LAI Zumbo S - Galaxy J3: Ai mới là "Soái Ca" trong tầm giá 3 triệu?

Đến từ 2 thương hiệu khác nhau, một nội địa và một từ xứ sở 'kim chi', Mobiistar LAI Zumbo S và Samsung Galaxy J3 đều có mức giá cực kỳ hợp lý với thiết kế và phần cứng tốt, đủ sức mang lại cho người dùng trải nghiệm chất lượng trong cuộc sống. Nhưng, đâu mới thực sự là 'soái ca' mà bạn nên lựa chọn?

Trong bài viết hôm nay, xin gửi đến các bạn bài so sánh giữa 2 sản phẩm Mobiistar LAI Zumbo S và Samsung Galaxy J3.

<strong>> Xem thêm: Top 3 smartphone 5,5 inch, cấu hình tốt và camera chất lượng trong tầm giá 3 triệu

 


Thiết kế

 

Mobiistar LAI Zumbo S sở hữu mặt lưng bằng chất liệu nhựa bóng loáng với công nghệ in phủ 3 lớp IML, tạo nên lớp vân kim loại đồng tâm đẹp mắt khi có ánh sáng chiếu vào. Mặt khác, máy có thiết kế cụm camera và đèn flash đẹp mắt, khác biệt so với hàng loạt các dòng máy khác trong tầm giá. Ngoài ra, Mobiistar LAI Zumbo S còn sở hữu thêm phiên bản nắp lưng da cực sang trọng và đẳng cấp.


 

Về phần Samsung Galaxy J3, sản phẩm có mặt lưng làm bằng nhựa với phong cách thiết kế đặc trưng của Samsung cùng khung viền giả kim chắc chắn, cứng cáp. Samsung Galaxy là một chiếc điện thoại đẹp, nhưng nhìn chung máy vẫn bị ảnh hưởng quá nhiều từ lối thiết kế của những sản phẩm tiền nhiệm, không nhiều sự phá cách. Nên, nếu so về thiết kế, rõ ràng Mobiistar LAI Zumbo S đã dẫn trước 1 điểm so với sản phẩm đến từ xứ sở Kim Chi.


 

Nhưng nếu xét tổng thể, có 1 điểm Galaxy J3 hơn so với LAI Zumbo S về thiết kế, đó chính là máy chỉ mỏng có 7,9 mm (so với 8,3 mm của LAI Zumbo S) và nặng 138 gram (so với 160 gram của LAI Zumbo S). Với thân hình mảnh mai và trọng lượng nhẹ, người dùng có thể cầm máy sử dụng lâu hơn trong thời gian dài mà không phải lo về việc mỏi tay.

 

Màn hình

 

Cùng sở hữu độ phân giải HD (1280 x 720 pixel), nhưng màn hình của Mobiistar LAI Zumbo S và Galaxy J3 lại khác nhau về kích thước và công nghệ. Cụ thể hơn, Mobiistar LAI Zumbo S có màn hình 5,5 inch sử dụng tấm nền IPS, còn Galaxy J3 có màn hình 5 inch sử dụng công nghệ hiển thị Super AMOLED đặc trưng của Samsung.


 

Hẳn là nhiều người sẽ nghĩ, cùng độ phân giải nhưng kích thước lớn hơn thì màn hình của LAI Zumbo S sẽ kém sắc nét hơn so với Galaxy J3. Nhưng sự thật không như vậy, căn bản vì LAI Zumbo S sử dụng tấm nền IPS, còn Galaxy J3 sử dụng Super AMOLED với công nghệ Pentile. Công nghệ Pentile cho giá thành sản xuất rẻ hơn cũng như tiến trình nhanh hơn, nhưng sẽ khiến độ sắc nét của màn hình giảm đi một chút so với IPS cùng độ phân giải.

Chính vì lý do đó, màn hình của Mobiistar LAI Zumbo S và Galaxy J3 có độ nét gần như tương đồng. Nhưng LAI Zumbo S có ưu điểm là độ sáng cao hơn và kích thước lớn hơn, tối ưu cho trải nghiệm trong công việc cũng như giải trí. Còn Galaxy J3 thì có màu sắc đậm đà và màu đen sâu hơn. Nên có thể nói, về mặt hiển thị, LAI Zumbo S và Galaxy J3 ngang tài ngang sắc, mỗi sản phẩm có một thế mạnh riêng.

 


Hiệu năng

 

LAI Zumbo S được hãng Mobiistar trang bị vi xử lý MediaTek MT6735 với 4 nhân Cortex A53 xung nhịp 1.3GHz, còn Samsung Galaxy J3 có vi xử lý Exynos 3475 với 4 nhân Cortex A7 xung nhịp 1.3GHz. Cùng số nhân và xung nhịp, nhưng MediaTek MT6735 dùng công nghệ mới hơn với Cortex A53 nên cho hiệu năng tốt hơn cũng như khả năng tiết kiệm năng lượng vượt trội hơn.


 

Ngoài ra, điện thoại Mobiistar LAI Zumbo S còn được trang bị đến 3GB RAM cùng hệ điều hành Android Marshmallow 6 mới nhất. Còn Samsung Galaxy J3 chỉ có 1,5GB RAM và hệ điều hành Android Lollipop 5.1 nên không cần phải bàn quá nhiều cũng có thể thấy rõ hiệu năng của sản phẩm đến từ thương hiệu Mobiistar giành chiến thắng.

 


Camera

 

Cùng có camera trước 5.0MP, nhưng camera sau của Mobiistar LAI Zumbo S lại trội hơn Galaxy J3 ở camera sau độ phân giải 13MP cho ảnh chi tiết hơn, chất lượng hơn cũng như được Mobiistar trang bị tính năng Pro cho khả năng chụp ảnh chuyên nghiệp.


 

Để xem thử ảnh chụp từ Mobiistar LAI Zumbo S, mời các bạn xem bài 'Đánh giá ảnh chụp từ LAI Zumbo S: Tốt nhưng chưa đủ' của .

 


Pin

 

Thời lượng pin luôn là một vấn đề nhức nhối với những người sử dụng Android. May mắn thay, Mobiistar LAI Zumbo S và Samsung Galaxy J3 đều là 2 thiết bị có thời lượng pin rất tốt.


 

Cụ thể, Mobiistar LAI Zumbo S có viên pin dung lượng 2800mAh, còn điện thoại Galaxy J3 có viên pin 2600mAh. Nhìn vào thông số, rõ ràng nhiều người sẽ nói ngay LAI Zumbo S có thời lượng tốt hơn so với Galaxy J3. Nhưng thực tế, Lai Zumbo S có màn hình lớn hơn, và Galaxy J3 sử dụng màn hình Super AMOLED cho khả năng tiết kiệm pin tốt. Chính vì lý do đó, cả 2 sản phẩm đều có thời lượng pin gần như tương đồng, rất tốt, đủ khả năng đáp ứng nhu cầu của người dùng trong suốt ngày dài.

 


Kết

 

Cùng là 2 sản phẩm nổi trội trong phân khúc 3 triệu đồng, Mobiistar LAI Zumbo S và Samsung Galaxy J3 đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Nhưng không thể phủ nhận, LAI Zumbo S vẫn trội hơn một chút so với Galaxy J3. Tuy nhiên, việc lựa chọn sản phẩm hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu cũng như ý muốn của người dùng. Vậy, bạn chọn chiếc điện thoại nào trong 2 thiết bị trên? Hãy cho biết ý kiến của các bạn ngay bên dưới nhé.

<strong>> Xem thêm: Top 4 smartphone giá 3 triệu đồng: thiết kế đẹp, cấu hình tốt không thể bỏ qua tại

- Thỏ -

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Những điểm nổi bật trên bộ đôi "selfie cho mọi nhà" Mobiistar Zumbo S2, J2

Giờ đây, dù bạn chụp ảnh, video call, Live Stream từ camera sau hay trước đều có chất lượng tương đương nhau. Do camera chính/phụ trên Mobiistar Zumbo S2 và Zumbo J2 đều có chung độ phân giải 13MP.

Mobiistar bất ngờ ra mắt Zumbo S3 Dual: Thiết kế hiện đại, màn hình lớn, camera kép

Zumbo S3 Dual có thiết kế nguyên khối, mặt sau được bo cong ở các viền cạnh, phủ kính bóng bẩy và sang trọng, tích hợp cụm camera đơn cùng cảm biến vân tay tròn ở bên dưới.

Đây chính là ảnh selfie cực chất từ Mobiistar Zumbo S2 Dual mới ra mắt

Vài ngày trước, Mobiistar đã chính thức ra mắt Zumbo S2 Dual tại Techforum 2017. Và như các bạn đã biết, sản phẩm này được hãng sản xuất Việt Nam...

Đánh giá chi tiết camera của Mobiistar Lai Zumbo J

Có một mức giá khá tốt (2,3 triệu), Mobiistar Lai Zumbo J được trang bị camera sau có độ phân gỉai khiêm tốn 8MP, song chất lượng ảnh lại dễ chấp nhận được.

Anh em Soái Ca LAI Zumbo S & LAI Zumbo J: Chọn Anh hay chọn Em?

Sống cùng mái nhà, chung dòng sản phẩm với mức chênh lệch gần 1 triệu đồng. Vậy, Mobiistar LAI Zumbo S và LAI Zumbo J, đâu sẽ là sự lựa chọn của bạn?

Smartphone selfie "Đông Đủ Đẹp" Zumbo S2 ra mắt, giá chỉ 3.79 triệu đồng

Zumbo S2 Dual có khả năng chụp đẹp ngang ngửa với các máy selfie cao cấp trên thị trường. Trong cuộc khảo sát người dùng theo phương pháp “thử mù”...

Mobiistar Zumbo S2 Dual - smartphone đáng mua tầm 4 triệu

Model mới của thương thiệu Việt Mobiistar mang đến khả năng selfie tốt trong mức giá phải chăng.

Chỉ có 3 triệu trong tay, chọn Mobiistar LAI Zumbo S hay Oppo Neo 7?

Trong tầm giá 3 triệu, có thể thấy, “Soái Ca” LAI Zumbo S và “sức mạnh bầu trời” Oppo Neo 7 có sự khác biệt khá nhiều từ thiết kế đến cấu hình.

THỦ THUẬT HAY

Đừng bao giờ để iPhone của bạn sập nguồn

Dòng điện thoại do Apple sản xuất nổi tiếng với những ưu điểm nổi bật như: thiết kế đẹp mắt, trải nghiệm mượt mà, độ bảo mật tối ưu và thương hiệu sang trọng. Nhưng, nếu bạn là chủ nhân của một chiếc iPhone, hãy lưu ý

10 tiện ích tuyệt vời của Windows có thể bạn chưa sử dụng đến

Ngay cả khi bạn đã thường xuyên sử dụng Windows, có thể có những tính năng vẫn có thể làm bạn ngạc nhiên. Chúng tôi đã tìm ra mười công cụ và mẹo Windows ít được biết đến có thể cải thiện hiệu quả công việc, thậm

Cách dùng hàm AVERAGEIF trên Excel

AVERAGEIF Excel là hàm tính trung bình cộng có điều kiện, với điều kiện cho trước.

Cách chơi game Khủng long ngay trên điện thoại Android

Hướng dẫn bạn cài đặt game Khủng long ngay trên điện thoại Android giúp bạn có thể sử dụng và giải trí cùng với nó bất cứ khi nào bạn muốn. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn Root Bluestacks dễ nhất và nhanh nhất

Sau khi root bạn có thể làm được những điều mà khi chưa root không thể thực hiện được như xóa app mặc định của hệ thống, mod, tùy biến giao diện, cài thêm được nhiều tiện ích... Ví dụ như bạn chơi game Clash of Clan

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Tab 3 7 Essential: Trải nghiệm tốt trong tầm giá

Với mức giá hợp lý, Lenovo Tab 3 7 Essential thực sự là một thiết bị chất lượng mang đến trải nghiệm tốt trong phân khúc phổ thông.

Đánh giá chi tiết pin Huawei GR5 2017: OnScreen 9 tiếng, sử dụng hỗn hợp hơn 1 ngày

Techrum - Huawei GR5 2017 được xem là chiếc smartphone gần như toàn diện nhất trong phân khúc giá 6 triệu. Thiết kế đẹp, cấu hình mạnh, camera kép chụp xoá phông độc đáo và đặc biệt máy có dung lượng pin thuộc hàng lớn

Đánh giá chi tiết Khẩu Trang Lọc Khí LG Puricare

Khẩu trang LG Puricare là một trong những sản phẩm công nghệ chống Covid được LG cho ra mắt tại sự kiện triển lãm công nghệ tiêu dùng lớn nhất thế giới - CES 2021. Mặc dù LG không phải là thương hiệu duy nhất giới thiệu