4 điểm iPhone 7/7 Plus học hỏi từ smartphone Android

Dù sở hữu ngoại hình sang chảnh cùng hệ điều hành iOS ổn định nhưng có nhiều điểm iPhone 7 và iPhone 7 Plus vẫn phải học hỏi từ smartphone Android.

 


 

Gây chấn động dư luận với điện thoại màn hình cảm ứng đầu tiên trên thế giới vào năm 2007, Apple iPhone vẫn luôn được xem là chuẩn mực đo lường của điện thoại di động thời đại ngày nay. Tuy nhiên, qua thời gian, Táo khuyết không giữ được ngọn lửa sáng tạo như cũ, thay vào đó các nhà sản xuất smartphone Android đã dần chứng tỏ được năng lực của mình với những sản phẩm độc đáo là loạt tính năng cực hấp dẫn. Và trong sự kiện ra mắt hồi tuần trước, hãng công nghệ đến từ Cupertino đã mang đến một vài tính năng mới cho những chiếc iPhone của mình. Đây đều là những tính năng có mặt khá lâu trên các smartphone Android cùng phân khúc.

 

1. Khả năng chống nước

 


 

Dù nhiều thử nghiệm thực tế đã chứng minh rằng các model iPhone cũ của Apple vẫn có khả năng kháng nước ở trong một khoảng thời gian và điều kiện nhất định nhưng phải đến iPhone 7 và iPhone 7 Plus, Apple mới chính thức bổ sung tính năng này với chuẩn chống nước IP67. Theo đó, bộ đôi này có thể ngâm nước ở độ sâu tối đa 1 mét trong vòng 30 phút liệc tục. Thực tế thì chuẩn IP67 đã phổ biến trên các smartphone Android từ 3,4 năm trước và đến thời điểm này thì các mẫu smartphone Android cao cấp hầu hết đã được nâng cấp lên chuẩn IP68 (cho phép ngâm nước ở độ sâu 1,5 mét trong vòng 30 phút liên tục).

 

2. Loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm

 


 

Một trong những điểm nhấn và cũng là vấn đề gây tranh cãi nhiều nhất trên bộ đôi iPhone mới đó chính là việc loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm. Nhiều người  lầm tưởng rằng Apple là người tiên phong loại bỏ cổng tai nghe 3.5mm trên điện thoại nhưng thực tế thì đã có khá nhiều hãng smartphone Android làm điều này trước đó. Cụ thể, vào năm 2014, OPPO đã trình làng chiếc OPPO R5 mà không có jack cắm 3.5mm với mục đích là để tối ưu độ mỏng thân máy. Thực tế thì cho đến thời điểm này, OPPO R5 vẫn là một trong những smartphone mỏng nhất trên thế giới.

 

3. Camera kép

 


 

Ngay sau khi Apple trình làng iPhone 7 Plus với cụm camera kép ở mặt lưng thì HTC đã lên Twitter nhắc khéo các tín đồ công nghệ rằng họ đã có một chiếc điện thoại hai camera từ 2 năm về trước, đó chính là HTC One M8. Bên cạnh đó, hãng công nghệ đến từ Đài Loan thậm chí đã thực hiện một chiếc smartphone có hai camera ở mặt lưng mang tên Evo 3D vào năm 2011. Đến nay, camera kép đang dần trở thành chuẩn mực mới trên các smartphone trong tương lai. Trước iPhone 7 Plus, năm nay chúng ta cũng đã có dịp trên tay ba siêu phẩm Android sở hữu camera kép khác là LG G5, Huawei P9 và LG V20.

 

4. Loa kép

 


 

Dù Apple không chia sẻ nhiều về hệ thống loa stereo trên bộ đôi iPhone mới nhưng với cách bố trí 2 loa ở đầu và đuôi máy chúng ta có thể dễ dàng liên tưởng để chiếc điện thoại HTC 10 của nhà sản xuất Đài Loan. Thực tế thì công nghệ loa kép này đã có mắt trên smartphone Android từ rất lâu và động thái mới đây của Apple được đánh giá là khá muộn màng.

 

Ho Huyn

Theo : Kenh14

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Smartphone Android qua mặt iPhone 7 về thời lượng pin

So với model 6S, pin của iPhone 7 đã được cải tiến đáng kể. Tuy nhiên, tân binh của “Quả...

iPhone 8 đắt nhất 1.200 USD, bản giá rẻ 999 USD

iPhone 8 sẽ là smartphone đắt nhất của Apple khi ra mắt vào ngày 12/9 sắp tới.

So sánh cấu hình iPhone 7/7 Plus với một số smartphone Android hàng đầu

Theo dõi bảng so sánh cấu hình ngay đưới đây để thấy được độ mạnh yếu của iPhone 7/7 Plus khi so sánh với các smartphone Android cao cấp khác trên thị trường.

iPhone 4S chính hãng giảm mạnh chỉ còn 3,99 triệu đồng

Theo các cửa hàng, việc iPhone 4S chính hãng có mức giá điều chỉnh lên tới cả triệu đồng là do một lượng lớn hàng tồn vừa được nhà phân phối xả ra cho các đại lý.

iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X bán chạy nhất tại Mỹ trong tháng 11

Dữ liệu trên được hãng phân tích thị trường Kantar chia sẻ. Ngoài ra, iPhone X cũng có doanh số tốt ở Trung Quốc, Nhật Bản và Anh. Trung Quốc được chọn là một thị trường mà tỷ lệ người dùng Android chuyển qua iPhone dùng rất cao.

iPhone 2019 sẽ vẫn có khả năng kháng nước, chống bụi chuẩn IP68

Được biết, Chuẩn IP đề cập tới mức độ bảo vệ của iPhone đối với bụi và chất lỏng. Số “6” có nghĩa là iPhone có thể chống bụi, còn số “8” là chỉ số cao nhất về kháng chất lỏng.

iPhone 2018 sẽ có tên gọi là gì?

Có ý kiến cho rằng iPhone 8 và 8 Plus là hai smartphone cuối cùng được trang bị màn hình LCD với thiết kế cũ. Các sản phẩm ra đời năm 2018 sẽ sử dụng màn hình OLED và thiết kế 'tai thỏ'.

Apple bán 1,2 tỷ máy iPhone sau 10 năm kinh doanh

Tính từ mẫu đầu tiên năm 2007, sau 10 năm Apple đã bán 1,2 tỷ máy iPhone, tương đương trung bình 120 triệu sản phẩm được tiêu thụ mỗi năm.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bạn cách chơi Liên Quân trên máy tính

Liên Quân được biết đến là một game di động phổ biến ở nước ta hiện nay. Hầu hết giới trẻ ai cũng đã chơi thử qua một lần. Bạn đã quá nhàm chán khi chơi game Liên Quân trên màn hình điện thoại bé xíu thì giờ đây cũng

Nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng pin yếu khi lên iOS 11

iOS 11 của Apple được ra mắt để khắc phục nhiều lỗi đang còn ở bản beta trước đó cùng với nhiều tính năng mới. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn hiện tượng pin yếu khi lên iOS 11 và iPhone bị chậm khiến người dùng không hài

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Messenger không gửi được ảnh

Theo khảo sát, lỗi Messenger không gửi được ảnh là một trong những lỗi gây khó chịu nhất của ứng dụng này đối với trải nghiệm của người dùng. Nếu chẳng may bạn gặp phải vấn đề này, hãy để hướng dẫn bạn cách xử lý nhé.

Học toán đơn giản hơn với Symbolab, ứng dụng không thể thiếu khi học online

Hiện nay, khi tình hình dịch bệnh vẫn còn đang diễn ra rất phức tạp. Các trường học vẫn còn đang sử dụng hình thức học online để truyền đạt kiến thức cho học sinh. Môn toán được biết đến là một môn học khó. Do đó, việc

Cách chia sẻ WiFi qua Bluetooth trên Samsung Galaxy chạy Android 12

WiFi là một điều không thể thiếu khi sử dụng điện thoại. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách chia sẻ WiFi qua Bluetooth bằng điện thoại Samsung trên Android 12.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết ASUS ZenFone 4 Max Pro: Chỉ cách ngôi vương 1 bước chân

Camera kép đang trở thành một trong những cuộc đua giữa các nhà sản xuất. Nhưng điều đó chỉ mới xảy ra ở phân khúc máy cao cấp, còn việc một chiếc điện thoại sở hữu camera kép với mức giá dưới 5 triệu đồng là một điều

[Đánh giá xe] Suzuki Vitara - Trẻ trung, cá tính và năng động

Suzuki Vitara thế hệ đầu tiên ra đời năm 1988. Nó là một trong những mẫu SUV thành thị cỡ nhỏ đầu tiên trên thị trường, góp phần tạo ra sự bùng nổ của phân khúc này.

Mở hộp Vivo V20 SE: Phiên bản rút gọn Vivo V20, 3 camera 48MP, Snapdragon 665

Vivo V20 SE là phiên bản rút gọn của Vivo V20 và V20 Pro. Vậy với giá bán thấp hơn thì Vivo V20 SE sẽ có những ưu điểm nào?