Facebook khôi phục lại hình ảnh “Em bé Napalm”

Facebook đang thay đổi lại các chính sách sau khi bị lên án kịch liệt vì quyết định gỡ bỏ bức ảnh lịch sử trong chiến tranh tại Việt Nam.

Bức ảnh 'Em bé Napalm' là một bức ảnh từng được nhận giải thưởng Pulitzer của nhiếp ảnh gia Nick Út.

Câu chuyện nổ ra cách đây 2 ngày khi Tổng biên tập trang Aftenpostn, tờ báo lớn nhất của Na Uy viết một bức thư mở chỉ trích Facebook vì đã xóa một bài đăng trên tờ báo của ông có hình ảnh này. Espen Egil Hansen, vị Tổng biên tập nói trên, đồng thời yêu cầu Mark thay đổi chính sách của Facebook để đảm bảo tự do ngôn luận.

Thủ tướng Na Uy, Erna Solberg, cũng chỉ trích Facebook vì việc xóa bỏ bức ảnh này trên một bài đăng của bà. Khi câu chuyện đi xa, Facebook đã bị chê trách vì không nhận ra bức ảnh nổi tiếng đến vậy.

Facebook hiện đã nhận ra “tầm quan trọng toàn cầu” của bức ảnh. Trong một thông báo đưa ra, Facebook cho biết: “Sau khi lắng nghe từ cộng đồng, chúng tôi đã xem xét lại các Tiêu chuẩn cộng đồng được áp dụng trong trường hợp này. Một bức ảnh em bé khỏa thân thông thường có thể bị coi là vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của chúng tôi và tại một vài quốc gia, nó có thể bị coi là khiêu dâm trẻ em”… “Trong trường hợp này, chúng tôi nhận ra lịch sử và tầm quan trọng toàn cầu của bức ảnh trong một khoảng thời gian cụ thể. Bởi bức ảnh này là một hình ảnh biểu tượng của lịch sử, giá trị của việc cho phép chia sẻ lớn hơn giá trị của việc bảo vệ cộng đồng bằng cách gỡ bỏ bức ảnh, thế nên chúng tôi đã quyết định sẽ giữ lại bức ảnh trên những bài đăng từng bị gỡ”.

Ngoài ra, Facebook cũng tuyên bố xem xét và điều chỉnh hệ thống và dự kiến bức ảnh này sẽ được xuất hiện trở lại trong một vài ngày tới.


Theo ICTnews

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Facebook thử nghiệm AI lọc livestream có nội dung không lành mạnh

Facebook đang thử nghiệm thuật toán mới, dùng trí thông minh nhân tạo- AI để phát hiện những video livestream có nội dung được cho là không phù hợp.

Facebook im lặng trước vấn nạn hack nick hoành hành

Trên Facebook đang rầm rộ xuất hiện các tài khoản cung cấp dịch vụ hack nick, đọc trộm tin nhắn Facebook. ICTnews đã đặt vấn đề này với Facebook...

Chi tiết về nguyên tắc kiểm duyệt nội dung mới nhất trên Facebook

Facebook chịu nhiều áp lực trong vấn đề kiểm duyệt nội dung bạo lực và gây phiền nhiễu nên công ty đã đưa ra những bộ quy tắc riêng cho nhân viên giám sát.

Facebook bất ngờ bị sập mạng vào tối ngày 22/2

Mới đây, người dùng Facebook tại Việt Nam không truy cập được vào mạng xã hội Facebook trên desktop hay smartphone.

Lý do tại sao hàng loạt tài khoản Facebook mất sạch follower chỉ sau 1 đêm

Hàng loạt các tài khoản Facebook sở hữu lượng follower khủng đã “bốc hơi” gần hết lượng follower chỉ sau 1 đêm. Và đây là lý do tại sao điều này lại xảy ra.

Facebook làm ảnh hưởng tới kết quả bầu cử là "điên rồ"

Sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ gây nhiều tranh cãi nhất từ trước tới nay, nhiều người cho rằng chính Facebook đã góp phần làm ảnh hưởng tới kết quả...

Facebook bất ngờ tuyên bố ông chủ của mình - Mark Zuckerberg đã... chết

Khoảng ít giờ trước đây, trên trang cá nhân của ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg bỗng dưng đề các dòng chữ tưởng nhớ về anh, đây dường như là một lỗi của Facebook và Mark Zuckerberg không phải là người duy nhất.

Mark Zuckerberg bị chính con đẻ của mình "khai tử"

Người dùng Facebook mới đây bị một phen “lo lắng” bởi bỗng dưng Facebook đã liệt kê nhiều tài khoản vào danh sách… đã chết. Thậm chí người khai...

THỦ THUẬT HAY

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

5 thói quen học tập hiệu quả cần bắt đầu ngay hôm nay

Những thói quen học tập dưới đây sẽ giúp mọi thứ trở nên đơn giản hơn và loại bỏ stress khỏi cuộc sống của bạn. Cho dù là cần cải thiện kết quả học tập, giảm căng thăng hay chỉ đơn giản là muốn có vài ý tưởng mới, hãy

Instagram ra mắt tính năng chụp ảnh ma quái dịp Halloween

Instagram vừa tung ra phiên bản mới nhất 20.0 cho Android và iOS, ở phiên bản này người dùng có thể trải nghiệm tính năng mới nhất SuperZoom khi click vào biểu tượng máy ảnh ở góc trái trên cùng màn hình.

Cách kích hoạt tính năng “Dark Mode” trên YouTube trên các thiết bị iOS

Giao diện Dark Mode vừa được YouTube cập nhật trên ứng dụng, giúp bạn có trải nghiệm xem video tốt hơn vào buổi tối. Sau đây là cách kích hoạt tính năng này!

Thiết kế website du học chuyên nghiệp, chuẩn SEO tại Bizfly Website

Du học luôn là ước mơ của nhiều bạn trẻ và là mong muốn của nhiều phụ huynh bởi mở ra nhiều cơ hội trong tương lai. Bởi quá trình đăng ký du học cần nhiều thủ tục và phức tạp nên việc thiết kế website du học chuyên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Redmi 3S Prime: "quái thú" cho người dùng phổ thông

Xiaomi chưa bao giờ làm người dùng hết kinh ngạc về mức giá của mình. Mới đây, Xiaomi đã chính thức tung ra chiếc Redmi 3S prime của hãng với...

Trên tay Xiaomi 11T Pro – Siêu phẩm mới của Xiaomi chạy chip Snapdragon 888, sạc siêu nhanh, màn hình 120Hz

Xiaomi 11T Pro là phiên bản nâng cấp và kế nhiệm của Xiaomi 10T Pro được trình làng vào năm ngoái. Siêu phẩm mới này của Xiaomi được cải tiến và nâng cấp rất nhiều từ ngoại hình đến phần cứng. Nào mời bạn cùng chúng

Đánh giá máy ảnh Fujiflim X-A2 với phiên bản màu hồng “nam tính”

Fujifilm X-A2 được xác định không phải dòng máy cao cấp, vì thế sản phẩm hướng đến những đối tượng là người dùng phổ thông hay sinh viên, học sinh yêu thích chụp ảnh.