Với tôi Apple iPhone vẫn luôn là dòng điện thoại "số-dzách"!

Nhờ trình làng siêu phẩm gần như cuối cùng so với các đối thủ, Apple đã có nhiều thời gian để chuẩn bị hơn cả! Và cũng chính vì vậy mà thiết bị mới của họ (cụ thể là iPhone 7) đã thành công vang dội dù rằng... nó chẳng phải là 1 'cuộc cách mạng'!

Lưu ý: Bài viết này được lược dịch lại từ nhận định của biên tập viên Vlad Savov trên trang The Verge. Vì vậy, các đại từ nhân xưng ngôi một (tôi, mình,...) hoặc tương đương nhằm để ám chỉ tác giả và những thứ liên quan!

Ngày iPhone 7 (i7) ra mắt, nhiều người (trong đó có tôi) đã khá hoặc đã thất vọng khi Apple loại bỏ đi jack tai nghe 3.5 mm huyền thoại rồi thay vào đó là chiếc tai nghe không dây có thiết kế... lạ đời và giá bán trên trời! Nhưng rồi khi nghĩ lại, tôi thấy đó chỉ là một xíu vấn đề của sự bị mất đi - nó chẳng làm đôi iPhone đời mới kém hấp dẫn đi nhiều!

Dĩ nhiên, tôi có lý do riêng để nhận định điều này và sẽ chia sẻ ngay với các bạn bên dưới!

Theo dòng thời sự: Con đường đến với 'không dây' vẫn còn xa lắm Apple ơi!

Trước hết, điểm mà mọi đời iPhone đều tạo được tiếng vang và nay đến i7 chính là hiệu suất! Quả thực, chip A10 Fusion (trên lý thuyết) được tích hợp trên các mẫu iPhone mới khá tuyệt diệu! Bởi, nó có nhiều nhân xử lý & đồ hoạ hơn từ đó mang lại hiệu suất cũng như hiệu quả công việc cao hơn!

Đặc biệt là nhờ vào chip mới này mà các thế hệ iPhone mới còn có tuổi thọ dùng pin dài hơn bất kỳ người tiền nhiệm nào. Và đây chính là điều mà hầu hết người dùng mong chờ mọi nhà sản xuất thực hiện trên các dòng flagship mới.

Mặt khác, nay i7 đã 'đường đường - chính chính' chống được nước, bụi với chuẩn IP67 - một điều không quá đặc biệt với fan Android & vốn đã xuất hiện một cách không chính thức trên iPhone 6s nhưng cũng làm biết bao thế hệ iFan cảm thấy an tâm, có thêm lý do để chọn mua i7 trong thời gian tới.

Tiếp đến, thứ khiến tôi thích thú và muốn dùng ngay i7 chính là máy ảnh. Cho dù bạn là một người yêu thích ngao du đây đó hay chỉ chụp choẹt những thứ xung quanh rồi post lên mạng - tôi nghĩ tất cả đều yêu ngay cái camera 12 'chấm' thế hệ mới của Apple.

Bởi có lần tôi được biết, Táo khuyết đã thuê hẳn một team gồm 800 con người chỉ đêm ngày tập trung phát triển máy ảnh cho iPhone. Thế nên, với một niềm tin mãnh liệt tôi cho rằng, dù có thể không làm cho tai nghe tốt hơn nhưng chắc chắn nhà sản xuất Hoa Kỳ này sẽ luôn đi đầu và giúp nền nhiếp ảnh di động phát triển hơn nữa trong tương lai.

À, nhân tiện tôi cũng muốn nói đến máy ảnh kép trên iPhone 7 Plus một xíu. Thú thật thì tôi thấy cái module kép ấy chỉ giúp i7 'bé bự' có thêm tính linh hoạt của một ống kính tele và có thể mô phỏng bokeh nên đây chẳng phải là một trang bị đáng giá và cũng khá kén người dùng!

Tôi yêu kích thước của iPhone 'bản thường' và sẽ hài lòng với máy ảnh có ống kính đơn nhất mà Apple từng sản xuất. Vả lại, nay bản 4.7 inch vẫn có tính năng ổn định hình ảnh quang học nên chẳng có lý do gì phải bỏ tiền thêm để tậu i7 Plus!

Về camera của bộ đôi iPhone mới: Tại sao nói iPhone 7, 7 Plus là smartphone có camera tốt nhất hiện nay?

Bên cạnh hai nâng cấp đáng giá là tuổi thọ và pin thì năm nay, Táo khuyết đã làm rất tốt về mảng âm thanh. Cuối cùng, iPhone cũng đuổi kịp anh em nhà 'Roi' khi có cặp loa stereo.

Đó không phải cái gì quá to tát nhưng với những ai thường nghe nhạc hay Podcast (nội dung âm thanh được phân phối trên Internet) như tôi thì quả thực rất cần thiết.

Đi kèm với trang bị trên, một đặc tả có giá trị cho những người yêu âm nhạc là lưu trữ mà Apple đã làm năm nay chính là bổ sung thêm phiên bản 256 GB. Nhờ vậy mà bây giờ, tôi sẽ không cảm thấy sự thiếu vắng của một khe cắm thẻ nhớ microSD nào trên iPhone nữa!

Phần còn lại về những gì bộ đôi iPhone mới có được đều là các thứ quá nhỏ, không đáng kể hoặc khó phát hiện, ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Chúng bao gồm: Màn hình hiển thị có dãy màu rộng và độ sáng cao hơn; Dãy ăng-ten được tái thiết kế trông trang nhã, bắt mắt và sẽ dường như mất hẳn luôn trên phiên bản màu đen nhám; Bổ sung màu đen bóng lịch lãm;...

Tuy nhiên, tất thảy chúng đều góp một phần giúp Apple am tâm ngủ ngon giấc và chờ một mùa đại bội thu mới!

Nói chung, chí ít là với tôi: Apple iPhone - i7 vẫn luôn là dòng điện thoại 'số-dzách' ở thời điểm hiện tại! Tôi cam đoan mình không thổi phồng nhưng thực chất Android đã không đủ sức giúp tôi hài lòng.

Bởi HTC 10 có âm thanh tuyệt vời nhưng lại sở hữu một máy ảnh không quá xuất sắc, G5 có một máy ảnh tuyệt vời nhưng lại chạy phần mềm chưa tối ưu tốt của LG.

Trong trường hợp của OnePlus 3, nó có mọi thứ dường như hoàn hảo chỉ trừ máy ảnh! Rồi đến Galaxy Note 7, một trong những thiết bị thành công của Samsung mà tôi đã nghĩ là mình sẽ gắn bó lâu dài nhưng rồi cũng bị thu hồi vì một lỗi không đáng có,...

Chân dung tác giả Vlad Savov.

Và thế là cuối cùng, i7 xuất hiện như một 'vị cứu tinh' giúp tôi thoát khỏi sự chuyên chế và thiếu chắc chắn về định hướng tương lai.

Là một nhà phê bình điện thoại, tôi không bao giờ gắn bó với thiết bị nào nhiều hơn một vài tuần. Nhưng trong nhiều kỳ vừa qua, Apple iPhone gần như luôn là một thiết bị làm tôi hài lòng dài hạn. Và dĩ nhiên trong số đó có cả các mẫu máy Android nhưng chạy ROM CyanogenMod như Nexus S, Nexus 5 và một em LG G2.

Cuối cùng, trong sự vắng mặt của một chiếc smartphone mới từ Google, tôi - Vlad Savov sẽ quay lại với Apple!


ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN iPHONE 7 KHI CÓ HÀNG

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

"Sau cùng, iPhone 7 vẫn là smartphone tốt nhất thế giới"

Vlad Savov của The Verge nhận định, những nâng cấp về chip, camera cùng với nền tảng sẵn có của Apple biến iPhone 7 thành smartphone tốt nhất hiện...

‘Sau cùng, iPhone 7 vẫn là smartphone tốt nhất thế giới’

Nhận nhiều chỉ trích nhưng iPhone 7 có thể vẫn là smartphone tốt nhất hiện nay. Ảnh:...

Apple sẽ trình làng iPhone 7s và 7s Plus màu đỏ vào năm sau?

Nguồn tin từ website Nhật Bản Macotakara mới đây cho biết, rất có thể Apple sẽ trình làng iPhone 7s và 7s Plus màu đỏ vào năm sau.

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

'iPhone không còn là smartphone chụp ảnh đẹp nhất'

Cây bút công nghệ của The Verge đã đưa ra những đánh giá và trải nghiệm camera trên Google Pixel.

iPhone 15 Pro Max: Viền Màn Hình Siêu Mỏng Kỷ Lục

Điện thoại thông minh iPhone 15 Pro Max sắp ra mắt của Apple sẽ có viền màn hình mỏng kỷ lục.

iPhone 7, 7 Plus bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm vì lòng can đảm

Thông tin về việc iPhone 7, 7 Plus sẽ bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm đã có từ lâu và nhiều người tự hỏi tại sao Apple lại làm như vậy? Vâng câu trả...

iPhone SE 3 trở thành dòng điện thoại cuối cùng sử dụng tấm nền LCD của Táo khuyết

Một báo cáo mới nhất cho biết Apple sẽ tiếp tục ra mắt dòng điện thoại iPhone SE 3, đây là thiết bị sở hữu màn hình LCD cuối cùng của gã khổng lồ.

THỦ THUẬT HAY

Tải toàn bộ dữ liệu cá nhân trên Facebook về máy tính một cách dễ dàng

Dạo gần đây xảy ra quá nhiều lùm xùm liên quan đến vấn đề thông tin người dùng của Facebook, nên chắc hẳn sẽ có nhiều anh em nhạy cảm với vấn đề bảo mật sẽ không sử dụng mạng xã hội này trong một thời gian nữa, hoặc

Những cách đơn giản để tăng độ phủ sóng Wi-Fi

Chọn vị trí đặt bộ phát sóng ở trên cao hoặc các tầng trên, tránh để gần lò vi sóng, dây điện, sử dụng giấy nhôm để tăng độ phủ là các cách đơn giản nhưng hữu dụng.

Gmail cho iOS cập nhật phiên bản mới bổ sung thêm 3 tính năng

Sau khi được cập nhật cho Android , phiên bản nâng cấp của ứng dụng Gmail đã chính thức đặt chân lên iOS thông qua App Store , hỗ trợ đồng thời cho cả iPad và iPhone . Phiên bản cập nhật mới sẽ mang cung cấp 3 tính năng

Cách sửa một số lỗi thường gặp trên Facebook Messenger

Facebook Messenger hiện nay là ứng dụng tin nhắn phổ biến trên Android, iOS. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng ứng dụng sẽ gặp phải một số lỗi khiến bạn không thể nhắn tin trên Messenger được.

Cách sử dụng Tag hiệu quả cho bài viết và sản phẩm trong SEO

Tag là khái niệm khác hoàn toàn với từ khóa. Tag gồm có tag bài viết và Tag sản phẩm. vậy làm sao để có thể sử dụng Tag hiệu quả, tránh việc để xảy lỗi trùng lặp nội dung hay index nội dung yếu?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua iPhone 13 mini hay iPhone SE 2020?

Trong khi các nhà sản xuất điện thoại di động chạy theo xu hướng kích thước thước lớn thì Apple lại đi theo hướng ngược lại. Hãng liên tục ra mắt những sản phẩm có kích thước nhỏ bé trong những năm qua. Năm ngoái là

Trên tay và đánh giá nhanh Coolpad Max: Phablet hoàn thiện tốt, cấu hình khá, phần mềm hấp dẫn

Mở hộp và trên tay nhanh Coolpad Max, chiếc phablet trung cao chuẩn bị lên kệ tại thị trường Việt Nam

Đánh giá Samsung Gear 360: Thiết kế đẹp, ảnh 360 độ ấn tượng

Là thiết bị về nước muộn nhất trong hệ sinh thái di động được Samsung giới thiệu tại MWC 2016, máy ảnh Gear 360 nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới công nghệ....