4 "ca khó" thường gặp khi sử dụng iPhone và cách khắc phục

Trong quá trình sử dụng iPhone, nhiều lúc chúng ta gặp phải những tình huống khiến ta bối rối như bị đơ, treo,... Bài viết sau đây, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đơn giản nhất giải quyết những trường hợp như vậy.


Bị treo ứng dụng:

Những phần mềm và games trên Appstore luôn được Apple đầu tư khá kĩ lưỡng và chất lượng. Tuy vậy đôi lúc người dùng vẫn gặp các lỗi treo máy khi đang chạy ứng dụng, đặc biệt tình trạng này rất hay xuất hiện trên các thiết bị cũ.

Để khắc phục tình trạng này. Người dùng cần nhấn và giữ nút nguồn cho tới khi máy hiện ra 'trượt để tắt nguồn”.

Tuy nhiên ngay sau đó, bạn không chọn tắt nguồn mà hãy nhấn và giữ nút home. Sau một vài giây, ứng dụng sẽ tự động thoát và bạn sẽ được đưa trở lại màn hình chính của mình.

Không thể chọn nhấc máy khi có cuộc gọi đến:

Nếu bạn là iFan trung thành chắc chắn sẽ từng gặp trường hợp khi có cuộc gọi tới nhưng không thể nào thao tác trên màn hình cảm ứng được. Sẽ có người bực tức và họ sẽ quyết định bấm nút nguồn để từ chối cuộc gọi. Tuy nhiên, mọi chuyện xảy ra cũng sẽ có cách giải quyết.

Chỉ cần ấn và giữ nút Home khoảng 2s, sau đó mọi thứ sẽ quay lại bình thường như vốn nó phải thế.

Vô hiệu hóa các ứng dụng Cydia:

Đối với các “vọc sĩ” thì việc Jailbreak là chuyện chắc chắn phải làm để bổ sung thêm những tính năng đặc biệt cho chiếc iPhone của họ.

Tuy nhiên khi bạn cài quá nhiều ứng dụng từ kho ứng dụng Cydia, chiếc iPhone của bạn có thể sẽ rơi vào tình trạng thiếu ổn định, một số ứng dụng còn có thể xung đột với nhau gây đến treo máy.

Cách đơn giản nhất để giải quyết vấn đề này là bạn hãy đưa thiết bị của mình về chế độ Safe Mode.

Tắt máy, sau đó khởi động lại bằng cách giữ nút nguồn cùng nút Home. Sau khi logo Apple hiện lên, bạn tiếp tục giữ nút tăng âm lượng.

Sau khi vào được Safe Mode, bạn cần vào Cydia, chọn tab Installed, tìm những tweak đã làm iPhone của bạn bị treo và Uninstall chúng đi. Sau khi hoàn tất, khởi động lại máy.

Trình duyệt Safari bị treo:

Safari được Apple phát triển và cũng là trình duyệt mặt định trên các thiết bị iPhone, iPad và iPod Touch của hãng. Đôi khi trong một vài trường hợp Safari có thể hoạt động không ổn định, bị “treo” khiến người dùng không thể sử dụng được.

Tuy nhiên bạn vẫn có thể khắc phúc bằng các cách dưới đây.

Cách 1: Xoá bộ nhớ cache của Safari

Vào Cài đặt đến mục Safari. Chọn vào Xóa lịch sử và dữ liệu trang web để xoá những dữ liệu duyệt Web.

Cách 2: Xóa hết dữ liệu của Safari trên iCloud

Bạn vào Cài đặt iCloud và thực hiện tắt mục Safari.

Cách 3: Khôi phục cài đặt mạng ban đầu.

Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Đặt lại Cài đặt Mạng

Mặc dù iOS là một hệ điều hành ổn định nhưng không có nghĩa nó sẽ không có lỗi, không có gì là hoàn hảo cả. Vì vậy bạn cũng nên trang bị cho mình chút kiến thức để sửa lỗi khi cần thiết. Hi vọng những chia sẻ bỏ túi trên đây sẽ giúp ích được bạn trong quá trình trải nghiệm và trở thành “vọc sĩ”.


  • Mẹo tắt nguồn iPhone không cần 'động tay đá chân' đến phím cứng
  • 4 tính năng 'hay ho' trên iOS 10 sẽ khiến bạn rất thú vị khi biết

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Khắc phục tình trạng "treo táo" khi sử dụng iPhone

Ở bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn một số cách đơn giản nhất để bạn có thể tự khắc phục vấn đề khiến iPhone bị 'treo táo' trong quá trình...

Nếu bạn làm thao tác này sẽ khiến iPhone treo hoàn toàn, không sử dụng cảm ứng được nữa

Chỉ với một thao tác đơn giản trên Control Center này, iPhone của bạn sẽ bị treo hoàn toàn và không sử dụng được cảm ứng trên màn hình nữa.

Cảnh giác: Clip sau sẽ khiến iPhone của bạn treo máy ngay lập tức

Một đoạn video được lan truyền trên mạng gần đây có thể khiến cho tất cả các đời iPhone treo cứng, dừng màn hình.

Cách xử lý khi ứng dụng tải về bị treo và không thể xoá trên iPhone

Thời gian gần đây, nhiều người dùng ịPhone gặp phải lỗi biểu tượng ứng dụng phủ màu xám mờ, không tải được, mà cũng không thể sử dụng hay xoá.

Lỗi treo táo khi cập nhật iOS 10 đã được Apple khắc phục

Nhiều người dùng ban đầu đã bị treo táo ngay khi cập nhật lên iOS 10 tuy nhiên Apple cho biết bây giờ các lỗi này đã được khắc phục hoàn toàn.

Hướng dẫn 3 mẹo khắc phục laptop bị treo khi đang sử dụng cực kỳ nhanh chóng và hiệu quả ít người biết

Khắc phục laptop bị treo như thế nào là hiệu quả và đơn giản nhất? Hãy cùng theo dõi bài viết này để có thể giải quyết vấn đề này một cách nhanh gọn.

Apple đã khắc phục treo táo khi cập nhật lên iOS 10

Cái gì mới thì thường hay có những sai lầm lặt vặt, luôn luôn là vậy. Tương tự thì sau khi ra mắt iOS 10 vào rạng sáng nay, một số người dùng đã...

THỦ THUẬT HAY

Một số cách xem livestream trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9/S9+

Như những tin tức trước đây thì Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng, tức là chỉ 1 ngày trước sự kiện MWC 2018. Với những ai yêu mến công nghệ và nhất là Samfan sẽ không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt

Cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid cực dễ không phải ai cũng biết

Bạn có thể chỉnh sửa lại thông tin cá nhân trên PC Covid cho đúng để hiển thị thông tin tiêm chủng PC Covid chính xác nhất. Sau đây là cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid...

Phim cuối tuần : 10 Cuộc chiến giữa các Anh Hùng

TCN sẽ điểm danh qua những cuộc đọ sức đầy kịch tích giữa các Anh Hùng nổi tiếng Hulk, Wolverine ...

Tìm lại và xóa tài khoản trực tuyến đã đăng ký nhưng không còn sử dụng

Về cơ bản đây là một thủ thuật nhỏ do Mihir Patkar, thành viên trang thành viên Lifehacker chia sẻ nhằm giúp cho những ai muốn tìm lại và xóa các tài khoản trực tuyến đã tạo trước đó nhưng không còn sử dụng nữa.

Cách tạo Google Spredsheet tự động cập nhật dữ liệu

Nếu bạn đã mệt mỏi với việc tìm, sao chép và dán dữ liệu vào bảng tính Spreadsheet thì chỉ với thủ thuật nhỏ dưới đây, bạn sẽ thiết lập một bảng tính tự cập nhật trong Google Docs nhanh chóng và tiện lợi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Router 4 râu Prolink PRC3801: Thiết bị ổn trong tầm giá 1 triệu đồng

Nếu như bạn là game thủ, yêu cầu đường truyền ổn định tốc độ cao thì hãy nói không với các router rẻ tiền được nhà mạng phát miễn phí. Thay vào...

Đánh giá Huawei nova 2i: Tiện nghi giá tốt

Huawei cố gắng trang bị khá đầy đủ cho chiếc smartphone chủ lực của hãng trong phân khúc tầm trung.

Đánh giá chi tiết xe BMW 7 Series 2019

Sang trọng và đẳng cấp là định nghĩa đơn giản nhất về BMW 7 Series 2019, đây là dòng xe biểu tượng cho sự thành công của thương hiệu BMW. Với công nghệ tiên phong bậc nhất, tiện nghi chuẩn