iPhone 7 có thể khiến người dùng quay lưng với Apple

Không có sự đột phá trong thiết kế, khai tử giắc cắm tai nghe truyền thống, hay sự độc quyền trong phần mềm sẽ là những điểm khiến người dùng quay lưng với iPhone và Apple.

Làm quen với Apple từ năm 2010 với chiếc iPhone 4 và Samsung từ năm 2012 với Galaxy Nexus, Matt Weinberger – phóng viên công nghệ của Business Insider đã có những chia sẻ bất ngờ về hai hệ điều hành sau sự kiện của Apple tối qua.


Dù đánh giá cao thiết kế chuẩn chống nước, chống bụi và cụm camera kép, song Matt vẫn không tránh khỏi việc cảm thấy thất vọng về chiếc smartphone thế hệ mới của Táo khuyết.


Đầu tiên phải kể đến việc Apple khai tử giắc cắm tai nghe chuẩn 3,5 mm trên iPhone 7. Trước khi công bố chính thức, tin đồn này từng làm dấy lên làn sóng tranh luận gay gắt trên các diễn đàn công nghệ về sự bất tiện mà nó đem lại cho người dùng.


Theo TechCrunch, Apple quá “xấu tính và tham lam” khi muốn kiểm soát thị trường tai nghe – vốn đã bị Beats, công ty con của Apple thống trị từ lâu.


Người dùng cảm thấy hụt hẫng khi chiếc tai nghe cao cấp đắt tiền trở nên vô dụng trước quyết định khác người của hãng công nghệ Mỹ. Mặc dù có thể lựa chọn sử dụng dongle – thiết bị có chức năng như cầu nối để tận dụng tai nghe cũ, song chất lượng âm thanh chắn chắn sẽ bị ảnh hưởng.


Ngoài ra, khi sử dụng cổng Lightning, người dùng không thể vừa sạc điện thoại, vừa nghe nhạc. Quan trọng hơn cả, không phải ai cũng dư dả để mua tai nghe không dây Airpod có giá tới 159 USD.



Dongle – giải pháp tình thế cho người dùng. Ảnh: Reuters.

Thứ hai, một số người cho biết, họ đã mong chờ điều gì đó đột phá từ Apple, song tất cả đều quá mờ nhạt. Nút nhấn cảm ứng và công nghệ chống nước, chống bụi vốn đã được các đối thủ khác như Sony và Samsung áp dụng từ lâu.


Thứ ba, sự tương tác giữa iOS với các hệ điều hành khác gần như bằng 0. Trước đây, Matt bị hấp dẫn bởi khả năng đồng bộ tuyệt vời giữa các thiết bị và phần mềm độc quyền của Apple. Tuy nhiên kể từ khi thay đổi thói quen sử dụng hệ điều hành Mac sang Windows 10, trải nghiệm người dùng bị giảm đi đáng kể.


Ngược lại, hệ điều hành Android và Windows 10 hỗ trợ một cách hoàn hảo cho nhau. Từ thông báo tin nhắn cho tới việc nhắc nhở thời lượng pin.



Tai nghe không dây Airpod khiến nhiều người dùng iPhone khó tiếp cận.

Vì vậy, Matt chia sẻ, anh sẽ dừng lại ở chiếc iPhone 6S hiện tại. Trong tương lai, nếu muốn đổi máy mới, chắc chắn Apple sẽ không phải lựa chọn hàng đầu của anh. Matt tin rằng nhiều người dùng khác cũng có chung suy nghĩ như vậy.


Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Người dùng sẽ quay lưng với iPhone 7?

Mặc dù có rất nhiều điểm “đáng tiền” nhưng một số tín đồ công nghệ vẫn cho rằng người dùng sẽ quay lưng với iPhone 7, iPhone 7 Plus tại sao vậy nhỉ?

Rò rỉ ốp lưng iPhone 7, không có ngõ tai nghe 3,5mm

Rộ tin iPhone 7 sẽ sở hữu camera kép Apple iPhone 7 sẽ có khả năng chống thấm nước Apple sẽ khai tử nút Home trên iPhone 7 Apple iPhone 7 Plus sẽ có bản dung lượng 256GB Lộ ảnh panel màn hình được cho là của iPhone 7

Apple không bảo hành iPhone 7 bị ngấm nước

Tuy đạt chuẩn về khả năng chống nước như trên, nhiều trang công nghệ cho biết Apple sẽ không bảo...

iPhone 13 series chỉ vừa ra mắt, Apple đã lập tức khai tử iPhone 12 Pro và iPhone XR

iPhone 13 series mới được Apple trình làng trong sự kiện vào tối qua 14/9. Sau đó hãng đã bất ngờ thông báo về việc khai tử các mẫu iPhone cũ của mình.

Thị trường smartphone hết ngon ăn, Apple chuẩn bị khai tử iPhone

Hiện tại, iPhone có thể được xem là một sản phẩm thành công nhất mọi thời đại bởi hơn 1 tỷ đơn vị đã được bán ra và giúp cho Apple trở thành công...

Là chiếc smartphone thành công nhất, nhưng vì sao iPhone X bị Apple khai tử sau 1 năm?

Chiếc điện thoại cực kỳ thành công của Apple chỉ tồn tại đúng 1 năm trước khi bị thay thế bằng bộ ba iPhone mới. Tại sao Apple lại lạnh lùng đến vậy?

iPhone X dẫn đầu TOP 10 smartphone tốt nhất thế giới

Chúng ta hãy cùng điểm qua 10 vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng này nhé

Apple đang nghiên cứu ốp lưng iPhone 12 chứa được AirPods

Apple vừa được cấp bằng sáng chế mới cho ốp lưng iPhone 12 với thiết kế vô cùng thú vị. Ốp lưng này còn được cho rằng có thể chứa được cả tai nghe AirPods phía sau.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để xóa bỏ các tài khoản mạng xã hội?

Có nhiều lý do khiến bạn muốn xóa bỏ các tài khoản mạng xã hội của mình và cũng có nhiều cách giúp bạn làm điều đó như trong bài viết chia sẻ sau đây.

Nằm lòng các bí kíp sử dụng sau đây sẽ biến bạn thành cao thủ MacBook

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những thủ thuật dùng Macbook cực kỳ hữu ích mà bạn không nên bỏ qua, giúp nâng cao hiệu quả sử dụng Macbook.

Bỏ túi ngay cách nạp tiền vào App Store cực đơn giản và nhanh chóng

Bạn đang muốn tải một ứng dụng hoặc một game tính phí nhưng lại chưa có tiền trong tài khoản của App Store. Bạn muốn nạp tiền vào tài khoản App Store nhưng lại không biết cách.

9 điểm thú vị trên iPhone mà hầu hết người dùng đều không biết

Có thể bạn là một người yêu thích iPhone hay quen thuộc với hệ điều hành iOS nhưng chưa chắc đã biết tới 9 chi tiết thú vị dưới đây

Gộp chung ứng dụng Messenger vào Facebook trên Android

Tính năng chat trên Facebook bị tách ra thành ứng dụng Messenger riêng biệt, cộng với việc càng cập nhật 2 ứng dụng này càng nặng nề hơn dẫn đến nhiều máy Android hoạt động chậm lag, chiếm nhiều bộ nhớ RAM.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay smartphone Tecno L9: Thiết kế nguyên khối, Android 7.0 và pin “khủng” 4,000 mAh!

Tecno L9 là chiếc smartphone giá rẻ với nhiều ưu điểm nổi bật như thiết kế nguyên khối, được trang bị cảm biến vân tay, viên pin “khủng” 4,000 mAh và hoạt động trên Android 7.0 mới nhất. Hãy cùng trên tay smartphone

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Đánh giá Nvidia GeForce RTX 2080: Hiệu năng tuyệt vời nhưng giá thành đắt đỏ

Giá của RTX 2080 được Nvidia đưa ra là $799 cao hơn khá nhiều so với GTX 1080 khi ra mắt là $549. Tuy nhiên đây là giá của phiên bản Founders (phiên bản cao cấp của GPU của Nvidia). Bạn sẽ tìm thấy các phiên bản khác