So sánh thiết kế của LG V20 và Samsung Galaxy Note 7

Hơn một tháng trước, gã khổng lồ Hàn Quốc – Samsung đã tung ra một trong những thiết bị được chờ đợi nhất năm của họ là Galaxy Note 7 được đánh giá rất cao. Nhưng mới đây, người đồng hương của Samsung là LG cũng đã tung ra con bài chiến lược cuối năm của mình ở phân khúc smartphone màn hình lớn là LG V20.

Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng phân tích qua về thiết kế của hai sản phẩm và thử đặt chúng cạnh nhau để tìm nét khác biệt giữa Galaxy Note 7 và V20 nhé.


 

Sau khi lộ diện, Note 7 ngay lập tức nhận được sự quan tâm lớn của giới công nghệ nhờ thiết kế đẹp mắt, trang trọng, cầm nắm gọn nhẹ cho dù sở hữu là màn hình lớn tới 5.7 inch và cây bút S-Pen với nhiều cải tiến mới hữu dụng hơn. Trong khi đó LG V20 vẫn duy trì được thiết kế nam tính, cứng cáp của LG V10 năm ngoái và khả năng bóc được nắp lưng để thay pin hay có 2 camera sau, 2 màn hình.


Ở mặt lưng, ta đã thấy ngay sự khác biệt trong triết lý thiết kế của cả 2 máy, với Samsung Galaxy Note 7 là mặt lưng bằng kính Gorilla thế hệ thứ 5 mới nhất được bo cong mềm mại ...

 


... còn LG cũng bo cong chiếc V20 của mình nhưng chất liệu mặt lưng họ chọn là nhôm để cho cảm giác bám tay chắc chắn khi cầm, điều mà ở trên V10 vốn được rất nhiều người đánh giá cao dù chỉ là mặt lưng nhựa. 

 


Với những người dùng yêu mến dòng Note thì cây bút S-Pen là một trong những vật dụng họ yêu thích nhất và tuyệt hơn nữa cây bút này của Note 7 được hoàn thiệt chất lượng cao cũng như làm được rất nhiều thứ hay ho ...

 


... trong khi đó LG V20 nổi bật ở khả năng quay video chỉnh tay cao cấp cũng như khả năng nghe nhạc đỉnh cao khi LG hợp tác với B&O để thỏa mãn những người yêu mến trải nghiệm âm thanh trên di động.

 

Nhận định chung của Android Authority là cả 2 chiếc máy này đều cho lại cảm hứng tuyệt vời khi sử dụng và cầm nắm dù thiết kế không quá đột phá. Trong khi Samsung Galaxy Note 7 vẫn được duy trì thiết lế của Note 5 năm ngoái kết hợp với mặt kính cong của Galaxy S7 Edge thì đối với LG, nhà sản xuất này dường như bê nguyên triết lý thiết kế của G5 lên V20.


Và ở mặt lưng này, LG V20 có thể bóc được nắp lưng tiện lợi thay pin, SIM hay thẻ nhớ. Tuy vậy, một số người dùng sẵn sáng đánh đổi điều tiện lợi đó để có được thiết kế nguyên khối của Note 7 vốn có lượng pin 3500mAh to hơn 3200mAh của LG.

 


Từ trên đỉnh máy nhìn xuống, rõ ràng chúng ta thấy được Samsung tối ưa hóa thể tích tổng thể của máy tốt như thế nào khi mà cùng kích thước màn hình là 5.7 inch nhưng 2 bên của V20 thừa ra một khoảng khá to so với Galaxy Note 7. Samsung bố trí một mic thu và khe cắm thẻ nhớ ở đỉnh trong khi 2 vị trí này của LG V20 là cảm biến và mic.

 


So sánh ở cạnh trái, vị trí đặt nút bấm tăng giảm âm lượng trên cả 2 máy đều được đặt cao khá khó thao tác, tuy nhiên nút bấm của LG V20 có phần nhỏ hơn nên nếu được chọn, cá nhân mình vẫn thích cách bố trí của Samsung hơn.

 


Ở phía cạnh phải, nếu như của Galaxy Note 7 là nút nguồn truyền thống thì trên V20, một nút bấm khá lạ được đặt ở phần dưới - đây chính là vị trí nhấn để mở nặt lưng của máy nhằm tháo nắp lưng ra.

 


Loa ngoài, cổng uSB Type -C và jack cắm tai nghe 3.5mm là những điểm tương đồng của cả 2 máy. Nhưng đối với chiếc máy mạnh mẽ nhất của Samsung, ở phía ngoài cùng bên phải sẽ có vị trí đặt cây bút S-Pen truyền thống.

 


Màn hình của 2 máy thực sự rất đẹp và không có gì đển chê về chất lượng khi cùng sở hữu độ phân giải cao lên tới 2k. Điểm khác biệt sẽ đến từ tính năng Always on Display khi mà Samsung trang bị thẳng lên màn hình còn LG sẽ tích hợp và phàn hình phụ 1.6 inch của họ.

 


Xét về chất lượng camera, Android Authority đánh giá camera của LG V20 cực kì hứa hẹn trong khi đã từ đâu Galaxy Note 7 là chiếc máy được nhiều chuyên gia đánh giá là cho chất lượng ảnh tốt nhất trên thị trường di động.

 


 

Bạn nghĩ sao về thiết kế của 2 máy, bạn sẽ mua LG V20 với vẻ ngoài nam tính, cứng cáp hay Note 7 với sự tinh tế, sang trọng. Hãy để lại ý kiến bằng cách comment bên dưới cho và mọi người cùng biết nhé.

mua Samsung Galaxy Note 7

<p>> Đánh giá nhanh LG V20 <p>> Thử nghiệm thả rơi LG V20 từ độ cao tới 2 mét, kết quả không quá bất ngờ <p>> Làm sao để nhận biết Galaxy Note 7 đã được thay pin?

 

Hoàng Hải
Theo Android Authority

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Galaxy S22 series sẽ hỗ trợ sạc nhanh 25W, lộ ảnh thực tế

Galaxy S22 series được cho là sẽ sở được trang bị sạc nhanh 25W, hình ảnh thực tế của model kế nhiệm Galaxy S21 cũng vừa được lộ diện.

Ảnh thực tế Galaxy S22 Ultra lộ diện, xác nhận thiết kế camera 'giọt nước'

Hình ảnh thực tế Galaxy S22 Ultra bất ngờ lộ diện hé lộ thiết kế cụm camera hình 'giọt nước' khá ấn tượng, cùng chiêm ngưỡng nhé.

Galaxy S22+ và Galaxy S22 Ultra lộ diện thêm nhiều tính năng đáng chờ đợi

Trong vài tháng trở lại đây, thông tin về Galaxy S22 series được tiết lộ khá nhiều. Mới đây hàng loạt tính năng mới trên Galaxy S22+ và S22 Ultra ...

So sánh chi tiết cấu hình của Samsung Galaxy Note 5/S6 Edge Plus, S7/S7 Edge và Note 7

So sánh chi tiết cấu hình của Samsung Galaxy Note 5/S6 Edge Plus, S7/S7 Edge và Note 7 liệu có đáng để nâng cấp lên?

Concept Galaxy Z Fold Note với màn hình gập bao quanh xuất hiện ấn tượng

Sau khi ra mắt bộ đôi điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold 3, Galaxy Z Flip 3 thì mới đây ý tưởng cho Galaxy Z Fold Note với màn hình gập bao quanh cũng ...

Lộ ảnh phác thảo smartphone Samsung viền siêu mỏng cùng nút Home 'tái xuất': Galaxy Note 8 hay Galaxy C10?

Samsung Galaxy Note 8 là một trong những smartphone được mong chờ nhất nhì năm 2017, và bản phác thảo thiết kế của nó mới đây đã bị rò rỉ trên mạng.

Lộ ảnh phác thảo smartphone Samsung viền siêu mỏng cùng nút Home 'tái xuất': Galaxy Note 8 hay Galaxy C10?

Samsung Galaxy Note 8 là một trong những smartphone được mong chờ nhất nhì năm 2017, và bản phác thảo thiết kế của nó mới đây đã bị rò rỉ trên mạng.

Galaxy Note thế hệ tiếp theo có thể được Samsung ra mắt vào năm sau

Galaxy Note 21 gần như chắc chắn sẽ không có mặt trong năm nay, Samsung có thể sẽ ra mắt thế hệ Galaxy Note tiếp theo vào năm sau.

THỦ THUẬT HAY

Cách bỏ quan tâm hàng loạt các Official Account không cần thiết trên Zalo của bạn

Các tài khoản Official Account (OA) là những tài khoản của cộng đồng hay các doanh nghiệp trên Zalo nhằm gửi thông tin bạn có thể đang quan tâm để tăng tương tác giữa người dùng và các trang thông tin đó.

3 cách bật, tắt High contrast, chế độ tương phản win 10(màn hình đen )

High contrast là chế độ tương phản cao trên Windows 10, nếu như vô tình bật High contrast trên Windows 10 lên mà không biết cách tắt sẽ thực sự là một thảm họa vì nó sẽ khiến mắt cua bạn rối loạn hơn. 3 cách sau đây sẽ

Hướng dẫn thêm tùy chọn Tìm kiếm Google trên Microsoft Edge

Nếu muốn thêm tùy chọn Tìm kiếm Google trên Microsoft Edge, chúng ta sẽ cần tải tiện ích bên ngoài và cài đặt trên trình duyệt.

Cách phát trực tiếp, live stream game trên Youtube

Khả năng hỗ trợ phát trực tuyến (live stream) của YouTube đã trở nên tốt hơn. Nếu bạn là người tạo nội dung trên Youtube và muốn phát trực tiếp game trên nền tảng này, hãy thực hiện theo hướng dẫn sau.

Hướng dẫn di chuyển Windows từ ổ HDD sang ổ SSD để tăng tốc hệ thống

Trong bài viết này, sẽ hướng dẫn cách thức di chuyển hệ điều hành Windows từ ổ cứng HDD sang ổ cứng SSD, giúp người dùng tăng tốc độ truy xuất dữ liệu cũng như không phải tốn thời gian cài lại hệ thống.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy J2 (2016): “Ngon” trong tầm giá

Điện thoại thông minh Galaxy J2 2016 là thiết bị Android giá rẻ mới nhất của Samsung. Đây là phiên bản kế thừa của chiếc J2 2015 với những nâng cấp về cấu hình, và...

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...