10 thông tin qua trọng nhất trong sự kiện của Apple mà bạn cần phải biết

Trước khi sự kiện Apple được diễn ra vào buổi tối hôm qua thì có rất nhiều tin đồn đoán về các sản phẩm mới của hãng bao gồm iPad mới, Macbook Pro mới, iMac mới hay thậm chí là cả Apple Music hay Apple TV. Nhưng đối với các iFan, bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus hay Apple Watch 2 cũng vô số phụ kiện là đủ để thỏa mãn họ. Dưới đây là bài tổng hợp toàn bộ mọi thứ mà bạn cần phiết về sự kiện được mong chờ nhất trong nửa cuối năm.


 
1. Apple iPhone 7 và iPhone 7 Plus

 


 

Theo đó thì iPhone 7 có màn hình 4.7 inch tương tự iPhone 6s, trong khi iPhone 7 Plus là 5.5 inch Retina HD. Dải ăng ten của bộ đôi này đã được uốn theo thân máy trong khi cạnh dưới không còn jack cắm tai nghe mà thay vào đó là một dãy loa ngoài để hỗ trợ với loa thoại phát ra âm thanh vòm.

Với iPhone 7 Plus thì những điểm khác biệt còn rõ ràng hơn bởi nó được trang bị camera kép ở mặt sau. Vì tăng khẩu độ lên nhằm có được hình ảnh sắc nét mà ống kính camera của cả 2 model đều lồi ra ngoài. Camera của iPhone 7 là 12 MP khẩu độ F/1.8 trong khi của iPhone 7 Plus là camera kép cùng khẩu độ, cùng độ phân giải, camera selfie của bộ đôi này đều là 7 MP.

Những điểm đặc biệt khác mà không thể không nhắc đến đó là iPhone 7/7 Plus năm nay được trang bị nút Home cảm ứng với cảm biến vân tay. Không chỉ vậy, bộ đôi iPhone mới cũng là thế hệ iPhone đầu tiên hỗ trợ chống nước tiêu chuẩn IP67, tức bạn có thể ngâm iPhone mới ở độ sâu 1 mét nước trong 30 phút.

Về cấu hình, iPhone 7, 7 Plus sở hữu vi xử lý Apple A10 Fusion mạnh mẽ với 4 nhân xử lý tốc độ nhanh gấp 3 lần A8 và gấp rưỡi A9. Bộ nhớ trong sẽ có 3 phiên bản gồm 32/128/256 GB. Bên cạnh đó, iPhone 7, 7 Plus có 5 màu sắc gồm màu đen, đen bóng, hồng vàng, bạc và vàng gold.

<p>> iPhone 7, 7 Plus chính thức ra mắt, không còn gì để chê <p>> Giá bán chính thức của bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus

 


2. iPhone thế hệ 7 sẽ không còn jack cắm 3.5mm

 


 

Đây là điều không quá bất ngờ bởi vì những hình ảnh cũng như thông tin bị lộ ra trước đó hơn nửa năm đã cho chúng ta tâm lí quen dần với việc này và giờ đây, nếu muốn nghe nhạc trên iPhone, bạn sẽ phải kết nối qua cổng Lightning. Tuy vậy, Apple cũng sẽ bán kèm một cáp chuyển đổi giữa Lighning và 3.5mm (giá 9 USD) giúp cho bạn tha hồ tận dụng các tai nghe cao cấp trên thị trường. Phil Schiller cho rằng đây là một bước tiến tuyệt vời về mặt trải nghiệm âm thanh bởi vì như chúng ta đều biết, USB Type-C hay Apple Lightning cho phép truyền nhiều dữ liệu hơn nhằm nghe nhạc tốt hơn.

<p>> Top smartphone bỏ jack cắm 3.5mm trước cả iPhone 7

 

 

 


3. Apple AirPod cùng hàng loạt tai nghe đi kèm

 


 

Đây không phải là lầm đầu tiên Apple giới thiệu tai nghe Bluetooth cho dòng iPhone (lần đầu tiên là vào năm 2008 với Apple iPhone 3G) nhưng lần này với việc loại bỏ jack cắm 3.5mm thì tai nghe không dây do chính Apple sản xuất được sự đoán là một trong những sản phẩm được người dùng cực kì mong chờ về sự tiện dụng cũng như thiết kế trang nhã, đậm chất Apple với màu trắng tinh khiết. Chiếc tai nghe này cũng được Apple trang bị đồng thời khả năng đàm thoại nhằm giúp người sử dụng khi đang lái xe ngoài đường hay bận những công việc chân tay. 

Nói sâu hơn về tai nghe AirPod, Apple đã tích hợp 1 con chip mang tên W1 vào trong sản phẩm này giúp cho việc xử lí âm thanh của tai nghe độc lập hơn và mang lại trải nghiệm âm thanh tốt hơn. Giá bán của chiếc AirPod này là 159 USD.

<p>> Bộ tai nghe mới đi kèm theo Apple iPhone 7

 


4. Nút Home không khả năng nhận lực nhấn vật lý

 


 

Một trong những thứ mang tính biểu tượng của Apple iPhone từ khi mới ra mắt chiếc iPhone đầu tiên là nút Home vật lý nay đã không còn cho khả năng nhấn xuống để thao tác được nữa. Giờ đây nút bấm này cho phép nhận các cảm ứng lực giống như trên trackpad của MacBook 12 inch, bạn cũng có thể phản hồi hay tùy chỉnh nhiều thứ với nút Home mới này nhưng hơn hết cả, phải cần có thời gian để làm quen.

<p>> Xác nhận: Apple đã 'xoá sổ' hoàn toàn nút bấm vật lý trên màn hình iPhone

 

 


5. Super Mario Run cho iOS

 


 

Trong buổi ra mắt iPhone 7, 7 Plus đêm qua, Apple đã chính thức giới thiệu tựa game Super Mario Run, một biến thể của Super Mario trên iOS. Super Mario là một tựa game mà chắc chắn nhiều người không thể quên và Apple đã hiểu điều đó. Vì vậy, hãng đã quyết tâm đưa Super Mario lên hệ điều hành di động của mình. Game sẽ rất tiện dụng, chỉ cần 1 tay là bạn có thể chơi được, nó cũng cho phép người dùng cạnh tranh và chơi online với nhau. Dự kiến Super Mario Run sẽ chính thức tung ra vào kỳ nghỉ lễ tới, các iFan sẵn sàng nhé. 

<p>> Game kinh điển Super Mario sắp có mặt trên iOS

 

 


6. iPhone 7 và 7 Plus có camera đầy hứa hẹn

 


 

Song hành cùng thuật toán từ nhà sản xuất, cảm biến và khẩu độ lớn là một trong những yếu tố chính quyết định chất lượng ảnh chụp. Và năm nay, vẫn như truyền thống của Apple - không quá chú trọng vào việc tăng độ phân giải camera mà tập trung vào cảm biến với độ phân giải 12MP như cũ, tốc độ nhanh cảm biến hơn 60%, tiết kiệm năng lượng hơn 30% và khẩu độ lớn f/1.8. Hệ thống này sở hữu hệ 6 thấu kính giúp người dùng có được những bức ảnh chất lượng nhất. Đi kèm đó là hệ thống chống rung quang học (OIS) mới với khả năng chống rung tăng gấp 3 lần so với thế hệ trước.

Năm nay, bộ đôi iPhone 7 đã được nâng cấp lên 4 đèn flash, mang đến cho người dùng độ sáng cao hơn đến 50%. Bộ đôi điện thoại iPhone mới của Apple được hãng trang bị bộ xử lý hình ảnh mới (ISP) thông minh, học hỏi từ người dùng với khả năng đọc thông tin môi trường từ màn hình, tự động lấy nét, chỉnh độ sáng và màu sắc, từ đó cho ra những bức ảnh chất lượng nhất mà người dùng có thể sử dụng ngay lập tức, không cần qua bất cứ quá trình chỉnh sửa nào.

Camera trước của iPhone 7/7Plus được nâng cấp độ phân giải lên 7MP với dải màu rộng hơn so với những thế hệ trước đây, kết hợp cùng tính năng tự động ổn định hình ảnh (Auto image stabilization) hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những bức ảnh selfie tốt nhất.

 


 

Riêng về iPhone 7 Plus sở hữu hệ thống camera kép gồm 1 camera telephoto và 1 camera góc rộng. Trong đó camera telephoto cho khả năng zoom quang 2x và zoom kỹ thuật số 10x. Ở thời điểm hiện tại, camera góc rộng đã và đang dần phổ biến trên thiết bị di động. Với việc trang bị camera zoom quang, Apple chắc chắn sẽ tạo nên 'cuộc cách mạng' trong vòng chiến camera phone. Bên cạnh đó máy còn có khả năng giả lập độ sâu trường ảnh, giúp người dùng có những bức ảnh 'xoá phông' cực kỳ ảo diệu tương tự như trên khi chụp ảnh bằng những ống kính khẩu độ lớn trên máy ảnh DSLR. Tính năng này được hãng Apple gọi là 'Portrail'.

<p>> Camera iPhone 7 & iPhone 7 Plus có gì mới?

 

 


7. Apple Watch thế hệ 2

 


 

Bên cạnh thế hệ iPhone mới, Apple còn giới thiệu đến người tiêu dùng thế hệ tiếp theo của chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch. Theo đó, về mặt thiết kế, Apple Watch 2 đã được tinh chỉnh một chút về kiểu dáng. Khi nhìn tổng thể, thiết bị mang lại sự hoàn thiện và liền lạc hơn hẳn thế hệ trước, mỏng hơn một chút, các cạnh được bo cong nhiều hơn để mang lại cảm giác đeo thoải mái và ôm tay hơn. Về mặt chất liệu, Apple Watch 2 sẽ có nhiều phiên bản khác nhau như vỏ nhôm, thép không gỉ và gốm

Tất nhiên, sản phẩm này cũng được nâng cấp về mặt phần cứng, bên trong Apple Watch 2 là con chip thế hệ mới cho hiệu năng nhanh hơn 50% so với thế hệ đầu tiên, tốc độ GPU cũng tăng gấp đôi, độ sáng màn hình cũng được tăng lên thành 1000 nits, đảm bảo việc hiển thị thoải mái kể cả khi sử dụng ngay trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Về giá bán, Apple Watch 2 sẽ cho phép đặt hàng trước ngày từ ngày 9/9 với giá bán 369 USD, trong khi đó, phiên bản Apple Watch thế hệ đầu tiên sẽ được giảm giá xuống còn 269 USD.

<p>> Apple Watch 2 chính thức ra mắt: Mạnh mẽ hơn, nhanh hơn, hoàn thiện tốt hơn

 


8. Apple Watch có thể sử dụng dưới nước và có GPS

 


 

Thế hệ đồng hồ thông mình thứ 2 của Apple cũng được tích hợp GPS sẵn ở bên trong, cho phép thiết bị hoạt động một cách độc lập, giảm thiểu sự phụ thuộc vào smartphone, tương tự như mẫu Gear Fit2 của Samsung. Bên cạnh đó, một điểm nhấn đáng chú ý trên Apple Watch 2 còn nằm ở khả năng sử dụng dưới nước ở độ sâu 50m (khác với iPhone 7 chỉ là có khả năng chống nước chuẩn IP67), cho phép người dùng đeo sản phẩm ở trên tay ngay cả khi đang bơi, một nâng cấp rất đáng giá. 

 

 


9. Đeo Apple Watch và đi bắt Pokemon 

 


 

Gã khổng lồ công nghệ Mỹ tiếp tục gây bất ngờ tại sự kiện ra mắt iPhone 7 khi công bố Pokemon Go sẽ chơi được trên Apple Watch vào cuối năm nay. Mặc dù cơn sốt trên toàn cầu về Pokemon Go dường như đã lắng xuống một chút nhưng trong sự kiện của Apple, nó lại được hâm nóng lên khi công ty đã hợp tác với Niantic để chuẩn bị phát hành trò chơi này trên đồng hồ thông minh Apple Watch vào cuối năm nay. Như vậy thì bạn sẽ có thể ít phải cầm iPhone và bắt Pidgeys hay Rattatas trực tiếp từ đồng hồ thông minh đang đeo trên cổ tay đeo của bạn. Apple Watch sẽ cho phép bạn sử dụng hầu hết các tính năng quan trọng trên Pokemon Go như thấy Pokemon ở gần, khám phá Pokestops, cũng như xem những gì mà Poke Eggs đã nở ra.

<p>> Pokemon Go sẽ chơi được trên Apple Watch vào cuối năm

 


10. iOS 10 chính thức ra mắt vào ngày 13/09

 


 

Apple sẽ chức thức ra mắt iOS 10 vào ngày 13/9 tới đây. Đó là thông tin mà hãng đã xác nhận trong sự kiện ra mắt các sản phẩm mới vào tối qua. Trang The Verge đánh giá iOS 10 là bản nâng cấp lớn nhất trong nhiều năm trở lại đây với nhiều thứ quang trọng như cập nhật trợ lý ảo Siri, các Widget và thay đổi giao diện của một số ứng dụng.

Siri gần như được đại tu một cách hoàn diện ở khả năng tìm kiếm hình ảnh, xử lý, sao chép các thư thoại hay thậm chỉ là thay bạn soạn tin nhắn. Apple đang thúc đẩy các nhà phát triển để hoàn thiện Siri cho các app bên thứ 3 như Whatsapp và Uber. Với tính năng 3D Touch được trang bị trên iPhone 6S và iPhone 7 mới ra mắt thì người dùng giờ đây có thể tương tác với đầy đủ các thông báo ngay trên Widget mà không cần mở ứng dụng. Apple cũng sẽ làm mới lại giao diện Photo (Ảnh), Điện thoại, Maps, Âm nhạc, Tin tức,  và ứng dụng Tin nhắn. Trong số đó, Tin nhắn được đại tu nhiều nhất với biểu tượng cảm xúc, hình ảnh động và Apple Music cũng sẽ được tích hợp vào trình nhắn tin. Các nhà phát triển, lập trình viên cũng sẽ có thể tích hợp các ứng dụng của họ vào iMessage. Còn về Apple Maps, ứng dụng này sẽ trực tiếp chỉ cho bạn các địa điểm đỗ xe, nhà hàng, công viên gần nhất.

<p>> iOS 10 chính thức cho tải về vào ngày 13/09

 

Trên đây là toàn bộ những điểm đáng chú ý nhất trong buổi lể ra mắt sản phẩm mới của gã khổng lồ Apple vào tối qua. Hi vọng các bạn có được cái nhìn tổng quan nhất về sự kiện này. Hãy để lại cho biết ý kiến bằng cách comment bên dưới nhé.

Hoàng Hải

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

iPhone 8 chỉ có 2GB RAM, iPhone 8 Plus và X sẽ có 3GB RAM

Càng đến gần giờ G, cấu hình phần cứng của iPhone thế hệ mới dần lộ diện ra ánh sáng. Và mới đây nhất, các lập trình viên...

Những sai lầm khi mua củ sạc cho iPhone mà người dùng thước mắc phải

Nhiều người sử dụng iPhone đang thắc mắc không biết nên mua củ sạc nào là thích hợp khi các mẫu iPhone mới đã không tặng kèm củ sạc bên ...

Tính năng hấp dẫn trên iPhone 13 và Apple Watch series 7 mà bạn cần biết

Apple Watch serie 7 sẽ có ngoại hình ấn tượng hơn nhiều với thiết kế cạnh phẳng, cũng như các loại dây đeo và mặt đồng hồ mới. Mẫu đồng hồ thông minh mới của Apple sẽ có kích thước tùy chọn 41mm và 45mm, cấu hình

iPhone 13 Pro có giá linh kiện đắt hơn so với Galaxy S21 Plus

Báo cáo mới đây vừa cho thấy giá linh kiện iPhone 13 Pro đắt hơn khá nhiều so với đối thủ Galaxy S21 Plus của Samsung, cùng tìm hiểu nhé!

Bộ tai nghe mới đi kèm theo Apple iPhone 7

Trong sự kiện ra mắt của mình tối qua, bên cạnh bộ đôi iPhone mới thì Apple cũng giới thiệu một loạt phụ kiện tai nghe đi kèm đầy hấp dẫn.

Dung lượng RAM trên iPhone 13 là bao nhiêu đã được tiết lộ

Trong các sự kiện ra mắt các sản phẩm mới của mình, Apple thường không giới thiệu dung lượng RAM trên iPhone và iPhone 13 cũng không ngoại lệ.

Ngày ra mắt chính thức iPhone 13 series đã được Apple công bố

Ngày ra mắt chính thức của iPhone 13 series đã được Apple công bố, đúng như dự đoán thiết bị sẽ được trình làng vào ngày 14/09.

iOS 10 chính thức cho tải về vào ngày 13/09

Trong sự kiện ra mắt sản phẩm tối qua, Apple đã xác nhận iOS 10 bản chính thức sẽ có vào ngày 13/09

THỦ THUẬT HAY

Những nguyên tắc không thể quên khi sử dụng pin smartphone

Những nguyên tắc sử dụng pin ngỡ như vô cùng đơn giản nhưng hầu hết người dùng đều bỏ qua, điều này đã vô tình khiến pin trên chiếc smartphone trở nên nhanh hỏng hơn. Và sau đây là danh sách các nguyên tắc bạn cần tuân

Mở rộng tính năng sử dụng vân tay trên smartphone Android

Cảm biến vân tay có thể là một công cụ đa năng nhờ vào ứng dung Fingerprint Scanner Tools.

Hướng dẫn loại bỏ Toolbars và Adware bằng AdwCleaner

Trong quá trình sử dụng máy tính, chắc chắn sẽ có lúc chúng ta bị làm phiền bởi các phần mềm giới thiệu quảng cáo, các add-on giới thiệu sản phẩm hay các 'hijacker' khác. Để loại bỏ những 'vị khách không mời' này một

Cách tra cứu kết quả đóng BHXH, BHYT, BHTN

Giờ đây, chỉ cần có kết nối mạng Internet bạn có thể tra cứu mã số bảo hiểm xã hội (BHXH), quá trình tham gia BHXH trực tuyến vô cùng nhanh chóng, mà không phải tốn công lên cơ quan BHXH như trước đây nữa.

Cách xem lại lịch sử trò chuyện Facebook, xem ai nhắn tin với bạn nhiều nhất

J2TeaM là một add-on hay dành cho Chrome, và mình thấy nó tích hợp một tính năng rất thú vị là xem lại được những tin nhắn cũ với bạn bè, người yêu cũ,..vv.. ( xem từ những tin nhắn đầu tiên luôn), xem được danh sách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và pin Infinix Hot S: “Chiến” game tốt, thời lượng sử dụng dài lâu

Chỉ nằm ở phân khúc giá rẻ khoảng 3 triệu đồng, nhưng thời lượng pin và hiệu năng mà Infinix Hot S mang lại là rất tốt, đáng để chúng ta lựa chọn.

Mổ bụng Essential Phone: phải làm lạnh mới mở ra được, rất khó sửa, 1 điểm iFixit

Đây là một trong những chiếc điện thoại khó mở nhất mà iFixit từng gặp. Để vào được bên trong, họ đã phải làm nóng rồi làm lạnh chiếc Essential Phone rồi xài dao nạy ra nhưng vẫn chưa suy chuyển, phải nạy mạnh tới mức

Galaxy A52s 5G: Thủ lĩnh học kỳ online với Video Camera Chống Rung Quang Học OIS cùng hiệu năng đỉnh cao

Một mùa tựu trường nữa lại sắp đến nhưng với một cách khác hẳn với những năm trước, với việc học sinh và sinh viên phải nhanh chóng thích nghi với việc “on” và “off” thì việc sở hữu một chiếc smartphone tiện dụng là vô