Không chỉ iPhone 7, mà iPhone 7C đã xuất hiện tại Việt Nam

Ảnh minh họaHôm nay 6/9, ngay tại Việt Nam, phóng viên ICTnews đã cầm trên tay hai chiếc máy được cho là iPhone thế hệ kế tiếp của Apple. Một chiếc iPhone 7 vỏ kim loại, và một chiếc nữa màu đen vỏ nhựa, rất có thể là iPhone 7C.

Các máy do hệ thống cửa hàng PhonGee cung cấp, đang chạy hệ điều hành iOS 10 – chưa từng có trên các iPhone thương mại hiện nay – và có thiết kế hoàn toàn giống với các hình ảnh rò rỉ về iPhone 7 gần đây nhất. Khả năng rất cao đây là những chiếc iPhone kế tiếp mà Apple sẽ cho ra mắt rạng sáng 8/9 (giờ Việt Nam).

Do tính chất bảo mật, PV ICTnews chỉ được cầm máy trên tay mà không được ghi hình.

Cả hai chiếc iPhone mới đều có kích thước tương tự iPhone 6S, nhưng một chiếc màu bạc có vỏ kim loại trong khi chiếc còn lại có vỏ nhựa màu đen (hoặc chất liệu khác rất giống nhựa).

Trong cả hai máy, chiếc máy vỏ nhựa màu đen được đánh giá cao về ngoại hình. Máy được phủ một màu đen tuyền toàn bộ, dáng vẻ không khác mấy với iPhone 6S nhưng rõ ràng nó đẹp hơn chiếc máy ra mắt cách đây một năm. Nhìn thiết kế và phần vỏ nhựa, rất có khả năng máy này thuộc dòng giá rẻ của iPhone thế hệ kế tiếp, có thể gọi là iPhone 6C, iPhone 7C chẳng hạn.

Hình ảnh rò rỉ trên mạng rất giống phiên bản iPhone 7 vỏ nhựa màu đen ICTnews cầm trên tay. Trong hình, giắc 3,5 mm đã không còn

Chiếc máy còn lại có vỏ kim loại có thể được định giá cao hơn iPhone màu đen vỏ nhựa.

Cả hai máy đều có một tính năng khá đặc biệt, chưa từng có trên iPhone trước: Khi máy đang ở chế độ nghỉ, màn hình khóa, cầm máy lên thì máy sẽ tự động sáng màn hình. Việc này giúp người sử dụng đọc được các tin nhắn, tin thông báo, ngày giờ… hiện trên màn hình khóa. Tính năng này tương tự với Apple Watch hay các smartwatch của Samsung, Motorola… khi người dùng đưa máy lên nhìn vào màn hình thì màn hình sẽ tự động sáng lên.

Khi so sánh giao diện giữa iPhone mới với iPhone 6S, hầu hết menu và các tính năng đều tương tự nhau, tuy nhiên iPhone mới – chạy iOS 10 – được bổ sung tùy chọn 3D Touch, tương tự trên dòng máy tính Macbook 12 inch mới ra mắt của Apple. Tính năng này cho phép người dùng tùy chỉnh độ nặng – nhẹ khi chạm vào nút Home màn hình để điều khiển. Có tính năng này là vì trên iPhone mà ICTnews cầm trên tay, nút Home đã không còn là nút vật lý mà chỉ còn là nút cảm ứng. Với nút cảm ứng này, người dùng chạm tay nhẹ, mạnh để điều khiển – tương tự ForceTouch trên Macbook 12 inch.

Bên cạnh đó, bộ đôi iPhone mới đều không có giắc cắm tai nghe 3.5 mm. Do đó, khả năng tai nghe mới của iPhone sẽ cắm vào cổng lightning của máy, khả năng cho chất lượng âm thanh tốt hơn.


Ông Mai Phú Phong, chủ hệ thống cửa hàng PhonGee, cho biết khay SIM của bộ đôi iPhone có gắn bảo vệ bằng cao su, nên khả năng lớn dòng iPhone mới sẽ chống nước.

Ngoài ra, khi thử quay video, iPhone mới cho phép quay ở độ phân giải 4K 60 khung hình/giây – hầu như chưa có smartphone nào đạt độ phân giải quay phim này.

Ngoài những tính năng kể trên, cả hai iPhone mới đều có vẻ ngoài giống với hầu hết hình ảnh rò rỉ. Ví dụ, giải ăng-ten của máy sẽ được thiết kế bo tròn theo các viền cong trên – dưới của mặt lưng sau, thay vì là các đường ngang như iPhone 6S. iPhone mới cũng có camera lồi như dòng iPhone cũ.


Theo: ICTnews

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Không chỉ iPhone 7, mà iPhone 7C cũng đã xuất hiện tại Việt Nam

Các máy do hệ thống cửa hàng PhonGee cung cấp, đang chạy hệ điều hành iOS 10 – chưa từng có trên các iPhone thương mại hiện nay – và có thiết kế hoàn toàn...

3 người Việt đã sở hữu iPhone 7, giá 99 triệu đồng/chiếc

Những chiếc điện thoại được cho là iPhone 7 đã về Việt Nam cách đây 2 ngày, mặc dù đến tối nay chiếc máy mới được ra mắt tại Mỹ và sẽ bán ra sau...

iPhone 7 tại Việt Nam bất ngờ lộ hình ảnh

Chiếc điện thoại iPhone 7 tối nay mới ra mắt tại Mỹ nhưng đã có hình ảnh lộ hàng tại Việt Nam. Đây là 2 trong số 3 chiếc iPhone 7 đã đến tay người...

iPhone 6s xuất hiện với phiên bản màu hồng

Khi thời điểm ra mắt iPhone 6s đang đến rất gần, mới đây một hình ảnh được cho là của thiết bị này đã chính thức lộ diện. Điều đáng nói ở đây là máy sẽ được trang bị lớp vỏ hồng vô cùng nữ tính, phù hợp với các ifan là nữ giới.

3 mẫu Iphone thế hệ mới Apple có thể ra mắt trong năm nay

Hôm nay 21/3, Apple sẽ cho ra mắt chiếc Iphone 4 inch hay còn gọi là Iphone 5SE, trước khi đến với sự kiện lần này, hãy cùng TCN điểm qua 3 mẫu Iphone thế hệ mới là Iphone SE, Iphone 7 và Iphone Pro.

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Điều gì xảy ra nếu đổ nhựa đường nóng chảy lên iPhone 6s

Được mệnh danh là “người phá iPhone nhiều nhất trên thế giới”, anh chàng TechRax liên tục trình làng những màn tra tấn iPhone đủ thể loại dưới nhiều hình thức khác nhau.

Sau 11 năm, iPhone Xs Max có những thay đổi vượt bậc nào khi so sánh với iPhone 2G

Đầu tiên là về hộp máy, hộp của iPhone 2G có màu đen với kích thước khá nhỏ. Trong khi đó, hộp của iPhone XS Max lại có màu trắng cùng kích thước khá lớn. Hộp iPhone XS Max cũng thân thiện với môi trường hơn khi giảm tối thiểu lượng nhựa bên trong.

THỦ THUẬT HAY

Phần mềm độc hại có thể không bị phát hiện không?

Các chương trình chống virus là một công cụ cần thiết để giữ an toàn khi trực tuyến, nhưng có những mối đe dọa nào mà chúng không thể phát hiện ra không? Hãy cùng tìm hiểu.

Hướng dẫn kiểm tra online tình trạng tham gia bảo hiểm y tế

Không thể phủ nhận lợi ích mà BHYT mang lại, bạn sẽ được thanh toán từ 85% đến 100% chi phí khám chữa bệnh tại cơ sở y tế.

Cách sửa lỗi 2028 khi đăng nhập Zalo trên máy tính

Khi đăng nhập Zalo trên thiết bị di động, đôi khi bạn sẽ nhận được thông báo lỗi thiết bị không được hỗ trợ (2028) và không thể sử dụng được ứng dụng.

Nóng: Apple đầu tư mạnh tay hơn 1 tỷ USD mở trung tâm thiết kế chip tại Munich

Vào hôm 2/3 vừa qua, Apple đã chính thức trả thêm hơn 1 tỷ USD cho trung tâm thiết kế chip tại Munich, Đức để thực hiện kế hoạch mở rộng cho trung tâm này. Các nhóm kỹ sư của Munich được CEO Apple đánh giá đang đi đầu

Cách tắt tự động Touchpad khi kết nối chuột rời Windows 10

Thay vì tắt Touchpad như thông thường tại sao bạn không thiết lập cho chiếc laptop có khả năng tự động tắt Touchpad khi kết nối chuột và sẽ tự động bật lại khi tháo chuột ra. Đặc biệt khi trên Windows 10 thừa sức cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá CPU Core i7-8700K giá khoảng 9,75 triệu đồng

Về cơ bản, thiết kế Core i7-8700K vẫn áp dụng quy trình sản xuất 14nm tương tự chip i7-7700K nhưng tối ưu hơn về hiệu suất tính toán trên mỗi watt điện năng tiêu thụ.

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi

Đập hộp và trên tay Asus Zenfone Max Plus giá chỉ 5.5 triệu

Asus là một nhà sản xuất rất chú trọng tới việc nâng cao trải nghiệp người dùng, chính vì vậy mà các sản phẩm được Asus ra mắt luôn bắt kịp xu hướng phát triển smartphone hiện nay, và màn hình tràn viền cũng không nằm