Tổng hợp những máy tính nổi bật nhất ra mắt tại IFA 2016

Triển lãm công nghệ IFA 2016 đã đánh dấu sự ra đời của loạt máy tính với ngoại hình ấn tượng và cấu hình khủng từ các nhà sản xuất trên thế giới.

Theo lệ thường, sự kiện công nghệ lớn thứ hai trong năm - IFA 2016 là nơi để các hãng sản xuất trên toàn thế giới phô bày những sản phẩm mới nhất của mình. Bên cạnh những chiếc smartphone với thiết kế đẹp mắt và cấu hình vượt trội thì những chiếc laptop cũng là chủ đề bàn tán không thể nào bỏ qua. Dưới đây xin tổng hợp những máy tính nổi bật nhất đã ra mắt tại IFA 2016.

 


Lenovo Yoga Book

 


 

Một trong những chiếc laptop ấn tượng nhất ra mắt trong thời gian này không ai khác đó chính là Lenovo Yoga Book của LG với kích cỡ tương đương một quyển sách bìa cứng dành cho trẻ em. Sản phẩm có hai phần ghép lại bằng một cái bản lề với thiết kế dây đồng hồ. Bạn có thể dùng ngón tay để cảm ứng hay bút đều được. Bên cạnh đó, thiết bị này còn cho bạn viết ra giấy thật rồi copy nội dung lên máy tính.

Ngoài vai trò là một chiếc laptop, Yoga Book cũng có thể sử dụng như một máy tính bảng chuyên dụng với màn hình 10,1 inch độ phân giải 1080p cảm ứng, camera 8MP, RAM 4GB, 64GB dung lượng lưu trữ và khe cắm microSD. Tất cả được gói gọn trong một khung kim loại mỏng. Giá khởi điểm của sản phẩm là 549 USD.

 


Acer Predator 21X

 


 

Không từ nào có thể diễn tả độ “khủng” của chiếc laptop chơi game mà Acer mang đến triển lãm công nghệ IFA lần này. Với trọng lượng lên tới 8kg, Acer Predator 21X được trang bị màn hình cong kích thước 21 inch với bộ cấu hình khủng với CPU Intel Core i7 Kaby Lake, 2 GPU GeForce GTX 1080, RAM tối đa 64GB, ổ cứng bao la HDD hoặc SSD tùy ý thích, loa 4.1 + 1 loa siêu trầm. Chưa hết, máy còn được tích hợp cảm biến theo dõi cử động mắt do Tobii sản xuất để bạn có thể di chuyển vùng nhìn trong game bằng chính mắt mình.

Thêm một điểm độc đáo trên thiết bị này đó chính là ở góc trên bên trái máy có các lỗ để nhìn thấy quạt tản nhiệt được chiếu đèn sáng, nó tương tự như thùng máy desktop. Kế bên đó bạn sẽ thấy sự xuất hiện của decal con rồng băng đang bay rất ấn tượng. Hiện chưa rõ giá bán của sản phẩm này nhưng dự kiến nõ sẽ không dưới 4000 USD.

 


HP Pavilion Wave

 


 

Không chịu kém cạnh với các đối thủ của mình, HP cũng mang đến một thiết bị mới ngoại hình độc đáo tại sự kiện IFA năm nay với tên gọi HP Pavillion Wave. Được biết đây là một mẫu máy tính để có thiết kế của một chiếc loa, giúp người dùng vừa sử dụng vừa làm vật trang trí trong phòng làm việc của mình.

HP Pavilion Wave có dạng hình trụ tam giác với ba mặt cong. Mặt trước là logo Bang & Olufsen, cổng 3,5mm và USB 3.0. Mặt sau được tích hợp khe cắm thẻ nhớ micro SD, USB Type-C, 2 cổng USB 3.0, cổng Ethernet và HDMI. Sản phẩm dự kiến sẽ được bán ra từ tháng 10 với giá từ 530 USD.

 


Acer Spin 7 và Swift 7 

 


 

Ngoài mẫu laptop chơi game đã nói ở trên, Acer còn mang đến IFA 2016 hai chiếc máy tính khác với tên gọi Acer Spin 7 và Swift 7. Trong đó, Swift 7 là ultrabook mỏng nhất hiện nay với độ dày chưa đến 1cm. Và dù mỏng hơn rất cả những laptop siêu mỏng khác nhưng cấu hình của thiết bị này lại khá phù hợp chứ không phải là yếu, bao gồm một CPU Core i5 thế hệ thú 7 mới được Intel ra mắt, hai cổng USB Type-C, 8HN Ram và ổ SSD 256GB. Tại Mỹ, sản phẩm có giá là 999 USB và sẽ lên kệ từ tháng 10 tới.

Trong khi đó model Spin 7 còn lại thuộc dòng máy tính lại với màn hình cảm ứng 13 inch có thể xoay 360 độ. Nó cũng có độ mỏng ấn tượng, chỉ 10,98mm.

 


HP Elite Slice

 


 

HP thật là biết cách làm người khác ngạc nhiên khi không chỉ trình làng chiếc cây máy tính với hình dạng của chiếc loa mà hãng còn cho ra mắt chiếc PC mini dạng module với tên gọi HP Elite Splice. Được biết, ngoài kích thước cỡ một cái Router, thiết bị này còn sở hữu tính năng vô cùng đặc biệt: cho phép người ta gắn thêm nhiều module phụ kiện phía trên nó. Ví dụ như module loa ngoài, module bổ sung kết nối, module sạc không dây,…Các module này kết nối với máy tính Elite Splice bằng cách chồng lên nhau chứ không phải theo kiểu dây cáp thông thường.

Với những tính năng sẵn có, người dùng chỉ việc kết nối màn hình, chuột và bàn phím vào Elite Splice là có thể sử dụng như một máy tính bình thường. Dự kiến thiết bị sẽ được bán ra với giá 700 USD.

 

Duyên

Nguồn: sohoa.vnexpress

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

[IFA 2016] Lenovo ra mắt laptop lai Yoga Book siêu dị không có bàn phím

Lenovo đã thể hiện sự sáng tạo của họ tại IFA 2016 bằng một chiếc laptop lai Yoga Book cực dị, không có bàn phím cứng

Cận cảnh Lenovo Yoga book: thiết kế độc đáo 2 trong 1

Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá về những điểm đặc sắc trong thiết kế của Lenovo YogaBook

Trên tay "laptop không bàn phím" Lenovo Yoga Book cực độc

Lenovo Yoga Book là một chiếc máy tính bảng lai laptop cực kỳ độc đáo khi nó không có phần bàn phím cứng, và thay vào đó là một tấm nền cảm ứng đa năng

Đánh giá pin Lenovo Yoga Book: Vừa đủ sài

Lenovo Yoga Book có thiết kế rất giống một cuốn sách, dù mỏng 9.6mm nhưng lại sở hữu viên pin 8500 mAh. Hãy cùng FPTShop đánh giá pin của thiết bị này

Laptop Lenovo YOGA 7 Pro ra mắt: Intel Core thế hệ 8, 4 loa, màn 4K

Tại Hội nghị Công nghệ và Sáng tạo 2018 được Lenovo tổ chức sáng nay, Lenovo đã chính thức trình làng nhiều hạng mục sản phẩm khác nhau, trong số...

Lenovo Yoga Book sẽ đưa bàn phím vật lí "vào viện bảo tàng"?

'Từ bỏ bàn phím vật lý quen thuộc để chuyển sang bàn phím trên màn hình cảm ứng ư? Mình sẽ không làm như vậy đâu!'. Bất cứ ai đang dùng điện thoại...

Lenovo ra mắt Yoga Book tại Việt Nam - Tablet "2 trong 1" mỏng nhất thế giới

Lenovo đã chính thức ra mắt sản phẩm Lenovo Yoga Book, chiếc tablet mỏng và nhẹ nhất thế giới với những tính năng chưa từng có: Bàn phím ảo Instant Halo có thể tùy biến thành bàn vẽ để sử dụng cùng với bút Stylus đa...

Cảm nhận về Real Pen trên Lenovo Yoga Book: Truyền thống và hiện đại

Hôm nay hãy cùng FPTShop tìm hiểu về Real Pen trên Lenovo Yoga Book, chiếc bút thần kỳ với nhiều tính năng hay.

THỦ THUẬT HAY

Phát WiFi từ laptop dễ dàng với Connectify Hotspot

Phát WiFi từ laptop sẽ giúp điện thoại, máy tính bảng có thể dùng chung mạng Internet với laptop mà không cần đến một thiết bị phát WiFi đắt tiền. Đây là cách để phát WiFi, chia sẻ kết nối Internet từ laptop cho bạn.

Hướng dẫn khắc phục lỗi crash Start Menu sau khi nâng cấp Windows 10 Fall Creators Update

Microsoft đã phát hành Windows 10 Fall Creators Update cho người dùng từ 17/10. Tương tự như thời điểm ra mắt Windows 10 Creators Update, người dùng bây giờ cũng gặp phải một số lỗi liên quan đến ứng dụng trong trình

Vẽ bản đồ tư duy với 5 công cụ trực tuyến miễn phí

Bản đồ tư duy (mind map) đã được chứng minh là một công cụ hiệu quả trong việc ghi nhớ bài học hoặc vạch kế hoạch cụ thể cho một vấn đề. Với các dịch vụ trực tuyến miễn phí này, bạn sẽ dễ dàng vẽ bản đồ tư duy, chia

Cách thay đổi giọng nói của Siri trên iOS 8, iOS 9

Siri – trợ lý ảo được Apple trang bị cho các thiết bị chạy iOS là một trong những tính năng được nhiều người dùng vô cùng yêu thích.

Blippar: Ứng dụng giúp bạn tìm người ‘dễ như ăn kẹo’

Ứng dụng này có tỷ lệ nhận biết chính xác là 99% và thậm chí là có thể nhận biết được những cặp song sinh giống nhau như đúc.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5A: thiết kế trẻ trung, hiệu năng khá, trải nghiệm tốt trong tầm giá bán

Redmi 5A có thiết kế trẻ trung, cấu hình tầm trung, thời lượng pin dài, bộ đôi camera đều chụp ảnh khá ổn nhưng giá bán chỉ khoảng 2.4 triệu đồng. Khi kết hợp yếu tố phiên bản màu hồng nhìn đẹp, Redmi 5A nhìn quyến rũ,

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn

So sánh Apple Watch Series 7 và Apple Watch SE: Đâu là sự lựa chọn tối ưu cho người dùng?

Vừa qua, Apple đã chính thức trình làng một mẫu đồng hồ thông minh mới nhất có tên gọi Apple Watch Series 7. Sản phẩm sở hữu những nâng cấp, cải tiến đáng kể về thiết kế, tính năng, màu sắc và độ bền. Vậy phiên bản mới