Thoát chết nhờ smartphone trong túi áo "ăn đạn" thay

Đã từng có khá nhiều vụ smartphone cứu sống được mạng người nhờ đỡ đạn dùm. Mới đây, vừa có một vụ tương tự xảy ra khi một người đàn ông thoát chết nhờ bỏ chiếc Huawei trong túi áo ở trước ngực của mình.

Theo một nguồn tin địa phương tại Nam Phi được trang The Coverage dẫn lại, một người đàn ông đến từ Cape Town (thành phố lớn thứ nhì tại Nam Phi) vừa thoát chết kỳ diệu nhờ chiếc smartphone đặt trong túi áo.

Nhân vật may mắn này tên Siraaj Abrahams (41 tuổi), là cha của 5 đứa con, đang điều hành một doanh nghiệp CNTT và xe hơi.

Ông Abrahams đã bất ngờ bị tấn công bằng súng và một viên đạn đã bay về phía ngực ông. Sau khi bị bắn, Abrahams ngất đi mà không hề hay biết chiếc smartphone Huawei P8 Lite đã cứu sống mình. Tại hiện trường, áo khoác của ông có một lỗ đạn ngay vị trí trước ngực và chiếc điện thoại Huawei bị bể của mình.

Trước đó, chiếc smartphone Huawei P7 cũng đã làm được điều tương tự để cứu chủ nhân của mình trong một khu rừng nhiệt đới ở Guatemala vào năm ngoái. Ngoài ra, một nhà nghiên cứu từ Milllward Brown, đã sử dụng chiếc máy tính bảng Media Pad như một lá chắn để cứu mạng anh trong một vụ xả súng ở Garissa, Kenya. Ngoài ra, đã có nhiều câu chuyện tương tự về việc điện thoại iPhone hay Samsung cứu sống chủ nhân trước những viên đạn.

Nói về vụ việc liên quan Huawei P8 Lite nói trên, Huawei cho biết: 'Trên thực tế, khi một chiếc smartphone có thể chắn đạn là một điều thực sự may mắn'.

Để kiểm tra độ tin cậy về mặt kỹ thuật, mỗi mẫu thử smartphone của hãng phải chịu đựng hàng ngàn vòng va đập, 500 vòng xoắn, chịu áp lực 70kg cân nặng và 2.000 vòng kiểm tra phần mềm. Bên cạnh đó, để đánh giá phản ứng với môi trường bên ngoài, hãng sẽ cho các mẫu thử trải qua bài kiểm tra bức xạ mặt trời trong 72 tiếng, thay đổi nhiệt độ nóng - lạnh trong 48 tiếng, phun muối trong 8 tiếng, kiểm tra nhiệt ẩm, kiểm tra độ rung và các vòng kiểm tra chống chịu mài mòn khác.


Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Điểm tin HOT 19/9: iPhone 7 Jet Black về VN

Sau khi iPhone 7 Plus phiên bản màu hồng về Việt Nam thì hôm nay (19/9), iPhone 7 màu Jet Black cũng đã có mặt tại Việt Nam. Để xem màu đen bóng...

Huawei Y5 Lite ra mắt: Smartphone dùng Android Go thứ 2 của hãng

Huawei đã ra mắt mẫu smartphone đầu tiên chạy Android Go edition vào năm 2018, đó là Huawei Y3 2018. Bây giờ, công ty đã trở lại với 1 smartphone dùng Android Go thứ 2, đó là Huawei Y5 Lite.

Huawei điều chỉnh giá bán loạt smartphone chĩnh hãng tại thị trường Việt Nam

Mới đây, Huawei vừa điều chỉnh giá bán chính hãng một số mẫu smartphone bán ra tại thị trường Việt Nam, bao gồm GR5, P8 Lite và Y6.

Smartphone giá rẻ Huawei P9 Lite Mini ra mắt với chip Snapdragon 425, camera 13MP

Huawei P9 Lite Mini có cấu hình gồm màn hình IPS 5 inch độ phân giải HD, chip Snapdragon 425, RAM 2 GB, ROM 16 GB và có cả khe cắm thẻ nhớ...

Huawei Nova 3e chính là Huawei P20 Lite đã rò rỉ nhiều thông tin gần đây

Theo đó, một poster quảng cáo của Nova 3e mới đây đã được đăng tải, và nó cho thấy thiết kế của máy giống y chang với P20 Lite rò rỉ trước đây.

Những smartphone Huawei đầu tiên nhận bản cập Android 9 Pie beta

Ngoài ra, những smartphone đầu tiên nhận được bản cập vào tháng 9 sẽ là dòng Huawei P20, bao gồm P20, P20 Pro và P20 Lite. Còn dòng Mate 10, Mate 10 Pro và Mate 10 Lite sẽ nhận được bản cập nhật ngay sau loạt P20.

Huawei ra mắt Huawei G9 Lite, smartphone giá rẻ thiết kế đẹp

Huawei vừa ra mắt Huawei G9 Lite tại Trung Quốc. Đây là mẫu smartphone có thiết kế tuyệt đẹp, tương tự P9 nhưng giá tốt hơn rất nhiều

Huawei dời ngày ra mắt smartphone camera kép Huawei P9

Mới hôm 3/3/2016 vừa qua, mẫu smartphone P9 từng được kỳ vọng là sẽ sớm xuất hiện cùng những người anh em của mình gồm P9 Lite và P9 Max trong một sự kiện được Huawei tổ chức vào ngày 9/3/2016.

THỦ THUẬT HAY

Cách ứng tiền Viettel từ 5.000 đến 50.000đ nhanh nhất

Khi thuê bao Viettel của bạn đang trong tình trạng hết tiền và bạn chưa thể nào nạp tiền được, lúc đó cần liên lạc gấp thì hãy nhớ đến dịch vụ ứng tiền Viettel nhanh chóng từ 5.000đ đến 50.000đ. Dịch vụ này của Viettel

Hưỡng dẫn chuyển mã Font VNTimes cũ sang Times New Roman

Có thể nói đây là lỗi thông dụng mà người soạn thảo văn bản nào cũng sẽ gặp phải một lần trong đời. Hãy cùng TCN tìm cách giải quyết vấn đề này bằng các bước đơn giản.

Hướng dẫn tải file ISO Windows 7

Tải Win 7 dưới dạng file ISO sẽ giúp bạn có thể tạo USB boot, USB cài Win 7. Đây là một số nguồn tải file ISO Win 7 để bạn tải Win 7 về máy.

Hướng dẫn tải và cài đặt O&O Defrag để chống phân mảnh ổ cứng

O&O Defrag Pro, một phần mềm chống phân mảnh cho ổ cứng tốt nhất hiện nay, giúp cho tốc độ máy tính được tối ưu và hiệu quả hơn rất nhiều dù máy bạn là máy mới hay máy cũ,

9 mẹo dùng Finder trên Mac đạt hiệu suất công việc tốt nhất

Nếu thường xuyên phải làm việc với thư mục cụ thể nào đó, việc Finder mặc định mở Recents thật phiền toái phải không? Bởi sau đó bạn phải điều hướng tới thư mục khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda City 2018 về thiết kế vận hành và giá bán mới nhất

Honda City 2018 là dòng xe được ưa chuộng tại Việt Nam, nằm trong phân khúc xe sedan hạng B cạnh tranh với nhiều đối thủ như Toyota Vios, Mazda 2, Kia Rio, Hyundai Accent, Mitsubishi Attrage, Ford Fiesta. Với hai phiên

Lenovo Yoga Slim 7i Carbon: đẹp mỹ mãn trong từng đường nét

Lenovo Yoga Slim 7i Carbon vừa được giới thiệu vào ngày 12/10 dành cho đối tượng khách hàng cao cấp. Chiếc laptop siêu mỏng nhẹ này có bề ngoài đẹp không tì vết cùng sức mạnh đáng gờm bên trong.

Đánh giá laptop Dell XPS 13 9365 (2017): Sản phẩm cực kì đáng để bỏ tiền

Thêm vào đó, lần đầu tiên Dell giới thiệu công nghệ Dynamic Power Mode mới của mình trên một chiếc laptop, giúp tăng tốc độ xử lý khi bạn cần nhiều hiệu năng hơn. Và điều đó khá quan trọng, vì chiếc laptop này chỉ sử