14 triệu nên chọn iPhone 6, 6 Plus? Android thì mua máy nào?

Nếu như từ đời iPhone 5S trở về trước, Apple chỉ mang đến cho người dùng một sự lựa chọn thì giờ đây kể từ thế hệ iPhone 6 trở đi, xuất hiện thêm một phiên bản phablet iPhone Plus. Chính vì thế chúng ta sẽ phải đứng giữa những lựa chọn khó khăn khi quyết định chọn mua iPhone mới.

Phiên bản iPhone 6 16GB và iPhone 6 Plus 16GB hiện tại đều có cùng có mức giá 13,9 triệu đồng đang lên kệ ở Thế Giới Di Động. Liệu người dùng sẽ chọn iPhone 6 hay iPhone 6 Plus với màn hình lớn hơn? Hôm nay, mình sẽ nói về hai phiên bản iPhone này, để các bạn có thể lựa chọn được thiết bị phù hợp với bản thân nhất.

Thiết kế và cấu hình tương tự như nhau

Ở thiết kế bên ngoài, iPhone 6 Plus chính là bản phóng to của iPhone 6 với kích thước màn hình 5.5 inch. Các chi tiết về thiết kế được giữ nguyên, chỉ thay đổi duy nhất về kích thước.

iPhone 6 Plus to hơn và dày hơn 0.2 mm so với iPhone 6, nó cũng nặng hơn 43gram. Ngoài ra, hai phiên bản đều sử dụng vi xử lí Apple A8 với 1GB RAM cùng GPU PowerVR GX6450.

Nếu bạn là nữ hoặc người có bàn tay nhỏ, bạn sẽ muốn dùng iPhone 6 hơn với màn hình 4.7 inch vừa đủ - dễ thao tác bằng một tay. Hơn nữa là nhét túi cũng không bị cộm và cấn vì màn hình quá lớn như trên iPhone 6 Plus.

Còn nếu bạn ưa thích trải nghiệm xem phim hoặc chơi game trên điện thoại và không thích dùng máy tính bảng thì nên chọn iPhone 6 Plus, cho không gian rộng thoải mái để chơi game và xem phim. iPhone 6 Plus cũng mang lại thời gian sử dụng lâu hơn với viên pin gần gấp đôi 2.900 mAh so với 1.800 mAh trên iPhone 6.

 

iPhone 6 Plus nổi bật với không gian hiển thị lớn

Một chút khác biệt về màn hình và camera

Màn hình trên iPhone 6 Plus là 5.5 inch độ phân giải Full HD (1920x1080), mật độ điểm ảnh đạt 404 ppi. Trong khi màn hình 4.7 inch trên iPhone 6 chỉ đạt chuẩn hơn HD một chút (1334 x 750), cho mật độ điểm ảnh đạt 326 ppi.

Cùng sử dụng công nghệ tấm nền IPS LCD, iPhone 6 và 6 Plus cho chất lượng, góc nhìn và độ sáng như nhau nhưng hình ảnh trên 6 Plus hiển thị sắc nét hơn thấy rõ do chênh lệch về mật độ điểm ảnh.

Bù lại, khả năng xử lí đồ họa trên chiếc iPhone 6 Plus sẽ yếu hơn trên iPhone 6 vì chỉ với cùng GPU nhưng chiếc 6 Plus phải gánh màn hình có độ phân giải lớn hơn nhiều.

iPhone 6 Plus có hỗ trợ chống rung quang học

Camera của 2 thiết bị cũng có các cấu hình khá giống nhau: Camera trước 8 MP, khẩu độ f/2.2 hỗ trợ đèn flash kép, hỗ trợ quay video Full HD và slowmotion 240fps; camera sau 1.2 MP hỗ trợ HDR và quay video 720p.

Điểm khác biệt là camera trên iPhone 6 Plus được trang bị chức năng ổn định quang học OIS cho khả năng chống rung khi chụp và quay video tốt hơn hẳn trên iPhone 6.

Tạm kết

Nếu bạn chọn nhỏ gọn vừa tay thì chịu thiệt một chút về cấu hình, nhưng chỉ là vài thông số nhỏ. Còn với iPhone 6 Plus sẽ lớn hơn một chút, nếu bàn tay bạn nhỏ thì khi sử dụng khá bất tiện.

Ở cùng mức giá thì việc chọn iPhone 6 hay iPhone 6 Plus có lẽ chỉ là phần kích thước, các thông số cấu hình không nhỉnh hơn là bao. Nếu trường hợp bạn không thích iPhone, có thể tham khảo hai chiếc flagship một thời của Samsung và Sony, đó là Galaxy Note 5 và Xperia Z5 Dual.

Trong đó Galaxy Note 5 là siêu phẩm cực kì thành công vào hồi năm ngoái của Samsung với thiết kế mới với 2 mặt gương vô cùng sang trọng, màn hình lớn 5.7 inch, cấu hình mạnh cùng với cây bút S Pen tiện lợi.

Sony Xperia Z5 Dual ngoài lỗi quá nhiệt cho dùng chip Snapdragon 810 ra, chiếc flagship của Sony vẫn rất đáng mua ở thời điểm hiện tại. Thiết kế cao cấp của Sony cộng với đó là camera chất lượng siêu đỉnh, hỗ trợ tính năng chống nước và 2 SIM.

Với cùng mức giá bán như hiện tại, liệu bạn sẽ chọn iPhone 6 nhỏ gọn dễ cầm nắm, phablet iPhone 6 Plus có thể thay thế luôn máy tính bảng. Hay chuyển qua chọn Android với Galaxy Note 5 hoặc Xperia Z5 Dual?

 

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Cùng mức giá nên chọn iPhone 6 16GB hay iPhone SE 64GB?

Thế giới di động - Với giá bán 11.99 triệu đồng, chắc chắn sẽ có nhiều bạn phân vân giữa iPhone 6 16GB hay iPhone SE 64GB, chúng ta cùng gỡ rối nhé.

Sau iPhone 6s, đến lượt iPhone 6 giảm giá cực sốc

iPhone 6s hôm qua (1/11) được giảm giá từ 16.99 triệu đồng xuống còn 13.99 triệu đồng, giảm tới 3 triệu đồng thì ngay hôm nay, giá bán của iPhone 6 16GB cũng đã được...

iPhone 6 32GB giá tốt lên kệ, iPhone 6 Plus 16GB có giảm giá

iPhone 6 và iPhone 6 Plus chỉ khác nhau về kích thước màn hình, nếu để lựa chọn giữa iPhone 6 Plus 16 GB 11.99 triệu và iPhone 6 32 GB 9.99 triệu đồng thì bạn sẽ chọn model nào?

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

iPhone 7 ra mắt, iPhone 6 Plus về ngang giá iPhone 6

Thông thường, iPhone 6 Plus luôn được định giá bán cao hơn tuy nhiên gần đây, một bất ngờ đã xảy ra trên mẫu iPhone 6 16GB và iPhone 6 Plus 16GB,...

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

iPhone 6s 16GB giảm giá sốc, dọn hàng cho iPhone 7

Dự kiến iPhone 7 sẽ lên kệ trong vài tuần tới đây và bây giờ, mẫu iPhone 6s 16 GB đã được giảm giá mạnh mẽ trong chương trình mua online giá tiết...

Iphone SE vẫn sẽ có phiên bản dung lượng 16Gb giá rẻ

Dù nhận được phản hồi không mấy tích cực, nhưng trong phiên bản Iphone mới sẽ ra mắt, song táo khuyết vẫn cho trình làng Iphone 5SE dung lượng 16Gb vào đêm nay (21/03)

THỦ THUẬT HAY

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

2 cách cập nhật chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 nhanh nhất cho bạn

Nếu chứng nhận tiêm chủng vaccine Covid-19 bị sót, chưa cập nhật đầy đủ, thì có thể phản ánh lên nền tảng quản lý tiêm chủng bằng cách cập nhật chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 này...

Ứng dụng có thể biến iPhone của bạn thành Magic Mouse

Thay vì mua Magic Mouse thì bạn hãy thử ứng dụng trong bài viết dưới đây để biến iPhone thành bàn di chuột cho MacBook. Nhà phát triển Hugo Lyspector đã tạo ra ứng dụng El Trackpad giúp chuyển đổi iPhone; iPad của bạn

Chia sẻ cách xem lịch học trực tuyến trên truyền hình nhanh chóng, tiện lợi cho học sinh

Đài truyền hình đã phát sóng những buổi học trên sóng truyền hình trong mùa dịch bệnh để giúp học sinh có kiến thức trong điều kiện không thể đến trường. Bài viết dưới đây cũng sẽ giúp bạn cách xem lịch học trực tuyến

Chăm sóc Laptop của bạn khi có hiện tượng chạy chậm

Làm thế nào để nó phục vụ tốt cho công việc của bạn trong khoảng thời gian càng dài càng tốt, chạy vừa nhanh vừa êm, mát? Sau đây là những lời khuyên từ các chuyên gia để có một chiếc Laptop chạy tốt nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Sony XA2 Ultra mới xem có gì "ngon"

Cũng như bất kỳ sản phẩm nào của Sony, Xperia XA2 Ultra vẫn không ngoại lệ khi giữ cho mình vẻ đẹp'truyền thống' trong phong cách thiết kế.

Trải nghiệm trực tiếp iPhone XS Max sau 10 ngày sử dụng

Dưới đây là trải nghiệm khi sử dụng iPhone XS Max. Bài viết được so sánh trực tiếp chiếc điện thoại Note 9 cùng phân khúc. Nào hãy cùng TCN tìm hiểu chiếc iPhone XS Max có những tính năng nổi trội nào nhé !

Trên tay iMac Pro 2017: Quái vật xử lý trong vẻ đẹp hoàn hảo

Apple đã công bố iMac Pro vào tháng 6 và bán ra chỉ cách đây vài ngày. Nó có giá khởi điểm từ 5000 USD và tăng dần theo mức cấu hình mà người dùng chọn lựa.