Có 6 triệu, nên mua OPPO F1s hay Samsung Galaxy J7 Prime?

Đều là sản phẩm trong tầm giá 6 triệu đồng nhưng OPPO F1s và Samsung Galaxy J7 Prime lại có những ưu nhược điểm khá khác nhau về thiết kế lẫn cấu hình.

Sau khi OPPO F1s ra mắt thị trường Việt với doanh số bán khủng thì Samsung cũng nhanh chóng đưa ra đòn đáp trả bằng việc trình làng Samsung Galaxy J7 Prime. Hai sản phẩm này có cùng mức giá và đều sở hữu thiết kế đẹp, cấu hình khá. Vậy đâu là sản phẩm phù hợp với bạn trong thời điểm này? Cùng phân tích những điểm mạnh yếu của mỗi sản phẩm ngay dưới đây để đưa ra được lựa chọn đúng đắn nhất.

 

1. Thiết kế

Nhìn qua chúng ta có thể thấy rằng cả OPPO F1s và Samsung Galaxy J7 Prime đều có thiết kế cực kì tối giản, loại bỏ hầu hết các chi tiết thừa trên một thân máy làm bằng kim loại nguyên khối và mặt kính cong 2.5D ở mặt trước. Tuy nhiên, màu đen tuyền cùng một chút nhấn nhá của màu bạc trên mặt trước J7 Prime đã khiến cho chiếc smartphone trở nên bắt mắt hơn đối thủ cùng tầm giá. Hơn nữa, khi đặt hai máy cạnh nhau thì màu đen của J7 Prime cho cảm giác kính cong hơn (dù thực tế là như nhau) và viền mỏng hơn.

 

Về mặt kích thước thì hai sản phẩm này khá tương đồng mặc dù J7 Prime dày hơn một chút so với OPPO F1s. Phím home kiêm vân tay 2 máy giống nhau, nhưng các nút back và đa nhiệm của Samsung hơi thô hơn là vẻ nhẹ nhàng của F1s. So sánh cạnh, bạn có thể thấy OPPO F1s bị bất lợi khi chúng ta thấy rõ thiết kế 3 mảng khác nhau không thật liền mạch, trong khi J7 Prime trơn tru hơn. Thật ra thì màu đen phần nào cũng giúp J7 Prime che đậy khuyết điểm của nó, trong khi bản màu vàng thì không được đẹp như vậy.

 

Đánh giá nhanh Oppo F1s- Smartphone đáng sở hữu trong phân khúc 6 triệu đồng! 

 

Tựu chung lại thì cả hai thiết bị này đều cho cảm giác cầm tay khá thoải mái và việc chọn ra sản phẩm nào có thiết kế đẹp hơn còn tùy vào cảm nhận riêng của mỗi người và thói quen sử dụng cũng như đặc điểm cơ thể. Trong khi đó những con số về kích thước hay những đường nét thiết kế mà nhà sản xuất đưa ra chỉ mang tính tương đối.

 

2. Màn hình

Trong khi OPPO F1s sử dụng công nghệ màn hình IPS thì Samsung lại khiến người dùng phải thất vọng khi mang tấm nền TFT cũ kỹ lên chiếc smartphone tầm trung mới nhất của mình. Dù F1s chỉ có độ phân giải HD và J7 Prime là Full HD và hai máy có cùng kích thước màn hình 5,5 inch nhưng điều này cũng không khiến các tín đồ công nghệ nguôi ngoai được tý nào.

 

Tuy nhiên, công bằng mà nói thì tấm nền TFT không đến nỗi tệ như bạn nghĩ mà ngược lại, nó có thể là bước đi đúng đắn của hãng công nghệ Hàn Quốc này. Theo đó, tấm nền TFT trên J7 Prime được ép sát vào kính cường lực Gorilla Glass 4 với công nghệ in-cell, từ đó giúp cả thiện chất lượng hiện thị và giảm giá thành sản phẩm. Trải nghiệm thực tế cho thấy màu sắc hiển thị trên thiết bị này khá trong trẻo và chính xác, đặc biệt là không bị ám vàng (hoặc xanh) nặng như những thiết bị sử dụng công nghệ Super AMOLED tầm trung.

 

Đánh giá hiệu năng Galaxy J7 Prime - 'Kẻ Hủy Diệt' 

 

Trong khi đó, OPPO F1s với tấm nền IPS của mình cho màu sắc hiển thị trung thực với góc nhìn tốt và độ sáng cao, giúp người dùng dễ dàng sử dụng thiết bị trong mọi điều kiện, kể cả ngoài trời nắng gắt. Ngoài ra, màn hình độ phân giải vừa đủ cũng sẽ mang đến khả năng tiết kiệm pin hiệu quả nhất trên thiết bị này.

 

 

3. Cấu hình

Xem cấu hình chi tiết hai sản phẩm trong bảng dưới đây:

 

Dù là sản phẩm đánh mạnh vào yếu tố selfie nhưng không vì thế mà OPPO bỏ quên trang bị cấu hình trên sản phẩm của mình. Theo đó, OPPO F1s vẫn sở hữu cấu hình khá với con chip 8 nhân của MediaTek, hệ điều hành Android 5.0 và viên pin dung lượng 3075mAh. Trong khi đó đối thủ đến từ Hàn Quốc nhỉnh hơn một chút với con chip 8 nhân Exynos 7860, chạy Android 6.0 và dung lượng pin 3300mAh. Cả hai thiết bị cầm tay này đều được trang bị dung lượng RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB hỗ trợ khe cắm microSD.

Nhìn chung thì với cấu hình này, cả hai máy đều đáp ứng tốt tác vụ cơ bản của người dùng như xem phim, nghe nhạc, lướt web,.. Bên cạnh đó, chúng còn xử lý tốt các tựa game thông thường cũng như game đồ họa ở thiết lập trung bình mà không sợ giật, lag.

 

4. Camera

Tương tự như người tiền nhiệm, OPPO F1s đánh mạnh và nhu cầu sử dụng camera selfie của người dùng và không ngạc nhiên khi nó được trang bị camera trước lên tới 16MP khẩu độ f/2.0 cùng nhiều chế độ làm đẹp vi diệu khác. Trong khi đó J7 Prime khiêm tốn hơn với camera trước độ phân giải 8MP khẩu độ f/1.9. Cả hai máy đều sở hữu camera chính 13MP cùng nhiều chế độ tùy chỉnh.

 

Trải nghiệm thực tế cho thấy camera sau trên OPPO F1s cho ra hình ảnh chi tiết và trong trẻo trong điều kiện đủ sáng, máy chụp và lưu hình nhanh. Tuy nhiên, OPPO không trang bị tính năng chống rung quang học OIS cho cụm camera sau nên trong quá trình chụp hình rất dễ bị rung mờ nếu không cầm chắc tay. Ngoài ra camera cũng lấy nét nhanh và đo sáng khá chuẩn xác. Bạn có thể xem ảnh chụp từ OPPO F1s ngay dưới đây.

 

Sở hữu cùng độ phân giải camera chính tương tự như OPPO F1s, J7 Prime cho chất lượng hình ảnh khá tốt. Theo đánh giá sơ bộ thì ảnh cho ra rất nét, độ tái tạo màu cao, màu đẹp và trong và có thể Samsung tăng nhẹ phần tương phản sau khi ảnh được chụp. Nhìn chung thì máy lấy nét tương đối nhanh, tốc độ chụp và lưu ảnh nhanh. Mặc dù không có OIS như F1s nhưng ảnh cho ra ít khi bị mờ nhòe. Bên cạnh đó bạn cũng có thể chỉnh sáng, lấy nét bằng tya rất tiện lợi khi chụp ở các điều kiện thiếu sáng phức tạp, không đồng đều. Và đây là ảnh chụp từ J7 Prime.

5. Kết luận

Trên đây là toàn bộ đánh giá và so sánh sơ bộ giữa hai thiết bị cầm tay đang gây sốt thị trường di động tầm trung hiện nay là OPPO F1s và Samsung Galaxy J7 Prime. Với những thông tin hữu ích đó, bạn sẽ lựa chọn chiếc smartphone nào khi có trong tay số tiền 6 triệu đồng? 

 

 

Fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Bộ ảnh so sánh màu đen của Samsung Galaxy J7 Prime và OPPO F1s

Mời các bạn đến với bộ ảnh cận cảnh màu đen của bộ đôi Samsung Galaxy J7 Prime và OPPO F1s, theo bạn máy nào đẹp hơn?

Samsung Galaxy J7 Prime và OPPO F1s: Bạn sẽ chọn máy nào

Để có được tính khách quan nhất, mới đây team tin tức Thế giới di động đã có một cuộc phỏng vấn trực tiếp với nhiều bạn trẻ hiện đang sống ở TP...

Bộ 3 Galaxy J Prime của Samsung dẫn đầu doanh số tuần rồi

Thế giới di động - Tuần trước OPPO F1s đã vươn lên dành lại vị trí thứ 2 từ Galaxy J5 Prime tuy nhiên trong tuần này, nó đã bị cả J5 và J2 Prime vượt mặt. Theo thống...

Lộ diện Samsung Galaxy J7 Prime 2016 - Đối trọng mới của OPPO F1s và Xperia XA

Sản phẩm mình đang nói tới ở đây là Galaxy J7 Prime 2016. Đây là sản phẩm thuộc phân...

Cả 3 mẫu Galaxy J Prime của Samsung đều “thắng lớn”

Thế giới di động - Trong top 5 smartphone bán chạy nhất tuần qua tại TGDĐ thì riêng Samsung đã đóng góp tới 3 model và cả 3 sản phẩm này đều thuộc dòng Galaxy J Prime.

Samsung chuẩn bị ra mắt Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime

Samsung dường như đã sẵn sàng để tung ra 2 mẫu smartphone giá rẻ khác đó là Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime. Mới đây, cả 2 đã xuất hiện trên...

Galaxy J7 Prime chụp selfie đẹp hơn OPPO F1s và iPhone 5s

Như bạn đã biết, trong phân khúc 6 triệu hiện nay có rất nhiều lựa chọn hấp dẫn như Galaxy J7 Prime, OPPO F1s, iPhone 5s hay Xperia XA. Dẫu vậy,...

Vừa ra mắt, OPPO Neo 9s gặp đối thủ nặng ký Galaxy J5 Prime

Sau khi OPPO F1s ra mắt vài tuần thì gặp ngay đối thủ là Galaxy J7 Prime còn bây giờ, OPPO A39 tiếp tục sẽ gặp đối thủ khác và cũng đến từ...

THỦ THUẬT HAY

Cách nấu cháo bằng nồi cơm điện đơn giản nhất

Nấu cháo bằng nồi cơm điện vừa nhanh, vừa tiện. Đây là một trong những cách nấu cháo đơn giản nhưng không phải ai cũng biết.

BookBlock: A Content Flip Plugin

Một plugin jQuery mà sẽ tạo ra một thành phần giống như cuốn sách nhỏ cho phép bạn điều hướng thông qua các mục của nó bằng cách đảo các trang với hiệu ứng (BookBlock: A Content Flip Plugin )

Hướng dẫn vào Safe Mode trên Mac OS

Hãy cùng điểm qua một số thói quen xấu không ít những người chụp ảnh gặp phải để nhìn nhận và rút kinh nghiệm cho bản thân nhé.

Hướng dẫn tải video Facebook trên điện thoại iOS, Android

Tải video Facebook về điện thoại Android, iOS có cần cài ứng dụng không? Cài ứng dụng thì tải video Facebook dễ hơn, nhưng nếu không muốn bạn vẫn có thể tải video Facebook về điện thoại bằng trình duyệt.

Bộ nhớ và lưu trữ 3D NAND là gì?

Theo ngôn ngữ không chuyên, bộ nhớ 3D NAND nhanh và rẻ hơn. Vậy theo ngôn ngữ chuyên ngành thì bộ nhớ 3D NAND là gì? Chúng ta hãy xem nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế