Nghiên cứu cho thấy AnFan trung thực và khiêm tốn hơn iFan

Theo kết quả từ nhóm nghiên cứu Đại học Lincoln, dường như người dùng Android có xu hướng ít giao tiếp nhưng trung thực, dễ chịu và cởi mở hơn so với người dùng iPhone.

Theo một nghiên cứu mới đây, người dùng Android mặc dù ít hướng ngoại hơn song lại có mức độ trung thực, khiêm nhường, dễ chịu và cởi mở hơn người dùng iPhone của Apple. Nhóm nghiên cứu từ Đại học Lincoln (Anh) tìm hiểu nhiều kiểu cá tính của người dùng smartphone Android nhưng sự trung thực và khiêm tốn là những đặc điểm được thấy nhiều nhất.

Các nhà nghiên cứu cho rằng nguyên nhân có thể do người sử dụng iOS muốn có một chiếc điện thoại thể hiện địa vị cao hơn so với người dùng Android. Nhóm nghiên cứu từ cũng phát hiện ra số phụ nữ muốn sở hữu một chiếc iPhone hơn (so với điện thoại Android) cao gấp 2 lần ở nam giới.

Nghiên cứu cho thấy AnFan trung thực và khiêm tốn hơn iFan

Heather Shaw (Trường Tâm lý học, Đại học Lincoln) cho biết: 'Nghiên cứu này cung cấp hiểu biết mới về sự khác biệt tính cách giữa các nhóm người dùng smartphone. Lựa chọn điện thoại là mức cơ bản nhất của việc cá nhân hóa smartphone và ngay cả điều này cũng có thể cho chúng ta biết rất nhiều về người dùng'. Shaw và các đồng nghiệp đã tiến hành hai nghiên cứu về sự khác biệt tính cách giữa người sử dụng iPhone và Android, trong đó Đại học Lancaster cũng tham gia vào nghiên cứu.

Ở nghiên cứu đầu tiên, các nhà nghiên cứu yêu cầu 240 người tham gia hoàn thành một bảng câu hỏi về đặc điểm tính cách mà họ cho là có liên quan đến người dùng smartphone Android hoặc iOS. Trong nghiên cứu thứ hai, nhóm nghiên cứu đã so sánh, kiểm tra những khuôn mẫu về tính cách này với đặc điểm tính cách thực sự của 530 người dùng Android và iPhone.

Shaw đã lên lịch để trình bày nghiên cứu của mình tại một hội nghị thường niên về tâm lý xã hội học ở Cardiff (Vương quốc Anh) vào tháng 9.


Theo Genk.vn

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Người dùng Android khiêm tốn hơn người dùng iPhone

Một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng người dùng iPhone không khiêm tốn và trung thực được như những người sở hữu smartphone Android.

Điểm hiệu năng iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X "nghiền nát" các flagship Android mạnh mẽ nhất hiện nay

Trước giờ, các vi xử lý trên iPhone của Apple luôn tỏ ra vượt trội cả về hiệu năng và tốc độ. Có thể thấy, các nhà sản xuất Android những năm gần...

Người dùng Android kém chung thủy hơn người dùng iPhone

Một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng không phải iFan mà người dùng Android mới là người thay điện thoại như thay áo.

Blancco: Smartphone Android ổn định hơn iPhone

Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng trên thực tế các smartphone Android có độ tin cậy cao hơn iPhone và sử dụng ổn định hơn. Và Blancco chính là sản phẩm đó.

Một nhóm các nhà khoa học dùng iPhone để chuẩn đoán ung thư

Một nhóm các nhà nghiên cứu đã chế tạo thành công một thiết bị chuẩn đoán ung thư, sử dụng chiếc điện thoại iPhone để xử lý các kết quả

Cứ 10 smartphone bán ra có 9 chiếc chạy Android

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, Android đã thắng lớn trong...

Người dùng Android kém chung thuỷ hơn người dùng iPhone

Theo một nghiên cứu mới đây cho biết, không phải người dùng iPhone mà chính người dùng Android lại là những người thay điện thoại như thay áo,...

Muốn có camera TrueDepth, smartphone Android phải chờ hơn 2 năm nữa!?

Hệ thống camera TrueDepth trên iPhone X sắp lên kệ là cực kỳ tiên tiến, đến mức các nhà sản xuất smartphone Android có thể phải mất 2.5 năm để bắt...

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Khởi động nhanh Samsung Pay chỉ với một cái chạm cảm biến vân tay

Khởi động nhanh Samsung Pay sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thao tác khi sử dụng thanh toán trực tuyến. Bên cạnh việc vuốt từ cạnh dưới để truy cập Samsung Pay, nhà sản xuất còn cho phép chúng ta sử dụng cảm biến vân

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

Hướng dẫn ứng dụng với tính năng Hidden Space trên hệ điều hành OxygenOS

OxygenOS là một trong những hệ điều hành được tùy biến tốt nhất trên nền Android ở thời điểm hiện tại cho smartphone. Không những có giao diện đơn giản, đẹp mắt, hỗ trợ điều hướng bằng cử chỉ hay giúp smartphone hoạt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe Audi Q3 2019 về thiết kế nội ngoại thất và thông số kỹ thuật

Audi Q3 2019 là dòng xe nằm trong phân khúc xe SUV hạng sang cỡ nhỏ, xe sở hữu kích thước nhỏ gọn giúp linh hoạt trong đường phố đông đúc nhưng vẫn đáp ứng tốt không gian sử dụng cho gia đình nhỏ. Sức mạnh vận hành từ

Trên tay Apple Watch Series 3: ngoại hình y chang, phần cứng mạnh mẽ

Watch Series 3 trang bị chíp mới S3 2 nhân với khả năng thực thi nhanh gấp 70% so với Watch Series 2, Các kết nối đều mạnh mẽ hơn nhưng thời lượng pin thì vẫn đáp ứng được như Series 2 tức là khoảng 2 ngày. Chiếc Watch

Trên tay iPhone 13 mini – Nhỏ gọn trong lòng bàn tay, mạnh mẽ hơn, pin lâu hơn

iPhone 13 mini là mẫu điện thoại nhỏ nhất và mạnh mẽ nhất hiện nay của Apple. Hôm nay chúng tôi xin gửi tới bạn bài viết trên tay iPhone 13 mini để cùng khám phá những ưu điểm vượt trội của chiếc iPhone thế hệ mới này.