Tại sao iPhone bắt tín hiệu tốt hơn khi đàm thoại bên phải?

Thường thì chả ai quan tâm đến việc nghe điện thoại bên trái hay bên phải, tuy nhiên, có một vấn đề xảy ra là iPhone bắt sóng cực kém khi nghe bên trái. Tại sao vậy? Hãy cùng tìm hiểu các nguyên nhân bên dưới nhé!

Mỗi điện thoại có một dãy ăng-ten thu phát sóng khác nhau, vì thẩm mỹ nên chúng được khéo léo dấu vào bên trong điện thoại. Thế nhưng, việc ẩn những chiếc ăng-ten này đi cũng đồng nghĩa rằng, người sử dụng sẽ không biết chúng nằm ở vị trí nào trên điện thoại - và do đó không biết khi nào thì mình 'chắn sóng', khi nào không. Các hãng điện thoại khác nhau, cùng các mẫu điện thoại khác nhau, đương nhiên, sẽ có vị trí đặt ăng-ten khác nhau.

Tại sao iPhone bắt tín hiệu tốt hơn khi đàm thoại bên phải?

Vậy nên, việc tưởng chừng như vô cùng đơn giản là bạn dùng điện thoại bằng tay nào, đôi khi cũng ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả hoạt động của những chiếc ăng-ten kia.

Để xác thực thông tin trên, các nhà khoa học đến từ trường Đại học Aalborg đã thực hiện 1 thí nghiệm thú vị để nghiên cứu khả năng bắt sóng trong 2 tình huống: Nghe tay trái và nghe tay phải. Bài test được thực hiện trên tầng số phổ biến 900 MHz:

Giá trị dBm càng cao cho tín hiệu càng mạnh

Như bạn thấy, bình thường chả có gì để nói. Tuy nhiên, iPhone lại mang sự khác biệt rõ rệch về cường độ tín hiệu khi nghe bên trái hay bên phải. Và theo kết quả trên, các nhà khoa học khuyên người dùng nên chuyển thói quen đàm thoại trên iPhone sang bên phải để có được chất lượng cuộc gọi tốt nhất.

Gợi ý: Nếu bạn đi đến những vùng xa sôi sóng điện thoại kém thì việc nghe điện thoại bên phải sẽ giúp cái thiện chất lượng cuộc gọi khá nhiều đấy!

Theo Genk


Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Khó tin: iPhone 5s sống sót sau cú rơi từ độ cao 700 mét

Bạn có tin rằng một chiếc iPhone 5s có thể nguyên vẹn sau cú rơi từ độ cao hơn 700 mét? Câu chuyện này là có thật.

Thử nghiệm thả rơi iPhone 12 Mini: Màn hình Ceramic Shield siêu bền, sống sót qua nhiều màn tra tấn dã man

Trang tin công nghệ Cnet vừa công bố video về quá trình thử nghiệm thả rơi cực kì khắc nghiệt trên chiếc iPhone 12 Mini và kết quả không làm bạn thất vọng. Có thể bằng mắt thường thì loại kính trên màn hình điện thoại của các hãng giống hệt như

Bất ngờ: iPhone X vẫn sống sót và hoạt động tốt sau 8 giờ chìm dưới biển

Đó là chia sẻ của một người dùng Reddit, khi anh này đánh rơi iPhone X xuống biển và 8 tiếng sau mới tìm lại được dế yêu của mình.

Những nguyên nhân khiến iPhone nhanh sụt pin

Thời tiết quá lạnh có thể dẫn đến chai pin. Thời tiết quá nóng cũng có thể ảnh hưởng đến hoạt động của pin, tuy nhiên thời tiết lạnh mới là kẻ thù nguy hiểm nhất cho pin.

iPhone SE 3 trở thành dòng điện thoại cuối cùng sử dụng tấm nền LCD của Táo khuyết

Một báo cáo mới nhất cho biết Apple sẽ tiếp tục ra mắt dòng điện thoại iPhone SE 3, đây là thiết bị sở hữu màn hình LCD cuối cùng của gã khổng lồ.

Rò rỉ nguyên mẫu iPhone 4S: iOS 5, trải qua nhiều bài kiểm tra khắc nghiệt

Sau rò rỉ hình ảnh nguyên mẫu iPhone 12 Pro, một video nguyên mẫu iPhone 4S tiếp tục được cư dân mạng truyền tay nhau với nhiều điều thú vị. Apple thường thử nghiệm iPhone của mình qua ba giai đoạn chính trước khi thiết bị được tung ra thị trường.

OnePlus 6T liệu có trở thành đối thủ đáng gờm của iPhone XS Max của Apple?

Apple đã tung ra iPhone mới nhất của mình cách đây không lâu, iPhone XS và XS Max. Đối với OnePlus, họ cũng có điện thoại tiếp theo của mình trong năm 2018 là OnePlus 6T. Rõ ràng những thiết bị này khác nhau lớn về nền tảng nên chúng ta chỉ nên xem

Nguyên nhân nào khiến iPhone XS và XS Max gặp lỗi sóng điện thoại và wifi yếu

Rất tiếc cho một khởi đầu không mấy suôn sẻ của Apple khi liên tục nhận được các báo cáo lỗi từ người dùng, trước tiên là lỗi màn hình trên iPhone X sau khi nâng cấp lên iOS 12 và bây giờ là lỗi sóng điện thoại và wifi yếu trên iPhone XS và XS Max.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tạo avatar chibi dễ thương với Oppa Doll và Unnie Doll

Rất đơn giản hãy tải ngay ứng dụng Oppa Doll cho các bạn nam và Unnie Doll cho các bạn nữ, chỉ với vào thao tác đơn giản bạn đã có ngay 1 hình ảnh chibi vô cùng sống động và đáng yêu.

Cách đếm số từ trên Google Sheets

Trên Google Sheets, để có thể đếm số từ trong cột hoặc trong từng ô người dùng có thể sử dụng công thức với hàm COUNTA.

Tổng hợp lỗi khi chơi Truy Kích và cách khắc phục

Việc xảy ra lỗi khi chơi Truy kích không phải là chuyện hiếm gặp, các lỗi này có thể xảy ra với bất cứ ai và ở bất cứ thời điểm nào. Để hiểu rõ nguyên nhân cũng như khắc phục triệt để các lỗi Truy kích trên bạn thực sự

Cách chặn người khác cài đặt phần mềm vào máy tính Windows

Trên Windows có 1 thiết lập đó là chặn người lạ cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn, từ đó hạn chế được những tình trạng phần mềm độc hại xâm nhập máy tính.

Hướng dẫn tạo ảnh hiệu ứng hành tinh thu nhỏ đẹp mắt bằng Picsart

Hành tinh nhỏ là một trong những hiệu ứng ấn tượng, từng gây sốt cộng đồng mạng trong thời gian dài. Thông thường, để thực hiện các thao tác chỉnh sửa này bạn cần mua hai ứng dụng hỗ trợ là Tiny Planet hoặc Living

ĐÁNH GIÁ NHANH

Giới công nghệ nước ngoài đánh giá camera Samsung Galaxy Note 8 xuất sắc đến đâu?

Galaxy Note 8 là chiếc smartphone đầu tiên của đại gia đình Samsung sở hữu hệ thống camera kép và cũng là thiết bị di động đầu tiên trên thế giới có khả năng chống rung quang học cho cả hai camera sau.

Trên tay camera 4K Insta360 One: quay tay để có hiệu ứng bullet time như phim Ma Trận, giá 7,5 triệu

Được trang bị bộ đôi camera 24MP với thiết kế đặt lệch, chống rung quang học, cảm biến con quay hồi chuyển và thuật toán xử lý thông minh, Insta360 One không chỉ giúp chúng ta chụp hoặc quay những khung cảnh 360 độ

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.