Cảnh báo rủi ro khi mua iPhone mất vân tay giá rẻ trên thị trường

Đánh vào tâm lý thích dùng iPhone của phần đông người Việt, mới đây trên thị trường đang tràn lan iPhone cũ được cửa hàng thông báo là mất vân tay. Những chiếc iPhone này có giá bán rất rẻ và được người dùng khá ưa chuộng, vì không phải ai cũng quan trọng tính năng cảm biến vân tay.

 


iPhone mất vân tay có phải đơn thuần chỉ 'mất vân tay'?


 
iPhone mất vân tay là gì?

 

Cảm biến vân tay (Touch ID) nằm trên phím Home của các sản phẩm iPhone từ đời iPhone 5s trở đi, giúp nhận diện cảm biến vân tay của người dùng để bảo mật, mở khóa điện thoại. Những chiếc iPhone mất vân tay là những chiếc iPhone được người bán cho là bị hỏng Touch ID, nhưng các tính năng khác vẫn đảm bảo hoạt động bình thường. iPhone mất vân tay đang được rao bán tràn lan trên mạng và nhiều cửa hàng với tên gọi tắt là iPhone MVT cùng mức giá rẻ hơn rất nhiều so với iPhone chính hãng.


 
Nguồn gốc của iPhone mất vân tay

 

Theo nhiều chủ cửa hàng bán iPhone lâu năm thì nguồn gốc của iPhone mất vân tay được chia làm 2 loại như sau:

Loại thứ nhất là iPhone đang hoạt động bình thường vì một lý do nào đó mà bị hỏng Touch ID, ví dụ như va đập hoặc vào nước. Các tính năng khác không bị ảnh hưởng. Loại này khá hiếm vì không nhiều người dùng làm hỏng Touch ID trong quá trình sử dụng iPhone – hoặc nếu có hỏng Touch ID thì các tính năng khác cũng khó mà hoạt động bình thường.

Loại thứ hai được cho là chiếm phần lớn trong những chiếc iPhone bị mất Touch ID hiện nay. Đó là iPhone bị dính icloud thu gom ở các thị trường nước ngoài, đặc biệt là Trung Quốc. Sau đó được sửa chữa các linh kiện và “biến hóa” thành chiếc iPhone ngoại hình mới đẹp. Tuy nhiên mỗi Touch ID trên iPhone của Apple có một series khác nhau, nên khi thay thế sửa chữa lắp ghép, tính năng này không thể hoạt động, vì vậy mới sinh ra khái niệm “iPhone mất vân tay”.

 


Đủ thể loại 'iPhone MVT' đang được rao bán tràn lan với giá cực hấp dẫn


 
Những rủi ro khi mua iPhone mất vân tay

 

Do đã qua sửa chữa, “mông má”, lắp ráp linh kiện tận dụng từ iPhone dính icloud và các linh kiện thay thế nên tuổi thọ của những chiếc iPhone mất vân tay chắc chắn không bền như chính hãng.

Mặc dù khi mới mua, iPhone mất vân tay đương nhiên hoạt động bình thường, nhưng sau một thời gian ngắn, có thể là vài tuần hoặc vài tháng, bạn sẽ gặp khá nhiều vấn đề, nặng nhất là iPhone bị “đột tử”.

Thường những chiếc iPhone mất vân tay chỉ được bảo hành khoảng 3 tháng, sau thời gian đó, nếu iPhone của bạn bị hỏng sẽ tự chịu chi phí sửa chữa với giá cộng lại nhiều khi còn đắt hơn việc bạn mua iPhone mới. Còn kể cả khi iPhone hỏng trong thời gian bảo hành, bạn được cửa hàng bán sửa chữa, thay thế miễn phí thì công sức bạn đi lại, thời gian đợi và các chi phí phát sinh cũng sẽ làm bạn phải chịu không ít bực bội.

 


Có nên mua iPhone mất vân tay?

 

Theo quan điểm của người viết, không nên mua iPhone mất vân tay vì những rủi ro ở trên. Nếu bạn thích iPhone, hãy cố gắng thêm một ít tiền để mua iPhone chính hãng với sự đảm bảo về chất lượng và chế độ bảo hành cao cấp. Còn nếu tiềm lực tài chính không đủ thì vẫn có nhiều smartphone khác đáng để chúng ta lựa chọn hơn là một chiếc iPhone cũ, xuất xứ trôi nổi và có thể “ra đi” bất cứ lúc nào. Điện thoại chỉ là phương tiện phục vụ việc liên lạc cho bạn, hãy luôn là người tiêu dùng thông minh!

 

 Quân LNH

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

iPhone 7, 7 Plus là iPhone đầu tiên sở hữu nút Home cảm ứng

Hóa ra thông tin từ tin đồn là chính xác các bạn ạ, bộ đôi iPhone 7, iPhone 7 Plus sẽ là iPhone đầu tiên sở hữu phím Home cảm ứng 3D Touch.

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

iPhone 8, 8 Plus và iPhone X có độ dày bao nhiêu?

iPhone 8, 8 Plus và iPhone X đã trình làng và có khi nào bạn muốn biết độ dày của những mẫu iPhone mới này? Dưới đây sẽ là câu trả lời! Cụ thể,...

iPhone SE sử dụng Touch ID tương tự iPhone 5s, chậm hơn iPhone 6s

Dù sở hữu cấu hình gần như tương đồng với iPhone 6s, iPhone SE vẫn có điểm thua thiệt so với chiếc smartphone cao cấp này.

iPhone 6c sở hữu màn hình 4 inch, cấu hình tương tự iPhone 5s

Trong năm nay, những tin đồn về mẫu điện thoại 4 inch của Apple xuất hiện khá nhiều. Nếu như đúng theo dự kiến, thiết bị này sẽ có tên gọi 6c và sẽ ra mắt thị trường vào nửa đầu năm 2016.

iPhone X lần đầu lộ ảnh hộp đựng, khác với iPhone 8 và iPhone 7

Bức ảnh này có thể xem là hộp đựng chính thức của iPhone X bởi nó xuất hiện ngay trên trang web của Apple. Hình ảnh bên ngoài hộp đựng iPhone X...

Làm sao để sử dụng nút Home của iPhone 7 khi mang găng tay

Nút Home của iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ không hoạt động khi bạn đeo găng tay, và đây là cách xử lý.

iPhone 6s xuất hiện với phiên bản màu hồng

Khi thời điểm ra mắt iPhone 6s đang đến rất gần, mới đây một hình ảnh được cho là của thiết bị này đã chính thức lộ diện. Điều đáng nói ở đây là máy sẽ được trang bị lớp vỏ hồng vô cùng nữ tính, phù hợp với các ifan là nữ giới.

THỦ THUẬT HAY

Cập nhật link sopcast bóng đá trực tiếp

Bốc thăm vòng 1/8 Champions League được tiến hành theo nguyên tắc hai đội nhất bảng, hai đội cùng bảng đấu hoặc hai đội cùng quốc gia sẽ không gặp nhau. Các đội nhất bảng được xếp hạt giống và sẽ gặp một đội nhì bảng

Hướng dẫn bật chế độ nền tối khi gõ văn bản trên Google Docs

Hiện nay chế độ nền tối cho văn bản khi soạn thảo chưa được tích hợp trực tiếp cho công cụ soạn thảo văn bản Google Docs của Google. Chính vì vậy để kích hoạt chế độ này bạn cần phải cài đặt thêm tiện ích mở rộng trên

Cách sử dụng nhiều màn hình trên một máy tính

Quen thuộc nhất trong suy nghĩ của mọi người là mỗi chiếc máy tính sẽ chỉ cần có một màn hình để xem thông tin. Tuy nhiên với giá thành phần cứng, cụ thể là các loại màn hình ngày càng giảm đến mức chấp nhận được, cũng

Những cách chụp ảnh màn hình trên Galaxy Note9

Một trong những tính năng có trên hầu hết các điện thoại thông minh hiện nay chính là chụp ảnh màn hình. Nếu bạn vừa mới mua được flagship tốt nhất của Samsung, bạn sẽ muốn tìm hiểu cách chụp ảnh màn hình trên Galaxy

7 thay đổi nổi bật của Microsoft Edge mới trên Windows 10 Fall Creators Update

Microsoft Edge được giới thiệu các tính năng bổ sung và một số tinh chỉnh nhỏ với Windows 10 Fall Creators Update và sau đây là những gì bạn cần biết.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera LG G7 ThinQ: Việc thiết lập góc rộng là chưa đủ thú vị

Máy ảnh kép của LG sử dụng hai cảm biến giống hệt nhau, Sony IMX351 có độ phân giải 16 megapixel. Các cảm biến nhỏ hơn là tương tự như cảm biến được sử dụng trên các điện thoại thông minh cao cấp khác. Khẩu độ là f /

Đánh giá nhanh iPhone Xr: Chiếc iPhone đáng chú ý trong bộ ba vừa ra mắt

iPhone Xr được làm từ chất liệu nhôm cứng cáp. Thiết kế mang hơi thở hiện đại. Các góc cạnh được bo cong nhẹ nhàng tạo cảm giác mềm mại cho máy. Viền màn hình tương đối mỏng, tuy viền dưới hơi dày nhưng sự khác biệt

Bắt trọn mọi khoảnh khắc lung linh với camera chống rung OIS trên Galaxy A52s 5G

Trang bị những công nghệ hàng đầu mà vô cùng thiết thực, Galaxy A52s 5G với camera chính chống rung quang học OIS và Chụp một chạm, giúp lưu giữ khoảnh khắc đắt giá chỉ với một lần nhấn chụp. Tiên phong camera chống