Hướng dẫn sửa lỗi hao pin của iOS 10 trên iPhone, iPad và iPod Touch

Dưới đây sẽ là một số gợi ý để các bạn có thể sửa lỗi hao pin trên iOS 10 vừa được phát hành chính thức cho iPhone, iPad hoặc iPod touch.

 


 

iOS 10 được cho là bản cập nhật lớn nhất đối với iOS mà Apple đang phát hành cho người dùng iPhone, iPad và iPod touch. Không thể phủ nhận, iOS 10 đã đem lại sự thay đổi rất lớn về mặt trải nghiệm nhưng cũng không hề ít các vấn đề. Chẳng hạn ngay khi cập nhật rất nhiều người đã gặp lỗi, giao diện mở khóa khá rắc rối... và đặc biệt có một số bạn đã thông báo rằng iOS 10 khá là hao pin. Vậy làm cách nào để giải quyết và cải thiện thời lượng sử dụng pin. Các bạn có thể thử làm theo hướng dẫn dưới bài viết.

 

 


Xem có ứng dụng nào ngốn pin hay không

 

Rất có thể là khi bạn cập nhật lên iOS 10 thì nhiều ứng dụng sẽ không tương thích hoàn toàn chính vì thế nó có thể bị xung đột với hệ thống và gây hao pin trên máy. Để kiểm tra xem ứng dụng nào ngốn pin thì bạn hãy truy cập mục Cài đặt > Pin và xem phần Sử dụng pin.

 



Một khi bạn biết nguyên nhân nào đang gây hao pin thì sẽ có các giải pháp như thay thế một ứng dụng khác nhẹ hơn hoặc gỡ hẳn nó ra khỏi thiết bị.

 

 


Kiểm soát dịch vụ định vị Location Services

 

Dịch vụ định vị vị trí là một trong những nguyên nhân chính gây hao pin rất lớn trên điện thoại. Bạn có thể tắt hẳn dịch vụ này đi để tiết kiệm pin và bật lại cho đến khi cần hoặc thay đổi các cài đặt ứng dụng không cần thiết sử dụng định vị.

 


 

Để kiểm soát các ứng dụng nào đang sử dụng dịch vụ định vị thì bạn hãy truy cập Settings> Privacy> Location Services để xem sau đó bạn có thể chuyển đổi hoặc vô hiệu hóa dịch vụ này cho mỗi ứng dụng cá nhân theo nhu cầu.

 

 


Khởi động cứng lại máy - Hard Reset

 

Để hard reset một thiết bị iOS thì bạn cần giữ cả hai nút Power và nút Home / Touch ID trong khoảng 10 giây cho đến khi quá trình hoàn tất. Đôi khi, bạn chỉ cần khởi động cứng lại là đã có thể giúp thiết bị của mình hoạt động tối ưu hơn.

 

 


Điều chỉnh độ sáng màn hình

 

Trên các thiết bị iOS, Apple có trang bị các cảm biến ánh sáng và giúp màn hình có thể tự điều chỉnh độ sáng trong các môi trường. Tuy nhiên, khi cảm biến này không hoạt động tốt thì nó cũng chính là một trong các nguyên nhân gây ra tình trạng hao pin trên thiết bị.

 


 

Để khắc phục, bạn hãy tắt tính năng tự động quản lý độ sáng của và điều chỉnh mức độ sáng bằng tay để tạo ra sự khác biệt. Truy cập Settings> Display & Brightness> Auto-Brightness> OFF.

 

 


Tắt tính năng tự đánh thức màn hình - Raise to Wake

 


 

Raise to Wake là tính năng mới của Apple mang đến cho màn hình iPhone trên iOS 10. Khi phát hiện điện thoại được cầm lên khỏi một mặt phẳng thì nó sẽ tự sáng màn hình. Nhưng mình khuyên bạn nên tắt tính năng này đi bởi việc hoạt động cả ngày sẽ làm thiết bị của bạn rất hao pin đó.

Để tắt các bạn truy cập vào Setting> Display & Brightness> Raise to Wake> OFF.

 

 


Sử dụng chế độ tiêu thụ năng lượng thấp - Low Power Mode

 


 

Chế độ tiêu thụ năng lượng thấp rất hữu ích cho người dùng bởi nó sẽ hạn chế việc kết nối mạng, tắt các ứng dụng ngốn pin khi không sử dụng... Truy cập Settings > Battery> Low Power Mode> ON.

 

 


Sử dụng chế độ Night Shift

 


 

Chế độ Night Shift cũng giúp khả năng tiêu thụ pin trên thiết bị ít hơn so với bình thường. Để kích hoạt nó Settings> Display & Brightness> Night Shift> ON.

 

 


Vô hiệu hóa iCloud Keychain

 


 

Trong các phiên bản trước đây của iOS, một số người dùng đã báo cáo rằng việc tắt iCloud Keychain giải quyết được tình trạng hao pin trên các thiết bị của họ. Bạn có thể thử tắt đi và nếu không cải thiện thì có thể bật lại nó. Truy cập Settings > iCloud > Keychain > iCloud Keychain > OFF.

 

 


Tắt tính năng làm mới ứng dụng trong nền

 


 

Điều này là tương đối đơn giản. Để ngăn chặn các ứng dụng trên thiết bị liên tục cập nhập các thông báo vừa phiền phức vừa hao pin thì bạn hãy tắt tính năng làm mới ứng dụng nền đi hoặc tắt cho một số ứng dụng không cần thiết. Truy cập Settings > General > Background App Refresh.

 

 


Đặt lại tất cả các thiết lập nhà sản xuất

 


 

Đây là giải pháp cuối cùng khi mà các phương pháp trên vẫn không cải thiện khá nhiều. Để thực hiện truy cập Settings> General> Reset> Reset All Settings.

Xem thêm: Hướng dẫn tắt tính năng nhấn nút Home để mở khóa trên iOS 10

Ngọc Bình
Theo redmondpie

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Cách cập nhật iOS 11 cho iPhone/iPad/iPod Touch bằng máy tính

Chỉ với một số thủ thuật đơn giản sau đây, bạn đã có thể cài iOS 11 chính thức vào máy của mình để trải nghiệm ngay bây giờ mà không cần chờ đợi...

iPhone X Edition là tên phiên bản cao cấp, Apple ra mắt iPod Touch thế hệ 7?

Mặc dù Discover đã nhanh chóng xóa các thông tin liên quan đến các sản phẩm mới của Apple trên trang web của mình nhưng một số người dùng đã nhanh tay chụp ảnh màn hình lại. Hình ảnh cho thấy chúng được đặt dưới tiêu đề “Exceptions” (ngoại lệ)

Danh sách thiết bị được Apple hỗ trợ lên iOS 10. Bạn hãy kiểm tra ngay!

Nếu bạn là những người dùng các phiên bản iPad đã khá cũ thì đây sẽ là tin buồn cho bạn bởi Apple sẽ không cập nhật iOS 10 cho các phiên bản này.

Những thiết bị nào được cập nhật iOS 12?iPhone đời cũ thì sao?

Như vậy iOS 12 đã chính thức ra mắt, câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất không phải là iOS 12 có gì mới, mà là thiết bị mình đang sử dụng có...

Hướng dẫn chi tiết cách nâng cấp iOS 10 chính thức cho iPhone/ iPad/ iPod

Cập nhật OTA Cách dễ nhất để cập nhật iOS là phương pháp cập nhật qua OTA. Trên iPhone, iPad hay iPod Touch, bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần...

Hơn 40% lượng iPad đang sử dụng sẽ dừng hỗ trợ từ ngày 13/9

Được cập nhật iOS 10 là một tin vui cho các tín đồ nhà Táo nhưng cũng sẽ là tin buồn đối với nhiều người đang sử dụng những thiết bị cũ. Theo đó,...

5 cách đơn giản để tắt hoặc khởi động lại iPhone/iPad trên iOS 12

Những phương pháp trong bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng khởi động lại iPhone, iPad và iPod touch sau khi cập nhật lên iOS 12.

[WWDC 2018] Những thiết bị được nâng cấp lên iOS 12

Sau khi giới thiệu về iOS, Apple nói rõ tất cả các máy hoạt động trên iOS 11 đều được nâng cấp lên iOS 12. Điều đó có nghĩa là các thiết bị như iPhone 5s, iPad Air đời đầu, iPad mini 2 trở lên đều được thưởng thức bản cập nhật mới nhất này. Apple

THỦ THUẬT HAY

Cách cài đặt YouTube tự động phát lặp lại video vừa xem

Bài viết hướng dẫn bạn cách cài đặt YouTube sao cho video tự động phát lại sau khi đã “chạy” hết thời gian phát của nó mà không cần phải động tay vào chuột như thông thường hay cài thêm tiện ích, phần mềm nào khác.

Khi Windows không cho ngắt kết nối usb?

Windows không phải lúc nào cũng cho phép bạn ngắt kết nối với ổ flash hay ổ cứng mà có đôi lúc khi đã 'Eject” thiết bị Windows vẫn báo là 'in use” (đang sử dụng). Vậy, làm sao để ngắt kết nối usb một cách an toàn kể cả

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn kiểm tra máy tính có hỗ trợ Bluetooth không

Các thiết bị di động, điện thoại thông minh ngày nay hầu như đều có tính năng Bluetooth, và việc kết nối máy tính với điện thọai ngày càng trở nên phổ biến khiến tính năng này trên máy tính trở nên cần thiết và quan

Cách kích hoạt giao diện ban đêm cực đẹp cho Youtube

Dark Mode là tính năng ẩn của Youtube vừa được cộng đồng mạng phát hiện. Khi kích hoạt, giao diện màu trắng truyền thống của Youtube sẽ được...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Apple Watch tại Việt nam

Apple Watch hiện có ba phiên bản nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng là Apple Watch Sport, Apple Watch và Apple Watch Edition.

Trên tay và đánh giá nhanh Philips E331: Đế sạc rời, pin trâu, giá dưới 1 triệu

Dù tốc độ phát triển lẫn bão hoà của smartphone trên thị trường, thì điện thoại cơ bản vẫn có một chỗ đứng nhất định.