iPhone 7 tốt, nhưng muốn có iPhone "đỉnh" phải chờ 2017 (P1)

Nếu bạn đang chờ đợi sự xuất hiện của một chiếc iPhone 7 mang tính đột phá toàn diện trong năm nay thì chắc là không có đâu! Sự kỳ vọng này ít nhất phải đến tận năm sau Apple mới hiện thực hóa cho bạn.

2017 được xem là một năm sẽ mang đến nhiều thay đổi lớn cho iPhone, nhưng trước hết là chúng ta phải ráng chờ đợi cho hết cái năm 2016 này với màn ra mắt iPhone 7, vào ngày 7/9 tới, tại một sự kiện ở San Francisco, do Apple tổ chức.

Tuy không phải là chiếc iPhone được đại tụ tổng thể cả về mặt hình thức lẫn tính năng, nhưng trong suốt thời gian qua iPhone 7 đã khiến giới chuyên môn cũng như tín đồ công nghệ phải bàn tán rùm beng về việc bị loại bỏ jack tai nghe 3.5 mm.

Có người đồng tình vì cho là công nghệ cần phải được cải tiến không ngừng, trong khi phần còn lại nghĩ khác hơn và họ cho rằng sự thay đổi này quá bất tiện, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình trải nghiệm âm nhạc của họ.


Như thường lệ, hai năm một lần Apple đều tung ra thêm một phiên bản 'S' cho iPhone, với một số thay đổi trong cấu hình và tính năng so với phiên bản trước. Chữ 'S' này được giới công nghệ ví như tên viết tắt của 'Same old design' (tam dịch: Thiết kế cũ).

Về phía Apple, chữ 'S' này có hàm ý là:

  • iPhone 3GS: 'S' tượng trưng cho Speed (tốc độ)
  • iPhone 4s: 'S' đại diện cho Siri
  • iPhone 5s: 'S' viết tắt của Security (bảo mật)
  • iPhone 6s: Chữ 'S' đầu tiên trong 'Say goodbye to the home button' (tạm dịch: Chào tạm biệt nút Home vật lý)

Một ví dụ điển hình, chiếc iPhone 6s được trình làng hồi năm ngoái, trông giống hệt 'bom tấn' iPhone 6 được trình làng hồi năm 2014, sự khác biệt có chăng chỉ đến từ phiên bản màu vàng hồng mà thôi!

Bên cạnh việc loại bỏ jack cắm tai nghe truyền thống, iPhone 7 sẽ là phiên bản đầu tiên nói lời 'tạm biệt' với bộ nhớ trong 16 GB, đồng nghĩa với việc iPhone 7 sẽ bắt đầu với phiên bản bộ nhớ trong 32 GB, tiếp theo đó là phiên bản 128 GB và 256 GB.

Không những thế, giới thạo tin còn cho biết, iPhone 7 sẽ có khả năng chống nước và được trang bị camera kép rất 'bá đạo'. Nếu đúng thực tế ra mắt iPhone 7 có 2 ưu điểm này thì các flagship 2016 đều phải dè chừng.

Quyết định loại bỏ phiên bản có dung lượng 16 GB trên iPhone 7 và ra mắt lựa chọn 32 GB của Apple đã được rất nhiều người tiêu dùng ủng hộ. Bởi iPhone với dung lượng giới hạn 16 GB thực sự là một thảm họa, khiến người dùng luôn trong tình trạng thiếu dung lượng để lưu dữ liệu và cập nhật phần mềm.

Theo phân tích của BGR, mặc dù Apple ra mắt iPhone 7 với dung lượng 32 GB, nhưng đây không phải là sự lựa chọn tốt nhất cho người sử dụng. Đơn giản, bạn sẽ khá 'lời' khi bỏ ra thêm 100 USD để sở hữu phiên bản 128 GB. Bởi vì với 100 USD, bạn có thêm gần 100 GB dung lượng lưu trữ, quá đã phải không nào!?


'Tôi tin rằng các tính năng mới... cùng sự đổi mới trong thiết kế sẽ khó lòng xuất hiện trên iPhone 7. Bên cạnh đó, phần đông người tiêu dùng cũng không vội gì mà nâng cấp lên phiên bản này, vốn không có nhiều đột phá. Không loại trừ trường hợp, số ít iFan sẽ chuyển sang sử dụng smartphone Android cao cấp.' Chuyên gia phân tích Andrew Uerkewitz của hãng đầu tư Oppenheimer lưu ý.

iPhone là thiết bị thành công nhất của Apple và cho đến thời điểm hiện tại nó vẫn mang về doanh thu cùng lợi nhuận khổng lồ cho hãng. Hơn hai phần ba doanh thu của Apple đến từ iPhone.

Vào tháng 7 vừa qua, Apple xác nhận rằng họ đã bán được hơn 1 tỷ chiếc iPhone, kể từ cái ngày mà Steve Jobs giới thiệu mẫu iPhone đầu tiên vào năm 2007.

...

(Bấm xem tiếp phần 2)

MỜI THAM GIA KHẢO SÁT VỀ IPHONE 7

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Apple chính thức khai tử iPhone X, iPhone 6s và iPhone SE

iPhone X chỉ mới ra mắt từ năm ngoái nay đã bị ngưng hoàn toàn. Apple cho rằng lợi nhuận của họ sẽ bị ảnh hưởng nếu giảm giá iPhone X trong năm nay. Vì chi phí nguyên liệu có thể sẽ không giảm đáng kể. Có lẽ ý đồ của Apple trong động thái này là để

iOS 15 sẽ không hỗ trợ cho iPhone 6s, iPhone 6s Plus và iPhone SE 2016

Hệ điều hành kế nhiệm tiếp theo của Apple là iOS 15, mà chúng ta mong đợi sẽ được giới thiệu trong tháng 6 tới và có vẻ như nó không hỗ trợ cho một số mẫu iPhone cũ. Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe thấy kế hoạch của Apple chấm …

iPhone 7, 7 Plus bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm vì lòng can đảm

Thông tin về việc iPhone 7, 7 Plus sẽ bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm đã có từ lâu và nhiều người tự hỏi tại sao Apple lại làm như vậy? Vâng câu trả...

Apple ra mắt phụ kiện vừa sạc pin vừa nghe nhạc cho iPhone 7

Apple bỏ jack cắm tai nghe 3,5 mm trên thế hệ iPhone 7 có lẽ sẽ là câu chuyện được bàn tán nhiều nhất trong thời gian tới, nhưng bước đi táo bạo...

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập Window khi quên mật khẩu với 6 bước đơn giản

Có khi nào bạn lỡ quên mật khẩu đăng nhập máy tính của mình trong khi không có đĩa CD cài đặt? Hôm nay Trang Công Nghệ sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục sự cố này chỉ với một số thao tác đơn giản

Sore.vn - Ra mắt tiện ích Tra Giá Nhanh giúp quét giá ảo hiệu quả

Ra đời vào năm 2013, đến nay So Rẻ tự hào đã và đang cung cấp cho mọi người dùng không dưới 5 triệu sản phẩm được tổng hợp từ trên 4000 website, thuộc nhiều ngành hàng phong phú từ thiết bị điện tử, điện lạnh, thiết bị

Cinematic Mode trên iPhone 13 là gì? Cách sử dụng Cinematic Mode để quay video chất như phim điện ảnh

Cinematic Mode là một tính năng quay video mới xuất hiện trên iPhone 13. Cùng tìm hiểu xem đó là gì và sử dụng thế nào trong bài viết này.

Tính năng Timeline đã dần xuất hiện trong các bản build Windows 10 Redstone 4(insider preview )

Mặc dù đã không thể 'chung bước' cùng Windows 10 Fall Creators Update như những gì hãng đã vạch ra từ đầu, tính năng này đã dần xuất hiện trên các bản build Insider Preview của Windows 10 Redstone 4.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus ZenBook Pro UX510UW: Hoàn thiện cao cấp, hiệu năng cao, vận hành mát mẻ

Một chiếc Ultrabook cao cấp, mang trên mình sự lịch lãm, tinh tế, cùng hiệu năng mạnh mẽ trong một thiết kế mỏng nhẹ và lộng lẫy. Asus ZenBook Pro UX510UW liệu có trở thành một sản phấm sáng giá? Hãy cùng FPTShop tìm...

So sánh camera iPhone 12 Pro vs Samsung Galaxy Note 20 Ultra

iPhone 12 Pro và Galaxy Note 20 Ultra là hai trong số những “camera phone” tốt nhất hiện nay. Vậy chiếc điện thoại nào sẽ tốt hơn trong việc chụp ảnh phong cảnh, chân dung, ảnh selfie và chế độ ban đêm?

Thiết kế Huawei P20 Pro: Viền siêu mỏng nhưng vẫn giữ được nét truyền thống

Huawei P20 Pro được biết đến là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sở hữu 3 camera sau. Hiệu quả của 3 camera này nhanh chóng được kiểm chứng khi P20 Pro nhận được những số điểm “khổng lồ” từ trang đánh giá camera