Top những mẹo hay nhất sử dụng Samsung Galaxy Note 7 (2)

11. Thư mục an toàn


Top những mẹo hay nhất sử dụng Samsung Galaxy Note 7 (2)

Nếu như bạn đã đọc qua những bài đánh giá về Note 7, bạn có lẽ đã biết về tính năng mới này. Thư mục an toàn cho phép bạn lưu trữ và bảo vệ các nội dung nhạy cảm bằng mật khẩu. Tuy nhiên, điều bạn chưa biết là bạn có thể lưu toàn bộ các phiên bản ứng dụng mà bạn đã cài đặt, cùng với những tài khoản riêng biệt mà bạn đã dùng để đăng ký chúng. Đây là một tính năng đặc biệt hữu ích cho những ai muốn tách bạch công việc với đời sống cá nhân.

12. Nhận dạng số điện thoại chưa lưu

Ở một số khu vực, Note 7 sẽ sử dụng danh bạ công cộng để tự động nhận dạng các số điện thoại lạ gọi đến, kể cả khi bạn chưa lưu chúng trong danh bạ của mình. Để kích hoạt tính năng này, hãy vào: Settings > Advanced features > Identify unsaved numbers.

13. Chế độ một tay


Dù Samsung đã thiết kế Note 7 rất tài tình để màn hình lớn hơn iPhone 6s Plus nhưng kích cỡ các chiều thực tế lại nhỏ hơn đối thủ, đây vẫn là một con dế “bự con”. Việc sử dụng máy bằng một tay sẽ gặp nhiều khó khăn. Để hỗ trợ bạn phần nào, Samsung đã trang bị tính năng vận hành một tay, cho phép bạn thu nhỏ giao diện về kích cỡ mong muốn để ngón cái có thể với được đến những vị trí ở góc màn hình. Để kích hoạt chế độ, hãy chọn: Settings > Advanced features > One handed operation.

14. Tăng tốc download

Đây không phải là tính năng đặc quyền của Note 7, song thường thì rất ít người dùng biết về sự tồn tại của nó. Tính năng này kết hợp mạng di động và Wi-Fi để mang đến tốc độ tải dữ liệu nhanh hơn, miễn là tín hiệu hai mạng không quá khác biệt. Để kích hoạt, hãy chọn: Settings > Connections > More connection settings > Download booster.

15. Nâng cấp video


Đây là tính năng chỉ có ở Note 7, cho phép bạn nâng cao chất lượng hình ảnh bên trong các ứng dụng video một cách đáng kể. Khi bật tính năng này, độ sáng và tương phản của hình ảnh sẽ được kích lên, còn chất lượng âm thanh sẽ được tối ưu hóa. Hãy làm theo các bước sau: Settings > Advanced features > Video enhancer.

16. Đèn flash selfie

Mượn ý tưởng từ Apple và các hãng smartphone Android khác như LG, Samsung đã cải tiến camera selfie của Note 7 bằng cách bổ sung thêm đèn flash giả. Khi bạn chụp ảnh tự sướng trong môi trường tối, màn hình sẽ cực sáng trong một giây, mô phỏng hiệu ứng của đèn flash xịn. Chất lượng ảnh, qua thử nghiệm, đẹp hơn rõ rệt. Để kích hoạt đèn flash Selfie, hãy vào ứng dụng Camera, chuyển sang camera trước rồi bật biểu tượng tia chớp lên.


17. Chế độ Khẩn cấp

Hãy cùng hy vọng rằng bạn sẽ không bao giờ phải dùng đến tính năng này, nhưng có nó để phòng ngừa vẫn là việc rất quan trọng. Cũng giống như Chế độ siêu tiết kiệm pin, chế độ Khẩn cấp sẽ trở nên cực kỳ hữu ích nếu như bạn gặp rắc rối. Để kích hoạt, hãy ấn và giữ nút Power ở bên phải sau đó chọn Emergency.

18. Đèn hai cạnh bên

Nếu như bạn thích đặt điện thoại úp mặt xuống bàn, bạn có thể sẽ muốn bật tính năng này lên. Khi có ai đó trong danh bạ “favorite” (yêu thích) gọi đến, cạnh máy sẽ phát ra ánh sáng với màu sắc nhất định, giúp bạn đoán trước đó là ai. Màn hình cũng sẽ phát sáng cùng tông màu đó khi bạn nhận được cuộc gọi hoặc thông báo.


Ngoài ra, nếu bạn phải họp thường xuyên, bạn có thể thiết lập chế độ trả lời nhanh tùy biến dành cho các số điện thoại ưu tiên (Settings > Display > Edge screen > Edge lighting > Quick replies). Tuyệt nhất là bạn có thể từ chối cuộc gọi đến bằng việc giữ ngón tay trên sensor nhịp tim ở mặt sau điện thoại. Khi ấy, không ai trong cuộc họp có thể phát hiện là bạn vẫn đang sử dụng điện thoại.

19. Phiên dịch bằng bút S Pen


Một tính năng cực tiện nữa, nhất là nếu bạn phải thường xuyên ghé thăm các website bằng tiếng nước ngoài, đó chính là Phiên dịch của bút cảm ứng S Pen. Chỉ việc bật Air Commands > Translate sau đó đặt bút phía trên bất cứ từ nào bạn muốn dịch. Hầu hết các ngôn ngữ phổ biến đều đã được hỗ trợ, chỉ có điều bạn sẽ phải lựa chọn ngôn ngữ trước đó (bút không thể tự động nhận dạng ngôn ngữ).

20. Đồng hồ đêm


Tính năng này, đúng như tên gọi của nó, sẽ biến Note 7 thành một chiếc đồng hồ ban đêm. Rất hữu ích nếu bạn có giấc ngủ không sâu và hay bị tỉnh giấc ban đêm và luôn bận tâm xem đã mấy giờ rồi. Kết hợp nó với sạc không dây, Note 7 sẽ có thể treo lơ lửng trong không khí nhờ từ tính nam châm, giúp bạn nhìn giờ dễ hơn.

Để kích hoạt, hãy vào: Settings > Display > Night clock.

Theo vietnamnet.vn

Từ khoá : Top, hay, Samsung, Galaxy, Note

TIN LIÊN QUAN

Top những mẹo hay nhất sử dụng Samsung Galaxy Note 7 (2)

11. Thư mục an toàn Nếu như bạn đã đọc qua những bài đánh giá về Note 7, bạn có lẽ đã biết về tính năng mới này. Thư mục an toàn cho phép bạn...

Samsung Galaxy Note 5 sẽ có các tính năng mới giống Galaxy Note 7

Samsung vừa thông báo sẽ cho phép người dùng các phiên bản Note cũ cập nhật các ứng dụng dành riêng cho dòng Galaxy Note trên mẫu Galaxy Note7 mới ra mắt. Điều này đồng...

Samsung Galaxy Note 9 sẽ thực sự rẻ hơn iPhone X ở mọi nơi

Samsung đã công bố chính thức Galaxy Note 9. Giá bán của nó chưa được công bố cụ thể cho nhiều thị trường nhưng hầu hết là rẻ hơn iPhone X từ Apple.

Samsung ra mắt công cụ kiểm tra Galaxy Note 7 bị lỗi pin thông qua số IMEI

Việc thu hồi Samsung Galaxy Note 7 đã đạt đến một cấp độ mới khi Samsung kêu gọi khách hàng tắt nguồn Note 7 và không sử dụng thiết bị này nữa. Tuy nhiên, hiện...

Samsung ra mắt phiên bản màu trắng của Galaxy Note 9 tại Đài Loan

Hôm nay nhà sản xuất Samsung đã ra mắt phiên bản màu trắng của chiếc Galaxy Note 9 tại Đài Loan. Phiên bản này được Samsung đặt tên là Snow White (Trắng Bạch Tuyết).

Galaxy Note 8 sẽ trang bị màn hình cảm ứng lực, cạnh tranh với iPhone 8

Các thế hệ iPhone 6s, iPhone 7 đã trang bị màn hình cảm ứng lực nhưng Galaxy của Samsung thì vẫn chưa, tin vui là Galaxy Note 8 sẽ khác. Theo...

Doanh số Samsung Galaxy Note 7 dự kiến cao gấp đôi Galaxy Note 5

Theo như nhiều chuyên gia công nghệ nhận định thì Samsung đã có một bước nhảy vọt thực sự từ Note 5 cho đến Note 7 khi mà chiếc phablet mới của hãng sở hữu...

Người dùng Galaxy Note 7 sẽ được đổi qua Note 8 với mức chiết khấu cao

Samsung mới đây cho biết những ai đang sở hữu Galaxy Note 7 có thể đổi qua Note 8 với mức chiết khấu là 425 USD. Theo theverge, đây là mức chiết...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách loại bỏ thông tin cá nhân khỏi bức ảnh trong Windows 10

Những bức ảnh kỹ thuật số sẽ chứa các dữ liệu EXIF với thông tin về tên máy ảnh thực hiện, thời gian, độ phân giải và thậm chí tọa độ GPS đối với máy ảnh (hoặc điện thoại) cho phép gắn thẻ địa lý.

Hưỡng dẫn cài đặt TeamViewer 9 trên môi trường Linux

Tuy nhiên nhà cung cấp phần mềm miễn phí mục đích sử dụng cá nhân. TeamViewer có sẵn cho Windows, Linux, Mac OS, Android và iPhone. TeamViewer sử dụng ứng dụng WINE được tích hợp bên trong.

Chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid thì phải làm sao?Xem 4 cách phản ánh

Nhiều người vẫn chưa nhận đươc tiền hỗ trợ Covid-19, đến nay đã là đợt 3 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết 68. Đây là 4 cách phản ánh chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid...

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách khắc phục tình trạng máy tính Mac không tự Sleep

Có khá nhiều nguyên nhân khiến máy tính Mac không tự Sleep, chẳng hạn như người dùng đang bật thiết lập ngăn máy tính vào chế độ Sleep, hay có một chương trình nào đó đang chạy và ngăn quá trình tự động Sleep của máy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oppo F3: Selfie góc rộng có đáng tiền?

Năm ngoái, Oppo bán tổng cộng 1 triệu chiếc F1s tại Việt Nam. Với thành công này, không có lý do gì hãng không tung ra phiên bản kế nhiệm của nó, lấy tính năng chụp ảnh selfie làm trung tâm.

Đánh giá loa di động B&O BeoPlay A1: Nhỏ gọn nhưng đầy sức mạnh

ĐÁNH GIÁ CHUNG B&O BeoPlay A1 là một mẫu loa di động hiếm hoi trên thị trường hiện nay đáp...

So sánh khả năng chụp mẫu xóa phông giữa iPhone X và Google Pixel 2

iPhone X sử dụng cụm 2 camera (1 thường, 1 tele, các thuật toán và có thể cả trí thông minh nhân tạo) để xử lý bức ảnh trong khi Google Pixel thì chỉ có 1 camera góc thường và phải dùng trí thông minh nhân tạo để xứ