10 điểm nâng cấp mới của bộ đôi iPhone 7

Đêm qua (08/09/2016), Apple vừa chính thức giới thiệu bộ đôi iPhone 7 của hãng tại San Francisco (Mỹ). Có thể nói bộ đôi iPhone 7 là một trong những thiết bị mang nhiều cải tiến nhất của Apple về mặt tính năng. Trong bài viết hôm nay, xin gửi đến các bạn bài tổng hợp 10 điểm nâng cấp mới của bộ đôi anh em nhà Táo.

<strong>> Xem thêm: Giá bán chính thức của bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus

 


Màu mới

 

Không nằm ngoài vòng xoáy tin đồn, iPhone 7 đã được ra mắt với 2 màu sắc hoàn toàn mới. Nhưng tin đồn chỉ đúng được 50% về màu Jet Black (đen bóng), còn màu còn lại là Black (đen nhám) chứ không phải Dark Blue (Xanh đen).


 

Với màu Jet Black, Apple đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ cho người dùng bởi thiết kế bóng bẩy và mới lạ. iPhone 7 & iPhone 7 Plus phiên bản Jet Black hứa hẹn sẽ là được người dùng săn đón và mong muốn sở hữu nhất trong năm nay.

 


Nút Home cảm ứng Force Touch

 

Trên bộ đôi điện thoại iPhone 7, Apple đã chính thức thay nút Home vật lý bằng nút home cảm ứng sử dụng Taptic Engine mới, liên kết với 3D Touch để có thể cảm nhận được lực nhấn của người dùng, từ đó trả về phản hồi rung cho cảm giác thật như bạn đang bấm nút Home cứng. Từ đây, chỉ cần nhấn nút Home, chúng ta có thể thực hiện nhiều thao tác như mở tin nhắn, cuộc gọi, đa nhiệm, sử dụng Apple Pay, Siri và nhiều chức năng khác sẽ được tiếp tục phát triển dựa trên Taptic Engine API.


 

Ngoài ra, việc thay đổi sang sử dụng nút Home cảm ứng lực cũng sẽ giúp người dùng đỡ lo lắng về việc hư hỏng nút Home vật lý.


 
Chống nước chuẩn IP67

 

Cuối cùng, Apple đã chịu lắng nghe và đáp ứng mong muốn bấy lâu của người dùng khi trang bị chuẩn chống nước IP67 cho thế hệ iPhone mới của mình. Với tính năng này, Apple đã thoả mãn được mong ước và nhu cầu của các iFan, đồng thời tạo được chỗ đứng cạnh tranh trên thị trường trong hoàn cảnh ngày càng nhiều thiết bị di động có khả năng chống nước ra đời. Vậy là từ nay, cho dù là trời mưa hay kể cả khi bạn vô tình đánh rơi thiết bị xuống chậu nước, bạn cũng không cần phải lo lắng gì nữa nhé.


 


Camera được nâng cấp mạnh mẽ

 

iPhone 7 và iPhone 7 Plus có cùng độ phân giải 12MP, ống kính mới 6 thành phần, với cảm biến cho tốc độ nhanh hơn 60%, tiết kiệm năng lượng hơn 30% và khẩu độ lớn f/1.8 cho khả năng chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng. Kèm theo đó là hệ thống chống rung quang học (OIS) được trang bị trên cả 2 sản phẩm.


 

Trên iPhone 7 Plus, , camera kép được Apple chia ra làm hai chức năng. Một camera góc rộng và một camera telephoto. Người dùng có thể zoom in, zoom out để có thể chụp tuỳ theo tình huống như phong cảnh, chân dung...Với cơ chế này, iPhone 7 Plus có thể zoom quang 2X và zoom kỹ thuật số lên đến 10X.  Nhờ vào camera kép, điện thoại iPhone 7 Plus cũng sẽ nhận biết và phân tích được độ sâu trường ảnh, từ đó đưa ra các thuật toán xử lý để mang đến hiệu ứng 'xoá phông' tương tự máy ảnh DSLR.


<strong>> Xem thêm: Camera iPhone 7 & iPhone 7 Plus có gì mới?

 


Màn hình Retina HD sáng hơn, dải màu rộng hơn

 

Theo nhiều lời đồn đoán trước đây, iPhone 7 sẽ được nâng độ phân giải màn hình lên mức Quad HD. Tuy nhiên, đời không như là mơ, bộ đôi iPhone mới của hãng Apple vẫn sử dụng độ phân giải màn hình tương tự như thế hệ cũ. Tuy nhiên, Apple đã nâng cấp khả năng hiển thị bằng việc hỗ trợ không gian màu P3, không gian màu từng được sử dụng trên iMac 2015 và iPad Pro 9,7. Không gian màu P3 có độ phủ màu rộng hơn 25% SO VỚI SRGB nên hứa hẹn mang đến cho người dùng khả năng hiển thị vượt trội hơn so với thế hệ trước đây.


 


Loa ngoài kép 

 

Ngoài loa ngoài cơ bản được trang bị dưới đáy máy như trên những thế hệ iPhone trước đây thì với iPhone 7 và iPhone 7 Plus, loa thoại đã kiêm luôn chức năng của một chiếc loa ngoài thứ 2, rồi kết hợp cùng phần loa ngoài dưới đáy, tạo nên hệ thống loa stereo thay vì mono như trước kia, mang đến cho người dùng trải nghiệm âm thanh sống động và chất lượng hơn.


 


Cổng tai nghe 3,5 mm bị khai tử

 

Với quá nhiều thông tin đã lộ diện từ trước đó, không quá ngạc nhiên khi bộ đôi iPhone 7 đã bị khai tử cổng tai nghe 3,5 mm và thay vào đó bằng cổng lightning. Chính vì lẽ đó, bạn không nên quá ngạc nhiên khi tai nghe EarPod đi kèm máy năm nay có đầu kết nối lightning. Ngoài ra, Apple còn tặng kèm một dây chuyển đổi giữa cổng Lightning và 3.5mm nhằm tận dụng các tai nghe cao cấp đang sử dụng cổng chuẩn này trên thị tường.


 


Tai nghe không dây Airpod

 

Trong lần giới thiệu này, hãng Apple cũng chính thức ra mắt chiếc tai nghe không dây Apple AirPod hoàn toàn mới, do chính Apple sản xuất và được dự đoán là sản phẩm sẽ nhận được kỳ nhiều mong đợi từ phía người dùng nhờ sự tiện dụng và thiết kế đẹp mắt. Chiếc tai nghe này cho phép nghe 5 tiếng mỗi lần sạc, hộp sạc đi kèm cho phép sạc tai nghe 24 tiếng và dùng chip W1 của Apple để xử lý âm thanh, chống ồn. Bạn đeo lên tai thì nó sẽ hoạt động, tháo ra thì tắt, đeo 2 tai thì hoạt động 2 tai, đeo 1 tai thì hoạt động 1 tai.


 

Apple Pay

 

Ứng dụng Apple Pay và công nghệ thanh toán Felica theo giao thức tuỳ biến riêng sẽ được nâng cấp trên hệ điều hành iOS 10. Với nâng cấp này, Apple Pay sẽ hỗ trợ thanh toán 1 cách dễ dàng hơn, nhanh hơn nhưng vẫn bảo mật tốt thông tin tin của khách hang.


 


Hiệu năng mạnh mẽ

 

iPhone 7 và iPhone 7 Plus sử dụng chip xử lý Apple A10 mạnh hơn 40% so với thế hệ A9 cũ và gấp đôi so với A8. Ngoài 2 nhân mạnh thì Apple còn có 2 nhân yếu hơn tiêu thụ chỉ 20% năng lượng so với trước kia. Về phần chip đồ họa thì Apple cho biết hiệu năng đồ họa tăng 50% so với A9, gấp 3 lần so với A8.


 

Apple cũng nói rằng pin iPhone 7 tăng thêm ít nhất 2 tiếng so với iPhone 6s, trong khi iPhone 7 Plus sẽ có thời lượng sử dụng nhiều hơn 1 tiếng so với 6s plus.


 


Kết

 

Trên đây là 10 nâng cấp đáng chú ý trên bộ đôi iPhone 7. Mặc dù so với mong đợi của nhiều người, iPhone 7 vẫn còn 1 vài thay đổi chưa đáp ứng được hoàn toàn. Tuy nhiên, với tất cả những thay đổi mà Apple mang đến cho iPhone 7, sản phẩm vẫn hứa hẹn sẽ làm khuynh đảo thị trường di động trong thời gian tới. Bạn nghĩ như thế nào về iPhone 7 và iPhone 7 Plus? Hãy cho biết ý kiến của các bạn ngay bên dưới nhé.

- Thỏ -

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

iPhone 7 và iPhone 7 Plus Jet Black hiếm hàng do sản xuất khó khăn

Tỷ lệ bản Jet Black được xuất xưởng chỉ vào khoảng 60 - 70% lượng máy được sản xuất, do không qua được quy trình kiểm tra chất lượng khắt khe của Apple.

iPhone 8 mới ra mắt, Apple bổ sung thêm phiên bản iPhone 7, 7 Plus Jet Black 32GB

Bạn đã có thể mua phiên bản iPhone 7 hay 7 Plus màu JetBlack với dung lượng bộ nhớ trong 32 GB thay vì 128 GB hay 256 GB như trước kia. Điều này...

Đập hộp iPhone 7 phiên bản Jet Black và Matte Black

Trong video đập hộp này, bạn có thể thấy rằng Apple đã rất cẩn thận khi bọc nilong mặt trước và mặt sau cho các mẫu iPhone mới của mình. Bên trong hộp là các...

Màu Black và Jet Black trên iPhone 7 có gì khác biệt?

iPhone 7 và 7 Plus có hai phiên bản màu mới là màu đen và đen bóng. Vậy sự khác biệt của chúng là gì và màu đen nào có nhiều ưu điểm hơn?

Apple mang màu đen bóng Jet Black lên iPhone 7 & 7 Plus bản 32GB

Khi bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus ra mắt năm ngoái thì màu Jet Black chỉ có sẵn trên phiên bản có dung lượng lưu trữ 128 GB và 256 GB. Khách hàng còn phải trả một mức phí cao hơn vì màu đen bóng rất khó để sản xuất.

Video: Cận cảnh bản iPhone 7 màu đen bóng Jet Black

Đen bóng Jet Black là một trong 2 màu mới của iPhone 7 và iPhone 7 Plus, và được Apple dùng là màu chủ đạo để quảng cáo bộ đôi smartphone này.

Nếu bạn định mua iPhone 7 đen bóng Jet Black thì nên cân nhắc 2 điều này

Bản iPhone 7 đen bóng Jet Black thực sự rất đẹp, nhưng đổi lại nó rất dễ trầy, theo thú nhận từ chính Apple, và chỉ có 2 lựa chọn dung lượng 128 và 256GB.

iPhone 7 Plus Jet Black vẫn bị khan hàng

Apple đã thông báo về việc tăng nguồn cung iPhone 7 Plus Jet Black và nhờ thế giảm thời gian chờ đợi...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải hình ảnh trên Google Docs về máy tính

Đây là cách nhanh nhất, tuy nhiên chất lượng và kích thước hình ảnh sẽ bị thay đổi. Xem những cách chụp ảnh màn hình nhanh: Không sử dụng phần mềm – Sử dụng phần mềm

Hướng dẫn chuyển thư mục sang ổ đĩa khác trên Windows 10

Để dọn dẹp phân vùng C:, với những tập tin, thư mục rời rạc như văn bản Word hay tập tin nén WinRAR, Ultra ISO chẳng hạn, bạn hoàn toàn có thể di chuyển chúng đến bất kỳ phân vùng khác mà mình muốn, miễn là có đủ dung

G-Sync Và FreeSync khác nhau như thế nào ?

Khi mua màn hình máy tính để chơi game, bạn cần phân biệt được công nghệ G-Sync và FreeSync. Cả hai công nghệ này đều giúp cải thiện hiệu năng chơi game bằng cách đồng bộ hóa tần số quét giữa màn hình và card đồ họa.

Hướng dẫn cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính

Việc đầu tiên khi bạn sở hữu chiếc đồng hồ Garmin là cần phải tạo tài khoản và thiết lập các tính năng cho thiết bị. Để làm được điều này chúng ta phải biết cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính. Vậy bạn hãy làm

Thử ngay tính năng lời nhắc với Cortana Reminders trong trình duyệt web Microsoft Edge

Để giúp cho quá trình làm việc trên trình duyệt web Microsoft Edge trở thuận tiện và hiệu quả hơn, TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo lời nhắc đính kèm liên kết, nhắc nhở hoặc bất kỳ nội dung nào mà bạn muốn với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Asus ZenBook Flip S: Ultrabook cao cấp với màn hình 4K OLED, Core i7 gen 11, giá 40 triệu

Asus ZenBook S là dòng sản phẩm UltraBook cao cấp nhất của Asus ra mắt trong năm nay. Ngoài thiết kế cao cấp, hoàn thiện ấn tượng hay cấu hình CPU Core i Thế hệ 11 mới nhất thì việc được trang bị màn hình OLED chất

Review OPPO Find N2 Flip: Thiết kế độc đáo, tính năng ấn tượng, nên mua hay không?

OPPO Find N2 Flip mới vừa được ra mắt tại Việt Nam và gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ vào thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, màn hình phụ lớn và phần cứng thú vị. Máy được tích hợp giải pháp màn hình gập hoàn chỉnh

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.