So sánh Meizu M3 Note và Huawei GR5: Đại chiến phân khúc giá 4.5 triệu đồng


 

Hai sản phẩm Meizu M3 Note và Huawei GR5 có rất nhiều điểm tương đồng như thiết kế kim loại sang trọng, cấu hình phần cứng tốt, màn hình hiển thị đẹp và đều có mức giá khoảng 4.5 triệu đồng. Bộ đôi này đang là lựa chọn khó có thể bỏ qua. Nhưng đâu mới là chiếc máy phù hợp với bạn?

Hãy cùng phân tích điểm mạnh và điểm yếu của từng sản phẩm để từ đó bạn dễ dàng đưa ra quyết định cho riêng mình.

Xem thêm: Trên tay Meizu M3 Note: RAM 3GB, chip Helio P10, camera 13MP

 


1. Thiết kế: M3 Note đơn giản, tròn trịa – GR5 nam tính, vuông vắn, họa tiết xước phay sang trọng

 

Đều được tạo hình dựa trên chất liệu kim loại, nhưng hai nhà sản xuất Meizu và Huawei đi theo hai phong cách thiết kế khác nhau. Với Meizu M3 Note, dễ dàng nhận ra, máy tròn trịa, các cạnh và góc được bo tròn khá mạnh tay. Cách làm này giúp trải nghiệm sử dụng, cầm nắm sản phẩm của người dùng trong thời gian dài tốt hơn, nhưng cũng khiến M3 Note có đôi chút “nữ tính”.

 


 

GR5 thì khác, Huawei đã khéo léo tạo nên những “đường cong” vừa đủ để mang lại cảm giác cầm nắm tốt, nhưng vẫn giữ lại được vẻ ngoài vuông vức, nam tính hơn nếu so với Meizu M3 Note. Hãng sản xuất Meizu hướng đến một sản phẩm đơn giản, với mặt lưng trơn, trong khi đó GR5 được Huawei tô điểm bằng những họa tiết phay xước, sang trọng.

 


 

Nhìn chung, cả M3 Note và GR 5 đều là những sản phẩm có thiết kế ấn tượng với khung vỏ kim loại. Và nếu bạn là một người dùng đơn giản, không cầu kì, thích những đường nét uyển chuyển mềm mại thì M3 Note là lựa chọn phù hợp. Ngược lại Huawei GR5 sẽ hợp với những bạn thích sự cứng cáp, nam tính pha chút cầu kì.

 


2. Màn hình: Chất lượng hiển thị tương đồng

 


 

M3 Note và GR5 đều cho có kích thước 5.5 inch, độ phân giải Full HD và sử dụng tấm nền IPS. Xét về khả năng hiển thị, cả hai chiếc máy này đều cho chất lượng hình ảnh tốt, màu sắc trung thực,độ chi tiết và độ sáng cao, có thể hoạt động tốt ngay cả dưới trời nắng. Gần như không có sự chênh lệch chất lượng giữa hai đối thủ này.

 


3. Cấu hình: Vi xử lý cho khả năng load game ứng dụng tương đồng. M3 Note quản lý RAM tốt hơn

 

Meizu M3 Note được trang bị vi xử lý tầm trung MTK Helio P10, với 8 nhân, xung nhịp 1.5 GHz, đi kèm GPU Mali-T860. Huawei GR5 cũng không kém cạnh, máy hoạt động trên sức mạnh của con chip Qualcomm Snapdragon 616, 8 nhân, xung nhịp 1.5 GHz, GPU Adreno 405. Trong điều kiện thực tế, hai máy đều đảm nhận khá tốt vai trò của mình ở những tựa game và tác vụ nhẹ, nhưng khi đến với các game nặng hơn thì bắt đầu xuất hiện nhiều vấn đề. Mà chủ yếu là nằm ở khả năng xử lý đồ họa, vì Mali-T860 và Adreno 405 đều là những GPU trung bình.

 


 

Vì được trang bị RAM lên đến 3GB nên M3 Note cho khả năng hoạt động đa nhiệm tốt hơn hẳn 2GB RAM có trên GR5. Lợi thế về RAM sẽ giúp đại diện Meizu có đôi chút lấn lướt đổi thủ, đặc biệt khi phải hoạt động trong thời gian dài.

 

Xem thêm: Meizu M3 Note: Bền bỉ không ngừng nghỉ

 

Ngoài ra, dung lượng bộ nhớ trong lớn 32GB cũng là một điểm cộng dành cho M3 Note. Ở mức nhu cầu lưu trữ cao có lẽ người dùng sẽ cần sự hỗ trợ của thẻ nhớ ngoài nếu dùng GR5 vì 16GB có lẽ là không đủ đáp ứng.

 


4. Camera: M3 Note nhỉnh hơn với chế độ chụp chỉnh tay thông số

 

Mặc dù có cùng cảm biến camera chính lên đến 13MP. Nhưng Meizu M3 Note lại trội hơn hẳn đối thủ khi được tích hợp chế độ chỉnh tay thông số, người dùng có thể điều chỉnh ISO, cân bằng trắng, khoảng lấy nét và tốc độ màn trập, tương tự như trên những máy ảnh DSLR chuyên nghiệp. Nhưng điều này thì Huawei GR5 bó tay, người dùng chỉ có thể sử dụng các chế độ chụp có sẵn mà thôi.

 


 

Cụm cảm biến camera selfie cũng có cùng thông số 5MP, chất lượng ảnh chụp cho ra tương đồng nhau. Nếu bạn là một người đam mê nhiếp ảnh di động, thích tự mình sáng tạo ra những bức ảnh ấn tượng thì chắc hẳn Meizu M3 Note là lựa chọn ưu tiên hàng đầu bởi Huawei GR 5 rất “bó buộc” trong khoản này.

 

Xem thêm: Đánh giá Huawei GR5: Thiết kế đẹp, hiệu năng ổn, thời lượng pin khá

 


5. Pin và cảm biến vân tay: M3 Note cho thời gian sử dụng lâu – GR5 cảm biến vân tay siêu nhạy

 


 

Viên pin 4.100 M3 Note có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng với tần suất cao trong vòng hai ngày. Về phía GR5, 3.000 mAh không phải là quá yếu, máy vẫn đủ sức đáp ứng nhu cầu trọn 1 ngày làm việc.

 


 

Huawei GR5 thua về pin nhưng lại thắng ở cảm biến vân tay, máy sử dụng cảm biến dạng một chạm mở, siêu nhạy, chưa đầy 0.5s là mọi thao tác từ nhận diện đến mở máy đã thực hiện xong. Bên cạnh đó, cảm biến vân tay có trên GR5 còn đảm nhiệm rất nhiều chức năng như chuyển trang, chụp ảnh, quản lý thanh thông báo. Cảm biến vân tay có trên M3 Note thì hơi thua thiệt hơn một chút, đây không phải cảm biến một chạm, người dùng vẫn phải mở sáng màn hình mới có thể thực hiện mở khóa.

 


Tạm kết:

 

Huawei GR5 được hãng sản xuất quan tâm tỉ mỉ từng chi tiết trong thiết kế, máy có tổng thể vuông vức nam tính, họa tiết xước phay sang trọng, như trên các sản phẩm cao cấp. Huawei GR5 còn gây ấn tượng với cảm biến vân tay siêu nhạy, cùng nhiều tính năng hấp dẫn. Về phía M3 Note, camera, thời lượng pin và khả năng quản lý RAM, đều là những điểm mạnh của chiếc máy này. Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể tìm cho mình được chiếc smartphone ứng ý nhất.

 

Lộc Nguyễn

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Meizu M6 Note chụp thiếu sáng đẹp hơn cả camera kép Leica của Huawei P10

Meizu M6 Note nổi bật với camera kép ở mặt sau với khả năng lấy nét chỉ trong 0,03 giây, cùng dải đèn LED Flash ấn tượng (4 đèn). Mới đây, Meizu...

300.000 chiếc Meizu M5 Note sẵn sàng đến tay người dùng

Mặc dù chỉ mới ra mắt nhưng mới đây, một đại diện cấp cao của Meizu đã xác nhận rằng hãng đã chuẩn bị tới 300 ngàn chiếc Meizu M5 Note để bán ra trong đợt đầu tiên.

Meizu M6 Note vừa rò rỉ cấu hình với chip Helio P20

Meizu M6 Note sẽ ra mắt vào ngày 23/8 tới đây trong một sự kiện được tổ chức tại Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Bắc Kinh. Trước đây, M6 Note từng...

Bất ngờ lộ diện hình ảnh của chiếc Meizu Note 8 Plus

Tháng trước, Meizu đã ra mắt chiếc M8 Note trong khuôn khổ sự kiện được tổ chức tại Trung Quốc với mức giá hấp dẫn là 1,298 Yuan (khoảng 4.3 triệu đồng). Bây giờ, có vẻ như nhà sản xuất Trung Quốc đang làm việc trên một biến thể cao cấp hơn của

Sốc khi chỉ với 21 giây, Meizu M5 Note bán được hơn 1 triệu chiếc

Theo một thống kê từ JD.com, Meizu M5 Note đã bán được hơn 1 triệu chiếc chỉ trong 21 giây mở bán đầu tiên, một kết quả vô cùng ấn tượng cho Meizu.

Meizu M5 Note tiếp tục lộ ảnh thực tế

Meizu M5 Note - phiên bản cao cấp của chiếc M5 đã lộ hình ảnh thực tế. Chỉ vài ngày sau khi lộ cấu hình trên AnTuTu và Geekbench.

So sánh Meizu M3 Note và Gionee S6s: “Ai” sẽ là “người” chiến thắng?

Phân khúc giá rẻ, khoảng dưới 5 triệu đồng chưa bao giờ là “sân chơi” yên bình, khi mà các hãng Trung Quốc thi nhau tung ra sản phẩm mới.

Lộ ảnh Meizu M6 Note với camera kép và cụm 4 đèn flash LED

Theo dự kiến, Meizu sẽ ra mắt chiếc phablet M6 Note của mình vào ngày 23 tháng 8 tới. Tuy nhiên mới đây, một số hình ảnh trên tay của thiết bị đã bị rò rỉ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục các lỗi cơ bản trên iOS

Hệ điều hành iOS 10 đã được Apple cho ra mắt cách đây vài tháng, tuy đã trải qua khá nhiều bản cập nhật nhưng chắc chắn sẽ tồn tại nhiều lỗi và lỗ hổng nhỏ mà Apple chưa thể xử lý hết.

Mẹo vặt giúp cài đặt phần mềm an toàn cho máy tính

Mẹo vặt giúp bạn cài đặt phần mềm tối ưu, chuẩn, an toàn trên máy tính.

Thủ thuật giúp tăng hiệu suất chơi game trên Windows 10

Windows 10 là một hệ điều hành phổ biến hiện nay cho tất cả mọi người, nó cũng là hệ điều hành khá phổ biến trong giới game thủ để trải nghiệm các tựa game. Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện sở hữu một dàn máy

Cách tạo ảnh động trực tuyến bằng Makeagif

Để tạo ảnh động, ảnh gif trực tuyến người dùng có thể sử dụng trang web Makeagif, với nhiều nguồn tạo ảnh động khác nhau.

Lấy lại tính năng Night Light cho Android 8.0 Oreo trên Nexus

Thật thiệt thòi cho những người sử dụng phiên bản Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus vì nó thiếu một số tính năng. Một trong những tính năng mà Pixel sở hữu nhưng Nexus lại không có đó chính là 'Night Light'.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh hiệu suất làm việc của camera trên Honor Play

Với cấu hình phần cứng được đánh giá khá cao trong phân khúc, song Camera lại không còn được trú trọng như các sản phẩm của Nova hay P serie do công ty mẹ Huawei sản xuất, co vẻ như Honor Play làm không ít dân mê game

Thiết kế và màn hình Xiaomi Mi Mix 2 có những cải tiến gì so với Mi Mix năm ngoái

Xiaomi Mi Mix 2 cuối cùng cũng đã ra mắt, và rất nhanh chóng chiếc điện thoại này được phân phối chính hãng ở Việt Nam với mức giá khá dễ chịu 12.990.000 đồng, rẻ hơn nhiều so với các smartphone cao cấp khác.

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee S6s: Cứng cáp, sang trọng

Là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất từ Gionee, S6s có thiết kế sang trọng, cứng cáp và cấu hình tốt, hứa hẹn mang đến trải nghiệm chất lượng cho người dùng.