4 cách đơn giản giúp bạn ngủ ngon hơn

Smartphone ngày càng thông minh, khiến con người ngày càng 'chìm đắm' vào nó. Mọi lúc mọi nơi từ vui chơi, ăn uống cho đến cả lúc lên giường ngủ. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe đôi mắt của bạn cũng như làm rối loạn giấc ngủ do tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng xanh từ màn hình smartphone.Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng trên? Câu trả lời sẽ nằm trong bài viết này?

Bảo vệ giấc ngủ bằng cách giảm lượng ánh sáng xanh mà điện thoại phát ra

Chúng ta thường có xu hướng ngủ khi mặt trời lặn và thức dậy vào buổi sáng hôm sau, đây được gọi là nhịp sinh học. Tuy nhiên, khi sử dụng smartphone vào ban đêm, não sẽ hiểu nhầm ánh sáng xanh phát ra từ màn hình là ánh sáng mặt trời, dẫn đến việc ức chế sản sinh melatonin, một loại hormone giúp cơ thể nhanh đi vào giấc ngủ.

Bên cạnh đó cường độ ánh sáng liên tục hướng về mắt trong đêm tối sẽ làm đôi mắt chúng ta nhanh chóng 'cạn sức' và gây ra nhiều hậu quả khác. Để hạn chế điều này bạn có thể tìm đến ứng dụng Twilight.

Phần mềm này sẽ dựa vào múi giờ nơi bạn ở sau đó thiết lập các trạng thái, cường độ ánh sáng màn hình cho phù hợp. Ngoài ra, ứng dụng còn hổ trợ giảm bớt lượng ánh sáng xanh trên màn hình bằng cách áp dụng nhiều bộ lọc màu, đồng thời giảm dần cường độ ánh sáng nhằm giúp cơ thể dễ chìm vào giấc ngủ.

Bạn có thể tải về và sử dụng Twilight theo đường dẫn bên dưới:

  • Tải về Twilight cho Andorid.

Tự động tắt nhạc theo thời gian định sẵn

Ứng dụng này sẽ giúp bạn giải quyết tình trạng 'bật dậy' tắt nhạc trước khi đi ngủ. Về cơ bản, một số ứng dụng nghe nhạc hiện nay cũng đã tích hợp sẵn tính năng hẹn giờ. Tuy nhiên, Sleep Timer vẫn vượt trội hơn và cho phép người dùng thoải mái tùy chỉnh mọi thứ.

Bạn có thể tải về và sử dụng Sleep Timer theo đường dẫn bên dưới:

  • Tải về Sleep Timer cho Android.

Thư giản trước khi đi ngủ

Rất nhiều bạn thường sử dụng cách nghe nhạc để dễ ngủ hơn, tuy nhiên đây là suy nghĩ sai lầm. Khi nghe nhạc, não bạn bắt buộc phải hoạt động theo để phân tích âm thanh, lời, nhạc...và điều này khiến bạn khó có thể ngủ được.

Thay vào đó các nhà khoa học nghiên cứu cho rằng 'âm thanh trắng'. Một dạng âm thanh kết hợp từ tiếng mưa, tiếng gió, sóng biển, thác nước, tiếng chim hót líu lo… và thậm chí là tiếng quạt quay ở nhiều tần số khác nhau, nhằm che đi các tiếng động ồn ào khác có thể giúp bạn ngủ ngon hơn.

Để làm được điều này bạn có thể tải về và sử dụng ứng dụng sau:

  • Tải về ứng dụng ru ngủ Relax Melodies: Sleep & Yoga cho Android.

Theo dõi giấc ngủ và tự tính toán giờ báo thức

Sleep as Android là ứng dụng theo dõi giấc ngủ dựa vào các cảm biến có sẵn trên smartphone, đồng thời lựa chọn khoảng thời gian thích hợp nhất để đánh thức người dùng.

  • Tải về Sleep as Android.

Đầu tiên, bạn hãy chọn thời gian cần thức dậy, sau đó cắm sạc điện thoại và để thiết bị ở ngay bên cạnh giường. Kể từ lúc này, Sleep as Android sẽ theo dõi giấc ngủ bằng cách phát hiện tiếng ngáy ngủ hoặc khi bạn lăn lộn, thay đổi tư thế nằm…

Dựa vào các dữ liệu, ứng dụng sẽ xác định chu kì giấc ngủ và khi gần đến giờ báo thức, nó sẽ tự động lựa chọn khoảng thời gian tốt nhất và đánh thức bạn dậy bằng một giai điệu nhẹ nhàng và tăng dần về âm lượng.

Chúc bạn có những giấc ngủ ngon!


Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Những tác hại của ánh sáng màn hình smartphone vào buổi tối

Ánh sáng màn hình smartphone gây ra nhiều tác hại về sức khỏe về lâu dài cho người sử dụng, bao gồm giảm trí nhớ, tăng nguy cơ ung thư,...

Những tác hại không ngờ đến khi sử dụng điện thoại ban đêm

Ánh sáng xanh phát ra khi chúng ta sử dụng điện thoại vào ban đêm sẽ ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ và dẫn đến những tác hại không ngờ

4 mẹo để bạn chẳng sợ mất ngủ khi dùng điện thoại đêm

Nếu bạn không thể ngừng dùng điện thoại đêm, hãy áp dụng 4 cách thức này để giúp giấc ngủ đến tự nhiên và nhanh chóng.

Bộ đôi smartphone bảo vệ mắt cập bến FPT Shop

Bộ đôi Philips S616 và Philips V787 có màn hình được trang bị công nghệ SoftBlue đặc biệt, giúp giảm thiểu ánh sáng xanh gây hại cho mắt người dùng.

Những tác động tiêu cực mà smartphone mang lại cho bạn

Sự ra đời của smartphone đã thay đổi gần như toàn bộ cuộc sống của chúng ta. Chúng mang lại những tiện ích trong cả công việc, giải trí và cuộc sống thường ngày nhưng đây cũng là một con dao hai lưỡi, những tác động tiêu cực mà smartphone mang lại

Tính năng Night Shift trên iOS 9.3 và những điều cần biết

Một trong những điểm nhấn nổi bật nhất của iOS 9.3 là Night Shift, một tính năng mới nhằm giảm mỏi mắt đồng thời giúp người dùng đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Xanh coral - xu hướng màu thanh lịch cho smartphone

Sở hữu gam màu xu hướng, sự xuất hiện của Galaxy S7 edge xanh coral góp phần hoàn thiện thêm bộ sưu tập màu sắc vốn đã đa dạng, phong phú của Samsung.

6 ứng dụng Android giúp loại bỏ ánh sáng xanh của màn hình

Để có thể bảo vệ mắt cũng như cải thiện chất lượng giấc ngủ, bạn nên cài đặt ứng dụng giúp loại bỏ ánh sáng xanh của màn hình cho Android ngay dưới đây.

THỦ THUẬT HAY

Luyện tập đánh máy với Mario Teaches Typing

Trong mỗi cách thức học và bài luyện Mario Teaches Typing sẽ giới thiệu những cách chơi riêng cho bạn, như đếm thời gian gõ, số kỹ tự đã được gõ và số ký tự gõ sai.

Cách tắt tự động Touchpad khi kết nối chuột rời Windows 10

Thay vì tắt Touchpad như thông thường tại sao bạn không thiết lập cho chiếc laptop có khả năng tự động tắt Touchpad khi kết nối chuột và sẽ tự động bật lại khi tháo chuột ra. Đặc biệt khi trên Windows 10 thừa sức cho

Đây là 6 thủ thuật ẩn của iOS 15 mà bạn nên thử ngay

Trong số các thủ thuật hiện có trên iOS 15, 6 thủ thuật ẩn này chắc chắn sẽ thay đổi trải nghiệm sử dụng iPhone hàng ngày của bạn theo hướng tích cực hơn.

Sử dụng Animoji trên mọi iPhone không cần là iPhone X

Supermoji có thể giúp bạn thực hiện điều này. Đây là ứng dụng bên thứ 3, do đó khả năng phản hồi cử chỉ vẫn còn khá hạn chế, dù vậy hiện nay ứng dụng này đã có thể gọi là 'cực phẩm'.

Apple tung ra iOS 7.0.6 sửa lỗi bảo mật

Thứ Sáu vừa qua, Apple công bố rằng hãng đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật lớn trong iOS, cho phép tin tặc đọc email và các hình thức thông tin liên lạc đã được mã hóa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết bị tìm đồ TrackR bravo: Thời trang và nhạy đến từng centimet

TrackR bravo thật sự là một thiết bị vô cùng lý tưởng giúp bạn tìm vật thất lạc một cách nhanh chóng nhờ kết nối cực nhạy của mình.

Đánh giá Asus ROG Zephyrus S GX531: Laptop chuyên game siêu mỏng

Ngay từ thời điểm ra mắt, chiếc máy này đã được nhiều chuyên gia, các trang mạng công nghệ đánh giá đây là mẫu laptop gaming mỏng nhất thế giới, hay chính xác hơn là mẫu laptop gaming 15 inch mỏng nhất thế giới tại

Đánh giá Seagate IronWolf Pro 10TB giá 15,49 triệu đồng

Sản phẩm có giá tham khảo 15,49 triệu đồng, bảo hành 5 năm. Đi kèm là gói dịch vụ phục hồi dữ liệu Seagate Recovery Services miễn phí cả trong 5 năm sử dụng.