Lên iOS 10 nhưng iPhone 5/5c sẽ không có những tính năng này

iOS 10 bản chính thức đã được tung ra với nhiều tính năng hấp dẫn tuy nhiên với những mẫu iPhone cũ như iPhone 5, 5c thì sẽ có nhiều tính năng không được hỗ trợ.


Đầu tiên, trên bản nâng cấp của ứng dụng Photos, một album mặc định có tên gọi là People cho phép thiết bị lưu giữ tất cả các khuôn mặt được nhận diện từ tất cả các bức ảnh có trong thiết bị và nhóm các ảnh vào các bộ sưu tập khác nhau căn cứ theo sự xuất hiện của những khuôn mặt đã được nhận diện trên từng bức ảnh. Tính năng này sẽ không có trên iPhone 5/5c.

Vì giới hạn phần cứng nên iPhone 5/5c cũng sẽ không có tính năng Memories trong Photos cho phép tạo các slideshow với hiệu ứng đẹp sử dụng ảnh và video có trong thiết bị được lồng ghép với các bản nhạc tuỳ theo tâm trạng cũng như các hiệu ứng chuyển ảnh đẹp mắt.

Tiếp theo là tính năng 'Raise to Wake', cho phép tự động bật sáng màn hình iPhone khi thiết bị được nâng lên khỏi mặt phẳng. 'Raise to Wake' chỉ được cung cấp giới hạn cho các thiết bị mới gồm iPhone 7, 7 Plus, iPhone 6s, 6s Plus và iPhone SE.

Và thêm nhiều tính năng khác nữa mà do giới hạn phần cứng của iPhone 5/5c không cho phép:

  • Touch ID và Apple Pay
  • 3D Touch
  • Dịch thư thoại
  • Ứng dụng Ảnh mới với các tính năng như Khoảnh khắc, Nhận diện khuôn mặt/khung cảnh...
  • Night Shift
  • Chặn quảng cáo trong Safari
  • Nhấc máy lên để bật màn hình
  • Theo dõi giấc ngủ
  • Chụp ảnh liên tục và slow-motion
  • Hỗ trợ 64-bit và Metal API


Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Mẹo sau đây sẽ tìm tất cả ảnh selfie trên chiếc iPhone của bạn chỉ với 1 nốt nhạc

Nếu bạn chụp rất nhiều ảnh khi sử dụng chiếc iPhone, việc tìm kiếm những tấm ảnh selfie có lẽ chẳng máy dễ dàng. Nhưng đừng lo, mẹo sau đây sẽ giúp bạn!

Tăng bộ nhớ cho iPhone bằng cách lưu hình, video qua Google Photos

Người dùng iPhone có dung lượng bộ nhớ 16GB sẽ rất khó lưu trữ nhiều hình ảnh hoặc video, tuy nhiên Google Photos sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó.

iOS 15: cách dùng Spotlight để tìm kiếm hình ảnh trên iPhone

Trên iOS 15 Apple đã bổ sung tuỳ chọn cho phép Spotlight tìm kiếm hình ảnh trong app Photos trên iPhone. Thường thì tính năng này sẽ được kích hoạt mặc định…

Những tính năng mới của Camera iPhone trên hệ điều hành IOS 12

Với bản cập nhật mới này, những tín đồ “trái táo” có thể khai thác Camera iPhone nhiều hơn.

Lộ ảnh so sánh khuôn đúc 3 phiên bản iPhone 2017

Trang SlashLeaks vừa đăng tải một bức ảnh được cho là khuôn mẫu sử dụng trong sản xuất các model iPhone 2017.

Cách cài đặt và thay đổi hình nền iPhone, iPad mới nhất, iPhone tự đổi hình nền chỉ với một cú chạm

Bạn muốn thay đổi hình nền điện thoại để mang đến sự mới mẻ? Hay bạn muốn màn hình của mình thêm phần nổi bật hơn? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt và thay đổi hình nền iPhone, iPad mới nhất, iPhone tự đổi hình nền chỉ với một cú...

Face ID thế hệ 2 trên iPhone Xs nhanh hơn so với Face ID trên iPhone X

Phương pháp thử nghiệm rất đơn giản, trong cùng 1 vị trí, ánh sáng và khuôn mặt, iPhone X và iPhone Xs sẽ được thử nghiệm mở khóa trong 15 lần. Trong đó, iPhone Xs đã nhanh hơn iPhone X trong 11 lần thử nghiệm.

Face ID trên iPhone X chỉ cho phép cài đặt duy nhất 1 khuôn mặt

Ngay từ khi vừa mới ra mắt, Face ID trên iPhone X đã được chú ý rất nhiều. Bởi lẽ đây là công nghệ rất mới trên smartphone hiện nay và nhiều người...

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn Messenger trên Android

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn ứng dụng Messenger sẽ giúp cho các bạn tiết kiệm được đáng kể tài nguyên trên smartphone.

"Độ" ảnh màn hình trên điện thoại Android bằng video với hiệu ứng phát sáng cực chất

Để biến video thành ảnh nền trên điện thoại Android, đầu tiên bạn cần tải về công cụ hỗ trợ Video Wallpaper từ nhà phát triển CraftApp và ứng dụng này đang được miễn phí trên Play Store nhé.

10 thủ thuật nhỏ với Android 6.0: xem app link, bật rung, chơi flappy bird, chỉnh icon status bar...

Android 6.0 hiện cũng đã có mặt trên kha khá thiết bị nhờ cả vào bản cập nhật chính thức lẫn các bản ROM cook. Trong bài này xin giới thiệu với anh em một số thủ thuật để anh em sử dụng tốt hơn hệ điều hành này, từ

Hướng dẫn cách lấy lại tiền mua ứng dụng trên Google Play

Lúc này điều duy nhất mà chúng ta muốn là trả lại hàng và đòi lại tiền, nhưng làm cách nào để lấy lại tiền từ CH Play thì lại là câu chuyện khác. Có những mốc thời gian quan trọng mà chúng ta cần ghi nhớ để thực hiện

Trải nghiệm TocKyVNKey VNI - Bộ gõ tiếng việt giúp soạn thảo văn bản nhanh chóng

TocKyVNKey VNI là một công cụ giúp người dùng gõ và xử lý các văn bản nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian thông qua bộ thư viện gõ tắt lên đến 200 nghìn từ. Ngoài ra, bộ gõ này còn được tích hợp nhiều tính năng hữu