tay sẽ hỗ trợ người dùng bảo mật thông tin tốt hơn, hỗ trợ mở khóa máy, ứng dụng một cách nhanh chóng. Bảo mật bằng vân tay là tính năng cực kỳ cần thiết và hữu ích, trong thời đại công nghệ tiềm ẩn rất nhiều mối đe dọa an toàn thông tin như hiện nay.

 


Camera

 

 


 

 

Camera chính trên điện thoại Meizu M3s có độ phân giải 13MP, khẩu độ f/2.2, có hỗ trợ lấy nét theo pha cùng đèn Flash LED Dual-Tone cho ánh sáng đều, dịu, giúp bạn có thể chụp hình và quay video tốt hơn trong nhiều điều kiện thiếu sáng mà vẫn đảm bảo được chất lượng ảnh trung thực, sắc nét. Trong khi đó camera trước rất ấn tượng nhờ độ phân giải 5MP khẩu độ f/2.0 và phần mềm làm đẹp thông minh, hứa hẹn mang đến những khung hình selfie chất nhất dành cho bạn.

 

 


 

 

Trong khi đó, Camera chính 8MP của Neo 7 được thiết kế với khẩu độ f/2.0 giúp thu nhận được nhiều ánh sáng hơn, cho phép bạn sáng tạo những bức ảnh chất lượng trong mọi tình huống. Trong khi đó, nổi bật nhất là camera trước 5MP cộng thêm tính năng làm đẹp khuôn mặt Beautify 3.0, chắc chắn sẽ thoả lòng mong mỏi của những tín đồ Selfie bởi chất lượng ảnh tốt và hiệu ứng vui vẻ.

 


Lời kết

 

Như vậy, qua bài so sánh chi tiết, chúng ta có thể thấy rõ được sự vượt trội của Meizu M3s so với Oppo Neo 7, từ thiết kế, màn hình, hiệu năng, camera cho đến pin và cảm biến vân tay, mặc dù chỉ mới ra mắt nhưng xứng đáng trở thành một trong những smartphone tốt nhất trong phân khúc 3 triệu đồng.

Nguyễn Nguyên

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Meizu bắt đầu gửi lời mời sự kiện ra mắt Meizu M6 Note

Hôm qua, Meizu M6 Note được xuất hiện trong một vài bức ảnh bị rò rỉ cho chúng ta biết một số thông tin về cấu hình của nó. Theo đó, máy sẽ sở hữu...

Meizu X2 sẽ ra mắt vào cuối năm 2018 và trang bị chip Snapdragon 845

Meizu đã tung ra Meizu X trang bị bộ vi xử lý Helio P20 vào tháng 11 năm 2016. Mới đây, Phó chủ tịch (VP) Meizu là Li Nan đã tiết lộ một số thông số cấu hình về chiếc smartphone kế nhiệm Meizu X là Meizu X2.

Meizu 16s sẽ dùng chip Snapdragon 8150 và ra mắt vào tháng 5/2019

Meizu đã ra mắt 3 smartphone thuộc dòng Meizu 16 gồm Meizu 16, 16 Plus và 16X. Hai smartphone đầu tiên dùng chip Snapdragon 845 mới mẻ, vì vậy dự kiến phiên bản kế nhiệm cũng sẽ làm điều tương tự.

So sánh Meizu M3s và Asus ZenFone Go: 3 triệu mua điện thoại nào?

Đều là 2 mẫu smartphone giá rẻ trong tầm giá 3 triệu đồng, Meizu M3s và Asus ZenFone Go sẽ thể hiện ra sao trong bài so sánh dưới đây của ?

Meizu M3 Note giảm giá sốc, sự lựa chọn tuyệt vời trong tầm giá 4 triệu

vừa giảm giá Meizu M3 Note 1,5 triệu đồng, đưa máy xuống phân khúc dưới 4 triệu và còn tặng thêm nhiều khuyến mại hấp dẫn

So sánh Meizu M3 Note với ASUS Zenfone Max

Bài viết so sánh chi tiết Meizu M3 Note với Asus Zenfone Max, hai chiếc máy được đánh giá cao trong tầm giá dưới 5 triệu đồng.

Meizu X8 là smartphone đầu tiên của Meizu có màn hình với notch tai thỏ viền cạnh trên

Gần đây, CEO Meizu - Jack Wong cũng đã tiết lộ giá bán của 3 mẫu smartphone sắp tới gồm Meizu 16, Meizu 16 Plus và Meizu X8, nó có giá từ 1.500 – 2.000 NDT (từ 220 – 296 USD). Các mẫu smartphone này sẽ không có nút Home vật lý mà sẽ dùng các nút

Meizu M3 Note “thách đấu” OPPO F1: “Kẻ” nào sẽ bại?

Meizu M3 Note và OPPO F1 la những sản phẩm hiếm hoi sở hữu thiết kế đẹp, cấu hình tốt trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng

THỦ THUẬT HAY

Vì sao khởi động lại điện thoại giúp máy chạy nhanh hơn và khắc phục một số lỗi thông thường?

Chắc hẳn đã ít nhất một lần bạn nghe lời khuyên “thử tắt đi bật lại chưa?” mỗi khi điện thoại gặp vấn đề. Thậm chí việc này đôi khi còn giúp máy chạy nhanh hơn trước. Nhưng vì sao?

Cách kiểm tra điện thoại có kết nối OTG hay không?

Ngoài sạc pin, cổng kết nối micro usb trên smartphone còn đem lại cho người dùng nhiều chức năng đa dạng như: kết nối với cáp MHL để trình chiếu...

Kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone, iPad chính xác 100% từ hãng

Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone iPad chính xác 100% từ hãng.

Hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Adblock Mobile là một ứng dụng chặn quảng cáo hiệu quả trên iPhone, giúp bạn loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web hay sử dụng ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Hướng dẫn kích hoạt giao diện Material Design trên trình duyệt web Google Chrome

Mặc dù vẫn chưa nhận được nhiều thay đổi như Android hay Chrome OS, nhưng với thủ thuật sau đây bạn có thể kích hoạt hầu hết thành phần hỗ trợ Material Design trên trình duyệt Chrome.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những lý do Galaxy Z Fold3 5G chắc chắn làm hài lòng các Note Fan

Nhận được nhiều kỳ vọng cùng nhiều nâng cấp đáng giá về công nghệ, liệu Galaxy Z Fold3 5G có chinh phục được cộng đồng các Note Fan? Cùng điểm qua những đột phá tính năng hấp dẫn trên siêu phẩm Samsung Galaxy Z Fold3

Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng?Liệu có làm nên thành công như các phiên bản tiền nhiệm trước đó?

Sắp tới, dòng sản phẩm Xiaomi 11T Series sẽ chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam. Đây là dòng điện thoại cao cấp đang rất được người dùng trông đợi bấy lâu nay. Vậy Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng? Liệu

Đánh giá Samsung Galaxy S20 Plus: Đáng mua nhất trong bộ ba Galaxy S20 series

Được hoàn thiện từ chất liệu kính và kim loại cao cấp, liền lạc hoàn hảo cả 3 phần mặt trước, khung viền, mặt sau, Samsung Galaxy S20+ mang đến cho bạn cảm giác cao cấp khác biệt khi cầm trên tay. Màn hình viền siêu