Độ cao nào có thể phá vỡ trang bị khủng trên LG V20?

Tại sự kiện ra mắt LG V20 vào sáng nay, hãng công nghệ Hàn Quốc đã quảng cáo rằng chiếc smartphone mới nhất của mình được chứng nhận đạt tiêu chuẩn chống va chạm quân đội MIL-STD-810G. Liệu V20 có thực sự bền như vậy, hãy kiểm chứng qua thử nghiệm thả rơi được Android Authority thực hiện mới đây.

 


 

Theo đó, trang Android Authority (AA) đã thực hiện một thử nghiệm thả rơi (drop test) LG V20 với ba phần khác nhau, đầu tiên là thả rơi mặt lưng, tiếp đó là cạnh và cuối cùng là màn hình – bộ phận dễ bị thiệt hại nặng nề nhất. Cụ thể, V20 sẽ được một người thả rời từ trên cao xuống nền bề tông trong điều kiện bình thường. Tất nhiên thì vì là thử nghiệm thực tế nên chúng ta không thể yêu cầu sự chính xác tuyệt đối về độ cao cũng như các góc thả mà chỉ có thể áng chừng ở mức độ nhất định. Hơn nữa. đây cũng chính là ngưỡng gắn liền với thực tế sử dụng hằng ngày của người dùng.

 

 

Ở lần thử nghiệm đầu tiên là thả rơi mặt lưng, chiếc điện thoại được thả rơi ở độ cao khoảng 5 feet (1,5m) xuống đất. Nắp lưng V20 rơi ra ở mọi lần thả, trong đó viên pin văng ra ở hai thử nghiệm đầu (khi điện thoại tiếp đất bằng lưng và cạnh) nhưng khi tiếp đất bằng màn hình thì không, điều này cũng khá bình thường.

 


 

Ngoại trừ một số vết trầy xước nhỏ, V20 không có hư hỏng gì lớn. Không bị nứt, không méo mó thân máy, không gặp vấn đề gì khi hoạt động. Với một sản phẩm được làm từ kim loại, vốn không thật sự tốt trong việc hấp thụ sốc, thì những điều mà V20 làm được quả là đáng ngạc nhiên.

Để đo lường khả năng chịu đựng của V20, trang AA đã tiếp tục thực hiện bài thử nghiệm ở mức cao hơn. Lần này là độ cao qua khỏi đầu, khoảng hơn 7 feet (2,1m), dù bình thường bạn hiếm khi nào làm rơi máy ở độ cao này. Không có tiêu chuẩn rõ ràng để đo lường mức độ nghiêm trọng của thử nghiệm, nhưng việc thả rơi một chiếc điện thoại ở độ cao 2m xuống nền bê tông cũng được đánh giá là khá “căng”.

 


 

Nhân viên của AA đã lặp lại hai bài kiểm tra đầu tiên và tìm thấy nhiều kết quả tương tự: nắp pin của V20 văng ra và pin rơi ra ngoài. Nhưng mọi thứ vẫn tốt đẹp khi nó được ráp vào với nhau một lần nữa. Một vài chi tiết bị như hại nhưng nhìn chung nó cho kết quả rất ấn tượng.

Nhưng khi đến bài test thả rơi màn hình, V20 đã chịu khuất phục. Hay đúng hơn, lớ kính cường lực Gorilla Glass phủ màn hình hiển thị đã bị vỡ. Trong khi bản thân chiếc điện thoại thì vẫn có thể hoạt động bình thường, ngay cả khi toàn bộ kính phía trước vỡ tan. Điều này có nghĩa là nếu rơi vào tình huống này, bạn chỉ cần thay thế một tấm kính mới chứ không phải nguyên cả màn hình hiển thị (đấy là nếu LG có hỗ trợ dịch vụ này).

 


 

Như vậy là dù chưa được chính thức trên tay sản phẩm này và cũng chưa rõ bao giờ nó chính thức lên kệ tại Việt Nam. Chúng ta có thể thưởng thức chút ít về khả năng chịu đựng của chiếc V20 này trong điều kiện thực tế. Nếu muốn, bạn có thể xem thêm bộ ảnh chính thức của V20 để tìm hiểu thêm các chi tiết thiết kế trên chiếc smartphone cao cấp này.

 

Duyên

Nguồn: Android Authority

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Có người đem iPhone 13 Pro và Nokia 3310 đọ độ bền drop test 20 tầng lầu

Vẫn là kênh TechRax và tòa nhà thân thuộc nơi anh YouTuber này thử nghiệm độ bền những chiếc điện thoại và thiết bị công nghệ, nhưng lần này sản phẩm mới của Apple được đem ra đọ với “huyền thoại”…

Chân dung chiếc smartphone hội tụ đủ các thế mạnh của từng smartphone Android

Theo Android Authority thì một chiếc smartphone Android hoàn hảo sẽ mang trong mình màn hình của LG V30. Hiện siêu phẩm nhà LG đang sở hữu màn hình 6 inch độ phân giải QHD+ được thiết kế với tỉ lệ 18:9. Màn hình này được nhận định là có kích cỡ phù

LG V20 có độ bền thế nào khi thả rơi từ độ cao trên 1.5 mét?

Không giống như Galaxy Note 7, LG V20 được phủ lớp kính cường lực Gorilla Glass 4 tương tự như V10 hoặc G5, để xem nó có độ bền thế nào nhé.

Xiaomi nâng thời gian cập nhật Android lên 3 năm, trước tiên là cho dòng 11T

Xiaomi đã xác nhận với Android Authority rằng họ chuẩn bị đưa ra chính sách cập nhật mới cho dòng Xiaomi 11T sắp ra mắt. Cụ thể 2 chiếc Xiaomi 11T và 11T Pro sẽ nhận được 3 bản cập nhật phiên bản…

[VIDEO] Thử thả rơi Samsung Galaxy Note 7 và cái kết bất ngờ!

Trong thử nghiệm này, Note 7 được thả rơi ở 3 tư thế khác nhau là úp lưng xuống nền bê tông, cạnh dưới tiếp nền và mặt trước tiếp nền. Mặc dù video không...

Redmi Note 5 Pro: Cấu hình khủng, khá bền bỉ cùng giá thành rẻ

Redmi Note 5 Pro là smartphone được phát hành vào tháng 2 năm 2018, có nắp lưng kim loại với cụm camera kép phía sau. Note 5 Pro được khen ngợi có hiệu năng tuyệt vời và và giá cũng rất rẻ. Vì vậy nhiều người sẽ chú ý đến nó hơn bất kỳ smartphone

Rò rỉ hình ảnh Nokia A1, dự kiến ra mắt hè năm nay

Nguồn tin từ Android Authority cho hay Nokia dự kiến trình làng chiếc smartphone Android đầu tiên của hãng vào hè năm nay.

Thử nghiệm lỗi quá nhiệt trên Galaxy S7, kết quả ra sao?

Android Authority đã tiến hành một thử nghiệm đo nhiệt năng trên những chiếc smartphone Android cao cấp ra mắt năm ngoái cùng bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 edge sử dụng chip Exynos.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn format ổ cứng và tạo phân vùng ổ cứng khi cài đặt lại Windows

Trong quá trình cài đặt Window đôi khi bạn sẽ bị nhầm lẫn dữ liệu hoặc mất thời gian backup, một trong những công đoạn trong quá trình cài Windows mà bạn có thể làm đó là Format ổ cứng. Nếu nói về Format bạn sẽ nghĩ

Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến bằng Firefox hoặc Chrome

Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ giáo dục là địa chỉ uy tín giúp thí sinh và các bậc phụ huynh rất nhiều trong việc tìm hiểu thông tin, tra cứu và đăng ký các nguyện vọng của mình. Tuy nhiên, do Cốc Cốc và một số trình

Tính năng mới chỉ có trên iOS 7

Như mong đợi và đã thông báo rộng rãi trước đó, trong bài phát biểu chính thức tại sự kiện thường niên WWDC 2013 do mình chủ trì, Apple đã giới thiệu một hệ điều hành iOS được tân trang mới hoàn toàn.

Dùng biểu tượng tự hào trên Facebook, icon cầu vồng Facebook

Mới đây Facebook cập nhật thêm một biểu tượng cảm xúc mới có tên là tự hào (icon cầu vồng), vậy ý nghĩa cũng như cách dùng biểu tượng tự hào trên Facebook là như thế nào, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cách update sim ghép từ v1 lên v2 mà không cần mua mới

Cách đây không lâu, Apple đã vá lỗi dẫn đến hàng loạt thiết bị sử dụng sim ghép 'thần thánh' trên iPhone Lock bị từ chối đăng nhập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá iPhone Xs Max: Ngoại hình miễn chê, hiệu năng không đối thủ

Giống như truyền thống mọi năm, lần này Apple vẫn cho ra mắt một mẫu iPhone màn hình lớn của chiếc iPhone Xs tiêu chuẩn, bên cạnh đó là tên gọi được thêm hậu tố “Max” thay cho “Plus” trước đây ý muốn nói tới màn hình

Trên tay Xiaomi Redmi 5A tại Việt Nam: quá nhiều điều hay với giá 1,8 triệu

Xiaomi đang tỏ ra rất nhạy bén khi họ biết được sức hút thương hiệu của mình tại thị trường Việt Nam. Đó là lý do mà hãng điện thoại được mệnh danh “Apple Trung Quốc” đã liên tiếp giới thiệu các sản phẩm chủ lực ở Việt

Đập hộp và đánh giá nhanh OPPO F5 Youth

Có thể thấy, hộp của OPPO F5 Youth vẫn không có gì quá đặc biệt so với tất cả các mẫu smartphone OPPO trước đây.