So sánh Meizu MX6 và Xiaomi Mi 5: Kì phùng, địch thủ trong tầm giá 6-7 triệu đồng

Ở phân khúc giá từ 6-7 triệu, có sự cạnh tranh rõ rệt giữa hai đối thủ là Meizu MX6 và Xiaomi Mi 5. Cả hai đều là những sản phẩm tốt, có thiết kế đẹp, cấu hình mạnh mẽ. 

Thiết kế: Mi 5 độc đáo - MX6 đơn giản, gọn gàng

Về mặt thiết kế MX6 và Xiaomi Mi 5 thể hiện hai phong cách hoàn toàn khác nhau. Nếu Meizu vẫn giữ lại kiểu thiết kế kim loại nguyên khối, tro tròn góc cạnh, tạo nên một tổng thể sản phẩm trọn trịa. Thì Xiaomi lại sử dụng kính cho sản phẩm của mình. Ngoài ra, Mi 5 còn tạo được ấn tượng với người dùng bởi phần mặt lưng vát cong dạng 3D, tương tự như trên các sản phẩm cao cấp của Samsung.

Cá nhân mình thì thích thiết kế của Xiaomi Mi 5 hơn, bởi nó mang đến một cái gì đó mới, lạ cho người dùng. Còn với Meizu MX6, nó vẫn là một sản phẩm có thiết kế đẹp, nhưng không đủ “độc đáo” và hấp dẫn với mình.

Cấu hình: Mi 5 mạnh về GPU - MX6 mạnh về CPU

Meizu MX6 sở hữu cấu hình phần cứng mạnh mẽ, với vi xử lý MTK Helio X20, 10 nhân, RAM 4GB, GPU Mali-T880 MP4. Xiaomi Mi 5, được trang bị con chip Snapdragon 820, 4 nhân, RAM 3GB, GPU Adreno 530. Cả hai máy có cấu hình khá tương đồng với nhau, chênh lệch chủ yếu đến từ RAM, lương RAM nhiều hơn sẽ giúp MX6 chạy đa nhiệm ngon hơn.

Nhưng với số lượng nhân xử lý nhiều hơn, MX6 cho tốc độ load game và ứng dụng nhanh Xiaomi Mi 5. Ưu điểm của sản phẩm nhà Xiaomi chính là khả năng xử lý đồ họa. Bởi GPU Adreno 530 có trên con chip Snapdragon 820 được tối ưu hóa tốt hơn, vì vậy trải nghiệm chơi game “khủng” hay đồ họa trên Mi 5 ổn định hơn hẳn MX6.

Màn hình: Kẻ tám lạng, người nửa cân

MX6 có màn hình hiển thị lớn 5.5 inch, không gian giải trí rộng rãi, thoải mái, Mi 5 màn hình chỉ dừng lại ở con số 5.15 có đôi chút thiệt thòi hơn. Cùng độ phân giải Full HD, nhưng vì kích thước nhỏ nên mật độ điểm ảnh mà Mi 5 có được cao hơn MX6. Do đó, độ mịn và chi tiết hình ảnh trên Xiaomi Mi 5 sẽ nhỉnh hơn đối thủ đôi chút.

Cùng sử dụng tấm nền IPS, ưu điểm màu sắc trung thực, góc nhìn siêu rộng. Đặc biệt là độ sáng rất cao, thoải mái sử dụng ngay cả dưới trời nắng. Về chất lượng hiển thị thì hai sản phẩm này kẻ tám lạng, người nửa cân, bất phân thắng bạn.

Camera: 

MX6 có cụm cảm biến camera 12MP, sử dụng cảm biến đến từ Sony IMX 386, camera selfie 5MP. Xiaomi Mi 5 có cảm biến camera lớn hơn, lên đến 16MP, trong điều kiện đủ sáng chi tiết ảnh mà Mi 5 mang lại sẽ nhỉnh hơn đôi chút đối thủ.

 

Nhưng camera selfie có trên Mi 5 chỉ dùng ở mức 4MP, vì vậy nếu bạn thực sự muốn “tự sướng” tốt hơn thì MX6 có lẽ là lựa chọn hợp lý.

Pin: Cả hai máy đều có thời gian sử dụng tốt và hỗ trợ sạc nhanh

MX6 sở hữu viên pin có dung lượng 3.060 mAh, còn Xiaomi Mi 5 là 3.000 mAh. Chênh lệch chỉ là 60 mAh không đem lại sự khác biệt quá nhiều về thời lượng sử dụng trên hai sản phẩm này. Dù là MX6 hay Mi 5 bạn đều có thể tự tin dùng trọn một ngày mà không lo quá nhiều đến vấn đề hết pin.

Công nghệ sạc M-charge có trên MX6 cho phép người dùng sạc đầy 65% trong vòng 30 phút, khá nhanh. Với Mi 5 chúng ta cũng có công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0, cũng giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian sạc cho người dùng.

Tạm kết:

Trong phân khúc tầm trung giá khoảng từ 6-7 triệu đồng thì cả MX6 và Xiaomi Mi 5 đều là hai sản phẩm đáng lựa chọn. Bởi chúng có cáu hình phần cứng tốt, màn hình đẹp và thời lượng sử dụng pin lâu. Khác biệt duy nhất đến từ thiết kế, nếu MX6 lựa chọn lối tạo hình đơn giản thì Xiaomi Mi 5 lại thể hiện sự cầu kì trong thiết kế.

 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Meizu cũng ra mắt smartphone cạnh tranh với Xiaomi Mi 6?

Meizu mới đây đã tuyên bố rằng họ sẽ giới thiệu sản phẩm mới trong tháng 4 này, phải chăng đây chính là câu trả lời dành cho Mi 6 sắp ra mắt của...

Meizu X8 sẽ được trang bị CPU Snapdragon 710 rất mạnh mẽ

Meizu X8 là một chiếc smartphone tầm trung được trang bị CPU Snapdragon 710 rất mạnh mẽ. Đây cũng là con chip được trang bị trên Xiaomi Mi 8 SE. Jack Wong còn cho biết mức giá của sản phẩm này sẽ rơi vào khoảng 2.000 Nhân Dân Tệ (khoảng 6,8 triệu

Lộ thêm nhiều ảnh Meizu Pro 7 không viền, đối thủ của Xiaomi Mi Mix

Thêm nhiều ảnh Meizu Pro 7 với thiết kế phẳng, không viền màn hình rò rỉ trên mạng xã hội Weibo

Meizu 16 có phiên bản rút gọn Meizu 16X sử dụng Snapdragon 710, giá 220 USD

Thông qua một sự kiện ra mắt tại Trung Quốc ngày hôm qua, Meizu đã giới thiệu bộ đôi 16 và 16 Plus với những trang bị hết sức hấp dẫn như cảm biến vân tay dưới màn hình, viền màn hình mỏng, Snapdragon 845 và RAM 8GB nhưng mức giá khởi điểm hấp dẫn

Meizu sắp có smartphone đẳng cấp hơn cả Xiaomi Mi Mix

Smartphone sắp ra mắt của Xiaomi có thiết kế màn hình tràn cả 4 cạnh. Máy có thể ra mắt vào cuối tháng 12.

Trả đòn Xiaomi, Meizu tung flagship mới không viền cực sexy

Ngay sau khi Xiaomi thông báo Mi Mix cháy hàng chỉ sau 10 giây mở bán, Meizu đã trả đòn bằng cách tung hình ảnh flagship mới không viền cực sexy.

Xuất hiện smartphone Meizu viền siêu mỏng tuyệt đẹp đối thủ Xiaomi Mi Mix

Mới đây hình ảnh về một smartphone bí mật của Meizu vừa xuất hiện trên mạng được thiết kế hoàn toàn khác biệt so với các smatphone nhà Meizu trước...

Hơn 20 triệu smartphone được Meizu bán hết trong năm 2017

Dù đã bán được hơn 20 triệu chiếc smartphone trong năm nay thế nhưng hiệu xuất này vẫn thấp hơn 1 chút so với năm 2016 là 22 triệu chiếc. Với hơn 20 triệu máy bán ra, Meizu đã thu về hơn 20 tỷ nhân dân tệ.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật Safari trên Mac: tự đăng nhập Google, Facebook, lưu offline, tăng tốc download...

Anh em xài Mac thì nên thửqua Safari để tận dụng được hết sức mạnh của trình duyệt này vì nó có khả năng tích hợp rất sâu vào hệ thống, điển hình như việc sign in tự động vào Google, Facebook. Safari cũng cung cấp một

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu bị mã hóa bởi virus WannaCry

Sau gần 2 tuần, mã độc WannaCry đã lây lan khắp thế giới, với nổ lực ngăn chặn mã độc này một số lập trình viên đã tìm ra cách khôi phục dữ liệu bị mã hóa bởi WannaCry.

Cách đăng nhập Zalo qua tài khoản Facebook trên PC

Trên bản Zalo cho máy tính có thêm tính năng đăng nhập tài khoản thông qua Facebook. Thông qua số điện thoại liên kết giữa 2 dịch vụ, chúng ta có thể đăng nhập Zalo nhanh chóng.

5 thủ thuật giúp bạn sử dụng Google Chrome nhanh và ổn định hơn

Tuy là một trong những trình duyệt phổ biến nhất hiện nay, nhưng độ tối ưu của Google Chrome lại chưa thật sự tốt, nhiều khi xảy ra hiện tượng chậm, giật, hao tài nguyên máy. Hôm nay TECHRUM sẽ giới thiệu cho các bạn 5

Cách quay màn hình và webcam với Screen Recorder của Apowersoft

Quay màn hình và video webcam đồng thời một lúc là điều mà nhiều người muốn thực hiện với mục đích hướng dẫn, thuyết trình và quay video trò chơi. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách quay màn hình và webcam với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá bàn phím cơ Ozone Strike Battle: Sói đội lốt cô bé quàng khăn đỏ

Chỉ với 2,2 triệu đồng, bạn đã sở hữu cho mình một bàn phím cơ sử dụng switch của Cherry MX với mặt trên sử dụng ốp kim loại đẹp mắt.

Đánh giá HP Pavilion x360: Phù hợp với nhu cầu sử dụng laptop mỏng, nhẹ, đa năng

Là một sản phẩm thuộc dòng Pavilion, x360 được thừa hưởng khá nhiều điểm tương đồng với những người anh em của mình như: thiết kế bằng vỏ nhựa nguyên khối với màu vàng đồng đẹp mắt mang lại vẻ hiện đại cho sản phẩm.

Đánh giá nhanh camera Vivo Y81: Chất lượng camera đủ để sử dụng

Vivo Y81 được trang bị camera sau 13MP khẩu độ f/2.2, camera trước 5MP khẩu độ cũng là f/2.2. Camera trước có khả năng chụp selfie xóa phông, làm đẹp khuôn mặt bằng AI, cả camera trước và sau đều có tính năng HDR.