Điểm mặt những sản phẩm ấn tượng nhất IFA 2016 tuần vừa qua

Chỉ còn 2 ngày nữa, IFA 2016 sẽ kết thúc. Sau đây, hãy cùng chúng tôi điểm mặt những sản phẩm công nghệ gây nhiều ấn tượng nhất tại sự kiện lần này.

 

IFA là một trong những triển lãm công nghệ lâu đời nhất được tổ chức thường niên vào tháng 9 hàng năm tại thủ đô Berlin, Đức. Đây là nơi mà các công ty công nghệ hàng đầu thế giới ra mắt những sản phẩm mới nhất của mình bao gồm cả điện thoại, máy tính bảng, smartwatch đến TV và các thiết bị đồ điện gia dụng. Cho đến nay, IFA 2016 đã diễn ra được 5 ngày và chỉ còn 2 ngày nữa là sự kiện này sẽ kết thúc. Sau đây, hãy cùng chúng tôi điểm mặt những sản phẩm công nghệ gây nhiều ấn tượng nhất tại IFA lần này.


 


Asus Zenwatch 3

 

Ngay sau khi ra mắt, Asus Zenwatch 3 đã được đánh giá là chiếc smartwatch đẹp nhất từ trước đến nay nhờ sự kết hợp tinh tế giữa nét cổ điển của đồng hồ truyền thống và những công nghệ hiện đại của đồng hồ thông minh. Không còn làm mặt vuông như 2 thế hệ trước, Zenwatch 3 sở hữu thiết kế mặt tròn cùng dây da chất lượng cao tạo nên một tổng thể vừa thể thao vừa lịch lãm. Phần viền được làm bằng chất liệu thép không gỉ 316L, có độ dày 9,95mm cùng 3 phiên bản màu: đen, bạc và vàng hồng.


 

Về cấu hình, Zenwatch 3 có màn hình AMOLED cong 2,5D kích thước 1,39 inch độ phân giải 400 x 400 pixels. Thiết bị sử dụng chip Snapdragon Wear 2100, RAM 512MB, bộ nhớ trong 4GB và viên pin dung lượng 314mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh HyperCharge giúp sạc lên 60% pin trong vòng 15 phút. Bên cạnh đó, Zenwatch 3 cũng được cài sẵn nền tảng Android Wear 2.0 với hơn 50 kiểu mặt đồng hồ khác nhau và được trang bị khả năng chống nước, chống bụi theo tiêu chuẩn IP67. Zenwatch 3 sẽ được bán ra đầu tiên tại thị trường châu Âu với mức giá 254 USD, tương đương với 5,6 triệu đồng.

 


Huawei Nova/ Nova Plus

 

Đến với sự kiện IFA 2016, Huawei mang đến hai chiếc smartphone mang tên Huawei Nova và Nova Plus. Trong đó, Nova được trang bị màn hình 5 inch độ phân giải Full HD, camera chính 12MP, camera phụ 8MP, chip xử lý Snapdragon 625 cùng 3GB RAM, bộ trong 32GB và viên pin dung lượng 3.020mAh. Nova Plus sẽ có màn hình 5.5 inch Full HD, camera chính 16MP cùng viên pin 3.340mAh và các thông số tương tự như Huawei Nova. Cả hai máy đều có thiết kế kim loại với mặt kính cong 2,5D, cảm biến vân tay ở mặt sau, cổng USB Type-C, kết nối 4G LTE và chạy trên nền tảng Android 6.0 Marshmallow. Nova và Nova Plus sẽ được Huawei bán ra tại châu Âu vào đầu tháng 10 tới đây với giá lần lượt là 399 Euro và 429 Euro (tương đương với khoảng 9.9 triệu đồng và 10.6 triệu đồng).

<p>> Xem thêm: Trên tay nhanh bộ đôi Huawei Nova và Nova Plus với thiết kế cực đẹp


 


Huawei MediaPad M3

 

Cùng với hai chiếc smartphone, Huawei còn mang đến IFA 2016 chiếc tablet MediaPad M3 nhấn mạnh đến khả năng giải trí, đặc biệt là tính năng nghe nhạc với bộ loa stereo kép đi kèm công nghệ Super Wide Sound 3.0 và hỗ trợ âm thanh Hi-res. Về cấu hình, MediaPad M3 sở hữu màn hình 8.4 inch độ phân giải 2K, vi xử lý Kirin 950 cùng 4GB RAM, bộ đôi camera cùng độ phân giải 8MP với hai phiên bản bộ nhớ trong 32GB hoặc 64GB và viên pin 5.100mAh. Cùng với đó, MediaPad M3 sẽ chạy Android 6.0 khi xuất xưởng và được bán ra vào ngày 26/9 tới đây tại các thị trường châu Âu, Trung Đông và châu Á.


 


Lenovo Yoga Book

 

Có thể nói, Lenovo Yoga Book là cái tên gây nhiều chú ý nhất trong loạt sản phẩm mới được ra mắt tại sự kiện IFA 2016 nhờ thiết kế đặc biệt chưa từng có. Yoga Book đặc biệt ở chỗ nó không có bàn phím, thay vào đó là một bề mặt cảm ứng hoàn toàn. Khi mới mở máy ra, bạn chỉ thấy một mảng đen phẳng lỳ, nhưng khi bạn cần đánh văn bản hay sử dụng như một chiếc laptop thông thường thì tấm nền này sẽ sáng lên thành một bàn phím ảo tuyệt đẹp. Chiếc laptop đặc biệt được trang bị cấu hình với chip Intel Atom X5, RAM 4GB và dung lượng 64GB. Màn hình fullHD 10,1 inch và toàn bộ chiếc laptop chỉ mỏng 9,6mm, nặng 0,6kg. Lenovo Yoga Book sẽ được bán ra với hai phiên bản, trong đó phiên bản chạy Android 6.0 sẽ có giá 499 USD (khoảng 11 triệu đồng) và phiên bản chạy Windows 10 sẽ có giá 549 USD (khoảng 12,2 triệu đồng).


 


Moto Z Play

 

Sau nhiều nguồn tin rò rỉ, cuối cùng Lenovo cũng trình làng chiếc smartphone Moto Z Play với cấu hình mạnh mẽ đi kèm với bộ phụ kiện MotoMods tại IFA 2016. Máy sở hữu thiết kế tương tự như Moto Z và Moto Z Force với hai vật liệu chính là kim loại và kính. Z Play được trang bị cấu hình thuộc phân khúc tầm trung với màn hình AMOLED 5.5 inch Full HD, vi xử lý Snapdragon 625, 3GB RAM cùng 32GB bộ nhớ trong, camera chính 16MP lấy nét tự động bằng laser, camera trước 5MP hỗ trợ đèn flash LED và viên pin dung lượng 3.510mAh. Sản phẩm khởi chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 6.0 và sẽ được bán ra ngay trong tháng 9 này với giá 450 USD (khoảng 10 triệu đồng).


 


Samsung Gear S3

 

Một năm sau khi trình làng Galaxy Gear S2, tại sự kiện IFA lần này, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc đồng hồ thông minh thế hệ mới với 2 biến thể là Galaxy Gear S3 Frontier và Gear S3 Classic nhiều loại dây đeo bằng nhựa và da, với màu sắc khác nhau để người dùng lựa chọn. So với người tiền nhiệm, Gear S3 vẫn sở hữu thiết kế mặt tròn, lớp vỏ làm bằng thép không gỉ 316L nhưng lại dày hơn hẳn với 12,9mm trong khi Gear S2 chỉ dày 11,4mm. Trong đó, Gear S3 Frontier sẽ có mặt kính với một vòng bánh răng 'gồ ghề' phía trên, trong khi S3 Classic sẽ có bề mặt trơn bóng hơn.


 

Bù lại, Gear S3 lại được trang bị nhiều tính năng đặc biệt như tính năng Always On với màn hình màu đầy đủ, cho phép hiển thị 16 màu sắc ngay cả khi ở chế độ sleep, tính năng SOS giúp cảnh báo trong trường hợp khẩn cấp hay tính năng bảo mật Knox,... Về cấu hình, Galaxy Gear S3 sử dụng chip lõi kép xung nhịp 1GHz, RAM 768MB đi kèm bộ nhớ trong 4GB cùng các kết nối như Bluetooth, NFC, GPS, Wi-Fi và một phiên bản có 4G LTE. Gear S3 sẽ khởi chạy trên nền tảng Tizen 2.3.2 giúp thiết bị có thể tương thích với tất cả các smartphone chạy từ Android 4.4.4 KitKat và có RAM từ 1.5GB trở lên. Bộ đôi smartwatch của Samsusng cũng được trang bị chuẩn chống nước IP68 và có viên pin 380mAh, hứa hẹn cho thời gian sử dụng lên đến 4 ngày.


 


Sony Zperia XZ và Sony Xperia X Compact

 

Vừa cho ra mắt bộ 3 Xpreia X cách đây không lâu, Sony lại tiếp tục hành trình chinh phục lại thị trường smartphone bằng việc trình làng 2 chiếc smartphone mới là Xperia XZ và Xperia X Conpact tại sự kiện IFA 2016. Trong đó, Xperia XZ là thiết bị hàng đầu hiện nay của Sony với màn hình 5,2 inch Full HD, vi xử lí Snapdragon 820, bộ nhớ RAM 3GB cùng bộ đôi camera cao cấp với độ phân giải lần lượt là 23MP và 13MP. Bên cạnh đó là cảm biến vân tay ở cạnh bên, viên pin 2.900mAh cho thời gian hoạt động khoảng 2 ngày, đồng thời đây cũng là chiếc smartphone đầu tiên của Sony được trang bị cổng kết nối USB Type-C.

<p>> Xem thêm: Trên tay Sony Xperia XZ


 

Về Xperia X Compact, máy sở hữu màn hình 4.6 inch với độ phân giải HD, sử dụng chipset 6 nhân 64-bit Qualcomm Snapdragon, đồ họa Adreno 510, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB, camera chính 23MP, camera tphuj 5MP và viên pin dung lượng 2.700mAh.

<p>> Xem thêm: Trên tay Sony Xperia X Compact

Xperia X Compact sẽ được lên kệ vào ngày 25/10 với 3 tùy chọn màu sắc là xanh, đen và trắng. Trong khi đó, Xperia XZ sẽ được phát hành vào ngày 23/10. Tuy nhiên, hiện nay giá bán của cả 2 sản phẩm đều chưa được Sony công bố chính thức.

Trên đây là những sản phẩm gây được nhiều ấn tượng nhất tại sự kiện IFA 2016 trong tuần vừa qua được trang web Androidcentral bình chọn. Còn bạn, bạn ấn tượng với thiết bị nào nhất, mời để lại ý kiến trong phần bình luận bên dưới bài viết.

 

NhungHTH

Theo: AndroidCentral

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Smartwatch mặt k&#237;nh tr&#242;n đầu ti&#234;n của Asus lộ ảnh thực tế

Từng rò rỉ qua FCC, chiếc smartwatch ZenWatch 3 được cho là sẽ sở hữu thiết kế mặt kính tròn thời trang, bây giờ nhiều hình ảnh thực tế của chiếc...

Asus Zenwatch 3 cập bến với gi&#225; phải chăng?

Chiếc đồng hồ thông minh Asus Zenwatch 3, sở hữu một cấu hình khá hoàn hảo cùng với giá cả phải chăng, mời các bạn đọc qua bài viết này để nắm...

Tr&#234;n tay Asus Zenwatch 3: Chiếc Smartwatch đẹp nhất hiện tại

Cuối cùng Asus cũng đã ra chiếc chiếc đồng hồ Zenwatch thế hệ 3 của họ tại Triển lãm IFA 2016. Smartwatch này được giới chuyên gia đánh giá cao về...

Asus ZenWatch 3 sẽ sở hữu thiết kế m&#224;n h&#236;nh tr&#242;n thời trang

Asus được biết đến là một trong những nhà sản xuất với những smartwatch có giá bán khá tốt, nhưng nếu bạn không thích thiết kế mặt hình chữ nhật...

Asus ZenWatch 3 ra mắt: Mặt k&#237;nh tr&#242;n thời trang

Sau nhiều thông tin rò rỉ thì cuối cùng Asus cũng đã trình làng chiếc smartwatch mặt kính tròn đầu tiên của hãng là ZenWatch 3. Theo đó ZenWatch 3...

Ngắm nhìn hình ảnh Asus ZenWatch 3 lần đầu tiên xuất hiện thực tế

Những hình ảnh đầu tiên về đồng hồ thông minh Asus ZenWatch 3 đã bị rò rỉ cho thấy thiết kế mặt đã được chuyển sang dạng hình tròn.

ASUS: “Khoảnh khắc d&#224;nh cho điều phi thường”

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa, sự kiện IFA – triển lãm công nghệ hàng đầu thế giới sẽ diễn ra tại Berlin (2-7/9) và tất cả chúng ta đang mong đợi sẽ có...

[IFA 2016] Trên tay Asus ZenWatch 3: Đẹp và sang trọng hơn

Tại IFA 2016, Asus Zenwatch 3 chính thức được hãng công nghệ xứ Đài giới thiệu và hãy cùng trên tay nhanh sản phẩm này trong bài viết dưới đây.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sửa lỗi Adobe Flash Player trên Chrome không hoạt động

Flash là một trong những chương trình quan trọng không thể thiếu đối với mỗi trình duyệt web. Tuy nhiên, nhiều khi chương trình này lại mắc những lỗi mà người dùng máy tính không bao giờ nghĩ tới và thực sự cảm thấy

Lấy lại ảnh thường từ ảnh xoá phông trên iOS 11

Trên iOS 11, Apple cho ra đời chế độ chụp ảnh xóa phông rất thú vị tuy nhiên không phải người dùng nào cũng thật sự thích thú với tính năng đó. Vậy khi bạn lỡi thực hiện một bức ảnh xóa phông thì làm cách nào có thể

5 bước đơn giản để bạn ẩn ngày sinh của mình trên Facebook

Thông báo ngày sinh trên Facebook là một tính năng khá hay. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc bạn đang tiết lộ thông tin cá nhân của mình với ngưới khác. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách ẩn ngày sinh nhật trên

Cách giúp khóa màn hình trên smartphone Samsung không cần dùng phím cứng

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách giúp chúng ta khóa màn hình trên smartphone Samsung mà không cần dùng phím cứng, bên cạnh đó là những tiện...

1001 câu hỏi về lỗi bong bóng chat Zalo: Đâu là cách khắc phục tối ưu nhất?

Nếu bạn đang bị lỗi bong bóng chat trên Zalo và không thể sử dụng tính năng yêu thích này thì đừng vội lo lắng. Dưới đây là một số mẹo nhỏ từ Trangcongnghe.vn sẽ giúp bạn có thể khắc phục tình trạng này một cách nhanh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Mobiistar LAI Zumbo J: Vừa đủ dùng

Mobiistar LAI Zumbo J là một sản phẩm giá rẻ mang thương hiệu Việt với hiệu năng khá, vừa đủ dùng trong hầu hết các trường hợp.

Trên tay Mi Mix 2: bản đặc biệt rất đẹp, chế tạo bằng cách nung 7 ngày ở 1400 độ

Theo mình, Mi Mix 2 bản tiêu chuẩn nên gọi là Mi Mix S vì Mi Mix 2 “xịn” phải là Mi Mix 2 bản đặc biệt. Bản tiêu chuẩn có thay đổi cả bên trong lẫn bên ngoài nhưng nhìn thoáng qua sẽ thấy không thật sự đặc biệt. Trong