iOS 10 đã thay đổi cách sử dụng iPhone của bạn như thế nào?

iOS 10 đã được phát hành chính thức với hàng loạt tính năng mới có tác động đến thói quen sử dụng iPhone của người dùng. Vậy nó đã thay đổi như thế nào?

 

Cuối cùng, sau 8 bản Beta thử nghiệm, iOS 10 cũng được phát hành chính thức trên toàn cầu cũng với sự kiện ra mắt iPhone 7 và iPhone 7 Plus vào ngày 7/9 vừa qua. Có thể nói, phiên bản iOS mới này bao gồm rất nhiều tính năng độc đáo xưa nay chưa từng có và từ đó từng bước làm thay đổi thói quen sử dụng iPhone, iPad của người dùng. Dưới đây là một số tính năng mới trên iOS 10 khiến bạn phải thay đổi cách dùng điện thoại.


 


Mở rộng tính năng cho 3D Touch

 

Apple bắt đầu mang công nghệ 3D Touch lên bộ đôi iPhone 6s và iPhone 6s Plus vào năm ngoái. Đây là một tính năng cho phép người dùng truy cập nhanh vào một số ứng dụng bằng cách nhấn một lực mạnh vào biểu tượng của ứng dụng đó trên màn hình chủ. Nhưng trên thực tế, rất ít người sử dụng đến tính năng này và nó gần như đã bị lãng quên vì không có nhiều tác dụng. Đến với iOS 10, Apple đã biết tận dụng sức mạnh thực sự của 3D Touch để giúp người dùng có những trải nghiệm tốt hơn và dẫn biến 3D Touch thành một thương hiệu riêng dành cho các thế hệ iPhone sau này.

Ngoài việc có thể tương tác trực quan với các ứng dụng từ Home, bạn có thể dùng 3D Touch để làm nhiều việc hơn nữa như tương tác nhanh với các thông báo trong Notifications Central thay vì phải truy cập vào Apps, hỗ trợ thay đổi các tùy chỉnh trong mục cài đặt nhanh, điều chỉnh độ sáng tối của đèn pin,... đồng thời giao diện cũng được làm lớn hơn, rõ ràng hơn và cũng dễ thao tác hơn trên iOS 9.


 

Nhưng có lẽ tính năng trên 3D Touch được người dùng yêu thích nhất trên iOS 10 có lẽ nằm ở phần Trung tâm Thông báo. Trước đây, bạn phải bấm tắt từng thông báo một cách thủ công và rất mất thời gian thì bây giờ, bạn chỉ cần nhấn mạnh vào biểu tượng dấu X là đã có thể xóa toàn bộ Notifications.


 


iMessage tốt hơn, sinh động hơn

 

Có thể nói, sự thay đổi của iMessage là một bước nhảy vọt mà Apple đã làm trên iOS 10. Khi các ứng dụng chat của bên thứ ba như Facebook Mesenger, WhatApp hay Telegram đều đã được tích hợp các tính năng thông minh để gửi sticker, hình ảnh và video thì Apple vẫn chỉ dừng lại ở mức nhắn tin văn bản thông thường. Thật may, đến với iOS 10, iMessage đã trở nên thú vị và sống động hơn nhờ được trang bị thêm những công cụ tuyệt vời như emoji thông minh với kích thước lớn hơn gấp 3 lần, cho phép đổi hình nền, tạo hiệu ứng bong bóng khi chat, gửi ảnh đi từ trong album ảnh có sẵn hoặc chụp ảnh mới mà không cần phải truy cập vào thư mục Photos như trước đây.

Ngoài ra, iMessage trên iOS 10 còn cho phép người dùng sử dụng Rick links, trong đó hiển thị thông tin của liên kết dưới dạng ảnh, tựa và ghi chú gọn giống như trên Facebook Messenger. Với các link video Youtube, nó sẽ hiện dưới dạng cửa sổ nhỏ và bạn có thể xem trực tiếp ngay tại đó. Cuối cùng là khả năng Tapback cho phép bạn phản hồi lại một nội dung nào đó trong đoạn chat, thêm nhiều nội dung vẽ tay và các hiệu ứng khác.


 


Bedtime Lullaby

 

Việc cài đồng hồ báo thức không còn là điều xa lạ đối với tất cả người dùng iPhone, nhưng trong iOS 10 Apple đã làm cho việc này trở nên thú vị hơn nhờ bổ sung thêm chế độ Bedtime trong ứng dụng Đồng hồ (Clock) giúp người dùng cải thiện giấc ngủ của mình. Với Bedtime, bạn sẽ có một bộ nhạc chuông báo thức mới, dễ dàng thiết lập giờ dậy và giờ đi ngủ, Bedtime cũng sẽ nhắc nhở bạn khi nào thì nên ngủ bằng cách phát ra những tiếng leng keng như lời ru và giúp bạn thức dậy sớm hơn một chút để đảm bảo sức khoẻ và sự tỉnh táo cho bạn. Đồng thời, giao diện của Bedtime cũng khá đẹp mắt với vòng tròn chọn giờ và một vài option cấu hình đơn giản, rất trực quan và dễ hiểu.


 


Có thể xóa các ứng dụng mặc định

 

Những thay đổi trong CarPlay trên iOS 10 là tương đối nhỏ, nhưng đối với người dùng iPhone thì nó lại khá lớn. Giờ đây, bạn có thể sắp xếp lại thứ tự các ứng dụng hay loại bỏ các ứng dụng mặc định “thừa thãi” trên iPhone để làm màn hình máy trở nên thoáng đãng hơn và tạo không gian thoải mái hơn cho những ứng dụng thường xuyên dùng đến.


 


HomeKit thông minh hơn

 

HomeKit là bộ protocols để các vật dụng của nhà thông minh “giao tiếp” và làm việc với nhau trong phần mềm iOS. iOS 10 sẽ có app Home mới cho phép bạn quản lý ngôi nhà thông minh của mình như hệ thống ảnh sáng, máy điều hòa,... Người dùng có thể quản lý các gadgets ngay trong Control Center – chỉ cần vuốt lên và nhấn và phần smart-home chuyên dụng. Nhờ có 3D Touch, bạn có thể kéo các lựa chọn bổ sung và thông tin cho mỗi thiết bị như khi nhận thông tin từ camera ở chuông cửa, sẽ có lựa chọn mở cửa nếu bạn thấy ai đó đang cần vào nhà.


 


Tạm biệt ứng dụng chứng khoán

 

iOS 10 cho phép bạn có thể ẩn ứng dụng chứng khoán bằng cách sử dụng phương pháp tương tự như khi xóa một ứng dụng. Khi cần đến, bạn chỉ cần tìm kiếm trong App Store và chúng sẽ xuất hiện lại.


 


Xem cùng lúc 2 tab trên Safari

 

Với iOS 10, ứng dụng Safari trên iPad đã có thể chạy cùng lúc hai trang web ở chế độ Split Screen. Giờ đây, bạn có thể chạy song song một trang web nghe nhạc trực tuyến và một trang web khác. Điều này sẽ đặc biệt hữu ích khi bạn muốn chuyển bài hát hoặc chỉnh sửa danh sách nhạc mà không cần rời khỏi ứng dụng bạn đang sử dụng.


 


Nhấc máy để mở màn hình

 

Trên iOS 10, Apple trang bị một tính năng mới có tên 'Raise to wake' vô cùng thú vị và tiện dụng. Cụ thể, iPhone sẽ sáng màn hình lên khi người dùng cầm trên tay và đưa ngang mặt mà không cần nhấn vào phím Home hay nút nguồn như trước đây.


 

Thực tế, iOS 10 còn rất nhiều điều thú vị khác nữa, nhưng trên đây chúng tôi chỉ liệt kê những tính năng có thể tác động trực tiếp và có thể làm thay đổi thói quen sử dụng iPhone, iPad của bạn. Còn bạn, tính năng mới nào trên iOS 10 đã làm bạn phải thay đổi cách dùng iPhone đã có từ trước? Mời chia sẻ cùng trong mục bình luận bên dưới bài viết.

 

NhungHTH

Theo: 9to5mac

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Sau iOS 10 Beta 4, Apple tiếp tục phát hành iOS 10 Beta 5 cho iPhone, iPad

Một tuần sau khi phát hành iOS 10 Beta 4, Apple lại tiếp tục tung ra phiên bản iOS 10 Beta 5 cho các nhà phát triển để thử nghiệm trên iPhone, iPad và iPod Touch.

Cảm biến vân tay trong màn hình Touch ID sẽ sớm hoạt động trở lại trên iPhone 13

Từ khi iPhone SE 2020 và iPad Air 4 xuất hiện trở lại của Touch ID cho thấy Apple đang có dấu hiệu tiếp tục cải tiến và phát triển công nghệ này. Ngoài báo cáo cho thấy iPhone 13 2021 tăng giá thì Apple còn tích hợp tính năng cảm biến vân tay trong

Những thiết bị nào được cập nhật iOS 12?iPhone đời cũ thì sao?

Như vậy iOS 12 đã chính thức ra mắt, câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất không phải là iOS 12 có gì mới, mà là thiết bị mình đang sử dụng có...

iPhone SE sử dụng Touch ID tương tự iPhone 5s, chậm hơn iPhone 6s

Dù sở hữu cấu hình gần như tương đồng với iPhone 6s, iPhone SE vẫn có điểm thua thiệt so với chiếc smartphone cao cấp này.

Cách cập nhật iOS 11 cho iPhone/iPad/iPod Touch bằng máy tính

Chỉ với một số thủ thuật đơn giản sau đây, bạn đã có thể cài iOS 11 chính thức vào máy của mình để trải nghiệm ngay bây giờ mà không cần chờ đợi...

Sẽ không có iPhone 13, thay vào đó là iPhone 12S với Touch ID trong màn hình, chip Apple A15 Bionic

Ngoài những rò rỉ về thiết kế của iMac và MacBook Pro, một báo cáo của Bloomberg cho chúng ta biết thông tin thú vị về iPhone 2021. Nhà phân tích Mark Gurman của Bloomberg đã chia sẻ rằng. Apple đang thử nghiệm Touch ID trong màn hình đối với dòng

iPhone 7 Plus sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 9 năm sau

iPhone 7 dự kiến có màn hình 4,7 inch và vẫn dùng RAM 2 GB như iPhone 6s, trong khi iPhone 7 Plus màn hình 5,5 inch được trang bị bộ nhớ nhiều hơn. Dù khác nhau về RAM, cả hai cùng tích hợp chip A10.

Những mẹo đơn giản để sử dụng Touch ID trên iPhone, iPad hiệu quả hơn

Chỉ với vài mẹo đơn giản, Touch ID sẽ giúp người dùng thấy dễ dàng và hiệu quả hơn trong quá trình sử dụng

THỦ THUẬT HAY

10 công việc “ngon” nhất chỉ dành cho những người biết ngoại ngữ

Dịch game, điều phối viên tại một tổ chức quốc tế phi lợi nhuận hay tiếp viên hàng không được xem là những nghề vô cùng 'hot' dành cho những người biết ngoại ngữ.

3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2 giúp ích rất nhiều cho bạn

BeU là hãng đồng hồ thông minh giá rẻ của Việt Nam nhưng tính năng thì không kém gì các dòng đồng hồ cao cấp. Sau đây là 3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2...

Chuyển đổi các bài hát trên iTunes sang định dạng MP3 với 5 bước dễ dàng

Như các bạn đã biết, các bản nhạc trên iTunes tồn tại ở một định dạng đặc biệt, dành riêng cho các thiết bị của Apple, đó là các file có đuôi AAC. Mặc dù đều là các định dạng nhạc số, nhưng các bài hát bạn mua từ

Lưu ý tránh mất tiền oan khi dùng khuyến mãi 10 GB 4G của Viettel

Viettel tặng ngay 10 GB lưu lượng 4G cho người dùng mới đổi sim 4G hoặc làm SIM mới từ ngày 8/3/2017. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều sau để tránh bị trừ tiền oan do không thực hiện đúng điều kiện.

Hướng dẫn cài đặt macOS trên PC

Apple nghiêm cấm sử dụng macOS trên bất kỳ thiết bị nào khác ngoài sản phẩm riêng của họ, cho dù là phiên bản đã sửa đổi hay không. Bạn nên biết rằng việc làm này vi phạm các điều khoản thỏa thuận giấy phép macOS và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên chọn mua Galaxy Watch4 hay Galaxy Watch4 Classic?

Tiếp nối sự thành công của bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Flip3 5G, Samsung tiếp tục trình làng bộ đôi Galaxy Watch4 và Watch4 Classic, hiện cũng đang được nhiều người dùng quan tâm, chú ý. Vậy nên chọn mua Galaxy Watch4

So sánh AirPods 3 và AirPods 2 – Màn lột xác đầy bất ngờ

AirPods 3 là bản nâng cấp của AirPods 2 với nhiều cải tiến và nâng cấp. Bài viết so sánh AirPods 3 và AirPods 2 dưới đây sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về chiếc tai nghe không dây thế hệ mới “nhà Táo”. Bên cạnh đó, các thông

Mở hộp & đánh giá Infinix Zero 4: Sản phẩm tuyệt vời nhất của Infinix

Zero 4 là mẫu smartphone mới nhất của Infinix tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm này tập trung vào thiết kế sang trọng, màn hình chất lượng cao, cụm camera chính 16 MP sử dụng công nghệ lấy nét bằng laser và hỗ trợ