So sánh iPhone 7 Plus và Note 7: Đại chiến hai thế giới

Điểm qua một vài thông số cấu hình trên 2 chiếc flag ship hàng đầu này chúng ta ít thấy được sự khác biệt nổi bật nào.

[/b]

 

Chất liệu trên chiếc iPhone 7 Plus đa số được làm bằng kim loại mang lại cảm giác mát tay và cầm rất thích. Cổng tai nghe được bỏ đi cũng làm tăng hiệu ứng cân bằng dưới cạnh đáy, chiếm thiện cảm của người dùng. Về độ hoàn thiện, với Apple chúng ta khỏi cần phải bàn tới. Từng con ốc, khe nối, tất cả đều hoàn hảo và được lắp đặt chặt chẽ, không có một khe hở hoặc hiện tượng lung lay nút tăng giảm âm lượng như ở nhiều chiếc điện thoại khác.

Apple cũng chuyển nút Home truyền thống thành nút Home ảo trang bị cảm ứng lực, điều này tạo nên sự liền mạch ở khối dưới thân máy, tuy nhiên phím Home mới vẫn còn hơi cứng, người dùng phải sử dụng lực nhấn mạnh hơn, dễ dẫn đến đau tay.

Ngược lại Note 7 có thiết kế chủ yếu bằng kính, thiết kế này mang lại cảm giác bóng bẩy, sang trọng nhưng lại dễ bám vân tay và khá trơn trượt khi cầm nắm. Thêm vào đó mà hình cong tràn viền cũng đem lại cảm giác trên tay hơi cấn và dễ chạm vào màn hình chính. Tuy nhiên về tổng thế Note 7 vẫn nhìn sang trọng và đắt giá hơn iPhone 7 Plus.



Hiệu năng

Từ trước khi bộ đôi iPhone 7 Plus trình làng cuộc chiến đã ngã ngũ khi Samsung Galaxy Note 7 đã không vượt qua iPhone 6s. Lần này với quả chip A10 Fusion với sức mạnh gấp 50% thế hệ cũ, Apple iPhone 7 Plus đã chiếm ngôi vị bá chủ võ lâm về hiệu năng. Tuy thế, hiệu năng của Note 7 vẫn thuộc top mạnh trong thế giới Android và sẵn sàng chiến bất cứ game khủng nào mà không hề chùn bước.


Thời lượng Pin

Về thời lượng Pin, Note 7 đã đánh bại iPhone 6s Plus với thời lượng pin dư 38 phút, tuy nhiên với cải tiến kì này, Apple nói rằng iPhone 7 Plus sẽ tăng hơn 1 giờ sử dụng so với iPhone 6s Plus. Và với tuyên bố này, Apple đã hoàn toàn lật kèo, bỏ xa anh bảy của Samsung gần nửa giờ.


Camera

iPhone 7 Plus năm nay sẽ có hai phiên bản, một là máy ảnh thường và tăng cường cảm biến, hai là cụm máy ảnh kép, một ống kính tele và một ống góc rộng giúp cải thiện ảnh chụp. Thêm vào đó là hệ thống chống rung quang học OIS cùng với khả năng quay video 4K với chất lượng 60 khung hình/ giây.

Note 7 trang bị hệ thống lấy nét nhanh Dual Pixel, là một trong những chiếc điện thoại có khả năng chụp hình nhanh nhất hiện nay. Ống kính hỗ trợ chống rung quang học và khả năng bắt nét theo pha. Ngoài ra Samsung còn cho phép người dùng can thiệp sâu vào các thông số như ISO, WB,… như trên máy ảnh DSLR thực thụ.


Về chức năng này, Samsung Note 7 và iPhone 7 Plus xứng đáng là hai cao thủ kẻ tám lạng người nửa cân. Mời anh em xem một số hình ảnh được chụp bởi 2 sản phẩm này nhé

Ảnh chụp từ iPhone 7 Plus



  • So sánh iPhone 7 Plus và Note 7: Đại chiến hai thế giới


  • +9


Các chức năng đặc biệt

Chống nước, chống bụi là tiêu chuẩn mà người dùng iPhone mong đợi nhất từ trước đến nay, và bây giờ Apple đã trang bị chuẩn IP67 trên dòng sản phẩm của mình, trong khi đó Note 7 lại được trang bị chuẩn IP68, vậy ai hơn ai?

iPhone 7 được Apple khuyến cáo không nên dầm dưới nước quá lâu, và độ sâu tối đa iPhone 7 Plus chịu được là 1m trong 30 phút. Với Note 7, chiếc máy có thể chịu được với độ sâu 1m5 trong khoảng 30p. Thực tế vẫn chưa rõ nhưng đối với người dùng bình thường, độ sâu Apple đưa ra là quá đủ. Bạn sẽ không cần phải lo về cơn mưa ngang qua hay vô tình làm rơi chiếc điện thoại yêu dấu của mình vào bồn vệ sinh.

Ngoài ra quét mống mắt là điểm mà Note 7 ăn đứt Apple iPhone 7 Plus, bởi tính năng bảo mật và sự tiện dụng của nó. Tuy nhiên iPhone nổi tiếng về khả năng giữ thông tin người dùng của mình vụ FBI năm ngoái, nên đây vẫn không phải là vấn đề lớn để đem lên bàn cân.


Kết luận

Về tổng thể, iPhone 7 Plus đã ăn đứt Note 7 về nhiều phương diện. Tuy nhiên Note 7 vẫn không hề chịu thua ở thiết kế và khả năng lăn lộn dưới nước. Đây xứng đáng là hai đại diện nổi bật nhất của thế giới điện thoại. Theo bạn đâu là chiếc điện thoại tốt nhất ?



Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Galaxy Note 7 vs iPhone 7Plus: Nhị thất đại chiến!

iPhone 7 vừa được trình làng vào ngày 7/9 vừa qua tại hội nghị phát triển WWDC của Apple vừa qua với nhiều cải tiến nổi bật, đặc biệt là khả năng...

Tại sao Apple bỏ phím Home vật lý trên iPhone 7?

iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã bỏ đi phím Home vật lý, thay vào đó là một phím Home cảm ứng lực, bạn có biết tại sao không?

iPhone 7 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam: Bỏ nút Home, chống nước

Chiều tối nay (5/9), nguồn tin riêng của Zing.vn tại Việt Nam đã có trong tay mẫu iPhone mới. Đây là phiên bản 128 GB. Hiện không rõ có phiên bản 256 GB hay không,...

iPhone 7 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam: Bỏ nút Home, chống nước

Chiều tối nay (5/9), nguồn tin riêng của Zing.vn tại Việt Nam đã có trong tay mẫu iPhone mới. Đây là phiên bản 128 GB. Hiện không rõ có phiên bản 256 GB hay không,...

So thiết kế Samsung Galaxy Note 8 với iPhone 8 Plus

Galaxy Note 8 và iPhone 8 Plus có nhiều nét tương đồng trong thiết kế. Di động của Samsung trông nam tính và vuông vức trong khi iPhone 8 Plus bóng bẩy và mềm mại hơn.

iPhone 7 đã xuất hiện tại Việt Nam: Bỏ nút Home, chống nước

Chiều tối nay (5/9), nguồn tin riêng của Zing.vn tại Việt Nam đã có trong tay mẫu iPhone mới....

Apple sẽ tích hợp nút Home mới trên iPhone 7?

Theo blog Macotakara của Nhật Bản, Apple sẽ thay thế nút home Touch ID vật lý bằng một nút điện dung cho iPhone 7.

Hướng dẫn cách sử dụng nút Home trên iPhone 7

Apple thiết kế lại nút Home trên iPhone 7, đây không chỉ đơn thuần là nút bấm vật lý mà còn sử dụng công nghệ cảm ứng lực nhấn khác hơn hẳn so với các thế hệ tiền nhiệm. Vậy làm thế nào để bạn có thể sử dụng nút Home trên iPhone 7?

THỦ THUẬT HAY

Công cụ "dẫn đường online" buộc phải có trên smartphone

Gửi kết quả từ Google Maps sang điện thoại là việc chúng ta tìm kiếm đường đi qua Google Maps trên máy tính, rồi gửi kết quả này sang một điện thoại bất kỳ dưới dạng tin nhắn.

Cách resize, thay đổi kích cỡ hàng loạt ảnh với Light Image Resizer

Nếu album ảnh của bạn có kích cỡ lớn, có thể sẽ phải mất một khoảng thời gian dài để bạn upload được lên mạng xã hội này, cách đơn giản nhất là resize ảnh được chụp, thay đổi kích cỡ ảnh sẽ làm giảm bớt dung lượng cũng

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

Cách khắc phục lỗi thoát ứng dụng đột ngột trên iPhone

Thi thoảng khi bạn đang vào một ứng dụng nào đó thì bỗng nhiên bị văng ra không rõ lý do. Điều này chắc chắn sẽ gây khó khăn cho người sử dụng khi phải khởi động lại ứng dụng lần nữa. Vậy đâu là nguyên nhân và cách

15 chia sẻ giúp webmaster cải thiện tốc độ tải trang

Google xem xét tốc độ tải trang là một trong 200 yếu tố để đánh giá website của bạn. Nếu website của bạn có một tốc độ chạy lề mề thì đó cũng chính là nguyên nhân bạn đã đánh mất một số lượng lớn khách truy cập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi Note 13: Ấn tượng với thiết kế và trải nghiệm độc đáo

Xiaomi Redmi Note 13 4G là mẫu smartphone tầm trung mới của Xiaomi, thuộc dòng Redmi Note nổi tiếng. Điểm đặc biệt của Redmi Note 13 4G là phiên bản 4G, rẻ nhất trong dòng Redmi Note 13. Máy vẫn giữ phong cách thiết kế

Đánh giá Nvidia GTX 1070 Ti Founder Edition – Mảnh ghép cuối định hình dòng đồ họa Ti

Việc ra mắt GTX 1070 Ti cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt của Nvidia với đối thủ trực tiếp là Radeon Vega 56 của AMD trong cùng phân khúc. Đây cũng là một trong các mảnh ghép để định hình nhánh sản phẩm mới của dòng

Đánh giá ZTE Blade L5 Plus – Smartphone ấn tượng giá dưới 1.5 triệu đồng

Mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá ZTE Blade L5 Plus, chiếc smartphone khá phù hợp với học sinh, sinh viên và những người có thu nhập thấp.