MX6 – Phiên bản giá rẻ của Meizu Pro 6

Meizu MX6 được xem như là một bản rút gọn của smartphone cao cấp Meizu Pro 6 với mức giá rẻ hơn rất nhiều. Cả thiết kế lẫn cấu hình phần cứng, hai thiết bị này đều thể hiện nhiều sự tương đồng, khiến người dùng cảm cảm thấy bối rối khi lựa chọn. Vậy đâu là sự khác biệt? Nên chọn MX6 hay Pro 6? Hãy cùng so sánh bộ đôi này và đưa ra câu trả lời nhé.

 

Xem thêm: Trên tay nhanh Meizu MX6: Hoàn thiện tốt – Đẹp mắt hơn iPhone 6S?

 


1. Thiết kế: MX6 vs Pro 6 - Giống nhau đến từng chi tiết

 


Mặt lưng MX6

 

Hai sản phẩm Meizu này đều có chung một nguôn ngữ thiết kế, mặt trước và sau của MX6 giống Pro 6 đến đến 99%, bạn rất khó có thể nhận ra sự khác biệt.  Đều có dáng vẻ tròn trịa, các cạnh góc vát cong khá mạnh tay, tạo nên những đường nét uyển chuyển. Khung và vỏ được làm toàn toàn từ kim loại, nguyên khối, chắc chắn, cho cảm giác cao cấp.

 


Mặt lưng Pro 6

 

Điểm khác biệt duy nhất để phân biệt MX6 và Pro 6 chính là cụm đèn flash led, với Pro 6, Meizu trang bị cho máy cụm 10 đèn, sắp xếp theo dạng hình tròn rất đẹp. Về phía MX6 thì chỉ duy nhất hai đèn, trông khá đơn điệu.

 


2. Cấu hình phần cứng: Khá tương đồng

 

Không chỉ giống nhau về mặt thiết kế mà ở thông số cấu hình bộ đôi này cũng có nhiều nét tương đồng. Hai máy đều sử dụng vi xử lý 10 nhân đến từ Mediatek, tích hợp GPU Mali-T880 MP4, RAM 4GB. Tuy nhiên chip trang bị cho Meizu Pro 6 là Helio X25, có xung nhịp cao hơn Helio X20 trên Meizu MX6, đó cũng là điểm khác biệt duy nhất về mặt cấu hình.

 


 

Tất nhiên, với những gì mà Meizu mang đến thì hai chiếc máy này đều đảm nhận tốt vai trò của mình khi thực hiện các tác vụ công việc, giải trí đơn giản cho đến phức tạp mà không gặp chút khó khăn nào. Lợi thế xung nhịp cao giúp Pro 6 load ứng dụng nhanh hơn người đàn em của nó, nhưng chênh lệch là không đáng kể.

 


3. Màn hình và khả năng hiển thị:

 


Màn hình Pro 6

 

Pro 6 có màn hình kích thước 5.2 inch, độ phân giải Full HD đạt hơn 423 ppi, tấm nền Super AMOLED cho màu sắc rực rỡ, nịnh mắt, thể hiện màu đen, sâu độ sáng cao thoải mái thao tác dưới trời nắng. Màn hình trên Meizu MX6 có kích thước lớn hơn, 5.5 inch không gian giải trí rộng rãi, nhưng độ phân giải cũng chỉ là Full HD với hơn 400 ppi vì vậy xét về chi tiết hình ảnh thì Pro 6 nhỉnh hơn đôi chút. Tấm nền IPS được sử dụng trên MX6, đặc điểm nổi bật là cho màu sắc trung thực, độ sáng cao, góc nhìn rộng.

 


Màn hình MX6

 

Ngoài ra, màn hình trên Meizu Pro 6 nổi bật hơn với công nghệ cảm ứng dụng, tương tự như trên iPhone 6S. Người dùng có thể thực hiện chạm lực nhấn mạnh hay nhẹ để khỏi động các phím tắt, rất tiện lợi và MX6 hoàn toàn không làm được điều này.

 


4. Camera: Meizu Pro 6 thông số vượt trội

 

Vì là dòng thấp hơn nên Meizu chỉ tích hợp cảm biến ảnh 12MP cho MX6, đi kèm công nghệ lấy nét tự động, nhận diện khuôn mặt và lấy nét theo pha, flash LED hai tông màu. Camera selfie thông số 5MP, khẩu độ F/2.0.

 


 

Meizu Pro 6, lại thể hiện một đẳng cấp khác, khi sở hữu hẳn cảm biến ảnh lên đến 21MP, lấy nét theo pha nhanh chóng. Đặc biệt hơn, máy còn có cụm 10 đèn flash, phủ sáng mạnh và đều, điều này sẽ giúp những bức ảnh chụp đêm có chất lượng tốt hơn. Ngoài ra, camera selfie của Pro 6 cũng có thông số là 5MP.

 


5. Pin: MX6 nhỉnh hơn - Hai máy đều có công nghệ sạc nhanh

 


 

Nếu như Pro 6 gần như lấn lướt ở tất cả các hạng mục, thì đến với pin, chiếc máy này cho thấy sự yếu thế hơn đàn em MX6. Meizu chỉ tích hợp cho Pro 6 viên pin 2.560 mAh thấp hơn nhiều so với 3.060 mAh của MX6. Ngoài ra thì cả hai chiếc máy này đều có công nghệ sạc nhanh đi kèm, nhắm rút ngắn thời gian sử dụng.

 


Tạm kết:

 

Mặc dù là phiên bản “giá rẻ” của Pro 6, nhưng Meizu MX6 vẫn có nhiều điểm tương đồng thậm chí là tốt hơn cả người anh em của nó. Được biết MX6 sẽ có giá khoảng 6 triệu và giá bán của Pro 6 tại là 8.4 triệu. Theo các bạn, chênh lệch khoảng 2 triệu đồng thì có lên nâng cấp lên Pro 6 hay chỉ MX6 là đủ?

 

Lộc Nguyễn 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Meizu X2 sẽ ra mắt vào cuối năm 2018 và trang bị chip Snapdragon 845

Meizu đã tung ra Meizu X trang bị bộ vi xử lý Helio P20 vào tháng 11 năm 2016. Mới đây, Phó chủ tịch (VP) Meizu là Li Nan đã tiết lộ một số thông số cấu hình về chiếc smartphone kế nhiệm Meizu X là Meizu X2.

Meizu 16s sẽ dùng chip Snapdragon 8150 và ra mắt vào tháng 5/2019

Meizu đã ra mắt 3 smartphone thuộc dòng Meizu 16 gồm Meizu 16, 16 Plus và 16X. Hai smartphone đầu tiên dùng chip Snapdragon 845 mới mẻ, vì vậy dự kiến phiên bản kế nhiệm cũng sẽ làm điều tương tự.

Meizu X8 là smartphone đầu tiên của Meizu có màn hình với notch tai thỏ viền cạnh trên

Gần đây, CEO Meizu - Jack Wong cũng đã tiết lộ giá bán của 3 mẫu smartphone sắp tới gồm Meizu 16, Meizu 16 Plus và Meizu X8, nó có giá từ 1.500 – 2.000 NDT (từ 220 – 296 USD). Các mẫu smartphone này sẽ không có nút Home vật lý mà sẽ dùng các nút

Smartphone giá rẻ Meizu E2 lộ ảnh: đèn flash siêu độc

Ảnh mặt lưng cho thấy đèn flash LED của Meizu E2 là một dải đèn mảnh nằm ngang, trùng lên đường anten của máy. Dải đèn này dường như cũng được làm nhiều tone màu để đánh sáng dịu và chính xác hơn.

Meizu chuẩn bị ra mắt smartphone giá rẻ Meizu M6 vào ngày 25/09

Theo thông tin rò rỉ từ mạng xã hội Weibo, Meizu M6 sẽ chính thức được trình làng vào ngày 25/09.

Lộ ảnh Meizu M6 Note với camera kép và cụm 4 đèn flash LED

Theo dự kiến, Meizu sẽ ra mắt chiếc phablet M6 Note của mình vào ngày 23 tháng 8 tới. Tuy nhiên mới đây, một số hình ảnh trên tay của thiết bị đã bị rò rỉ.

Meizu 16 Plus sẽ được tích hợp 3 camera mặt sau

Các tin đồn cũng cho biết camera của Meizu 16 Plus sẽ được hỗ trợ ổn định quang học 4 trục, nó cải thiện độ sắc nét, chống rung tốt hơn. Meizu 16 Plus cũng đượ tin sẽ hỗ trợ sạc nhanh 32W, màn hình phản hồi xúc giác gọi là mEngine 2.0.

Meizu bắt đầu gửi lời mời sự kiện ra mắt Meizu M6 Note

Hôm qua, Meizu M6 Note được xuất hiện trong một vài bức ảnh bị rò rỉ cho chúng ta biết một số thông tin về cấu hình của nó. Theo đó, máy sẽ sở hữu...

THỦ THUẬT HAY

Cách tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 bằng Zalo trên điện thoại mới toanh không phải ai cũng biết

Tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 trên Zalo như thế nào? Trong bài viết này chính là hướng dẫn chi tiết và cực kỳ dễ làm dành cho bạn.

Cách cài Windows 10 bằng Hyper-V và cài máy ảo trên Hyper-V

Nếu như bạn đang cần một công cụ, phần mềm để cài Windows 10 hay bất cứ hệ điều hành nào dưới dạng máy ảo thông thường chúng ta sẽ nghĩ đến ngày phần mềm VMWare. Đơn giản vì cài Windows 10 bằng VMWare rất dễ dàng, được

Làm sao để chụp ảnh phân thân trên Xiaomi?Cùng xem ngay cách làm nhé!

Trên MIUI 12 mới nhất dành cho điện thoại Xiaomi, chế độ chụp ảnh phân thân đã được bổ sung. Vậy cách chụp ảnh phân thân trên Xiaomi như thế nào? Hãy cùng mình khám phá nhé.

Hai cách ẩn tên và địa chỉ email của bạn trong màn hình đăng nhập

Các bước bên dưới hoạt động với Windows 8 và Windows 10 và sẽ được áp dụng cho tất cả tài khoản người dùng trên PC của bạn. Lưu ý rằng nếu bạn đang sử dụng Windows 10 Home edition, bạn sẽ cần sử dụng phương thức đăng

Cách lấy lại mật khẩu Gmail nhanh nhất

Gmail là công cụ trao đổi công việc chính của bạn. Tuy nhiên vì một lý do nào đó bạn không thể đăng nhập tài khoản Gmail của mình. Vậy cần phải làm gì trong trường hợp này?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Kia Rondo 2017 máy dầu và các phiên bản mới tại Việt Nam

Kia Rondo 2017 được làm mới thiết kế với cản trước cùng đèn sương mù thiết kế lại giúp xe trông hiện đại, thể thao hơn. Ngoại thất xe trang bị đèn pha HID Projector, đèn LED chạy ban ngày hiện đại, gương chiếu hậu

Khả năng chơi game của Samsung Galaxy A8 2018: khá mượt mà, đáp ứng tốt nhu cầu

-samsung-galaxy-a8-2018-dap-ung-tot-nhu-cau-giai-tri_1.jpg[/img] Về mặt thông số Galaxy A8 2018 được trang bị vi xử lý Exynos 7885, đây là vi xử lý trung cấp mới được tính Samsung sản xuất trên tiến trình 14nm. Exynos

Đánh giá những máy in dành cho doanh nghiệp tốt nhất năm

Hầu như các công ty đều chọn lựa máy in Laser sử dụng cho doanh nghiệp của mình, có quá nhiều lựa chọn trong hàng nghìn máy in Laser trên thị trường. Bài viết sau sẽ điểm qua 10 máy in Laser được đánh giá tốt nhất do