So sánh nhanh Galaxy Note 7 vs. LG V20: Ai xứng danh “siêu phẩm”?

V20 năm nay được LG chú trọng vào các tính năng giải trí với những công nghệ liên quan đến khả năng ghi hình, chơi nhạc và hiển thị. Thiết kế của V20 cũng khác biệt so với V10 khi nó sở hữu thân kim loại nguyên khối hầm hố, cứng cáp hơn, phát triển từ mẫu LG G5.


So sánh nhanh Galaxy Note 7 vs. LG V20: Ai xứng danh “siêu phẩm”?

Trong khi đó, Galaxy Note 7 là ”kẻ mà ai cũng biết là ai đó” trong suốt thời gian qua và vẫn đang có sức hấp dẫn mạnh mẽ trên thị trường hiện nay. Liệu LG V20 xứng đáng là đối thủ của Note 7?

Kiểu dáng

Trong khi Note 7 chỉ là phiên bản cải tiến đôi chút so với Note 5, đem lại cảm giác sử dụng dễ chịu hơn thì V20 là một bản nâng cấp thực sự với thân kim loại thay thế cho mặt lưng nhựa trên V10. Galaxy Note 7 thể hiện được vẻ đẹp thời trang, sang trọng, chuyên nghiệp và đầy nam tính còn V20 trông hơi yếu và rườm rà hơn đôi chút nhưng cũng gây được ấn tượng tốt về đẳng cấp, hiện đại và thú vị.


LG V20 chủ yếu được làm từ thân kim loại nguyên khối và chỉ để hở ra 2 dải nhựa đóng vai trò là ăng-ten thu phát sóng. Mặt lưng của V20 vẫn có thể tháo rời để tiếp cận và thay thế viên pin.

Trên 2 smartphone này các vị trí của camera, cổng sạc, lỗ cắm tai nghe 3,5mm, loa ngoài, cảm biến, đèn flash… đều ở các vị trí khá tương đồng. Chỉ khác là Note 7 có cảm biến vân tay ở mặt trước còn V20 ở phía sau, ngoài ra V20 có thêm một camera góc rộng ở mặt lưng còn Note 7 có thêm chiếc bút S-pen.


Kích thước của V20 mặc dù đã được thu gọn hơn V10 nhưng vẫn lớn hơn Note 7 khá nhiều, vì vậy người dùng cũng nên cân nhắc khi sử dụng một chiếc điện thoại cầm tay có kích thước bao lớn như vậy.

Trong khi Note 7 được trang bị tiêu chuẩn chống nước và bụi IP68 thì V20 lại được trang bị tiêu chuẩn quân đội Mỹ MIL-STD 810G mặc dù không chống nước nhưng giúp máy hoạt động tốt trong mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt, từ lạnh dưới âm độ đến nóng trên 50 độ, bên cạnh đó thiết bị chịu được tác động của hóa chất, sương muối. Một nhận xét nhanh là IP68 của Note 7 có hiệu quả thiết thực trong điều kiện sử dụng hàng ngày hơn.


Cấu hình và tính năng

Cấu hình phần cứng cơ bản trên cả 2 thiết bị này là khá tương đồng khi mà chúng đều sử dụng con chip Snapdragon 820 (Note 7 còn có phiên bản dùng Exynos 8890), RAM 4GB, ROM 64GB, hỗ trợ thẻ microSD, màn hình 5,7 inch độ phân giải 2K và cổng USB Type-C… V20 xuất xưởng với hệ điều hành Android 7.0 Nougat, Note 7 lạc hậu hơn một chút với Android 6.0 Marshmallow.


Nếu V20 có màn hình phụ thứ 2 để hiển thị thêm thông tin thì Note 7 cũng có màn hình cong để phục vụ cho một vài tiện ích. Về mặt hiệu quả, mép cong của Note 7 đáng giá hơn dải thông tin phía trên của V20.

V20 còn là smartphone đầu tiên được trang bị chip Quad DAC ESS 32-bit với mã hiệu là Sarbe ES9218, máy cung cấp âm thanh rõ ràng hơn bằng cách giảm thiểu độ méo, tiếng ồn xung quanh (lên đến 50%). Âm lượng của V20 có thể điều chỉnh tới 75 mức, hỗ trợ cho các định dạng lossless như FLAC, DSD, AIFF và ALA… đóng vai trò nguồn phát âm thanh chất lượng cao cho bất kỳ cặp tai nghe nào. Phần mềm chơi nhạc và tai nghe đi kèm do đối tác danh tiếng Bang & Olufsen hiệu chỉnh. LG cũng đã nâng cấp khả năng ghi âm (HD Audio Recorder) cho V20 khi trang bị 3 microphone AOP cao (dải tần số rộng hơn). Đây chính là những thứ mà Note 7 không có nhưng rất nên có. Tính năng âm thanh cao cấp ghi điểm cộng kép cho V20 ở hạng mục so sánh này.


Viên pin trên V20 yếu hơn một chút so với Note 7 (3.200mAh so với 3.500mAh), tuy nhiên, khác biệt dung lượng là không nhiều và V20 có lẽ đã khắc phục được nhược điểm về pin trên V10. Hơn nữa, viên pin của V20 cho phép thay thế và nâng cấp dễ dàng.

Xét đến hệ thống máy ảnh, V20 có tới 2 camera, trong đó một chiếc 8MP khẩu độ F/2.4 chuyên chụp góc rộng lên tới 135 độ, camera chính độ phân giải 16MP, khẩu độ f/1.9 có chống rung OIS và EIS, lấy nét cả bằng laser và tương phản. Còn Note 7 được trang bị camera 12MP khẩu độ f/1.7 và bổ sung công nghệ Dual Pixel giúp lấy nét cực nhanh. Đánh giá về phần cứng thì V20 có hệ thống máy ảnh mạnh mẽ và tiện nghi hơn, tuy nhiên cần kiểm nghiệm thực tế để đưa ra kết luận so sánh chất lượng và hiệu quả của 2 hệ thống camera này.


Thiết bị
LG V20
Galaxy Note 7
Hệ điều hành
Android 7.0 Nougat
Android 6.0 Marshmallow
Màn hình
5,7 inch IPS Quantum hiển thị
2.560 x 1.440 (513 ppi)
Màn hình phụ 160 x 1.040
5,7 inch Super AMOLED
2.560×1.440 (513 ppi)
màn hình cong kép
Bộ vi xử lý
Qualcomm Snapdragon 820
Qualcomm Snapdragon 820 (Mỹ)
Samsung Exynos (quốc tế)
ROM
64GB
64GB
Hỗ trợ thẻ nhớ
microSD lên đến 2TB
microSD lên đến 2TB
RAM
4GB
4GB
Camera sau
Chính 1: 16MP f/1.8, OIS+EIS
Chính 2: 8MP f/2.4 góc rộng
Laser AF, Contrast AF
12MP f/1.7, OIS, Dual Pixel
Camera trước
5MP f/1.9 góc rộng
5MP f/1.7
Âm thanh
32-bit DAC Quad
Snapdragon 820 DAC
Pin
3.200mAh (tháo rời)
3.500mAh (liền máy)
Cổng USB
USB-C
Quick Charge 3.0
USB-C
Quick Charge 2.0
Chống nước
Không
IP68
Stylus
Không
S Pen
4096 điểm nhạy áp lực
Bảo mật
Cảm biến vân tay một chạm
Cảm biến vân tay, cảm biến mống mắt
Kích thước
159,7 x 78,1 x 7,7mm
153,5 x 73,9 x 7,9mm
Cân nặng
173g
169g

Theo nghenhinvietnam.vn

Từ khoá : nhanh, Galaxy, Note, V20, danh

TIN LIÊN QUAN

Hình ảnh so sánh thực tế bút S Pen giữa Galaxy Note 9 và Galaxy Note 8

Mới đây, dù chưa được ra mắt nhưng đã xuất hiện một số hình ảnh so sánh thực tế bút S Pen giữa Galaxy Note 9 và người anh em Galaxy Note 8.

“Mổ xẻ” để xem cấu tạo bên trong Galaxy Note9 và so sánh với Galaxy Note 8

Theo đó, tuy Galaxy Note 9 có pin lớn hơn (4.000 mAh so với 3.300 mAh) nhưng mật độ pin trên 2 thiết bị là như nhau, cho thấy Samsung rất thận trọng khi tăng dung lượng pin nhằm tránh lặp lại sự cố mang tên Galaxy Note 7.

Trên tay và so sánh cả hai phiên bản thật và giả của Galaxy Note 9

Phiên bản fake sẽ hơi 'lùn' hơn một chút so với phiên bản thật. Ngoài ra, mặt kính bảo vệ của camera trên bản fake không được làm đồng màu với phần mặt lưng.

"Mổ bụng" Galaxy Note FE: Chính là Galaxy Note 7 với viên pin nhỏ hơn!

Khi Samsung tiến hành thu hồi hàng loạt thiết bị Galaxy Note 7 do sự cố liên quan đến pin, công ty này cũng đã úp mở về việc sẽ tận dụng các thành...

Thử nghiệm độ bền iPhone X và Galaxy Note 9 khi thả rơi

iPhone X và Galaxy Note 9 đều có điểm chung về thiết kế nằm ở việc cùng sử dụng chất liệu thân máy kết hợp giữa kim loại và kính. Nếu như Samsung Galaxy Note 9 có mặt lưng tráng kính cùng khung nhôm thì iPhone X có chất liệu thân máy là kính và

Samsung bất ngờ bán Galaxy Note 3 tân trang với giá cực rẻ

Theo đó trong sự kiện Black Friday thì nhà sản xuất Hàn Quốc đã cho lên kệ siêu phẩm một thời Galaxy Note 3, sản phẩm được hãng ra mắt vào năm 2013, trang tin...

Galaxy Note 9 vẫn sẽ có cụm camera kép nằm ngang như Note 8?

Dung lượng pin lớn hơn sẽ là một trong những chi tiết được mong đợi nhất trên Galaxy Note 9. Tin đồn cho rằng thỏi pin sẽ có dung lượng khoảng...

Samsung Galaxy Note 5 sẽ có các tính năng mới giống Galaxy Note 7

Samsung vừa thông báo sẽ cho phép người dùng các phiên bản Note cũ cập nhật các ứng dụng dành riêng cho dòng Galaxy Note trên mẫu Galaxy Note7 mới ra mắt. Điều này đồng...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình trong Windows 10

May mắn thay, có nhiều cách để chụp màn hình bạn muốn lưu. Có phím Print Screen mặc định, Snipper Tool của Windows và nếu bạn muốn, thậm chí có một chương trình bên thứ ba miễn phí và đơn giản mà chúng mình có thể giới

SaveTube - Ứng dụng tải Video từ Youtube và chuyển đổi Mp3

Nếu như bạn đang tìm kiếm một chương trình hỗ trợ bạn download các video từ Youtube trong hệ điều hành Android của bạn thì chắc chắn bài viết này sẽ rất hữu ích, có một điều chắc chắn rằng bạn sẽ khó có thể tìm được

Windows 8 đã bị hacker hạ gục

Tuần trước, Windows 8 ra mắt không chỉ là một sự kiện lớn của Microsoft mà còn là ngày đầy thử thách đối với các hacker do chính phủ tài trợ.

Bạn đã biết hệ điều hành an toàn nhất này chưa?

Hệ điều hành an toàn nhất sẽ giúp bảo vệ dữ liệu và người dùng trước các hacker, nếu bạn đang tìm kiếm một hệ điều hành an toàn cho máy tính của mình sau vụ WannaCry, EternalRocks hay SambaCry thì hãy đọc bài viết này

Tất tần tật về cách sử dụng Background Sounds trên iOS 15

Để giúp người dùng thư giãn hoặc khó chịu bởi những gì đang diễn ra xung quanh. Apple đã giới thiệu tính năng Background Sounds trên iOS 15, dưới đây là chi tiết cách sử dụng tính năng này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay loa Tekin Magic Lighting S5 có giá 880 ngàn

Tekin S5 có thiết kế dạng hình trụ màu trắng từ chất liệu nhựa, đơn giản nhưng dễ để đặt vào bất cứ đâu mà không ảnh hưởng đến không gian tổng thể.

Đánh giá pin iPhone 13 Pro Max – Thời lượng pin ấn tượng, dùng liên tục 12 tiếng chưa sập nguồn

iPhone 13 Pro Max là phiên bản cao cấp nhất dòng iPhone 13 series được đánh giá cao về thời lượng pin. Điều này đã được chứng minh trong bài đánh giá pin iPhone 13 Pro Max sau hơn 1 tuần trải nghiệm thực tế và thực