iMessage - linh hồn của iOS 10. Phần 2: Hiệu ứng và Digital Touch

Trong phần đầu mình đã giới thiệu cho các bạn về Stickers và Ứng dụng trên iMessage. Tiếp theo sẽ là hiệu ứng, tapback và digital touch, những điểm đặc biệt chỉ có trên trình nhắn tin mặc định của Apple.

Sau khi nhập nội dung tin nhắn, thay vì bấm nút “Send” để gửi tin nhắn thì bạn hãy giữ lâu một lúc, và một màn hình lựa chọn hiệu ứng sẽ xuất hiện.

 


 

Sẽ có hai lựa chọn: hiệu ứng khung tin nhắn, hoặc hiệu ứng cho cả màn hình như hoa giấy, bong bóng, đèn laser,… rất lung linh và đặc sắc.

 


 

Hãy bấm vào biểu tượng hình trái tim để sử dụng tính năng Digital Touch – tính năng đặc trưng nhất có trên iMessage của iOS 10.

 


 

Digital Touch là tính năng giúp bạn thoải mái vẽ hoặc gửi ảnh động cho bạn bè. Biểu tượng vòng tròn ở góc trái bên dưới màn hình là để lựa chọn màu sắc của ngòi bút. Và góc bên trái sẽ là nơi hướng dẫn thực hiện thao tác để tạo nên những hiệu ứng, hình động thú vị.

Ví dụ như dùng một ngón tay để vẽ, nhấn giữ lâu bằng một ngón để tạo quả cầu lửa, chạm hai ngón tay và thả để tạo một nụ hôn, chạm và giữ lâu bằng hai ngón tay để gửi trái tim, còn nếu bạn giữ lâu sau đó kéo hai ngón tay xuống thì trái tim ấy sẽ có hiệu ứng tan vỡ.

 


 

Biểu tượng hình camera bên góc trái là để bạn chụp nhanh bức ảnh, hoặc quay phim, rồi trực tiếp vẽ hình lên tấm hình, video ấy để tạo sự thú vị.

 


 

Tiếp theo là tính năng Tapback, ý tưởng của Apple rất giống với các Reactions mới được Facebook ra mắt không bao lâu. Bạn có thể giữ lâu vào một tin nhắn bất kỳ, dù là dạng chữ, hình ảnh hay video để chọn loại phản ứng của mình cho tin đó như: love (trái tim), like (thích), dislike (không thích), haha, dấu chấm cảm như kiểu bất ngờ, cảm thán và dấu chấm hỏi để biểu hiện sự khó hiểu.

 


 

Để xem thời gian gửi đi của một tin nhắn cụ thể, bạn hãy giữ và kéo khung tin nhắn ấy từ phải qua trái.

 


 

Emoji cũng là một cải tiến làm khá nhiều người dùng thích thú. Chỉ cần nhập tin nhắn như bình thường, sau đó bấm vào biểu tượng quả địa cầu để chuyển sang bàn phím Emoji, khi ấy, toàn bộ những cụm từ nào có thể chuyển thành icon emoji sẽ được tô màu cam.

 


 

Chọn vào một cụm từ, các icon phù hợp với cụm từ ấy sẽ hiện lên để bạn lựa chọn và thay thế dòng chữ.

 


 

Đây là một dòng tin nhắn đã được “mã hoá”, bạn có đoán được nội dung?

 


 

Những sự cập nhật trên iOS 10 làm cho iMessage trở nên vô cùng hấp dẫn đúng không nào. Đây như một lời tuyên chiến của Apple với Facebook Messenger. Hai bên cạnh tranh, chỉ chúng ta, những người dùng sẽ được lợi nhiều nhất. Hãy cùng theo dõi những bước tiến tiếp theo của cả Facebook và Apple nhé.

BB.A

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

iMessage - linh hồn của iOS 10. Phần 1: Game và Stickers

Cuối cùng iOS 10 chính thức cũng đã đến tay người dùng với nhiều cập nhật đổi mới, nhất là tính năng iMessage trong ứng dụng nhắn tin mặc định.

Tổng hợp 10 tính năng mới hay nhất của iMessage trên iOS 10

Thao khảo 10 tính năng mới hay nhất của iMessage trên iOS 10 ngay dưới đây để có được trải nghiệm nhăn tin thú vị và nhanh chóng hơn.

Mẹo trang trí iMessage trở nên độc đáo hơn trên iPhone

iMessage trên iOS 10 mặc dù đã có những cải tiến đặc biệt, tuy nhiên vẫn chưa đủ làm thỏa lòng người dùng. Đây là cách giúp bạn thích thú hơn khi...

Cách sử dụng tính năng Tapback và Emoji iMessage trên iOS 10

Một trong những tính năng đáng chú ý trên iOS 10 được Apple giới thiệu chính là cải tiến trong ứng dụng iMessage. Theo đó, bạn sẽ được sử dụng...

8 tính năng ẩn ít ai biết của ứng dụng tin nhắn Messages trên iOS 10

Ứng dụng Message là một trong những ứng dụng được 'tút' lại nhiều nhất trong iOS 10. Dưới đây là 8 tính năng ẩn trong Messages mà bạn nên quan tâm nếu bạn là 1 iFan chính hiệu.

Hướng dẫn sửa lỗi không nhận tin nhắn iMessage trên iOS 10

Một trong những cải tiến lớn nhất, đáng chú ý nhất trên iOS 10 là iMessage. Nó đã trở nên mạnh mẽ hơn, hỗ trợ các công cụ viết và vẽ tay, và đặc biệt...

9 mẹo nhắn tin iMessage cực hay dành cho bạn - Phần 1

Nếu bạn thường xuyên sử dụng ứng dụng nhắn tin iMessage trên iPhone, chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua 9 mẹo vặt cực kì hay này. Hãy cùng FPTshop tìm hiểu nhé.

Một iMessage hoàn hảo cùng chức năng Handwritten Messages

Có thể nói, iOS 10 đã tạo nên một iMessage hoàn hảo. Ngoài các tính năng hay thì Handwritten Messages tiện lợi vô cùng cho người dùng. Bài viết...

THỦ THUẬT HAY

Ba cách tải audio trên Google Translate

Thường chúng ta chỉ cần tới Google Dịch khi muốn dịch một vài từ hoặc đoạn văn ngắn, nhưng ít ai biết rằng, chính tính năng phát âm, đọc mẫu mới là ưu điểm lớn nhất của Google Translate. Bởi đó là giọng chuẩn, giúp

Hướng dẫn cài phần mềm tăng tốc download miễn phí

hôm nay sẽ chia sẻ một phần mềm tăng tốc download miễn phí, cực mạnh mẽ và mang lại hiệu quả không kém so với IDM

Hướng dẫn thay đổi hình nền trên trình duyệt Cốc Cốc

Hiện nay, trình duyệt Cốc Cốc được rất nhiều người yêu thích bởi hỗ trợ nhiều chức năng hữu ích giúp người dùng truy cập Facebook bị chặn, tải video YouTube một cách dễ dàng, tự động thêm dấu tiếng Việt...

Hướng dẫn tìm và đổi các mật khẩu yếu dễ dàng trên iOS 12

Tính năng tự động điền mật khẩu trên iPhone đã xuất hiện được khoảng một thời gian, nhưng với iOS 12 tính năng này lại càng hữu dụng bằng cách đề xuất mật khẩu mạnh khi tạo tài khoản trong Safari hoặc trong ứng dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Đánh giá tai nghe Plantronics Explorer 110 giá 1,2 triệu đồng

Hướng tới sự tiện lợi và đơn giản hơn cho người sử dụng, thương hiệu tai nghe nổi tiếng Plantronics đến từ Hoa Kỳ tiếp tục tung ra mẫu tai nghe mới nhất mang tên Plantronics Explorer 110

Đánh giá nhanh OPPO F3 Lite: Bản rút gọn hoàn hảo của OPPO F3

OPPO F3 Lite hay còn được biết đến với tên gọi OPPO A57, là phiên bản rút gọn của OPPO F3, tiếp tục thừa hưởng khả năng selfie ấn tượng, thiết kế đẹp mắt, cấu hình khá và có giá bán hợp lý cho nhiều đối tượng người dùng