Trên tay "laptop không bàn phím" Lenovo Yoga Book cực độc

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc laptop lai kỳ lạ nhất thế giới hiện nay khi nó không có bàn phím cứng. Có thể nói nếu xét về ngoại hình và tính năng thì Lenovo Yoga Book chính là sản phẩm đặc biệt nhất tại IFA 2016 vừa diễn ra.

 



 
Thiết kế Lenovo Yoga Book

 


 

Lenovo quảng cáo Yoga Book là thiết bị lai 2 trong 1 mỏng nhất thế giới. Ngay cả khi gấp lại, Yoga Book cũng chỉ mỏng vỏn vẹn 9,6mm tại điểm dày nhất và 4,05mm điểm mỏng nhất. Với lớp vỏ hợp kim magie và nhôm, nên dù mỏng nhẹ nhưng Lenovo Yoga Book vẫn rất mạnh mẽ. Đúng như tên gọi Yoga, bạn có thể gập máy 360 độ, cho phép vừa có thể sử dụng như laptop, vừa có thể sử dụng như máy tính bảng hoặc trải thẳng hoàn toàn để tạo thành một giá vẽ.

Trọng lượng của Lenovo Yoga Book là 690gram, con số rất nhẹ so với một chiếc laptop lai 10,1 inch. Bạn sẽ có một kết nối Micro USB cùng một cổng mini HDMI.

Lenovo ra mắt laptop lai Yoga Book siêu dị không có bàn phím

 


Màn hình Lenovo Yoga Book

 


 

Lenovo Yoga Book sở hữu màn hình 10,1 inch Full HD IPS. Chất lượng của màn hình này rất tốt, đủ sáng và sắc nét để bạn xử lý văn bản, xem ảnh, chơi game trong nhiều điều kiện ánh sáng phức tạp.

 


Tính năng Lenovo Yoga Book

 

Tính năng đặc biệt đầu tiên của Lenovo Yoga Book là một bàn phím cảm ứng phát sáng tuyệt đẹp trên phần tấm nền. Bạn sẽ thấy một bàn phím tuyệt đẹp, không khác gì bàn phím cứng thực thụ nhưng nó hiển thị đẹp hơn, tương phản tốt để người dùng thao tác, đánh máy một cách rất dễ dàng.

 


 

Tính năng tiếp theo là những thao tác viết, vẽ tuyệt vời bằng bút stylus trên tấm nền của Yoga Book. Bạn có thể đặt một tờ giấy lên tấm nền để viết dễ dàng hơn và ở phần màn hình mọi thứ sẽ hiển thị thời gian thực theo tỉ lệ 1:1. Tất nhiên là bạn cũng có thể viết thẳng lên tấm nền. Tấm nền này do Wacom – hãng chuyên thiết kế những bàn vẽ cho dân đồ họa làm vì vậy trải nghiệm viết vẽ trực tiếp lên tấm nền cũng không thua gì giấy viết thực tế.

 


Phần mềm

 

Nếu bạn mua Lenovo Yoga Book phiên bản Windows thì có lẽ không cần nói nhiều, bạn sẽ sử dụng máy hoàn toàn bình thường như một chiếc máy tính chạy Windows 10.

 


 

Còn nếu bạn mua bản Android 6.0, Lenovo cũng tùy biến giao diện rất nhiều để bạn thấy một giao diện quen thuộc như Windows với con chuột, bàn phím, các ứng dụng trên màn hình, … Như vậy với bản chạy Android, bạn vẫn có thể sử dụng máy tương tự một laptop thông thường.


 
Hiệu năng Lenovo Yoga Book

 


 

Lenovo Yoga Book chạy bộ vi xử lý Intel Atom X5, 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong, đủ để cài đặt nhiều ứng dụng cũng như chạy đa nhiệm mượt mà. Sẽ còn nhiều thời gian để kiểm chứng hiệu năng của máy, nhưng bạn hãy yên tâm là Intel đã cố gắng mang đến hiệu suất mạnh mẽ để cạnh tranh với những chiếc laptop khổ thông khác.

 


Âm thanh Lenovo Yoga Book

 

Lenovo mang đến chứng nhận Dolby Atmos cho âm thanh của Yoga Book, và thực tế chất lượng loa ngoài máy to, ấm, rất tốt khi so sánh với những máy tính bảng khác.


 
Camera Lenovo Yoga Book

 

Camera chính của Lenovo Yoga Book có độ phân giải 8MP tự động lấy nét, camera trước 2MP để phục vụ gọi video. Là một chiếc laptop lai nên Lenovo không quá chú trọng vào máy ảnh. Dù sao con số 8MP cho camera chính cũng rất đáng khen,.

 


Pin Lenovo Yoga Book

 


 

Lenovo tự hào công bố Yoga Book sở hữu thời lượng pin lên đến 15 giờ. Chiếc máy này có viên pin dung lượng 8500 mAh và có vẻ như không có sạc nhanh. Để biết thời lượng pin thực tế của Lenovo Yoga Book có lẽ cần thêm một thời gian thử nghiệm thực tế.

 


Ngày ra mắt và giá bán Lenovo Yoga Book

 

Lenovo Yoga Book sẽ được bán ra với giá 499 USD (khoảng 11,1 triệu đồng) cho phiên bản Android và 549 USD (khoảng 12,2 triệu đồng) cho phiên bản chạy Windows 10, những mức giá cực kỳ hấp dẫn cho sản phẩm đa năng độc đáo. Cả 2 phiên bản sẽ bán ra trong tháng 9. Có một điều khá thú vị là màu sắc những phiên bản này không giống nhau. Bản chạy Android có sẵn màu vàng và xám nòng súng; trong khi bản Windows là đen carbon.

 

Quân LNH

(theo GSM Arena)

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

[IFA 2016] Lenovo ra mắt laptop lai Yoga Book siêu dị không có bàn phím

Lenovo đã thể hiện sự sáng tạo của họ tại IFA 2016 bằng một chiếc laptop lai Yoga Book cực dị, không có bàn phím cứng

Cận cảnh Lenovo Yoga book: thiết kế độc đáo 2 trong 1

Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá về những điểm đặc sắc trong thiết kế của Lenovo YogaBook

Lenovo ra mắt Yoga Book tại Việt Nam - Tablet "2 trong 1" mỏng nhất thế giới

Lenovo đã chính thức ra mắt sản phẩm Lenovo Yoga Book, chiếc tablet mỏng và nhẹ nhất thế giới với những tính năng chưa từng có: Bàn phím ảo Instant Halo có thể tùy biến thành bàn vẽ để sử dụng cùng với bút Stylus đa...

Đánh giá pin Lenovo Yoga Book: Vừa đủ sài

Lenovo Yoga Book có thiết kế rất giống một cuốn sách, dù mỏng 9.6mm nhưng lại sở hữu viên pin 8500 mAh. Hãy cùng FPTShop đánh giá pin của thiết bị này

Cảm nhận về Real Pen trên Lenovo Yoga Book: Truyền thống và hiện đại

Hôm nay hãy cùng FPTShop tìm hiểu về Real Pen trên Lenovo Yoga Book, chiếc bút thần kỳ với nhiều tính năng hay.

Laptop Lenovo YOGA 7 Pro ra mắt: Intel Core thế hệ 8, 4 loa, màn 4K

Tại Hội nghị Công nghệ và Sáng tạo 2018 được Lenovo tổ chức sáng nay, Lenovo đã chính thức trình làng nhiều hạng mục sản phẩm khác nhau, trong số...

Lenovo Yoga Book sẽ đưa bàn phím vật lí "vào viện bảo tàng"?

'Từ bỏ bàn phím vật lý quen thuộc để chuyển sang bàn phím trên màn hình cảm ứng ư? Mình sẽ không làm như vậy đâu!'. Bất cứ ai đang dùng điện thoại...

4 điểm đáng tiền trên Lenovo Yoga Book

Tại IFA 2016, Lenovo đã mang đến cho người hâm một sản phẩm đáng chú ý là Lenovo Yoga Book, Vậy chiếc tablet lai này có gì đặc biệt? Hãy cùng FPTShop tìm hiểu

THỦ THUẬT HAY

Khắc phục tạm thời lỗi treo máy trên Windows 10 April 2018 Update

Ngay sau khi ra mắt, nhiều người dùng đã than phiền rằng phiên bản cập nhật Windows 10 April 2018 gặp lỗi, chẳng hạn như các lỗi về chuột máy tính, microphone và đặc biệt là một nghiêm trọng có liên quan đến trình

Nhập văn bản bằng giọng nói tiếng Việt chính xác trên iPhone

Sử dụng tính năng hay và tiện lợi có sẵn trên iPhone để soạn văn bản, tin nhắn, gửi mail, tìm kiếm bằng giọng nói tiếng Việt chính xác

Cài đặt 5 bước bảo mật “rất quan trọng” cho Facebook cá nhân

Hiện những kẻ xấu có rất nhiều cách để có thể chiếm đoạt tài khoản cá nhân của bạn.

Sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên Windows 10, 8.1, 8, 7

Có rất nhiều cách để khóa Control Panel và Settings khiến cho người ngoài không nghịch ngợm gì vào hệ thống của bạn được và một trong số những cách đó sẽ đượ giới thiệu trong bài viết này, sử dụng Register khóa

Người dùng Galaxy Note 9 nhất định phải biết cách tiết kiệm pin cho thiết bị của mình

Galaxy Note 9 là một trong những chiếc flagship hiếm hoi có dung lượng pin khủng lên đến 4.000 mAh và bạn có thể sử dụng thoải mái trong một ngày dài.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với nhiều cải tiến mạnh mẽ, chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.

Đánh giá chi tiết BlackBerry Passport

Thế giới di động - Nếu bạn đang có dự định mua BlackBerry Passport hãy tham khảo bài viết này. Dưới đây là 7 điểm đáng mua và 3 điểm không đáng mua trên BlackBerry...