Tiếng rít lạ lùng trên iPhone 7 đến từ đâu?

Trong thời gian gần đây, một số người dùng cho rằng bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus của họ đã gặp trình trạng phát ra tiếng động lạ khi chạy những tác vụ nặng nề. Hầu hết đều đang tự hỏi có chuyện gì đã xảy ra với siêu phẩm của nhà Táo, còn Apple thì vẫn giữ im lặng như thói quen thường thấy.

Những ngày qua, vài nguồn tin cho hay iPhone 7 đang có hiện tượng phát ra âm thanh lạ, nghe như tiếng “rin rít”. Chưa có một xác nhận chính thức nào về nguyên nhân dẫn đến vấn đề này, nhưng dường như chỉ có một số ít thiết bị gặp phải.

<p>> iPhone 7 & 7 Plus gặp sự cố khi chạy tác vụ nặng

 

 

Theo lời khổ chủ, tiếng ồn do chiếc iPhone 7 của họ phát ra nghe như tiếng những cuộn dây kim loại cọ xát vào nhau. Các chuyên gia phần cứng thì cho rằng bộ vi xử lý hay hầu như bất kỳ chip điện tử nào cũng có thể phát ra âm thanh này, đặc biệt là khi đang hoạt động ở cường độ cao. Thông thường âm thanh này rất nhỏ, phải áp sát tai vào thiết bị mới nghe được, cũng khá hợp lý vì đa phần người dùng đều nói rằng họ nghe thấy tiếng ồn lạ khi đang ở trong phòng kín. Tuy nhiên ngay cả chiếc Samsung Galaxy S7 Edge khi chạy nhiều ứng dụng cũng từng “rên rỉ” tương tự.

Các máy tính PC, PC thường sẽ “ồn” nhiều hơn, nên nhiều kỹ thuật viên đã nói đùa rằng có lẽ vì con chip A10 của iPhone 7 có hiệu năng ngang bằng cả một chiếc MacBook Air nên tiếng “rin rít” này là rất đỗi bình thường.

Ngay sau khi nhận được tin, hai trang báo điện tử lớn là iMore và Engadget đều đã thực hiện thử nghiệm test tiếng ồn trên iPhone 7. Kết quả là họ không nhận thấy bất kì tiếng ồn bất thường nào. Vì thế, chúng ta có thể yên tâm rằng đây có thể chỉ là một vấn đề nhỏ trong tỷ lệ rất thấp thiết bị bán ra trên thị trường.

 

Video giải thích về những tiếng 'rít rít' trong thiết bị điện tử

 

Lộc Nguyễn

Theo Theverge

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Video test pin iPhone 13 so với thế hệ trước: iPhone 13 Pro Max trụ được gần 10 tiếng!

YouTuber MrWhosetheboss vừa test pin so sánh trên 4 mẫu iPhone 13 năm nay cũng như so sánh với các thế hệ iPhone trước gồm iPhone 12, iPhone 11 và iPhone SE.

nguy&#234;n nh&#226;n g&#226;y tiếng ồn lạ của iPhone 7

Cho đến nay, Apple vẫn chưa chính thức công bố nguyên nhân về việc iPhone 7, iPhone 7 Plus gây ra tiếng ồn lạ khi chạy các tác vụ nặng. Vì vậy,...

L&#253; giải nguy&#234;n nh&#226;n iPhone 7, 7 Plus ph&#225;t ra những tiếng r&#237;t

Gần đây đã có vài báo cáo về việc iPhone 7, iPhone 7 Plus phát ra những tiếng rít lạ ở bên trong máy nghi do chip chạy quá nặng. Vậy nguyên nhân...

iPhone màn hình gập của Apple sẽ được trang bị kính Ceramic Shield siêu bền

Một báo cáo mới cho biết Apple đang thử nghiệm ‘kính gấp Ceramic Shield cường lực’ trên nguyên mẫu iPhone có thể gập lại của mình. Theo các nguồn tin cho biết Apple có khả năng sẽ phát hành một chiếc iPhone có thể gập lại vào năm 2022. Leaker nổi

Pin iPhone 7, iPhone 7 Plus tr&#226;u cỡ n&#224;o

Mặc dù Apple không nói tới dung lượng pin nhưng hãng lại cho biết bộ đôi iPhone mới có thời lượng dài hơn so với bộ đôi iPhone cũ khoảng 2 tiếng,...

iPhone 8 Plus phát tiếng kêu khi thực hiện cuộc gọi

Nhiều người dùng phát hiện chiếc iPhone của họ phát tiếng ồn khi thực hiện cuộc gọi, nghi gặp lỗi phần mềm.

Apple tăng cường sản xuất iPhone 12 vì bán quá chạy

Mặc dù chỉ mới mở bán thế hệ iPhone 12 ở một số thị trường được vài ngày, nhưng do nhu cầu khá mạnh nên Apple đã liên hệ với các đối tác chuỗi cung ứng để tăng tốc sản xuất model iPhone 12 lên tới thêm 2 triệu chiếc.

Loa trước iPhone X phát ra tiếng lách cách hoặc vo ve khi bật âm lượng lớn?

Hiện tượng này xảy ra không chỉ với cuộc gọi mà còn có thể nghe thấy khi chơi nhạc, video, nhạc chuông và cả âm báo thức nữa.

THỦ THUẬT HAY

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

Recuva là phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay, cung cấp nhiều tính năng nâng cao nhưng rất dễ dàng sử dụng. Recuva có thể khôi phục các file từ ổ cứng, ổ lưu trữ ngoài, đĩa BD/DVD/CD và thẻ nhớ. Recuva

Màn hình gaming tốt nhất 2020

Mua một màn hình chơi game tốt là một khoản đầu tư xứng đáng vì nó là thứ bạn sẽ nhìn vào rất nhiều, là nơi hiển thị tinh túy của PC. Do đó, một PC cấu hình khủng với card đồ họa mạnh mẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu bạn

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Làm sao để phòng tránh bị theo dõi vị trí qua điện thoại

Một trong những rủi ro khi dùng smartphone là việc bị theo dõi vị trí bí mật. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số cách phòng tránh.

Sử dụng CMD để xóa các thư mục lớn trên Windows

Các thư mục lớn trên hệ thống là một trong những thủ phạm 'ngốn' khá nhiều không gian hệ thống. Rất nhiều thư mục mà bạn tạo ra, sau khi xóa thì một thời gian sau nó sẽ trở lại. Có thể đó là các thư mục rác mà bạn cố

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Infiniti QX60 - Bất ngờ ở phân khúc crossover hạng sang

Infiniti QX60 là mẫu xe mang lại nhiều điều bất ngờ với những ưu điểm ở trang bị tiện nghi, thiết kế ngoại thất và động cơ.

So sánh camera iPhone 12 Pro vs Samsung Galaxy Note 20 Ultra

iPhone 12 Pro và Galaxy Note 20 Ultra là hai trong số những “camera phone” tốt nhất hiện nay. Vậy chiếc điện thoại nào sẽ tốt hơn trong việc chụp ảnh phong cảnh, chân dung, ảnh selfie và chế độ ban đêm?

Trên tay nhanh Zenfone Max Plus M1: Smartphone fullview đầu tiên của Asus

Zenfone Max Plus M1 là một trong những siêu phẩm đầu tiên mang tính đột phá về thiết kế của Asus. Cùng xem bài trên tay đánh giá Zenfone Max Plus M1 nhanh sau đây.