iPhone 7 mạnh hơn cả MacBook Air mới nhất

Điểm hiệu năng Geekbench của iPhone 7 vượt qua cả những chiếc MacBook Air và ngang ngửa với một chiếc MacBook Pro đời 2013.


iPhone 7 có hiệu năng cực cao. Ảnh: Firstpost.

So sánh điểm hiệu năng Geekbench của iPhone 7 với hàng loạt điện thoại Android cao cấp, blooger John Gruber cho biết, model này có điểm số đa nhân cao hơn tất cả các model còn lại còn điểm đơn nhân thì hoàn toàn vượt trội. Điểm hiệu năng xử lý đơn nhân của iPhone 7 đạt 3.450, gần gấp đôi so với model xếp ngay sau là Galaxy S7.


Bên cạnh đó, blogger này cũng đưa ra một vài so sánh thú vị khác. 'iPhone 7 ghi điểm tốt hơn mọi chiếc MacBook Air từ trước đến nay, cả đơn nhân và đa nhân, đồng thời tương đương với một chiếc MacBook Pro 2013', ông cho biết.


Trước đây, màn so sánh hiệu năng giữa smartphone và laptop được xem là vô nghĩa, bởi Geekbench từng đưa ra các tiêu chí đánh giá khác nhau trên ứng dụng thử nghiệm của mình cho 2 loại thiết bị này.


Tuy nhiên, sau đó mọi chuyện đã thay đổi. GeekBench cố gắng đưa ra những thuật toán đánh giá chung cho cả 2. Do đó, kết quả của màn so sánh mới đây có thể xem là chính xác, ít nhất là về mặt lý thuyết.


Tất nhiên, vẫn còn hàng tá lý do khiến màn so sánh này không thuyết phục. Đầu tiên, kết quả benchmark không phản ánh hiệu năng khi sử dụng thực tế. Đó là chưa kể các nhà sản xuất thường thích 'chơi chiêu' bằng cách tối ưu hóa thiết bị để giúp nó ghi điểm hiệu năng cao hơn.


Thứ 2, Geekbench chỉ đo hiệu năng của CPU và GPU. Khi sử dụng MacBook, tốc độ của ổ SSD và dung lượng RAM đóng một vai trò cực lớn quyết định tốc độ thực tế của thiết bị.


Tuy nhiên, không thể phủ nhận chip A10 Fusion của iPhone 7 là một con quái vật hiệu năng trong làng di động hiện nay. Chính nó có thể biến iPhone 7, 7 Plus thành những smartphone bán chạy nhất thế giới khi máy lên kệ, bắt đầu từ 16/9.


Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Hiệu năng iPhone 7 nhanh hơn cả Macbook Air

iPhone 7 được Apple trang bị chip A10 Fusion, đem lại hiệu năng nhanh hơn A9 20%. Hiệu năng của nó thậm chí còn nhanh hơn Macbook Air.

Không thể tin nổi! iPhone X có hiệu năng vượt xa Macbook Pro

Như bạn đã biết, iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus đều dùng vi xử lý mới - Apple A11 Bionic, nó có điểm hiệu năng cao nhất từ trước tới nay trên...

iPhone X đánh bại MacBook Pro ở điểm hiệu năng benchmark đa lõi

Theo những thông tin gần đây, Apple iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus đều sẽ sở hữu chip xử lý hoàn toàn mới mang tên Apple A11 Bionic. Apple đã không ngần ngại nói rằng đây là bộ chip xử lý tốt nhất từ trước đến giờ được trang bị cho các dòng

Muốn dùng MacBook Pro 2016 sạc iPhone 7 phải bỏ ra 19 USD

Apple đã sống đúng với từ 'dũng cảm' trong thời gian gần đây. Đầu tiên, họ 'dũng cảm' xóa...

So sánh Galaxy Note 9 mới với iPhone X và 1 loạt smartphone cao cấp khác

Được thực hiện bởi Tom’s Guide , người đã trực tiếp trải nghiệm Galaxy Note 9 6GB RAM, iPhone X đã có thể chiến thắng trên phần lớn các bài kiểm tra điểm chuẩn.

Cùng xem lại Apple Hello 1984: thời khắc "Chào" thế giới lần đầu tiên của Mac

Dòng laptop Macbook giờ đây đã là một thương hiệu quá nổi tiếng, mang về cho “nhà Táo” những khoản thu khổng lồ, không thua kém iPhone và iPad là mấy.

‘iPhone 8 nhanh đến mức không thể tin nổi’

Người sáng lập ra trang chấm điểm hiệu năng Geekbench là John Poole không hiểu vì sao chỉ có smartphone Apple mới mang đến hiệu năng cao như vậy.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi không kết nối được loa bluetooth với laptop Win 7

Nhu cầu thưởng thức âm nhạc bằng cách kết nối loa bluetooth với laptop win 7 vẫn luôn được người dùng ưa chuộng vì tính tiện dụng của loại hình kết nối không dây này. Vậy nếu một ngày gặp lỗi không kết nối được thì

2 cách lấy ảnh đại diện của người khác trên TikTok vô cùng đơn giản

Nếu bạn muốn lưu ảnh đại diện trên TikTok về điện thoại mà không biết làm sao. Thì đây là 2 cách lấy ảnh đại diện của người khác trên TikTok cực kỳ đơn giản...

5 bước đơn giản giúp tăng tốc độ Internet khi mạng chậm với CMD(Command Prompt )

Tốc độ internet chậm là một vấn đề không bao giờ kết thúc đối với người sử dụng internet. Tuy nhiên, nhiều vấn đề phổ biến về DNS, TCP và IP có thể được giải quyết bằng Windows Command Prompt. Dưới đây là một số lệnh

Chia sẻ 7 ứng dụng đang được miễn phí dành cho Android

Đây là một ứng dụng cung cấp ảnh nền chất lượng cao dành cho smartphone Android. Có rất nhiều chủ đề khác nhau và tương thích với hầu hết kích thước màn hình để bạn dễ dàng lựa chọn nhé.

Mách bạn cách sửa lỗi Windows Defender không hoạt động trên Windows 11

Microsoft Defender là một trong những chương trình đáng tin cậy nhất để bảo vệ thiết bị khỏi phần mềm độc hại. Nhưng phải làm thế nào nếu Windows Defender bỗng dưng không hoạt động?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh camera Galaxy A8, A8+ 2018: Có gì nổi bật?

Galaxy A8 2018 có camera chính 16 MP, khẩu độ F/1.7 hỗ trợ khả năng lấy nét theo pha. Theo mình tìm hiểu thì thấu kính khá giống với dòng A 2017.

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.

So sánh nhanh cấu hình của HTC U11 và HTC U11 Plus: màn hình to và chất lượng cao hơn, pin nhiều hơn

Không chỉ có màn hình kích thước lớn hơn mà HTC U11 Plus còn có chất lượng màn hình được nâng cấp với Super LCD 6 tỷ lệ 18:9, đồng thời còn có thêm tùy chọn bộ nhớ RAM và ROM nhiều hơn. Về nền tảng thì cả 2 đều vẫn