iPhone 7 sẽ thành công dù kém đột phá so với Galaxy Note 7

So với Galaxy Note 7, iPhone 7 không được cho là sản phẩm mang tính cách mạng. Thế nhưng, model này vẫn được dự đoán thành công nhờ đánh trúng thị hiếu.

Những sản phẩm công nghệ thường có nguy cơ “chết yểu” ngay sau khi ra mắt nếu không gây được ấn tượng tốt. iPhone 7 từ khi trình làng đã gặp phải nhiều chỉ trích như 'màu Jet Black đẹp nhưng rất dễ trầy xước', 'bỏ cổng 3,5 mm gây phiền toái cho người dùng', 'phím home gây khó chịu', 'giá quá cao', 'thiết kế quá cũ',..

Thậm chí, iPhone 7 còn bị đánh giá thấp hơn đối thủ Samsung Galaxy Note 7 về mặt 'innovation', hay còn gọi là tính mở đường. Galaxy Note 7 của Samsung có thiết kế nổi trội hơn, màn hình cong tràn cạnh, trang bị sạc nhanh, dung lượng pin lớn, bút S Pen viết dưới nước... Trong khi sản phẩm của Apple chỉ mang đến những thay đổi gây khó cho người dùng. 

Chỉ cần nhìn sơ qua, người dùng có thể nhận ra ngay thay đổi lớn nhất mà Apple đã thực hiện trên iPhone 7 là dung lượng lưu trữ và camera. Đây hoàn toàn là nhưng nâng cấp dễ đoán, không đem lại bất ngờ. 

Tuy nhiên, theo Forbes, Apple đã làm điều mà họ phải làm. “Nếu xét về những tính năng và phần cứng, họ đã nâng cấp chúng lên như đúng nghĩa với tên iPhone 7”, nhận xét của nhà phân tích Jitesh Ubrani từ hãng nghiên cứu IDC. Về cơ bản, iPhone 7 không phải là bản nâng cấp nhẹ như các tin đồn trước đó. 

Cây viết của Forbes tiếp tục đưa ra những lời nhận xét từ các nhà phân tích khác mà trong đó, chúng đều mang nội dung đánh giá tốt. Những chuyên gia này cho rằng iPhone 7 sẽ mang đến thành công của Apple trong năm nay.

Dù nhận nhiều gạch đá nhưng bộ đôi iPhone mới vẫn được dự đoán sẽ bán chạy

Theo Katy Huberty, nhà phân tích từ công ty dịch vụ tài chính Morgan Stanley, iPhone 7 nhận được nhiều dấu hiệu tích cực vì đơn giản model này có pin tốt hơn trước.

Cụ thể, iPhone 7 được tăng thêm 2 tiếng so với iPhone 6s, iPhone 7 Plus tăng thêm 1 tiếng so với iPhone 6S Plus. “Tuổi thọ pin luôn nhận được nhiều lời phàn nàn nhất trong cuộc khảo sát smartphone toàn cầu của chúng tôi vào tháng 6 vừa qua, bất cứ sự cải thiện nào cũng sẽ giúp có thêm nhiều người dùng nâng cấp iPhone của họ”, Katy viết trong nghiên cứu gởi đến khách hàng.

Bên cạnh đó, hãng nghiên cứu công nghệ IHS cho rằng thiết kế nhỏ nhưng mới trên iPhone 7 Plus là camera kép sẽ “thuyết phục” thành công người dùng nâng cấp iPhone cũ của họ cho dù Apple có giữ nguyên thiết kế đi chăng nữa.

Nhận xét này từ IHS hoàn toàn có căn cứ. iPhone 7 Plus màu Jet Black đã “cháy hàng” chỉ sau 20 phút webiste của Apple 'mở cửa'. Hãng phải dời ngày giao máy của nhiều người đến tháng 11.

Có thể những đối thủ lớn như Samsung Galaxy S7 Edge hay Note 7 được trang bị rất nhiều “đồ chơi” như màn hình cong OLED tràn cạnh, quét võng mạc, bút S Pen, pin lớn, hệ điều hành được nâng cấp,.. Thế nhưng, đối với người dùng phổ thông, những tính năng đó sớm trở nên vô nghĩa.

Thay vào đó, điều họ thực sự cần là smartphone có thời lượng pin tốt, tích hợp camera không thua kém máy ảnh để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp, kho lưu trữ rộng để lưu dữ liệu cần thiết và có thiết kế bền bỉ như chống nước, chống bụi.

Như thế, Apple đã đáp ứng được yêu cầu của người dùng qua iPhone 7. Hãng cải tiến chất lượng camera, “tặng kèm” thêm camera thứ hai trên iPhone 7 Plus, tăng thêm dải màu trên màn hình, áp dụng dung lượng 32 GB cho phiên bản thấp nhất, thêm dải loa âm thanh và khả năng chống nước mà người dùng mong đợi.

Một lần nữa, Samsung đi trước Apple về mặt công nghệ lẫn thiết kế, nhưng iPhone vẫn được dự đoán thành công hơn Galaxy Note 7. Đây là một nghiệt ngã tồn tại trong thế giới công nghệ vài năm qua. Apple là kẻ chậm rãi trong việc mang đến tính năng mới như chống nước, sạc nhanh, camera kép... nhưng lại là kẻ hưởng lợi sau cùng.


Theo: Zing News


ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN iPHONE 7 KHI CÓ HÀNG

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

iPhone 7 sẽ thành công dù kém đột phá so với Note 7

Những sản phẩm công nghệ thường có nguy cơ “chết yểu” ngay sau khi ra mắt nếu không gây...

Thử nghiệm thả rơi, so sánh độ bền giữa Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus

Theo như nguồn tin từ Phonearena cho biết, sau khi đã tiến hành một đợt kiểm tra về độ thả rơi của iPhone 7 và iPhone 6s. Lần này, Phonebuff sẽ chuyển sang hai đối...

Samsung Galaxy Note 9 sẽ thực sự rẻ hơn iPhone X ở mọi nơi

Samsung đã công bố chính thức Galaxy Note 9. Giá bán của nó chưa được công bố cụ thể cho nhiều thị trường nhưng hầu hết là rẻ hơn iPhone X từ Apple.

[VIDEO] Thử nghiệm bẻ cong, cào xước, đốt Galaxy Note 7

Trong video mà bạn sắp xem dưới đây, người thử nghiệm đã dùng các vật sắc nhọn đề cào xước lên chiếc Galaxy Note 7 và kết quả là nó vẫn bị xước ở cả...

Galaxy Note 8 ra mắt sớm để 'phủ đầu' iPhone 8

Samsung tăng tốc sản xuất Galaxy Note 8 ra mắt vào cuối tháng 8, trước loạt iPhone 2017 một tháng với hy vọng tăng lượng người dùng đến với sản phẩm của mình.

Đọ tốc độ mở ứng dụng Apple iPhone 12 Pro và Samsung Galaxy Note 20 Ultra

Với sức mạnh của con chip Apple A14 5nm mạnh mẽ, iPhone 12 Pro đã đánh bại hoàn toàn chiếc Galaxy Note 20 Ultra của Samsung trong bài so sánh tốc độ mới nhất.

Galaxy Note 8 sẽ trang bị màn hình cảm ứng lực, cạnh tranh với iPhone 8

Các thế hệ iPhone 6s, iPhone 7 đã trang bị màn hình cảm ứng lực nhưng Galaxy của Samsung thì vẫn chưa, tin vui là Galaxy Note 8 sẽ khác. Theo...

Thử nghiệm độ bền iPhone X và Galaxy Note 9 khi thả rơi

iPhone X và Galaxy Note 9 đều có điểm chung về thiết kế nằm ở việc cùng sử dụng chất liệu thân máy kết hợp giữa kim loại và kính. Nếu như Samsung Galaxy Note 9 có mặt lưng tráng kính cùng khung nhôm thì iPhone X có chất liệu thân máy là kính và

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa Zalo lỗi 600, 602, 606, 647

Bạn gặp thông báo lỗi Zalo 600, 602, 606, 647 trong quá trình sử dụng và không sao xử lý được mặc dù đã làm nhiều mọi cách. Bài viết dưới đây là giải pháp mà TCN dành cho bạn để thực hiện sửa Zalo lỗi 600, 602, 606,

3 bước chỉnh kích thước ảnh trong Photoshop CS6

Photoshop là ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp, được rất nhiều người sử dụng. Giúp bạn lồng ghép ảnh, phục chế ảnh cũ, tạo ảnh nghệ thuật, hỗ trợ thiết kế trang web... một cách dễ dàng.

Bật tính năng bí mật của Camera iPhone trên iOS 11

Ứng dụng Camera gốc của Apple có một vài tính năng mới tuyệt vời trên iOS 11, một trong những tính năng thú vị nhất là chụp ảnh tài liệu và những món ăn với góc nhìn độc đáo từ trên xuống dưới. Thật không may, bạn sẽ

Hướng dẫn cách cài đặt và xem camera qua mạng

Vì khi thiết kế, các chuyên gia đã để dưới dạng các chuẩn kết nối, nên có cắm nhầm các bạn cũng không sợ gây cháy nổ, chỉ khi cắm đúng các bạn mới có thể cắm vào được. Sau đó bạn có thể xem camera trên máy tính hoặc

Cách báo mất điện trên ứng dụng Zalo cực kì nhanh chóng để đơn vị cung cấp kịp thời khắc phục

Với ứng dụng Zalo trên điện thoại, người dùng dễ dàng tra cứu tiền điện, tính tiền điện… một cách tiện lợi nhất. Giờ đây người dùng cũng có thể báo tình trạng mất điện để được đơn vị cung cấp xử lý kịp thời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá viên pin 5.000 mAh trên Moto E4 Plus

Moto E4 Plus là chiếc smartphone pin trâu - giá rẻ phân khúc dưới 5 triệu đang được quan tâm của người dùng.

Đánh giá Pantech V950: Thiết kế lạ, hoàn thiện khá, màn hình đẹp, pin tốt

Pantech V950 nổi bật nhờ thiết kế lạ mắt, độ hoàn thiện khá, khả năng kháng bụi, nước IP67, có hỗ trợ kết nối 4G cùng cấu hình phần cứng vừa đủ đối với một chiếc máy có giá bán dưới 6 triệu đồng. Sau đây, mời các bạn...

Đánh giá chất lượng hình ảnh của TV Samsung SUHD KS7500

Samsung KS7500 Trình diễn ấn tượng trong phòng sáng Hầu hết mọi người đều thích trưng bày TV của họ trong phòng khách. Đây là nơi mà các thành viên thường sum họp, và cũng...