iPhone 7 chống nước nhưng Apple không bảo hành máy dính nước

'Tính năng chống nước, chống bụi không phải điều kiện vĩnh viễn. Khả năng chống nước bị hao mòn là chuyện bình thường', Apple cho biết.


Cuối cùng, Apple đã trang bị tính năng chống nước, chống bụi đạt chuẩn IP67 cho iPhone 7 và 7 Plus. Điều này đồng nghĩa 2 máy có thể ngâm nước ở độ sâu 1m trong khoảng thời gian 30 phút mà không bị tổn hại gì.


Mặc dù vậy, người dùng iPhone 7 không nên vui mừng sớm, đặc biệt không nên lạm dụng tính năng này, nếu không muốn gánh hậu quả nghiêm trọng.


Đó là bởi vì trong phần bảo hành cho iPhone 7 (và 7 Plus), Apple ghi rõ ràng: 'Tính năng chống nước, chống bụi không phải điều kiện vĩnh viễn. Khả năng chống nước bị hao mòn là chuyện bình thường'.



Apple sẽ không nhận bảo hành iPhone có linh kiện ngấm nước. Ảnh: Apple.

Nói cách khác, theo thời gian khả năng chống nước và bụi của máy có thể bị mất đi. Ngay trong phần điều kiện bảo hành, Apple cho biết các linh kiện bên trong bị hư hại liên quan đến nước sẽ không nằm diện được bảo hành.


Khả năng chống nước của bộ đôi iPhone mới được cho là giống với tiêu chuẩn trên Apple Watch. Tại thời điểm ra mắt Apple Watch, táo khuyết cho biết 'Apple Watch có khả năng chống tràn nước chứ không chống nước hoàn toàn. Chẳng hạn, người dùng có thể sử dụng Apple Watch trong khi tập thể dục, dưới mưa hoặc khi rửa tay nhưng việc nhấn chìm Apple Watch xuống nước không được khuyến khích'.


Apple không phải hãng duy nhất thực hiện chính sách bảo hành này. Samsung cũng không nhận bảo hành cho Galaxy S7 và S7 edge với chuẩn chống nước IP68 (ngâm nước ở độ sâu 1,5m trong 30 phút).


Trên thực tế, mọi nhà sản xuất các thiết bị điện tử chống nước đều khuyến cáo người dùng không nên lạm dụng tính năng. Sony - hãng di động nổi tiếng với những chiếc smartphone chống nước - đã buộc phải loại bỏ tính năng này từ dòng Xperia Z5 vì có quá nhiều trường hợp khách bảo hành máy liên quan đến nước. Trước đó, chống nước là một trong những tính năng được hãng này quảng bá rẩm rộ nhất trên smartphone Xperia.


Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Apple không bảo hành iPhone 7 bị ngấm nước

Tuy đạt chuẩn về khả năng chống nước như trên, nhiều trang công nghệ cho biết Apple sẽ không bảo...

Hệ số chống nước trên iPhone là gì và có ý nghĩa ra sao? Làm gì khi iPhone bị dính nước?

Bắt đầu từ iPhone 7 trở đi, Apple đã nâng cấp khả năng chống nước cho iPhone và dưới đây là mức độ chống nước của iPhone và ý nghĩa của chỉ số này. Trên các clip quảng cáo của Apple, chúng ta vẫn thấy hình ảnh nước hay đồ uống bị đổ lên iPhone...

iPhone SE có khả năng chống nước cực sốc

Hãy cùng xem xem clip thử nghiệm bên dưới và bạn sẽ thấy iPhone SE & iPad Pro 9,7 inch có khả năng chống nước cực sốc đến dường nào.

Tính năng chống và bụi và nước của iPhone 7 đã có trên Galaxy S5 cách đây 2 năm

Apple ra mắt iPhone 7 với 10 thay đổi lớn, trong đó khả năng chống nước và bụi là một thay đổi. Đây là lần đầu tiên iPhone của Apple có khả năng chống nước...

iPhone X có chuẩn chống nước không bằng Galaxy Note 8

Trước giờ ra mắt xuất hiện đồn đoán cho rằng iPhone X sẽ có chuẩn chống nước giống Galaxy Note 8, thực tế không phải vậy.

So sánh độ bền iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus

Hãy cùng xem iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus, đâu mới là chiếc iPhone bền nhất qua các bài thử nghiệm về độ bền bao gồm thả rơi, chống va đập, ngâm nước và bẻ cong

Đừng nhầm lẫn về khả năng kháng nước và chống nước trên iPhone 7!

Sở hữu khả năng kháng nước chuẩn IP67 nhưng điều đó không đồng nghĩa rằng iPhone 7 có khả năng hoạt động ở dưới nước ở mọi lúc mọi nơi.

Cả iPhone 8 và Galaxy S8 đều hỗ trợ chống nước IP68

Năm ngoái iPhone 7 và iPhone 7 Plus chỉ mới đạt tiêu chuẩn chống nước IP67 nhưng năm nay iPhone 8 sẽ được trang bị chuẩn chống nước mới, đó là IP68.

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách sạc điện thoại đúng nhất?

Rất nhiều người trong chúng ta có thói quen sạc điện thoại vào ban đêm. Nhưng bạn cần biết rằng, sạc vào ban đêm là thói quen rất tồi tệ. Điều này được lý giải là do khi pin sạc đã đầy vào ban đêm, chúng ta không biết

Mở khoá iPhone khi nhập sai mật khẩu quá nhiều lần

Để bảo mật tốt hơn cho người dùng, iPhone sẽ tự động khoá thiết bị nếu nhập mật khẩu khoá màn hình sai quá nhiều lần. Khi này thiết bị sẽ bị vô...

Muốn nhúng video vào Email, hãy thử giải pháp thay thế này

Vì lý do bảo mật, hầu hết các ứng dụng và nền tảng email không cho phép bạn nhúng video vào email. Mặc dù có một số ứng dụng hỗ trợ các video HTML5, nhưng đây là một quá trình phức tạp và có thể người nhận không thể xem

Hướng dẫn bật phụ đề trên YouTube, NetFlix,... nếu video không hỗ trợ

Trước hết thì các bạn phải sử dụng Google Chrome để xem nhé. Do là mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng các tiện ích mở rộng có sẵn trên cửa hàng của Google Chrome.

Hướng dẫn thu hồi Gmail đã gửi với vài thao tác đơn giản

Mới đây, Chrome đã phát triển và cho ra mắt một số tiện ích mở rộng (Mail2Cloud và Dmail) có thể giúp người dùng tùy ý lấy lại email đã gửi của mình bất cứ lúc nào chỉ với vài thao tác cài đặt đơn giản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop HP Pavilion Power 15 – Mỏng nhẹ, thể hiện chất game, màn hình 4K

Bên cạnh mẫu laptop Omen 15 dành cho số ít người dùng đam mê công nghệ và chuyên game thì HP cũng mở rộng nhóm máy tính chơi game sang phân khúc phổ thông, có cấu hình phần cứng và nhất là giá bán hấp dẫn hơn với số

Trên tay Vivo S10e: Màn AMOLED, MediaTek Dimensity 900, pin 4000 mAh, giá từ 8,5 triệu

Sau một thời gian dài hé lộ, cuối cùng Vivo S10e cũng chính thức được công bố ra thị trường. Với thiết kế năng động, trẻ trung cùng camera chất lượng, Vivo S10e sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho người dùng trẻ tuổi. Trong

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có