Sony gây sốc với cặp đôi tai nghe và máy chơi nhạc 5.000 USD

Giống như một con khủng long đang dần bị bỏ lại trong sự tiến hóa của thế giới công nghệ, Sony đang ra sức 'vùng vẫy' hòng tìm lại được ánh hào quang xưa kia của mình.

Trong sự kiện IFA 2016 vừa rồi, Sony đã làm nhiều người kinh ngạc với độ chịu chơi của mình. Và nhân vật chính làm nên cú sốc không phải Xperia XZ hay tai nghe chống ồn, cũng không phải chiếc máy PlayStation 4, mà là... bộ đôi máy nghe nhạc và tai nghe đi kèm có mức giá lên tới 5.000 USD!

Bộ đôi sản phẩm này thuộc dòng Signature, một dòng sản phẩm mới của Sony và hướng đến các 'dân chơi' âm thanh chất lượng cao. Mình sẽ thử tìm hiểu xem liệu chiếc máy nghe nhạc và cái tai nghe mới được họ trình làng có gì hay mà lại đắt đến như thế.

Ấn tượng đầu tiên của mình về bộ đôi trên chính là mức giá, chiếc tai nghe có giá 2.300 USD còn chiếc máy chơi nhạc cầm tay thì có giá 3.200 USD. Và cũng chẳng giấu gì các bạn, chiếc tai nghe mới ra mắt này có tên MDR-Z1R còn máy chơi nhạc thì có tên NW-WM1Z. Mình nghĩ đây là mã sản phẩm hơn là tên thật của chúng.

Tiếp đến thì điều đọng lại trong mình ở chiếc máy chơi nhạc chính là trọng lượng và kích thước bên ngoài của nó. Chiếc máy này nặng gần nửa kí và độ dày thì chắc chẳng có chiếc smartphone nào sánh được.

Với bàn tay to như mình cầm chiếc NW-WM1Z này vẫn khá khó khăn nhưng bù lại với bộ nhớ trong lên tới 256 GB và vỏ ngoài cứng cáp, đậm chất nam tính và mạnh mẽ, kết hợp với màu vàng gold sang trọng đã làm mình xiêu lòng.

Còn chiếc tai nghe tuy có khối lượng là 385 g nhưng đeo lên đầu thì lại không thấy nặng. Đeo lâu cũng không bị cấn hai vành tai, miếng mút đệm làm chất lượng, đúng là tiền nào của nấy thật. Nhưng nếu bảo mình bỏ ra một số tiền hơn 2.000 USD chỉ để đêm về một chiếc tai nghe như mẫu MDR-Z1R này thì mình không dám.

Khi nghe nhạc với bộ đôi này, dải bass sâu, đôi lúc được tự động làm nhẹ đi khi lên đến các khúc cao trào, kết hợp với giọng hát rõ ràng và đầy chất vang là những gì mình đã cảm nhận được.

Với chiếc tai nghe MDR-Z1R và chiếc máy chơi nhạc Hi-Res WM1Z này, Sony muốn bạn hướng tới việc cảm thụ hay cảm nhận bài hát hay vì chỉ nghe chúng cho đỡ chán. Mình chắc chắn một điều như vậy đấy.

Nhưng liệu Sony có thành công nhờ bộ đôi này? Mình nghĩ là không, nếu quay lại thời điểm mà smartphone chưa ra mắt, hay chính xác hơn là quay lại thời điểm mà những chiếc máy nghe nhạc đang còn trong thời kì đỉnh cao của chúng thì Sony sẽ thành công.

Còn trong thời buổi bây giờ, khi smartphone đang lên ngôi, bạn hoàn toàn có thể mua được những 'chú dế' có khả năng chơi nhạc Hi-Res như Xperia Z5, HTC 10 hay LG V20 mới ra mắt thì sản phẩm máy chơi nhạc thuộc dòng Signature của Sony chỉ dành cho những ai thực sự đam mê mà thôi. 

Bạn có muốn sở hữu bộ đôi này? Bạn có nghĩ rằng chiếc tai nghe và chiếc máy chơi nhạc trên là một sự đâu tư nghiêm túc của Sony hay chỉ là chiêu trò đánh bóng thương hiệu của họ?


  • Về Sony & câu chuyện sắp xếp lại trật tự của các dòng smartphone!
  • Sony sẽ đẩy mạnh phát triển game mobile
  • Xperia XZ rò rỉ với phiên bản màu hồng đặc biệt

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Trên tay bộ nghe nhạc cao cấp nhất của Sony giá 180 triệu

Chỉ một tháng sau khi ra mắt, trọn bộ thiết bị nghe nhạc cao cấp Sony Signature Series đã về tới...

Trên tay Sony Walkman NW-WM1 trên đất Nhật - Máy nghe nhạc mạ vàng thật của Sony

Máy được mạ vàng toàn bộ phần thân và ốp da đằng sau. Walkman NW-WM1Z tạo ra âm thanh...

Sony ra mắt điện thoại mới vào tháng 12

Sony Xperia đang chuẩn bị ra mắt sản phẩm mới nhưng với một chủ đề khác. Lần này công ty không tập trung vào chức năng chụp ảnh nữa mà hướng sự chú ý vào game.

Sony Walkman WM1: Máy nghe nhạc cao cấp, 384 kHz / 32-bit, phát DSD Native, giá từ $1.200

​ Walkman WM1A được xem là phiên bản tiếp nối dòng ZX2, chiếc máy nghe nhạc được Sony khá...

Sony Walkman WM1: Máy nghe nhạc cao cấp, 384 kHz / 32-bit, phát DSD Native, giá từ $1.200

​ Walkman WM1A được xem là phiên bản tiếp nối dòng ZX2, chiếc máy nghe nhạc được Sony khá...

Sony ra mắt máy nghe nhạc Walkman NW-WM1Z, giá 71 triệu

Tại sự kiện CES vào tháng 1/2015, Sony đã ra mắt chiếc máy nghe nhạc cao cấp Walkman XZ2 với giá hơn 1.000 USD, hôm nay tại IFA 2016 hãng đã trình...

Sony ra mắt Walkman A30: màn hình cảm ứng 3,1", phát DSD64, hỗ trợ tai nghe chống ồn

​ Walkman A30 có kích thước 55.9 x 97.5 x 10.9 mm, tức là lớn hơn so với iPod Nano gen7 do sở hữu màn...

Sony Xperia XR lộ ảnh báo chí tuyệt đẹp, chuẩn bị ra mắt thị trường

Trước đó, chúng ta từng được nghe tới tên mã Xperia F8331, sản phẩm này đã rò rỉ một vài ảnh thực tế với khung viền được cho là rất giống với Lumia 730 và...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay đổi hình nền đẹp cho máy tính

Hãy trang bị cho máy tính của mình một bộ sưu tập hình nền độc đáo và tuyệt đẹp để thay đổi diện mạo cho nó. Đồng thời, tự tạo ra cho mình niềm vui nhỏ trong cuộc sống thường ngày.

9 thủ thuật sử dụng Huawei Nova 2i không phải smartphone nào cũng có

Huawei Nova 2i đang là chiếc smartphone gây sốt phân khúc dưới 6 triệu chính hãng với thiết kế màn hình FullView, cấu hình khá đi kèm 4 camera....

4 thiết lập đơn giản giúp bạn làm quen với Galaxy Note FE

ẩm được tung ra nhằm tri ân những người dùng trung thành của Galaxy Note series và đang ghi nhận doanh số ấn tượng – 20.000 đơn đặt trước chỉ trong 2 tuần.

Hướng dẫn sử dụng Animoji trên iPhone X

iPhone X là phiên bản đặc biệt của Apple để kỷ niệm 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên ra mắt.

Cách tải nhạc trực tiếp trên iPhone cực kì đơn giản, dễ thực hiện

Đầu tiên, bạn cần tải về máy ứng dụng Documents 5, đây là một ứng dụng thoạt nhìn khá quen thuộc khi nó giúp bạn truy cập các tập tin như hình ảnh, văn bản... mà nó còn có thể giúp tải nhạc trực tiếp trên iPhone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Galaxy A52s 5G: Thủ lĩnh học kỳ online với Video Camera Chống Rung Quang Học OIS cùng hiệu năng đỉnh cao

Một mùa tựu trường nữa lại sắp đến nhưng với một cách khác hẳn với những năm trước, với việc học sinh và sinh viên phải nhanh chóng thích nghi với việc “on” và “off” thì việc sở hữu một chiếc smartphone tiện dụng là vô

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim