Người dùng sẽ quay lưng với iPhone 7?

Mặc dù có rất nhiều điểm “đáng tiền” nhưng một số tín đồ công nghệ vẫn cho rằng người dùng sẽ quay lưng với iPhone 7, iPhone 7 Plus tại sao vậy nhỉ?


Đầu tiên phải điểm qua những chi tiết được cho là “ngon” trên iPhone 7, 7 Plus. Đó chính là hỗ trợ chống nước, chống bám bụi tiêu chuẩn IP68, đó là cấu hình cực mạnh với chip A10 Fusion, RAM 2/3 GB, đó là camera sắc nét hơn với cảm biến 12 MP khẩu độ F/1.8 dẫu vậy vẫn còn những khuyết điểm.

Theo một cây viết kỳ cựu (Matt) trên trang công nghệ TechCrunch thì Apple quá “xấu tính và tham lam” khi muốn kiểm soát thị trường tai nghe – vốn đã bị Beats, công ty con của Apple thống trị từ lâu.

Người dùng sẽ hụt hẫng bởi không còn được sử dụng tai nghe chân cắm 3.5 mm từ lâu họ đã sử dụng, đặc biệt là đối với những người đang sở hữu loại tai nghe chất lượng cao. Mặc dù Apple vẫn trang bị thêm một adapter chuyển đổi nhưng có vẻ nó khá là bất tiện. Đặc biệt, bạn sẽ không thể vừa sạc vừa nghe nhạc, hoặc muốn thế phải mua tai nghe Airpod giá lên tới 159 USD.


Tiếp theo, iPhone 7 thật ra không có sự đột phá so với các sản phẩm từ hãng khác, nút Home cảm ứng, công nghệ chống nước từ lâu đã được Sony, Samsung áp dụng.

Thứ 3 là iOS vẫn được cho là khó tương tác được với các hệ điều hành khác. Trước đây, Matt bị hấp dẫn bởi khả năng đồng bộ tuyệt vời giữa các thiết bị và phần mềm độc quyền của Apple. Tuy nhiên kể từ khi thay đổi thói quen sử dụng hệ điều hành Mac sang Windows 10, trải nghiệm người dùng bị giảm đi đáng kể.

Ngược lại, hệ điều hành Android và Windows 10 hỗ trợ một cách hoàn hảo cho nhau. Từ thông báo tin nhắn cho tới việc nhắc nhở thời lượng pin.

Cuối cùng, một điểm mà nhiều người sẽ không thích trên iPhone 7 nữa đó là thiết kế gần như thế hệ cũ, chỉ có vài chi tiết nhỏ thay đổi.

Vì vậy, Matt chia sẻ rằng anh sẽ dừng lại ở chiếc iPhone 6S hiện tại. Trong tương lai, nếu muốn đổi máy mới, chắc chắn Apple sẽ không phải lựa chọn hàng đầu của anh. Matt tin rằng nhiều người dùng khác cũng có chung suy nghĩ như vậy. Còn bạn, bạn nghĩ sao?


Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

iPhone 7 có thể khiến người dùng quay lưng với Apple

Làm quen với Apple từ năm 2010 với chiếc iPhone 4 và Samsung từ năm 2012 với Galaxy Nexus, Matt Weinberger –...

iPhone 7 256GB chống nước, chip Apple A10 Fusion cực mạnh giảm giá hấp dẫn

iPhone 7 bộ nhớ trong 256GB đang được giảm giá hấp dẫn tại Thế Giới Di Động, nhưng thời gian có hạn. Về thông số kỹ thuật, máy dùng chip Apple A10...

Rò rỉ ốp lưng iPhone 7, không có ngõ tai nghe 3,5mm

Rộ tin iPhone 7 sẽ sở hữu camera kép Apple iPhone 7 sẽ có khả năng chống thấm nước Apple sẽ khai tử nút Home trên iPhone 7 Apple iPhone 7 Plus sẽ có bản dung lượng 256GB Lộ ảnh panel màn hình được cho là của iPhone 7

Cách tự chế ốp lưng 'chống cong' cho iPhone 6, bao độc & lạ

Vừa mới ra mắt, chiếc iPhone 6 đã bị chế nhạo là quá mềm và dễ cong. Sau đó cũng đã có tin đồn rằng Apple đã gia cố thêm độ cứng về phần vỏ của iPhone 6 cũng như iPhone 6 Plus, nhưng nó... vẫn cong.

iPhone 7 sẽ ra mắt cùng với bộ tai nghe Beats mới

Vào thứ 4 tuần sau (7/9), bộ đôi iPhone 7, iPhone 7 Plus sẽ chính thức ra mắt trong một sự kiện hoành tráng của Apple tuy nhiên không chỉ có 2 sản...

Tính năng chống và bụi và nước của iPhone 7 đã có trên Galaxy S5 cách đây 2 năm

Apple ra mắt iPhone 7 với 10 thay đổi lớn, trong đó khả năng chống nước và bụi là một thay đổi. Đây là lần đầu tiên iPhone của Apple có khả năng chống nước...

Apple đang nghiên cứu ốp lưng iPhone 12 chứa được AirPods

Apple vừa được cấp bằng sáng chế mới cho ốp lưng iPhone 12 với thiết kế vô cùng thú vị. Ốp lưng này còn được cho rằng có thể chứa được cả tai nghe AirPods phía sau.

THỦ THUẬT HAY

Tính năng Reachability sẽ giúp bạn dùng iPhone X dễ dàng hơn khi không có nút Home

Do loại bỏ nút home vật lý trên iPhone X nên một số thao tác cơ bản mà chúng ta thường dùng trước đây cũng sẽ thay đổi theo, đặc biệt là với tỷ lệ màn hình lớn hơn khiến cho khoảng cách tương tác của ngón tay trở nên

Đảm bảo bạn sẽ chẳng thể nào giàu lên được nếu vẫn bảo thủ với 15 suy nghĩ này

Chúng ta vẫn thường nghe có rất nhiều cách để làm giàu, tuy nhiên, chọn cách nào để giàu nhanh và bản thân có khả năng làm được thì lại là chuyện không hề đơn giản.

Hướng dẫn “sống ảo” với hiệu ứng iPhone 12 siêu hot hiện nay

Trên ứng dụng Instagram thời gian gần đây xuất hiện hiệu ứng filter iPhone 12 khiến giới trẻ mê mệt áp dụng khi đem lại những bức ảnh, story rất chân thực giống như bạn đang sở hữu “sớm” một chiếc iPhone 12 thật vậy.

Lỡ làm mất thanh Taskbar và đây là cách khắc phục

Thanh công cụ hay còn gọi là Taskbar trên máy tính được biết đến là một trong những tính năng quan trọng của hệ điều hành Windows được nhiều người dùng nhất. Thông qua đó, hệ điều hành này sẽ cung cấp một tính năng đặc

4 cách phân biệt iPhone chính hãng và xách tay dễ như ăn kẹo

“Gà cùng một mẹ” nhưng iPhone lại có mức giá chênh lệch rất nhiều giữa các thị trường khác nhau. Đặc biệt phải kể đến hai dòng iPhone phổ biến tại Việt Nam là iPhone chính hãng và iPhone xách tay. Giá bán không phải

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh về cấu hình cũng như thiết kế của Honor 8X

Ngày 5/9 vừa qua, Honor chính thức công bố bộ đôi Honor 8X và Honor 8X Max. 8X là chiếc có màn hình nhỏ hơn trong cả hai. Cùng xem qua những đánh giá nhanh về cấu hình cũng như thiết kế của chiếc smartphone này nhé.

Trên tay Xiaomi 11 Lite 5G NE – Smartphone mỏng, nhẹ, hiệu năng tốt

Xiaomi 11 Lite 5G NE đã chính thức được trình làng và để lại những ấn tượng tốt với người dùng. Khi cầm trên tay Xiaomi 11 Lite 5G NE, máy rất nhẹ và mỏng. Không những vậy hiệu năng của máy còn khá ổn áp. Ngoài những

Dù giống A3s nhưng Realme 2 vẫn có thể tỏa sáng được trong tầm giá

Nếu nói Realme 2 pro có ngôn ngữ thiết kế giống hệt với mẫu OPPO A3s thì quả không sai vì phần khung lẫn mặt trước kèm cảm giác cầm nắm của chiếc smartphone này không khác gì người anh em bên phía OPPO.